ข่าวประชาสัมพันธ์วันกองทัพไทย | newswit

ทีวีไกด์: รายการ คนไทยไม่ใส่ดัดจริต
ทีวีไกด์: รายการ คนไทยไม่ใส่ดัดจริต
ออกอากาศ วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2559 – ในช่วง คนไทยไม่ลืมตัว เนื่องในวันที่ 18 มกราคมนี้ เป็น "วันกองทัพไทย" Jan 2016
ครีม-หญิง-เพี๊ยช โชว์สุดมันส์!!! คอนเสิร์ต “วันกองทัพไทย” – กรุงเทพฯ--19 ม.ค.-- 3 สาวเซ็กซี่สตาร์ ครีม ธิชาชา, หญิง อภิสรา และ เพี๊ยซ กนกลดา ขึ้นเวทีโชว์สเต็ป และระเบิดความมันส์ ความสนุกสนานกันอย่างเต็มอิ่มบนเวทีคอนเสิร์ต “วันกองทัพไทย” ที่ค่ายสุรสีห์ พร้อมให้กำลังใจพี่ๆ ทหาร ด้วยการจับมือ ถ่ายรูป และขอลายเซ็นกันถ้วนหน้า โดยมี พลตรีภานุวัชร นาควงศม์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9, พันโทฐนิตพัฒน์ อุทะนุตนันท์
ครีม-เพี๊ยซ-หญิง โชว์มินิคอนเสิร์ตวันกองทัพไทย – กรุงเทพฯ--16 ม.ค.-- เซ็กซี่สาว ครีม ธิชาชา เจ้าของเพลงฮิต “เริดมากค่ะ” เตรียมควง 2 สาว เพี๊ยซ กนกลดา และ หญิง อภิสรา ขึ้นเวทีโชว์มินิคอนเสิร์ตให้กำลังใจพี่ๆ ทหารในงาน “วันกองทัพไทย” นำทีมโดย พันเอกวินธัย สุวารี หรือ ผู้พันต๊อด แห่งตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ ที่จัดขึ้น ณ ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี ในวันพุธที่ 18 มกราคม 2555 ตั้งแต่เวลา 1 ทุ่มเป็นต้นไป งานนี้แว่วข่าวมาว่าทั้ง 3 สาวจะขนเพลงฮิตอย่าง
ครีม-อาท ร่วมงาน “วันกองทัพไทย” – กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--Inraya เดินหน้าช่วยงานการกุศลอย่างต่อเนื่อง สำหรับ 2 ศิลปินลูกทุ่ง ครีม ธิชาชา เจ้าของเพลงฮิต “ก็ไม่ตั้งใจน่ารัก” และ อาท รณชัย เจ้าของอัลบั้ม “ตามหาหัวใจ” ล่าสุดถูกเชิญไปร่วมงาน “วันกองทัพไทย ประจำปี 2554” ที่กรมทหารราบที่ 29 และ กรมทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี โดยมอบความสุขด้วยเสียงเพลงให้กับพี่ๆ ทหาร พร้อมกับ ผู้พันต๊อด (พ.ท.วินธัย สุวารี) ผู้รับบท
กองทัพเรือ จัดกิจกรรม เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี 2553 – กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--กองทัพเรือ พลเรือเอก นิพนธ์ จักษุดุลย์ รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลและสวนสนาม เนื่องในวันกองทัพไทย ในส่วนกองทัพเรือ ประจำปี 2553 ณ ลานอเนกประสงค์ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 18 มกราคม 2553 เวลา 13.30 น. วันกองทัพไทย จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึง สมเด็จพระนเรศวรมหาราช
กองทัพเรือขอเชิญชมผลงานและกิจกรรมทหารของกองทัพไทย เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี ๒๕๕๓ – กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ เนื่องด้วยวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๓ เป็นวันกองทัพไทย ได้จัดให้มีการเผยแพร่กิจกรรมทหารและผลงานที่สำคัญในรอบปีที่ผ่านมา ให้ประชาชนได้รับทราบ โดยจะมีการถ่ายทอดทางสถานีวิทยุกระจายเสียง และสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง ๕ ในวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๓ หลังข่าวภาคค่ำ เวลาประมาณ ๒๐.๒๐ น.
กองทัพเรือ ประกอบพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ประจำปี ๒๕๕๓ เนื่องในวันกองทัพไทย – กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ กองทัพเรือ โดย ฐานทัพเรือสัตหีบ จะประกอบพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ประจำปี ๒๕๕๓ ให้กับหน่วยกองทัพเรือในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ณ ลานอเนกประสงค์ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๓ เวลา ๑๓.๐๐ น.
ทัพเรือภาคที่ ๓ จัดพิธีสวนสนามและกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล – กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ทัพเรือภาคที่ ๓ กำหนดประกอบพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลและ สวนสนามของกำลังพลในพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามัน เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี ๒๕๕๓ ในวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๓ ณ บริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ฐานทัพเรือพังงา ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา มี พลเรือโท ชุมนุม อาจวงษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๓ เป็นประธานในพิธี ฯ
กองทัพเรือ ขอเชิญชมผลงานและกิจกรรมทหารของกองทัพไทย เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี ๒๕๕๓ – กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ เนื่องด้วยวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๓ เป็นวันกองทัพไทย ได้จัดให้มีการเผยแพร่กิจกรรมทหารและผลงานที่สำคัญในรอบปีที่ผ่านมา ให้ประชาชนได้รับทราบ โดยจะมีการถ่ายทอดทางสถานีวิทยุกระจายเสียง และสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง ๕ ในวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๓ หลังข่าวภาคค่ำ เวลาประมาณ ๒๐.๒๐ น.
ฐานทัพเรือสัตหีบ ประกอบพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ประจำปี ๒๕๕๓ เนื่องในวันกองทัพไทย – กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ กองทัพเรือ โดย ฐานทัพเรือสัตหีบ จะประกอบพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ประจำปี ๒๕๕๓ ให้กับหน่วยกองทัพเรือในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ณ ลานอเนกประสงค์ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๓ เวลา ๑๓.๐๐ น.
ขอเชิญชมผลงานและกิจกรรมทหารของกองทัพไทย เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี ๒๕๕๓ – กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ เนื่องด้วยวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๓ เป็นวันกองทัพไทย ได้จัดให้มีการเผยแพร่กิจกรรมทหารและผลงานที่สำคัญในรอบปีที่ผ่านมา ให้ประชาชนได้รับทราบ โดยจะมีการถ่ายทอดทางสถานีวิทยุกระจายเสียง และสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง ๕ ในวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๓ หลังข่าวภาคค่ำ เวลาประมาณ ๒๐.๒๐ น.
กองทัพเรือ ขอเชิญร่วมชมสวนสนามและกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลของกำลังพลทัพเรือภาคที่ ๓ – กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ทัพเรือภาคที่ ๓ กำหนดประกอบพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลและ สวนสนามของกำลังพลในพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามัน เนื่องในวันกองทัพไทยประจำปี ๒๕๕๓ ในวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๓ ณ บริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ฐานทัพเรือพังงา ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงาโดยมี พลเรือโท ชุมนุม อาจวงษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๓ เป็นประธานในพิธี
ทัพเรือภาคที่ ๓ จัดพิธีสวนสนามและกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล – กรุงเทพฯ--23 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ทัพเรือภาคที่ ๓ กำหนดประกอบพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลและสวนสนามของกำลังพลในพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามัน เนื่องในวันกองทัพไทยประจำปี ๒๕๕๓ ในวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๓ ณ บริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ฐานทัพเรือพังงา ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา โดยมี พลเรือโท ชุมนุม อาจวงษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๓ เป็นประธานในพิธี ฯ
กองทัพเรือจัดพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ประจำปี ๒๕๕๑ – กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลและสวนสนามเนื่องในวันกองทัพไทยในส่วนของกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๑ ในวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๑ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ ลานอเนกประสงค์หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
๑๘ มกราคม วันกองทัพไทย – กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ วันกองทัพไทย เป็นวันที่ระลึกในวาระที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงกระทำยุทธหัตถีกับพระมหาอุปราชาของพม่า โดยถือเอาวันที่ ๑๘ มกราคม ของทุกปี เป็นวันกองทัพไทย ตามการคำนวณจากเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ที่ระบุว่า พระองค์กระทำยุทธหัตถี ในวันจันทร์ แรม - ค่ำ เดือนยี่ปีมะโรง จ.ศ.๙๕๔ คำนวณได้ ตรงกับวันที่ ๑๘ มกราคม พุทธศักราช
ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลและสวนสนาม – กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลและสวนสนามเนื่องในวันกองทัพไทยในส่วนกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๐ ในวันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๐ เวลา ๑๕.๓๐ น. ณ ลานสวนสนาม หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ตามที่กระทรวงกลาโหม ได้เปลี่ยนแปลงวันกองทัพไทย จากวันที่ ๒๕ มกราคม
กองทัพเรือ ประกอบพิธีวางพวงมาลา เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี ๒๕๕๐ – กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ กองทัพเรือ ร่วมกับ กองบัญชาการทหารสูงสุด ประกอบพิธีวางพวงมาลาเนื่องใน วันกองทัพไทย ประจำปี ๒๕๕๐ ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๕๐ ระหว่างเวลา ๐๗.๐๐ น. - ๑๐.๐๐ น. ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองบัญชาการทหารสูงสุด และ พิธีวางพวงมาลาสักการะพระบรมรูปรัชการที่ ๕ ณ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ (ดอนเมือง)
“ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” 2 ภาคฉายไม่พร้อมกัน – กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ พร้อมมิตรโปรดักชั่น ประกาศยืนยันความชัดเจนของกำหนดการฉายภาพยนตร์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ภาคแรก ตอน “องค์ประกันหงสา” ฉายวันกองทัพไทย 18 ม.ค. 50 และ ภาค 2 ตอน “ประกาศอิสรภาพ” ฉายวันที่ 1 ก.พ 50 พร้อมกัน ทุกโรงทั่วประเทศ ภาคแรก ตอน “องค์ประกันหงสา” เริ่มตั้งแต่สงครามช้างเผือก ในปี พ.ศ. 2107 ที่พระองค์ดำ
“ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” สร้าง ๒ ภาค ฉายวันกองทัพไทย ๑๘ ม.ค. ๕๐ – กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ ฉีกแนวสร้างประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ไทยอีกครั้งด้วยการฉายทั้ง ๒ ภาคพร้อมกัน และจำหน่ายบัตรราคาพิเศษทุกที่นั่งประกาศความยิ่งใหญ่แห่งอิสรภาพให้สะใจผู้ชม เบิกฤกษ์ลงโรงในวันกองทัพไทย ที่รัฐบาลประกาศเปลี่ยนแปลงให้ตรงตามความเป็นจริง ๑๘ ม.ค. ๕๐ เป็นครั้งแรก ท่านมุ้ย - ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล ผู้กำกับภาพยนตร์
กระทรวงกลาโหม ได้กำหนดให้วันที่ ๒๕ มกราคม ของทุกปี เป็นวันกองทัพไทย – กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ ต่างเป็นกำลังสำคัญในการป้องกันประเทศชาติจากการรุกรานของบรรดาเหล่าราชศัตรูในยามสงคราม และในยามสงบกำลังพลของกองทัพทั้ง ๓ เหล่าทัพ จะมีส่วนสำคัญอย่างมากในการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองของประเทศชาติ โดยกระทรวงกลาโหม ได้กำหนดให้วันที่ ๒๕ มกราคม ของทุกปี เป็นวันกองทัพไทย
๒๕ มกราคม วันกองทัพไทย – กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วยนายทหาร ชั้นผู้ใหญ่ของเหล่าทัพ ร่วมในพิธีวางพวงมาลาและพิธีบำเพ็ญกุศล เนื่องในวันกองทัพไทย เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ดวงวิญญาณของนักรบไทยที่เสียสละชีวิตเพื่อประเทศชาติ โดยมี พลเอก เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในพิธี ณ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
กองทัพเรือจัดพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ประจำปี ๒๕๔๘ เนื่องในวันกองทัพไทย – กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี ๒๕๔๘ ณ ลานสวนสนามหน้า กองบัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๔๘ เวลา ๑๔.๐๐ น. การจัดงานวันกองทัพไทย ในวันที่ ๒๕
กองทัพเรือ ประกอบพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล – กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ กองทัพเรือ จะประกอบพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ประจำปี ๒๕๔๘ เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี ๒๕๔๘ ณ ลานอเนกประสงค์ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๔๘ โดยมี พลเรือเอกสามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีฯ วันที่ ๒๕ มกราคม ของทุกปี เป็นวันกองทัพไทย
กองทัพเรือ ประกอบพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล – กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ กองทัพเรือ จะประกอบพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ประจำปี ๒๕๔๘ เนื่องในวันกองทัพไทย ณ ลานอเนกประสงค์ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๔๘ โดยมี พลเรือเอกสามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีฯ วันที่ ๒๕ มกราคม ของทุกปี เป็นวันกองทัพไทย
๒๕ มกราคม วันกองทัพไทย – กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ในวันที่ ๒๕ มกราคม ของทุกปี ทางราชการได้กำหนดให้เป็นวันกองทัพไทย เนื่องจากเป็นวันที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช วีรกษัตริย์สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี ทรงกระทำยุทธหัตถีได้รับชัยชนะอย่างมีเกียรติและสง่างาม เมื่อวันที่ ๒๕ มกราคม พุทธศักราช ๒๑๓๕ ณ ตำบลหนองสาหร่าย ปัจจุบันอยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยพระปรีชาสามารถและ ความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวของพระองค์
หน่วยกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ เตรียมพร้อมกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลเนื่องในวันกองทัพไทย – กรุงเทพฯ--6 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ หน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ในพื้นที่สัตหีบเตรียมพร้อมจัดพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย โดยจะทำการฝึกซ้อมสวนสนามในพิธีดังกล่าว ณ ลานอเนกประสงค์ กองบัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ ๑๓ ,๑๘ และวันที่ ๒๐ มกราคม
กองทัพไทย จัดงานวันกองทัพไทย ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๔๗ – กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ กองทัพไทย อันประกอบด้วย กองบัญชาการทหารสูงสุด กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ได้กำหนดให้มีการจัดงานวันกองทัพไทย ในวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๔๗ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และให้ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าร่วมน้อมรำลึกถึงวีรกรรมและคุณงามความดีของอดีตนักรบไทย
กองทัพเรือ จัดงานพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ประจำปี ๒๕๔๗ – กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี ๒๕๔๗ ณ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๔๗ เวลา ๑๔.๐๐ น. การจัดงานวันกองทัพไทย ในวันที่ ๒๕ มกราคมของทุกปีนั้น
พิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ประจำปี ๒๕๔๗ – กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี ๒๕๔๗ ณ โรงเรียนนายเรือ จังหวัดสมุทรปราการ ในวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๔๗ เวลา ๑๔.๐๐ น. การจัดงานวันกองทัพไทย ในวันที่ ๒๕ มกราคมของทุกปีนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกถึงเหตุการณ์แห่งความภาคภูมิใจที่กษัตริย์
กองเรือภาคที่ ๓ กองเรือยุทธการ จัดพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี ๒๕๔๗ – กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พลเรือโท ไพโรจน์ ธีรชัย ผู้บัญชาการกองเรือภาคที่ ๓ กองเรือยุทธการ จะเป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฎิญาณตนของหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดพังงาและจังหวัดภูเก็ต ต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี ๒๕๔๗ ในวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๔๗ เวลา ๑๔.๓๐ น. การจัดงานวันกองทัพไทย