ข่าวประชาสัมพันธ์วันสุขภาพจิตโลก | newswit

กรุงเทพประกันชีวิต ชวนเติมพลังใจ
กรุงเทพประกันชีวิต ชวนเติมพลังใจ
ใส่ใจสุขภาพจิต เนื่องในวันสุขภาพจิตโลก World Mental Health Day – 18 Oct
TikTok ฉลองวันสุขภาพจิตโลก มุ่งสร้างความเข้าใจ
TikTok ฉลองวันสุขภาพจิตโลก มุ่งสร้างความเข้าใจ
และสนับสนุนความสำคัญของสุขภาพจิต – เติมพลังใจไปด้วยกัน ในเดือนแห่งสุขภาพจิตโลกการส่งต่อพลังบวกเป็นสิ่งที่ TikTok 12 Oct
อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส ร่วมรณรงค์ส่งเสริมสุขภาพจิตทีดีในที่ทำงาน
อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส ร่วมรณรงค์ส่งเสริมสุขภาพจิตทีดีในที่ทำงาน
เนื่องในวันสุขภาพจิตโลก – องค์การอนามัยโลก (World Health Organization หรือ WHO) รายงานว่า จากข้อมูลในปี 11 Oct
แกลลัพ จับมือ มูลนิธิเรเดียนท์ จัดทำรายงานระดับโลกฉบับใหม่ เผยความศรัทธาในศาสนาช่วยส่งเสริมสุขภาพจิตได้ – เนื่องในวันสุขภาพจิตโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 10 ตุลาคมของทุกปี โครงการศรัทธาและสื่อ (Faith & Media Initiative) ของมูลนิธิเรเดียนท์ (Radiant Foundation) ได้จับมือกับ แกลลัพ (Gallup) เผยแพร่รายงานในหัวข้อ "ศรัทธาและสุขภาวะ ความเชื่อมโยงทั่วโลกระหว่างความเชื่อทางจิตวิญญาณกับสุขภาวะ" (Faith and Wellness: The
10 ตุลาคม วันสุขภาพจิตโลก : ปลูกฝังพลังบวก
10 ตุลาคม วันสุขภาพจิตโลก : ปลูกฝังพลังบวก
สร้างพื้นที่ปลอดภัย – จากข้อมูลของสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ ระบุว่า 09 Oct
เครือข่ายมะเร็งครบวงจรแห่งชาติของอเมริกาเผยแพร่แบบประเมินภาวะทุกข์ของผู้ป่วยฉบับปรับปรุงในกว่า 70 ภาษา เนื่องในวันสุขภาพจิตโลก – เครือข่ายมะเร็งครบวงจรแห่งชาติ (National Comprehensive Cancer Network(R) หรือ NCCN(R)) ประกาศว่า แบบประเมินภาวะทุกข์ของผู้ป่วย (NCCN Distress Thermometer) ฉบับปรับปรุง พร้อมให้ใช้งานฟรีในกว่า 70 ภาษา เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยทั่วโลกสามารถระบุและจัดการกับสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดความเครียด ซึ่งอาจทำให้การรับมือกับการป่วยด้วยโรคมะเร็ง อาการของโรค หรือการรักษา
ยูนิเซฟและกรมสุขภาพจิตชี้โควิด-19
ยูนิเซฟและกรมสุขภาพจิตชี้โควิด-19
ส่งผลให้สุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นไทยย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง – ผลการประเมินสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นไทยโดยกรมสุขภาพจิต Oct 2021
TikTok จับมือกรมสุขภาพจิต สร้างคอนเทนต์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิตแก่คนไทย
TikTok จับมือกรมสุขภาพจิต สร้างคอนเทนต์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิตแก่คนไทย
พร้อมเปิดตัวแคมเปญ #MoveforMentalHealth ต้อนรับวันสุขภาพจิตโลก – TikTok Oct 2020
ทวิตเตอร์ ร่วมกับ สมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย
ทวิตเตอร์ ร่วมกับ สมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย
เปิดตัวบริการแจ้งเตือน #ThereIsHelp ป้องกันการฆ่าตัวตายและการทำร้ายตนเอง – #ThereIsHelp Oct 2019
จิตเวชโคราช เร่งป้องกันฆ่าตัวตายเขตนครชัยบุรินทร์ทุกหมู่บ้าน
จิตเวชโคราช เร่งป้องกันฆ่าตัวตายเขตนครชัยบุรินทร์ทุกหมู่บ้าน
เน้น !! เอกซเรย์ “กลุ่มเผชิญมรสุมชีวิต” เป็นพิเศษ ย้ำเตือนครอบครัว! ใส่ใจรับฟังคนที่กำลังเจอทางตันชีวิต ติดดิสเบรก 4 Oct 2019
กรมสุขภาพจิต เน้นย้ำ การพอเพียงอย่างมีสติ
กรมสุขภาพจิต เน้นย้ำ การพอเพียงอย่างมีสติ
ทำจิตอาสา ช่วยสร้าง จิตดี๊ดี...มีสุข...สนุกกับงาน เนื่องในวันสุขภาพจิตโลก 2560 – นาวาอากาศตรี นายแพทย์บุญเรือง Oct 2017
กรมสุขภาพจิต เปิดบ้านฯ รับวันสุขภาพจิตโลก
กรมสุขภาพจิต เปิดบ้านฯ รับวันสุขภาพจิตโลก
ย้ำมือที่อยู่ใกล้ กำลังใจที่ใกล้ตัว ผ่านภาวะวิกฤต – จากสถานการณ์วิกฤตที่เกิดขึ้นในประเทศไทย Oct 2016
กรมสุขภาพจิต เปิดบ้านหลังคาแดง ย้ำ ผู้ป่วยจิต เข้าถึงบริการ อยู่ร่วมสังคมได้ ขอเพียงเข้าใจและให้โอกาส – การปฏิรูประบบสุขภาพที่ผ่านมาจึงต้องทำให้ครอบคลุมบริการด้านสุขภาพจิตและจิตเวช โดยได้บรรจุเรื่องการบริการทางจิตเวชเป็น 1 ใน 11 กลุ่มโรคสำคัญ เพื่อให้ 12 เขตสุขภาพ และ กทม.นำการบริการสุขภาพจิตและจิตเวชเข้าเป็นส่วนหนึ่งของแผนการทำงานในเขตสุขภาพ
กรมสุขภาพจิต จัดงานวันสุขภาพจิตโลก 2558 – วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม 2558 เวลา 10.00 น. ณ สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กทม. พิธีเปิด โดย อธิบดีกรมสุขภาพจิต ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "ผู้ป่วยจิตเวช ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และการปฏิรูป" โดย นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข จิบกาแฟเคล้าเสียงไวโอลินที่ร้านกาแฟหลังคาแดง พร้อมสัมภาษณ์ ผู้จัดการร้าน ทีมสหวิชาชีพ
วันสุขภาพจิตโลก “เมื่อต้องอยู่กับ..โรคจิตเภท” – -มีความอยากอาหารที่เปลี่ยนแปลงไป -มีพฤติกรรมผิดปกติที่สังเกตได้ ได้แก่ ไม่อาบน้ำ พูดคนเดียว แยกตัวอยู่ในห้อง -อารมณ์ความรู้สึกเปลี่ยนแปลงไป ได้แก่ ไม่รู้สึกยินดียินร้ายกับคนรอบข้าง -คำพูดผิดปกติได้แก่ พูดจาไม่ต่อเนื่อง แปลกประหลาด -มีความคิดแปลกๆ เช่น หลงผิดว่ามีคนมาทำร้าย หวาดระแวง -มีความคิดเชื่อมโยงกับผู้อื่น เช่น คิดว่าคนในโทรทัศน์พูดถึงตนเอง -รู้สึกในสิ่งที่ไม่เป็นจริง
กรมสุขภาพจิต เปิดบ้านหลังคาแดง ต้อนรับวันสุขภาพจิตโลก เผย “จิตเภท”ครองอันดับ 1 ย้ำ ทุกโรครักษาได้ เข้าให้ถึงบริการ – อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวและย้ำว่า โรคทางจิตเวชทุกโรค รักษาได้ เช่นเดียวกับโรคเรื้อรังอื่นๆ ยิ่งเข้ารับการรักษาแต่เนิ่นๆ ยิ่งดี เมื่ออาการดีขึ้นแล้ว ผู้ป่วยต้องกินยา หรือฉีดยาอย่างต่อเนื่อง เพื่อควบคุมอาการไม่ให้กำเริบ อย่างไร ก็ตาม ผู้ป่วยสามารถใช้ชีวิตอยู่ในชุมชนได้ตามปกติ ทั้งนี้
กรมสุขภาพจิต เปิดบ้านหลังคาแดง ต้อนรับวันสุขภาพจิตโลก – นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวเปิดงาน : Presentation แนะนำสถาบันฯ โดย ผอ.สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา : เสวนา : โรคจิตเภทอยู่ร่วมกันได้ โดย นพ.วิญญู ชะนะกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการทางคลินิก : สื่อมวลชนสัมภาษณ์ผู้บริหารจากกรมสุขภาพจิต และผู้บริหารสถาบันฯ11.00 น. : พาคณะสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมหอผู้ป่วยราตรี และหอผู้ป่วยราชวดี11.30 น. : สักการะรูปปั้น
กระทรวงสาธารณสุข แจ้งกำหนดงานวันที่ 10 ตุลาคม 2540 – กรุงเทพ--9 ต.ค.--สธ. รายงานข่าวจากกระทรวงสาธารณสุข แจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ (10 ตุลาคม 2540) เวลา 11.00 น. นายสรอรรถ กลิ่นประทุม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นประธานแถลงข่าว วันสุขภาพจิตโลกปี 40 เรื่อง "เด็กก็มีความต้องการด้านสุขภาพจิตด้วย" เพื่อให้เห็นว่าสุขภาพจิตเด็กมีความสำคัญต่อการพัฒนาจิตใจ และส่งผลต่อการพัฒนาสังคม รณรงค์ให้ประชาชนตระหนักและให้ความสนใจ