ข่าวประชาสัมพันธ์ฤดูน้ำแดง | newswit

1 มิถุนายนนี้ START ! กฎหมายใหม่ “ฤดูน้ำแดง 2563” ตามวัฏจักรชีวิตปลา คุ้มครองฤดูสัตว์น้ำจืดมีไข่ทั่วประเทศ – สัตว์น้ำจืดของประเทศไทย เป็นแหล่งอาหารโปรตีนที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เป็นความมั่นคงทางด้านอาหารที่หล่อเลี้ยงประชาชนในประเทศ ทั้งเพื่อการยังชีพและสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว จึงเรียกได้ว่าสัตว์น้ำจืดเป็นทรัพยากรของแผ่นดินที่มีความสำคัญต่อวิถีชีวิตคนไทยมายาวนานนายมีศักดิ์  ภักดีคง  อธิบดีกรมประมง  กล่าวว่า
กรมประมง ปรับกระชับพื้นที่ - เวลา “ฤดูน้ำแดง 62” คุ้มครองสัตว์น้ำจืดในฤดูมีไข่ เหตุ..คาดฤดูฝนมาช้ากว่าปกติ – นายอดิศร พร้อมเทพ อธิบดีกรมประมง ชี้แจงถึงรายละเอียดว่า มาตรการกำหนดพื้นที่และระยะเวลาฤดูสัตว์น้ำจืดมีไข่ หรือวางไข่ เลี้ยงตัวอ่อน และกำหนดเครื่องมือ วิธีการทำประมง และเงื่อนไขในการทำการประมง พ.ศ. 2562 นอกจากกรมประมงจะปรับเปลี่ยนพื้นที่ในการกำหนดมาตรการฯแล้ว จะมีการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาจากเดิมที่เคยกำหนดไว้ออกไปอีก 15
ประมง..ปรับกฎหมายใหม่ “ฤดูน้ำแดง
ประมง..ปรับกฎหมายใหม่ “ฤดูน้ำแดง
61” คุ้มครองสัตว์น้ำจืดฤดูมีไข่ทั่วประเทศ และกระทบการทำประมงชาวบ้านน้อยลง – May 2018
กรมประมง รณรงค์ “ฤดูน้ำแดง ปี 60” ประกาศ! ห้ามจับสัตว์น้ำจืดในช่วงวางไข่และเลี้ยงตัวอ่อน เพื่ออนุรักษ์ไว้ใช้อย่างยั่งยืน – ดร.อดิศร พร้อมเทพ อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า สัตว์น้ำจืดของประเทศไทย เป็นทรัพยากรของแผ่นดินที่มีความสำคัญต่อวิถีชีวิตคนไทยมายาวนาน เป็นแหล่งอาหารโปรตีนที่มีคุณค่าทางโภชนาการและยังเป็นความมั่นคงด้านอาหารที่หล่อเลี้ยงประชาชนในประเทศจำนวนมาก กรมประมงมีนโยบายชัดเจนและให้ความสำคัญในการอนุรักษ์สัตว์น้ำ
กรมประมง...รณรงค์ “ฤดูน้ำแดง”ปี 59 ประกาศ! ห้ามจับสัตว์น้ำจืดในช่วงวางไข่และเลี้ยงตัวอ่อนทั่วประเทศ – กรมประมง มีนโยบายชัดเจนและให้ความสำคัญในการอนุรักษ์สัตว์น้ำ รวมทั้งการบริหารจัดการทรัพยากรประมงอย่างยั่งยืน โดยดำเนินการศึกษาวิจัย ติดตามสภาวะทรัพยากรประมง เพื่อกำหนดมาตรการทางกฎหมาย ตรวจตราควบคุมเฝ้าระวัง คุ้มครองดูแลรักษาและป้องกันสัตว์น้ำในธรรมชาติ เพื่อการทำการประมงที่เหมาะสม
กรมประมงประกาศห้ามจับปลาน้ำจืดฤดูน้ำแดง !!! วางกฎเข้มพบผู้ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ – “ฤดูน้ำแดง” ส่วนมากจะอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงกันยายนของทุกปี จะเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาที่น้ำในแม่น้ำลำคลองเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปริมาณฝนจำนวนมากที่ตกหนักชะล้างหน้าดินและพัดพาตะกอนธาตุอาหารต่างๆ ลงสู่แม่น้ำลำคลองทำให้กลายเป็นสีแดง ช่วงระยะเวลาดังกล่าวนี้จะเป็นช่วงที่คุณภาพน้ำมีความอุดมสมบูรณ์
ใกล้ถึงแล้ว “ฤดูน้ำแดง” ปี 58 กรมประมงเตรียมประกาศคุ้มครองสัตว์น้ำจืดในช่วงวางไข่ทั่วประเทศ – ดร.จุมพล สงวนสิน อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า การประกาศวันคุ้มครองปลาน้ำจืดมีไข่ หรือ“ฤดูน้ำแดง” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำของประเทศ ด้วยการประกาศห้ามใช้เครื่องมือประมงประสิทธิภาพสูงหรือวิธีใดๆ ทำการประมงในแหล่งน้ำจืด เพื่อเป็นการสงวนพันธุ์สัตว์น้ำจืดที่กำลังมีไข่ วางไข่
รมช. กษ. เปิดงานคุ้มครองปลาน้ำจืดมีไข่ จ.พิจิตร – กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ กระทรวงเกษตรฯ โดยกรมประมง เปิดงานวันคุ้มครองปลาน้ำจืดมีไข่“ฤดูน้ำแดง” ประจำปี 2556 จังหวัดพิจิตร เชิญชวนชาวประมงร่วมตระหนักถึงการใช้ทรัพยากรสัตว์น้ำอย่างรับผิดชอบ พร้อมสงวนพันธุ์สัตว์น้ำที่กำลังอยู่ในช่วงแพร่ขยายพันธุ์ นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์