ข่าวประชาสัมพันธ์วันข้าวและชาวนาแห่งชาติ | newswit

กระทรวงเกษตรฯ จัดงานวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ
กระทรวงเกษตรฯ จัดงานวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ
ขนขบวนเทคโนโลยีอัจฉริยะและนวัตกรรมลดต้นทุนการผลิตมาโชว์ภายในงาน เพื่อเผยแพร่ความรู้แก่ชาวนาและผู้สนใจ – Jun 2022
ภาพข่าว: “กรมการข้าว” สร้างสิริมงคล
ภาพข่าว: “กรมการข้าว” สร้างสิริมงคล
บูชาแม่โพสพ เนื่องในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ 2563 – Jun 2020
“รมช.ประภัตร” นำคณะชาวนาพบนายกฯ
“รมช.ประภัตร” นำคณะชาวนาพบนายกฯ
เนื่องใน วันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ปี2563 พร้อมมอบข้าวสาร ๓๐ ตัน สู้โควิด – นายประภัตร โพธสุธน Jun 2020
กระทรวงเกษตรฯ นำผู้นำชาวนา องค์กรชาวนา
กระทรวงเกษตรฯ นำผู้นำชาวนา องค์กรชาวนา
พบ รมว. เนื่องในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ปี62 – นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า Jun 2019
ภาพข่าว: สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า
ภาพข่าว: สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า
กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตข้าวระดับประเทศ – Jun 2019
กระทรวงเกษตรฯ เชิดชูเกียรติชาวนาไทยในฐานะกระดูกสันหลังของชาติ มุ่งสร้างความภาคภูมิใจให้ลูกหลานสานต่ออาชีพการทำนา ย้ำภาครัฐพร้อมสนับสนุนองค์ความรู้และเทคโนโลยี – วันข้าวและชาวนาแห่งชาติ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้รำลึกถึงความสำคัญของข้าวที่คนไทยใช้เป็นพืชอาหารหลัก รวมทั้งเพื่อเชิดชูเกียรติชาวนาที่ได้เสียสละทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจปลูกข้าวให้คนไทยทุกหมู่เหล่าได้มีอาหารบริโภคอย่างอุดมสมบูรณ์ตลอดมา
ผู้ตรวจราชการ ส.ป.ก.ร่วมงานแถลงข่าวกรมการข้าว
ผู้ตรวจราชการ ส.ป.ก.ร่วมงานแถลงข่าวกรมการข้าว
เนื่องในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ วันที่ 5-7 มิถุนายน 2562 นี้ – สำหรับการจัดงาน ในระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2562 May 2019
มารู้จักมะลิดำหนองคาย 62 พันธุ์ข้าวเฉลิมพระเกียรติ
มารู้จักมะลิดำหนองคาย 62 พันธุ์ข้าวเฉลิมพระเกียรติ
ร.10 เนื่องในโอกาสมหามงคล พบสารต้านอนุมูลอิสระสูง พร้อมเปิดตัวในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ – ลักษณะประจำพันธุ์ May 2019
กรมการข้าวจัดยิ่งใหญ่ วันถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตข้าวระดับประเทศ
กรมการข้าวจัดยิ่งใหญ่ วันถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตข้าวระดับประเทศ
เนื่องในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ปี 62 – การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด May 2019
เปิดพันธุ์ข้าวใหม่ 5 พันธุ์ เฉลิมพระเกียรติ
เปิดพันธุ์ข้าวใหม่ 5 พันธุ์ เฉลิมพระเกียรติ
ร.10 เนื่องในโอกาสมหามงคลฯ พร้อมจัดแสดงในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ 62 – ข้าวเจ้าพันธุ์ กข79 (ชัยนาท 62) May 2019
แม็คยีนส์ มอบข้าวนกกระเรียน สำหรับลูกค้าแม็คยีนส์
แม็คยีนส์ มอบข้าวนกกระเรียน สำหรับลูกค้าแม็คยีนส์
รับวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ – ทั้งนี้ จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นจังหวัดเดียวของประเทศไทย ที่มีนกกระเรียนพันธุ์ไทย May 2018
กรมการข้าว จัดเต็ม!! เตรียมโชว์เทคโนโลยีนาแปลงใหญ่
กรมการข้าว จัดเต็ม!! เตรียมโชว์เทคโนโลยีนาแปลงใหญ่
พร้อมสุดยอดพันธุ์ข้าวพื้นเมือง ในงาน “วันข้าวและชาวนาแห่งชาติ” 4 - 9 มิ.ย. นี้ – May 2018
รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ นำผู้นำชาวนา
รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ นำผู้นำชาวนา
องค์กรชาวนาที่ได้รับรางวัลเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่น ประจำปี 2560และตัวแทนชาวนารุ่นใหม่ เข้าพบนายกรัฐมนตรี Jun 2017
กระทรวงเกษตรฯ เตรียมจัดงาน “วันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ประจำปี 2560” ชูแนวคิด “ศาสตร์พระราชา นำชาวนาสู่ยุค 4.0” ระหว่างวันที่ 3 – 5 มิถุนายน 2560 ณ กรมการข้าว – สำหรับในปี 2560 นี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กำหนดจัด "งานวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ" ขึ้น ภายใต้แนวคิด "ศาสตร์พระราชา นำชาวนาสู่ยุค 4.0"ในระหว่างวันที่ 3 – 5 มิถุนายน 2560 ณ กรมการข้าว กรุงเทพมหานคร โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ
กระทรวงเกษตรฯ นำผู้นำชาวนาจากทั่วประเทศเข้าพบนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ประจำปี 2558 เชิดชูเกียรติชาวนาไทย พร้อมส่งเสริมให้ประชาชนรำลึกถึงความสำคัญของข้าวที่เป็นพืชอาหารหลักของคนไทย – พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การจัดงานวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ในระหว่างวันที่ 5-6 มิถุนายน 2558 ณ กรมการข้าว เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดทั้งพระราชวงศ์ และเนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติพระชนมายุ
พระเทพฯเสด็จฯ “วันข้าว-ชาวนา”ในงานแจกพันธุ์ข้าวพระราชทาน – กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--ซี ทรู มีเดีย พระเทพฯ เสด็จฯเปิดงาน “วันข้าวและชาวนาแห่งชาติ” พร้อมแจกพันธุ์ข้าวพระราชทาน “ชัยฤทธิ์”เผยเตรียมเปิดตัวโรงเรียนข้าวและชาวนา พร้อมจัดการเรียนการสอนอบรมชาวนา แถมกิจกรรมด้านต่างๆ ทั้งความรู้และบันเทิงอีกเพียบ นายชัยฤทธิ์ ดำรงเกียรติ อธิบดีกรมการข้าว เปิดเผยว่า นับเป็นปีที่ 4 ที่ประเทศไทยมีงานวันข้าวและวันชาวนาแห่งชาติ ซึ่งแยกจากวันเกษตรกร
แม่โจ้ร่วมรำลึก “วันข้าวและชาวนาแห่งชาติ” – กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--มหาวิทยาลัยแม่โจ้ 5 มิถุนายนของทุกปี รัฐบาลประกาศให้เป็น “วันข้าวและชาวนาแห่งชาติ” เพื่อรำลึกถึงความสำคัญของข้าว พร้อมทั้งเชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ชาวนา ซึ่งเป็นผู้สืบทอดวิถีวัฒนธรรมการปลูกข้าวโดยแ ยกออกจากวันพืชมงคลอย่างชัดเจน ผศ.ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่า ในฐานะที่แม่โจ้เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่เน้นวิชาการด้านการเกษตรมาโดยตลอด
กรีนพีซฉลองนโยบายข้าวไทยปลอดจีเอ็มโอ เนื่องในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ – กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--กรีนพีซ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรีนพีซขานรับแผนยุทธศาสตร์ข้าวไทยที่มุ่งปกป้องข้าวไทยให้ปลอดจากจีเอ็มโอ นโยบายข้าวไทยปลอดจีเอ็มโอถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในแผนยุทธศาสตร์ดังกล่าวเพราะไม่เพียงแต่จะช่วยปกป้องชาวนาไทยและผู้บริโภค แต่ยังช่วยรักษา “ข้าวไทย” ในฐานะมรดกที่สำคัญของชาติให้ปลอดภัยจากจีเอ็มโอ เนื่องในโอกาสนี้
กรีนพีซ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมทั้งเครือข่ายผู้ทำงานด้านเกษตรกรรม “ร่วมแถลงนโยบายข้าวไทยปลอดจีเอ็มโอ” – กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--กรีนพีซ เนื่องในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติซึ่งตรงกับวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปีกรีนพีซ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมทั้งเครือข่ายผู้ทำงานด้านเกษตรกรรม “ร่วมแถลงนโยบายข้าวไทยปลอดจีเอ็มโอ”พร้อมจัดแสดงภาพ 3 มิติ สื่อรณรงค์สะท้อนเสียงจากผู้บริโภค 1 ล้านคนในยุโรปที่ปฎิเสธพืชจีเอ็มโอนิทรรศการข้าวไทย