ข่าวประชาสัมพันธ์วันมาลาเรียโลก | newswit

ม.มหิดล วิจัยมาลาเรีย ติดอันดับ
ม.มหิดล วิจัยมาลาเรีย ติดอันดับ
Top 2% อ้างอิงระดับโลก – โดยในปีนี้ใช้อรรถบทว่า "ควบคุมและใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมเพื่อรักษาชีวิตและลดภาระจากโรคมาลา Apr 2022
ประเทศแรกในเอเชีย! ไทยขึ้นทะเบียน
ประเทศแรกในเอเชีย! ไทยขึ้นทะเบียน
“ยาทาเฟโนควิน” รักษาโรคมาลาเรียชนิดเชื้อไวแว็กซ์ แบบหายขาด – แพทย์หญิงชีวนันท์ เลิศพิริยสุวัฒน์ Apr 2020
สธ. ใช้มาตรการ 1-3-7 พร้อมร่วมมือทุกภาคส่วนเร่งกำจัดโรคไข้มาลาเรียให้หมดจากประเทศไทยในปี
สธ. ใช้มาตรการ 1-3-7 พร้อมร่วมมือทุกภาคส่วนเร่งกำจัดโรคไข้มาลาเรียให้หมดจากประเทศไทยในปี
2567 – นายแพทย์ปรีชา เปรมปรี รองอธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมผู้แทนสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย Apr 2019
เหล่าองค์กรชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
เหล่าองค์กรชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
เปิดตัวกิจกรรมการเคลื่อนไหวของผู้บริโภคต้านโรคมาลาเรียเนื่องในวันมาลาเรียโลก – เนื่องในวันโรคมาลาเรียโลก Apr 2018
สคร.10 อุบลฯ เดินหน้ากำจัดไข้มาลาเรีย
สคร.10 อุบลฯ เดินหน้ากำจัดไข้มาลาเรีย
– นายเกริกชัย ผ่องแพ้ว นายอำเภอกันทรลักษ์ ประธานในพิธี กล่าวว่า สถานการณ์โรคไข้มาลาเรียของจังหวัดศรีสะเกษ Apr 2017
25 เม.ย. “วันมาลาเรียโลก” สคร.12 ย้ำประชาชนที่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงต้องป้องกันตนเอง – ดร.นายแพทย์สุวิช ธรรมปาโล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา กล่าวว่า มาลาเรีย เป็นโรคติดต่อที่เกิดจากเชื้อพลาสโมเดียมโดยมียุงก้นปล่องซึ่งมักอาศัยอยู่ตามป่าเขาเป็นพาหะเมื่อยุงก้นปล่องตัวเมียที่มีเชื้อกัดคน ยุงจะปล่อยเชื้อจากต่อมน้ำลายเข้าสู่กระแสเลือดของคน ซึ่งจะใช้ระยะฟักตัวอยู่ระหว่าง ๑๐ - ๑๔
สคร.7 รณรงค์ป้องกันไข้มาลาเรีย – นายแพทย์ประวิ อ่ำพันธุ์ สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 10 กล่าวว่า สถานการณ์ของโรคไข้มาลาเรียของจังหวัดศรีสะเกษ ในขณะนี้ ยังคงน่าเป็นห่วง หากเราไม่ช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดอย่างจริงจัง เพราะว่าในอดีต คนที่เป็นไข้มาลาเรียเกือบทั้งหมดจะไปรับเชื้อมาลาเรียมาจากในป่า แต่ในปัจจุบันมีรายงานว่ามีผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อจากการไปกรีดยางพาราเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีหน้าที่ต้องปฏิบัติภารกิจในป่า
วันมาลาเรียโลกปี 2556 นี้ สธ. แนะควบคุม-กำจัด-ลงทุน 3 กลยุทธ์สำคัญในการเอาชนะโรคมาลาเรีย – กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--กรมควบคุมโรค ข้อมูลชี้แต่ละปีทั่วโลกจะมีผู้ป่วยมาลาเรียประมาณ 300 ล้านคน มีผู้เสียชีวิตประมาณ 1 ล้านคน ส่วนใหญ่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี สำหรับสถานการณ์โรคมาลาเรียทั่วโลกพบว่าขณะนี้มีการแพร่เชื้อแล้วใน 104 ประเทศ ส่วนประเทศไทยจากรายงานของระบบเฝ้าระวังตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 5 เมษายน 2556
จันทบุรี-ไพลิน กัมพูชา เปิดเคมเปญวันมาลาเรียโลก – กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี วันที่ 25 เมษายน 2555 นายแพทย์กฤษณ์ ปาลสุทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานรณรงค์วันมาลาเรียโลก ณ วัดคลองตาคง หมู่ 1 ต.โป่งน้ำร้อนอ.โป่งน้ำร้อนจังหวัดจันทบุรี โดยได้รับเกียรติจากนายแพทย์สมัย กังสวร ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 3 ชลบุรี, ผู้แทนจากสมาคมมาลาเรียแห่งประเทศไทย, ผู้แทนจากUniversity