ทีมชุดเฉพาะกิจ พม. สำรวจลูกเรือประมงเกาะเบนจินา เพิ่มจากเกาะอัมบน รับลงทะเบียน ๓ วัน ที่เกาะอัมบนยอดรวมเข้ารายงานตัว ๑๑๙ คน

03 Apr 2015

นายอนุสันต์ กล่าวต่อไปว่า ภารกิจการสำรวจสุสานของทีมชุดเฉพาะกิจฯ นั้น ได้มีการเข้าพบเจ้าหน้าที่เทศบาลอัมบน เพื่อขอข้อมูลการฝังศพคนไทยในสุสาน และจากการลงสำรวจพื้นที่ พบ ๒๒ หลุมฝังศพคนไทย สำหรับภารกิจของทีมชุดเฉพาะกิจฯ ในวันนี้ ยังคงดำเนินการตรวจสอบเรือประมงไทยในน่านน้ำอินโดนีเซีย จำนวน ๘๒ ลำ อย่างต่อเนื่อง โดยมีการตรวจตราในด้านต่างๆ อาทิ ทะเบียนเรือ หนังสือคนประจำเรือ (Seaman book) สุขภาพของลูกเรือ เป็นต้น พร้อมทั้งสำรวจรายชื่อแรงงานไทยที่ไม่ประสงค์อยู่ต่อและต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา นอกจากนี้ ยังแบ่งทีมชุดเฉพาะกิจฯ บางส่วน เดินทางไปที่เกาะเบนจินา เพื่อตรวจสอบเรือประมงประมาณ ๕๐ ลำ และสำรวจลูกเรือประมงที่ตกค้างเพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

“ขณะที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้รับแจ้งข้อมูลคนหายตั้งแต่วันที่ ๒๗-๓๑ มีนาคม ๒๕๕๘ จำนวน ๑๘ คน ทั้งนี้ หากประชาชนท่านใดที่ประสงค์จะสอบถามหรือขอความช่วยเหลือตามหาญาติ สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCCโทร ๑๓๐๐ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง” นายอนุสันต์ กล่าวท้าย

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit