ข่าวประชาสัมพันธ์วันสะเก็ดเงินโลก | newswit

เยียวยาแผลใจจากโรคสะเก็ดเงิน เนื่องในวันสะเก็ดเงินโลก 2565 – 1 ใน 10 ของผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคซึมเศร้า[1] โดยมีมากถึง 48% ที่มีอาการวิตกกังวล[2] ผลกระทบต่อสภาพจิตใจเป็นที่ยอมรับกันมากขึ้นว่าเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของผู้ป่วยโรคนี้แน่นอนว่ามีหลายเหตุผลว่าทำไมโรคสะเก็ดเงินจึงทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าและอาการวิตกกังวล เพราะโรคสะเก็ดเงินเป็นโรคผิวหนังเรื้อรัง ผู้ป่วยโรคนี้จึงต้องมักเผชิญกับความอัปยศอดสู
IFPA ชวนเรียกร้องสิทธิเพื่อผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน เนื่องในวันสะเก็ดเงินโลก – โรคสะเก็ดเงินเป็นอาการที่สร้างความเสียหายต่อรูปลักษณ์และสมรรถนะของร่างกายโดยที่ยังไม่มียารักษา อาการทางกายภาพของโรคนี้คือผิวหนังเป็นสะเก็ดชัดเจนและข้อต่ออักเสบ นอกจากนี้ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินยังต้องเผชิญกับความยากลำบากทางอารมณ์ ทางสังคม และทางเศรษฐกิจหลายประการ ถึงเวลาแล้วที่ต้องยุติความทุกข์ทรมานของพวกเขา ในวันที่ 29 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันสะเก็ดเงินโลก (World Psoriasis
7 คำถามของโรคสะเก็ดเงินกับโควิด-19
7 คำถามของโรคสะเก็ดเงินกับโควิด-19
– รศ.พญ.พลอยทราย รัตนเขมากร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย กล่าวว่า 7 คำถามโรคสะเก็ดเงิน Oct 2021
สถาบันโรคผิวหนัง และคณะแพทยศาสตร์
สถาบันโรคผิวหนัง และคณะแพทยศาสตร์
โรงพยาบาลรามาธิบดี ชวนมาทำความรู้จักและเข้าใจ โรคสะเก็ดเงินเป็นมากกว่าโรคทางผิวหนัง – Oct 2020
ภาพข่าว: สมาคมแพทย์ผิวหนังฯจัดเสวนาโรคสะเก็ดเงิน
ภาพข่าว: สมาคมแพทย์ผิวหนังฯจัดเสวนาโรคสะเก็ดเงิน
“โรคนี้ไม่ติดต่อ...แต่เราจะต่อกันให้ติด” – Oct 2019
วันสะเก็ดเงินโลก “โรคนี้ไม่ติดต่อ...แต่เราจะต่อกันให้ติด”
วันสะเก็ดเงินโลก “โรคนี้ไม่ติดต่อ...แต่เราจะต่อกันให้ติด”
– สาเหตุที่แท้จริงยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่ผลที่เกิดขึ้นกับผิวหนัง คือ Oct 2019
ขอเชิญประชาชนเข้าร่วมฟังเสวนา
ขอเชิญประชาชนเข้าร่วมฟังเสวนา
เนื่องในวันสะเก็ดเงินโลก “โรคนี้ไม่ติดต่อ...แต่เราจะต่อกันให้ติด” – ภายในงานพบกับหลากหลายหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ Oct 2019
วันสะเก็ดเงินโลก – ภายในงานได้มีการเสวนาเกี่ยวกับโรคนี้จะมีโอกาสหายขาดหรือไม่!
วันสะเก็ดเงินโลก – ภายในงานได้มีการเสวนาเกี่ยวกับโรคนี้จะมีโอกาสหายขาดหรือไม่!
และอย่างที่ทราบกันว่าโดยทั่วไปว่า โรคสะเก็ดเงินเป็นโรค เรื้อรังและยังไม่มีวิธีรักษาให้หายขาดได้ Oct 2018
รอยยิ้ม กำลังใจ สานสายใย ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน – วันที่ 29 ตุลาคม ของทุกๆ ปี จัดเป็นวันสะเก็ดเงินโลก สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยต้องการสื่อสารให้สังคมเข้าใจโรคสะเก็ดเงินในทางที่ถูกต้องและเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินให้ มีชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข ความสำคัญ โรคสะเก็ดเงิน มีชื่อภาษาอังกฤษว่า “Psoriasis” หรือที่ชาวบ้านเข้าใจผิดเรียกว่าโรคเรื้อนกวาง นั้น เป็นโรคผิวหนังเรื้อรังที่พบบ่อย อาการมีผื่นแดง สะเก็ดสีเงินหนา
ชมรมโรคสะเก็ดเงินแห่งประเทศไทยเตรียมจัดงาน “วันสะเก็ดเงินโลก” – กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ ชมรมโรคสะเก็ดเงินแห่งประเทศไทย (ช.ส.ท.) แถลงข่าวการจัดงาน “วันสะเก็ดเงินโลก (World Psoriasis Day)” ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง แก่ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินและประชาชนทั่วไป ในวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2547 เวลา 14.00 น. – 16.00 น. ณ โรงแรมเอเซีย พญ. พิมลพรรณ กฤติยรังสรรค์
ชมรมโรคสะเก็ดเงินแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัท เซโรโน่ (ไทยแลนด์) จำกัด ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวการจัดงานวันสะเก็ดเงินโลก ครั้งแรกในประเทศไทย – กรุงเทพฯ--14 ต.ค.-- สปาร์ค คอมมูนิเคชั่น ชมรมโรคสะเก็ดเงินแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัท เซโรโน่ (ไทยแลนด์) จำกัด ขอเรียนเชิญ ท่านสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวการจัดงานวันสะเก็ดเงินโลก ครั้งแรกในประเทศไทย ในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2547 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 5
ชมรมโรคสะเก็ดเงิน ร่วมกับ บริษัท เซโรโน่ ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงาน แถลงข่าว “การจัดงานวันสะเก็ดเงินโลก ครั้งแรกในประเทศไทย” – กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ ชมรมโรคสะเก็ดเงินแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัท เซโรโน่ (ไทยแลนด์) จำกัด ขอเรียนเชิญ ท่านสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวการจัดงานวันสะเก็ดเงินโลก ครั้งแรกในประเทศไทย ในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2547 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารสถาบันโรคผิวหนัง ถนนราชวิถี