ข่าวประชาสัมพันธ์วรรณกรรมอมตะ | newswit

ตลาดซีรีส์อินเดียคึกคัก JKN ประเดิมส่ง
ตลาดซีรีส์อินเดียคึกคัก JKN ประเดิมส่ง
'นิทานเวตาล’ สุดยอดวรรณกรรมอมตะ เตรียมออนแอร์ช่อง GMM25 กลางเดือน มี.ค. นี้ – คุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ Feb 2020
Movie Guide: เบื้องหลังแนวคิด
Movie Guide: เบื้องหลังแนวคิด
Mowgli กับเนื้อหาที่จะทำลายภาพจำเดิมๆ ของคุณทิ้งไป! – "เราอยากให้โทนของหนังใกล้เคียงกับหนังสือมากขึ้น" แอนดี้ May 2018
Movie Guide: เบื้องหลังแนวคิด
Movie Guide: เบื้องหลังแนวคิด
Mowgli กับเนื้อหาที่จะทำลายภาพจำเดิมๆ ของคุณทิ้งไป! – "เราอยากให้โทนของหนังใกล้เคียงกับหนังสือมากขึ้น" แอนดี้ May 2018
รื่นรมย์กับเรื่องราวสุดคลาสสิคด้วยการอ่าน
รื่นรมย์กับเรื่องราวสุดคลาสสิคด้วยการอ่าน
“วรรณกรรมอมตะของโลก” อ่านเมื่อไหร่ก็ไม่มีเบื่อ – 1. การผจญภัยของทอม ซอว์เยอร์ May 2018
ซีรีย์อินเดียพันล้าน อภินิหารฮาติม สุดยอดวรรณกรรมอมตะ ทางช่องไบรท์ทีวี 20 – ติดตามชม "อภินิหารฮาติม" ออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 21.00 – 22.00 น. ทางช่องไบรท์ทีวี 20 ดูตัวอย่างได้ที่ >>https://www.youtube.com/watch?v=B6d75WbRWYo
ไบรท์ทีวี ช่อง 20 เปิดสุดยอดช่วงเวลาบันเทิงใหม่กับ ซีรีย์อินเดียพันล้าน เริ่ม 5 มิ.ย.นี้ – ไบรท์ทีวี ซีรีย์พันล้าน!! สุดยอดความอลังการที่ท่านไม่ควรพลาด เริ่มจันทร์ที่ 5 มิถุนายน นี้ ดูตัวอย่างได้ที่ >> https://www.youtube.com/watch?v=FYD5vNNFGSk
เปิดจอง!! สามก๊ก ฉบับเจ้าพระยาพระคลัง
เปิดจอง!! สามก๊ก ฉบับเจ้าพระยาพระคลัง
(หน) บรรจุกล่อง วรรณกรรมอมตะทรงคุณค่าที่สมบูรณ์ที่สุด จบในเล่ม – พิเศษ! เฉพาะผู้ที่สั่งจองล่วงหน้า รับทันที Feb 2016
“ช่อง 7 สี” จับคู่ “วี-มิน” กระชากเรตติ้งส่งท้ายปี! ในละครฟอร์มใหญ่ “บ้านทรายทอง-พจมาน สว่างวงศ์” – ติดตามชมละคร "บ้านทรายทอง-พจมาน สว่างวงศ์" ได้ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 7 สี เริ่มตอนแรก อาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน นี้
สำนักพิมพ์ทองเกษมขอแนะนำวรรณกรรมอมตะ อีเลียด – คนไทยคุ้นเคยกับเนื้อเรื่องของวรรณกรรมอีเลียดมาบ้างแล้ว จากการชมภาพยนตร์เรื่อง “ทรอย” แต่นั่นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเรื่องราวอันมหัศจรรย์และน่าติดตามของมหาสงคราม ระหว่างเมืองกรีกและเมืองทรอย ซึ่งต้นเหตุนั้นเกิดจากบรรดาเทพเจ้ากรีกที่ยังมีความโลภ โกรธ หลง จนทำให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายบนโลกมนุษย์
“วันทอง เดอะมิวสิคัล” presented
“วันทอง เดอะมิวสิคัล” presented
by Lake Nakara จากวรรณกรรมอมตะชั้นครู สู่มุมมองใหม่ในรูปแบบละครเพลง – “วันทอง เดอะมิวสิคัล” presented Feb 2015
“วันทอง เดอะมิวสิคัล” จากวรรณกรรมอมตะชั้นครู
“วันทอง เดอะมิวสิคัล” จากวรรณกรรมอมตะชั้นครู
สู่มุมมองใหม่ในรูปแบบละครเพลง ที่จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่เพื่อคนอีสาน – จำหน่ายบัตรแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ณ Feb 2015
Movie Guide: “แผลเก่า” มุมมองใหม่ มิติใหม่ ปรากฏการณ์ใหม่ ชุมนุมนักแสดงชั้นนำคับคั่งเป็นประวัติการณ์ – “แผลเก่า” ในเวอร์ชั่นนี้เป็นภาพยนตร์ชีวิตรักโรแมนติกที่ย้อนยุคไปในปีพ.ศ. 2479-2483 ที่จะสะท้อนภาพวิถีชีวิตและขนบธรรมเนียมประเพณีชาวสยามในอดีตที่สูญหายไปจากโลกปัจจุบัน ท่ามกลางความงดงามวิจิตรของท้องทุ่งนาบางกะปิและความร่มรื่นของคลองแสนแสบ โดยเฉพาะวัฒนธรรมการทำนาและงานเฉลิมฉลองฤดูเก็บเกี่ยว
บวงสรวงเปิดกล้อง “แผลเก่า” เวอร์ชั่นหม่อมน้อย ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ปี 57 พร้อมเผยโฉมทีมนักแสดงครั้งแรก – จากนั้นจึงเริ่มพิธีโดยมี “หม่อมน้อย” ผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นครู, ทีมนักแสดงรุ่นใหญ่ ศักราช ฤกษ์ธำรงค์, ปานเลขา ว่านม่วง รวมถึงทีมเดอะสตาร์หลากรุ่นทั้ง ตั้ม-วราวุธ โพธิ์ยิ้ม, โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม, จูเนียร์-กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์, อ้น-กรกฎ ตุ่นแก้ว, แคน-อติรุจ กิตติพัฒนะ, กวาง-ธัญญรัศม์ ไตรสุทธิวงษ์, สมาย-โสรญา ฐิตะวชิระ,
ทีวีไกด์: รายการ “นอกรอบ” ออกอากาศจันทร์ที่ 28 ม.ค.- ศุกร์ที่ 1 ก.พ. – กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--เอ็กแซ็กท์ ซีเนริโอ รายการ “นอกรอบ” ออกอากาศจันทร์ที่28ม.ค.-ศุกร์ที่1 ก.พ. เวลา17.55-18.00น. ช่อง5 เทป20 : ย้อนรอยวรรณกรรมอมตะ “คู่กรรม” “นอกรอบ” จันทร์ที่ 28 ม.ค.นี้ จะพาคุณผู้ชมไปย้อนรอยความเป็นอมตะของวรรณกรรมของ ทมยันตีที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มาแล้วหลายเวอร์ชั่นยาวนานกว่า40ปี อยากรู้ก่อนจะมาเป็น “บี้-หนูนา” ใครเคยรับบทเป็น
หนังสือ 108 ผู้กล้าแห่งเขาเหลียงซาน – กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--สำนักพิมพ์ทองเกษม สำนักพิมพ์ทองเกษม คัดสรรสุดยอดวรรณกรรมจีนอิงประวัติศาสตร์ หนึ่งในสี่วรรณกรรมอมตะจีน ที่มีผู้อ่านมากที่สุดทั่วโลก ร่วมกับ สามก๊กไซอิ๋ว และความฝันในหอแดง เปิดตัวนวนิยายภาพเรื่อง “108 ผู้กล้าแห่งเขาเหลียงซาน” ครั้งแรกในประเทศไทย ตำนานผู้กล้าแห่งลุ่มน้ำที่รวมกลุ่มต่อสู้กับอำนาจ อยุติธรรม 108 ผู้กล้าแห่งเขาเหลียงซานได้รับการยกย่องให้เป็นวรรณกรรมเอกของโลก
จากวรรณกรรมอมตะของอองตวน เดอ แซงต์-เตกซูเปรี สู่การแสดงในรูปแบบละครหุ่นสายไทยด้วยการสร้างสรรค์ของผู้กำกับชาวเบลเยี่ยม คุณคริสเตียน เฟอร์เราก์ ร่วมกับคณะหุ่นสายเสมา – กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--Semathai Puppet Theatre มาร่วมติดตามการเดินทางของเจ้าชายน้อย เจ้าชายจากดาวดวงเล็กซึ่งมีภูเขาไฟลูกเล็กๆไม่กี่ลูกและดอกกุหลาบผู้แสนเย่อหยิ่งจนทำให้เจ้าชายน้อยสับสนในความสัมพันธ์ เขาออกจากดาวของตนเพื่อเสาะหาความหมายของมิตรภาพ เจ้าชายน้อยได้พบคนมากมาย
MOVIE GUIDE: ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย – กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม MOVIE GUIDE: ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย สังกัด: สหมงคลฟิล์ม กำหนดฉาย: 16 กันยายน 2553 http://www.youtube.com/watch?v=IF0cecVhKkw จากวรรณกรรมอมตะสู่ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยม ฝีมือการกำกับสุดละเมียดของ “หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” อีกครั้ง… ที่คุณจะได้สัมผัสโศกนาฏกรรมรักยิ่งใหญ่ ที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ เมื่อความรักต้องพิสูจน์ด้วยกาลเวลา
ภาพข่าว : อยากฉลาด ต้องไม่พลาด “สามก๊ก มหาสนุก” ฉบับบรรลือสาส์น – กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--วิธิตา แอนิเมชั่น “สามก๊ก” วรรณกรรมยิ่งใหญ่ของจีนที่ได้รับการยอมรับให้เป็นวรรณกรรมอมตะของโลก เป็นเรื่องราวของการแย่งชิงอำนาจ ความซื่อสัตย์ ปฏิภาณและไหวพริบ ซึ่งได้มีการนำเสนอในรูปแบบของภาษาต่าง ๆ อย่างแพร่หลาย “สามก๊ก มหาสนุก” ฉบับบรรลือสาส์น เป็นหนังสือการ์ตูนที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้สัมผัสไม่น้อยไปกว่ารูปแบบใด
นักอ่านสามเกลอปลื้ม “แม่น้ำของแผ่นดิน ปีที่ ๖” ตอน พล นิกร กิมหงวน หวังเด็กรุ่นใหม่ได้รู้จัก และสานต่อวรรณกรรมอมตะของ ป.อินทรปาลิต – กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ เมื่อเอ่ยถึง “พล นิกร กิมหงวน” คนรุ่นเก่าหลายๆ ท่านคงจะรู้จักกันดี เพราะได้ชื่อว่าเป็นวรรณกรรม เลื่องชื่อที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนในยุคก่อนๆ ในหลายกลุ่มด้วยกัน แต่หากเป็นเด็กยุคนี้ สมัยนี้ ต้องบอกว่ามีน้อยคนนักที่จะลึกซึ้งและรู้จัก ว่า “พล
โรงละครกรุงเทพเปิดม่าน คู่กรรม The Musical จับมือ 3 สโมสร - มูลนิธิ จัดรอบการกุศล – กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--โรงละครกรุงเทพ หลังจาก โรงละครกรุงเทพ ร่วมกับ ดรีมบอกซ์ และ กันตนา กรุ๊ป ทุ่มทุนสร้าง นำนวนิยายยอดนิยมที่ถือว่าเป็นวรรณกรรมอมตะเรื่องหนึ่งของไทย จากปลายปากกาของ "ทมยันตี" มาถ่ายทอดเป็น "ละครเพลง" อันยิ่งใหญ่ครั้งแรกเรื่อง "คู่กรรม" เรื่องราวความรักระหว่างคนสองเชื้อชาติที่ต้องมาผูกพันกันในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2
โรงละครกรุงเทพ สร้างคู่กรรม เวอร์ชั่นละครเพลงเรื่องแรกอันยิ่งใหญ่ – กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--เบเกอรี่ มิวสิค โรงละครกรุงเทพ ร่วมกับ ดรีมบอกซ์ และ กันตนา กรุ๊ป ทุ่มทุนสร้าง นำนวนิยายยอดนิยมที่ถือว่าเป็นวรรณกรรมอมตะเรื่องหนึ่งของไทย จากปลายปากกาของ "ทมยันตี" มาถ่ายทอดเป็น "ละครเพลง"อันยิ่งใหญ่ครั้งแรกเรื่อง "คู่กรรม" เรื่องราวความรักระหว่างคนสองเชื้อชาติที่ต้องมาผูกพันกันในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ในประเทศไทย โดยได้นักแสดงชายนายแบบ-พรีเซ็นเตอร์ชื่อดัง ขวัญใจ
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ขอเชิญชมนิทรรศการประวัติผู้เขียน ผู้แปลวรรณกรรมอมตะเจ้าชายน้อย ณ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ – กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ขอเชิญชมนิทรรศการประวัติผู้เขียน ผู้แปลวรรณกรรมอมตะ"เจ้าชายน้อย" ณ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สยามสแควร์ ชั้นG วันที่ 27 มิ.ย. - 4 ก.ค. 46 และในวันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน 2546 เวลา 16.00 - 17.30 น. ขอเชิญแฟนๆ นักอ่านที่ชื่นชอบวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง "เจ้าชายน้อย" ร่วมฟังการเสวนา
ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ร่วมกับ สำนักพิมพ์ข้าวฟ่าง ร่วมฟังเสวนาเรื่อง อี เ ลี ย ด วรรณกรรมอมตะ เล่าจากมหากาพย์ – กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--ศูนย์หนังสือจุฬา ขอเชิญทุกท่าน ร่วมฟังเสวนาเรื่อง " อี เ ลี ย ด " วรรณกรรมอมตะ เล่าจากมหากาพย์ แต่งโดยกวีโฮเมอร์ อี เ ลี ย ด เป็นบันทึกอันทรงคุณค่าที่เปิดเผยให้เห็นสัจธรรมของการต่อสู้เพื่อชัยชนะ และสะท้อนถึงคุณค่าทั้งทางด้านวรรณกรรม คติธรรม วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ฯลฯ พบกับ * ศ.ดร.ปราณี ศิริจันทพันธ์ ผู้แปล