ข่าวประชาสัมพันธ์วันหลอดเลือดอุดตันโลก | newswit

วันหลอดเลือดอุดตันโลก ชวนประชาชน ขยับนิดพิชิตหลอดเลือดอุดตัน ในวาระครบรอบ 10 ปีของการรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ทั่วโลก – วันหลอดเลือดอุดตันโลกร่วมมือกับองค์กรพันธมิตร 5,000 แห่ง จาก 120 ประเทศ เพื่อส่งเสริมความเข้าใจเรื่องการรักษาและป้องกันการเกิดลิ่มเลือด และเนื่องในวาระครบรอบ 10 ปี แคมเปญนี้ได้สนับสนุนให้ประชาชน "ขยับนิดพิชิตหลอดเลือดอุดตัน" (Move Against
แพทย์ชี้โควิด-19 เพิ่มความเสี่ยงผู้ป่วย
แพทย์ชี้โควิด-19 เพิ่มความเสี่ยงผู้ป่วย
'หลอดเลือดอุดตัน' พร้อมแนะเช็คร่างกายและปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต – ศ.นพ.พันธุ์เทพ อังชัยสุขศิริ สาขาวิชาโลหิตวิทยา Sep 2022
ขอเชิญผู้สนใจทุกท่านร่วมกิจกรรม“วันหลอดเลือดอุดตันโลก”
ขอเชิญผู้สนใจทุกท่านร่วมกิจกรรม“วันหลอดเลือดอุดตันโลก”
ในหัวข้อ “ภาวะหลอดเลือดอุดตัน: ภัยเงียบที่ป้องกันได้” ในวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 นี้ – Sep 2018
ขอเชิญผู้สนใจทุกท่านร่วมกิจกรรม
ขอเชิญผู้สนใจทุกท่านร่วมกิจกรรม
“วันหลอดเลือดโลก” ในหัวข้อ “ลิ่มเลือดในหลอดเลือดดำ: ป้องกันก่อนจะเกิดอันตราย” ในวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2560 นี้ – Oct 2017
65 ชาติรวมตัวกันเนื่องในวันหลอดเลือดอุดตันโลก 13 ตุลาคม เรียกร้องให้โรงพยาบาลทั่วโลกประเมินความเสี่ยงการเกิดลิ่มเลือดในผู้ป่วย – สมาคมการแพทย์ หน่วยงานสาธารณสุขของรัฐ และองค์กรการแพทย์กว่า 300 แห่งใน 65 ประเทศทั่วโลก ได้รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้มีการใช้ระบบสุขภาพที่กำหนดให้โรงพยาบาลต้องทำการประเมินความเสี่ยงภาวะลิ่มเลือดอุดหลอดเลือดดำ (VTE) ซึ่งเกิดขึ้นในหลอดเลือดดำที่ขาและปอด โดยโครงการความปลอดภัยผู้ป่วยขององค์การอนามัยโลก (WHO)
รายงานล่าสุดยืนยันภาวะหลอดเลือดดำที่ขาและปอดอุดตันเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรและภาวะทุพพลภาพในโรงพยาบาล – รายงานทบทวนข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ว่าด้วยโรคหลอดเลือดดำอุดตัน (VTE) ที่มีความครอบคลุมที่สุด และผลการสำรวจสาธารณชนทั่วโลก ได้เผยให้เห็นว่า ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน และภาวะหลอดเลือดสมองตีบตัน ซึ่งเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดที่คร่าชีวิตผู้ป่วยมากเป็นอันดับ 1 และ 2 นั้น เป็นปัญหาสุขภาพที่ได้รับความสนใจทั่วโลก แต่โรคที่คร่าชีวิตผู้ป่วยมากเป็นอันดับ 3 อย่างโรคหลอดเลือดดำอุดตัน