ข่าวประชาสัมพันธ์ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย | newswit

ร้านอาหาร LE DU ในกรุงเทพฯ คว้าตำแหน่ง NO.1 จากการจัดอันดับร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ASIA'S 50 BEST RESTAURANTS 2023 – สำหรับการคว้าตำแหน่ง No.1 ไปครองนั้น หมายความว่าร้าน Le Du ได้รับตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมควบสองตำแหน่งพร้อมกัน ได้แก่ ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย The Best Restaurant in Asia ที่ได้รับการสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna และร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย The Best
ASIA'S 50 BEST RESTAURANTS ประกาศรายชื่อร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียอันดับที่ 51-100 ประจำปี 2023 – ร้านอาหารที่ติดอันดับ 51-100 มาจาก 17 เมืองทั่วเอเชียฮ่องกงมีร้านอาหารติดอันดับมากที่สุดรวม 8 แห่ง ในจำนวนนี้มีร้านที่เข้ามาติดอันดับเป็นครั้งแรก 3 แห่งโตเกียวมีร้านอาหารติดอันดับ 6 แห่ง ในจำนวนนี้มีร้านที่เข้ามาติดอันดับเป็นครั้งแรก 3 แห่งร้าน August ในจาการ์ตา คว้ารางวัล American Express One To Watch Award และเข้ามาติดอันดับ
ร้านอาหาร Den ในโตเกียว คว้าที่ 1 จากการจัดอันดับร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย Asia's 50 Best Restaurants 2022 – ดูรายชื่อร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียอันดับ 1-50 ได้ที่ https://www.theworlds50best.com/asia/en/list/1-50 ในการประกาศรางวัลปี 2022 ซึ่งเป็นปีที่ 10 มีร้านอาหารหน้าใหม่เข้ามาติดอันดับมากถึง 16 ร้าน ส่วนญี่ปุ่นมีร้านอาหารติดอันดับมากที่สุด 11 ร้าน ตามมาด้วยประเทศไทย 9 ร้าน และสิงคโปร์ 7
The Chairman ร้านอาหารดังในฮ่องกง คว้าตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียปี 2564 – งานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 ในวันนี้ผ่านทางออนไลน์ โดยมีการถ่ายทอดสดสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก สำหรับปีนี้มีร้านอาหารเข้ามาติดอันดับเป็นครั้งแรก 11 ร้าน ขณะที่ฮ่องกงมีร้านอาหารติดอันดับมากที่สุด 11 แห่ง ตามมาด้วยญี่ปุ่น 9 แห่ง และสิงคโปร์ 8 แห่งนอกจากนี้ ร้าน Vea จากฮ่องกง (อันดับ
เชฟคังมินกูจากร้าน Mingles ในโซล คว้ารางวัล Inedit Damm Chefs' Choice Award จากงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย – เชฟคังได้รับการยกย่องจากบรรดาผู้นำในวงการอาหารเอเชียจากการทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อขยายขอบเขตความเป็นไปได้ของอาหารเกาหลีตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยร้านอาหาร Mingles อันโด่งดังของเขา ติดอันดับ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียเป็นครั้งแรกในปี 2559 ที่อันดับ
ร้านอาหาร Meta ในสิงคโปร์ คว้ารางวัล American Express One To Watch จากงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย – ร้านอาหาร Meta เปิดให้บริการเมื่อปี 2559 โดยมีเชฟจากเกาหลีใต้อย่างคุณ Sun Kim เป็นเจ้าของร้าน ชื่อ Meta นั้นย่อมาจากคำว่า metamorphosis (การเปลี่ยนรูป) เมนูอาหารในร้านเป็นการหลอมรวมรสชาติแท้ ๆ แบบฉบับเอเชีย เข้ากับเทคนิคการทำอาหารระดับสูงสไตล์ยุโรป ซึ่งสะท้อนให้เห็นการเติบโตทางวัฒนธรรม การเดินทาง
DeAille Tam คว้ารางวัลเชฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชียปี 2564 จากงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย – William Drew ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ของ Asia's 50 Best Restaurants กล่าวว่า "DeAille Tam คือเชฟหัวก้าวหน้าที่มีความกล้าได้กล้าเสีย มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับวัฒนธรรมอาหารจีน ซึ่งจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเชฟรุ่นใหม่"ก่อนที่จะมาเปิดร้านอาหาร Obscura ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เชฟ DeAille Tam และเชฟ Simon Wong
ร้านอาหาร Odette ในสิงคโปร์ คว้าตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียสองปีซ้อน – วิลเลียม ดรูว์ ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ของ Asia's 50 Best Restaurants กล่าวว่า “อุตสาหกรรมร้านอาหารทั่วเอเชียกำลังประสบกับช่วงเวลาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องช่วยเหลือร้านอาหารทั่วภูมิภาคให้ฟื้นตัว ตลอดจนเชิดชูความสำเร็จซึ่งกันและกันตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา และแสดงถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในอุตสาหกรรม”ร้านอาหาร Odette ในสิงคโปร์ คว้าอันดับ 1
เชฟนัตสึโกะ โชจิ จากร้าน Ete กรุงโตเกียว คว้ารางวัลเชฟขนมอบยอดเยี่ยมแห่งเอเชียประจำปี 2563 ซึ่งสนับสนุนโดย Valrhona – เชฟโชจิได้เริ่มเส้นทางสายทำอาหารที่ร้าน Florilege ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่อันดับ 5 จากการจัดอันดับ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียประจำปี 2562 เชฟโชจิได้รับการฝึกฝนฝีมือจากเชฟเจ้าของร้าน Florilege อย่างเชฟฮิโรยาสุ คาวาเตะ จากนั้นเชฟโชจิก็ได้เลื่อนขั้นเป็นซูเชฟ ต่อมาในปี 2557 เชฟโชจิได้เปิดร้าน Ete (หมายถึง 'ฤดูร้อน’
เชฟยูสึเกะ ทาคาดะ จากร้าน La Cime คว้ารางวัล “Inedit Damm Chefs' Choice Award” จากงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย – เชฟทาคาดะเรียนทำอาหารที่สถาบันสอนทำอาหารทสึจิ (Tsuji Culinary Institute) ในโอซาก้า ก่อนย้ายไปทำงานที่ปารีสในปี 2550 เขาสั่งสมประสบการณ์จากการทำงานกับร้านอาหารชื่อดังหลายแห่ง เช่น Restaurant Le Taillevent และ Le Meurice ก่อนเดินทางกลับญี่ปุ่นในปี 2553 จากนั้นได้เปิดร้านอาหาร La Cime ในย่านฮมมาจิ
Les Amis ร้านอาหารฝรั่งเศสในสิงคโปร์ คว้ารางวัล “Gin Mare Art of Hospitality Award” ประจำปี 2563 – William Drew ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ของ Asia's 50 Best Restaurants กล่าวว่า “Les Amis คือร้านอาหารชั้นเลิศในสิงคโปร์ที่เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2537 โดยได้รับการยกย่องจากบริการในส่วนห้องอาหารอันไร้ที่ติ และได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่มีไวน์รสเลิศที่สุดในภูมิภาค”เพื่อสานต่อความเป็นเลิศของบริการในส่วนห้องอาหาร Sebastien
ร้านอาหาร Masque ในมุมไบ คว้ารางวัล มิเอเล่ วัน ทู วอทช์ ประจำปี 2563 – Prateek Sadhu เชฟและหนึ่งในเจ้าของร้าน Masque จะเข้ารับรางวัลอย่างเป็นทางการในงานเลี้ยงอาหารค่ำพิเศษซึ่งจัดขึ้นที่ร้านในค่ำคืนนี้ (5 มีนาคม) โดยมีแขกมากมายเข้าร่วมงาน ทั้งเชฟชื่อดัง สื่อมวลชน และแขกวีไอพีจากแวดวงอาหารของอินเดียร้านอาหาร Masque เปิดบริการครั้งแรกในปี 2559 และสร้างจุดเด่นในฐานะร้านอาหารสุดหรูที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่จากฟาร์มแห่งแรกที่นำแนวคิด
เชฟดังจากเกาหลี “โชฮีซุก” คว้ารางวัลเชฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชียปี 2563 จากงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย – รางวัลดังกล่าวมอบเพื่อเป็นเกียรติแก่บุคคลตัวอย่างผู้สร้างคุณูปการต่ออุตสาหกรรมร้านอาหารในเอเชีย วิลเลียม ดรูว์ ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ของ Asia's 50 Best Restaurants กล่าวว่า "รางวัลเชฟหญิงยอดเยี่ยมมอบให้แก่เชฟหญิงผู้สร้างมาตรฐานใหม่ของความเป็นเลิศด้านอาหารด้วยทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ และความมุ่งมั่นทุ่มเท
เชฟโยชิฮิโระ มุราตะ คว้ารางวัลทรงเกียรติ American Express Icon Award – รางวัลดังกล่าวมาจากผลโหวตของสมาชิกกว่า 300 คนของ Asia's 50 Best Restaurants Academy และมอบให้แก่คนดังในวงการอาหารที่สร้างคุณูปการต่ออุตสาหกรรมร้านอาหาร โดยเชฟมุราตะจะเข้ารับรางวัลในพิธีมอบรางวัล Asia's 50 Best Restaurants ประจำปีครั้งที่ 8 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก S.Pellegrino & Acqua Panna ในวันอังคารที่ 24 มีนาคม ณ เมืองทาเคโอะ จังหวัดซากะ เชฟโยชิฮิโระ
ญี่ปุ่นเตรียมเป็นเจ้าภาพงานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียในปี 2563 – รางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Asia's 50 Best Restaurants) ประกาศว่า จังหวัดซากะของญี่ปุ่น จะเป็นเจ้าภาพจัดงานประกาศรางวัลครั้งต่อไปในวันที่ 24 มีนาคม 2563 งานประกาศผลรางวัลและโปรแกรมการจัดงานที่มีความครอบคลุมซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองทาเคโอะนี้ จะแสดงให้เห็นความเป็นเลิศในวัฒนธรรมด้านอาหาร งานฝีมือ และการเกษตรท้องถิ่นของจังหวัดซากะ
ประเทศไทยรักษาแปดอันดับในรายชื่อ
ประเทศไทยรักษาแปดอันดับในรายชื่อ
50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ปีพ.ศ. 2562 ร้านโอเด็ท จากสิงคโปร์คว้าอันดับหนึ่งไปครอง – สำหรับรายชื่อในปี 2562 Mar 2019
รางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียประกาศให้การิม่า
รางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียประกาศให้การิม่า
อโรร่า เป็นผู้ชนะเลิศรางวัล อีลีท วอดก้า สุดยอดเชฟหญิงแห่งปี 2562 – Mar 2019
เจแอล สตูดิโอ ในไต้หวันคว้ารางวัล
เจแอล สตูดิโอ ในไต้หวันคว้ารางวัล
“มิเอเล่ วัน ทู วอทช์” รางวัลที่เชฟทุกคนต่างปรารถนา – รางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ปีพ.ศ. 2562 (Asia's Mar 2019
Ultra-Violet by Paul Pairet คว้าแชมป์ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียจากการจัดอันดับของ Opinionated About Dining – ส่วน Robuchon Au Dome กระโดดจากอันดับห้าขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 ของตาราง จากความโดดเด่นในการเลือกใช้วัตถุดิบชั้นเยี่ยมและขนมหวานรสเลิศ อันดับ 3 ตกเป็นของ Suhring ซึ่งเข้ามาติดอันดับเป็นครั้งแรก โดย Thomas และ Mathias Suhring ฝาแฝดเจ้าของร้าน ได้ใช้ทักษะและเทคนิคมากมายในการนำเสนออาหารแบบฉบับเยอรมันแท้ๆ สำหรับร้านอาหารอื่นๆที่ติด 10 อันดับแรกประกอบด้วย The Eight และ
เชฟชาวญี่ปุ่น เซอิจิ ยามาโมโตะ
เชฟชาวญี่ปุ่น เซอิจิ ยามาโมโตะ
เป็นผู้ได้รับรางวัลคนแรกจากอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ไอคอน อวอร์ด – เชฟเซอิจิ ยามาโมโตะ Feb 2019
ร้านกักกัน กรุงเทพฯ ยังคงครองอันดับ
ร้านกักกัน กรุงเทพฯ ยังคงครองอันดับ
1 จากการประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ร้านอาหาร 9 แห่ง จากประเทศไทย ติดโผรายชื่อ 50 Mar 2018
เชพนิโคลัส แลมเบิร์ท แห่งห้องอาหาร
เชพนิโคลัส แลมเบิร์ท แห่งห้องอาหาร
CAPRICE ฮ่องกง คว้ารางวัลเพสตรี้เชฟยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย สนับสนุนโดย วัลโรน่า – วิลเลียม ดรูว์ บรรณาธิการกลุ่มของ Mar 2018
ประกาศผล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียประจำปี 2561 – ร้าน Gaggan ในกรุงเทพฯ คว้าอันดับหนึ่งเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยครองตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ซึ่งสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna รวมถึงตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยไปครอง สำหรับการจัดอันดับ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียประจำปี 2561 มีร้านอาหารหน้าใหม่เข้ามาติดอันดับหลายแห่ง ซึ่งรวมถึงร้าน Paste (อันดับ 31) ในกรุงเทพฯ ที่มี "เชฟบี" บงกช สระทองอุ่น
ร้านอาหาร TOYO EATERY จากกรุงมะนิลา
ร้านอาหาร TOYO EATERY จากกรุงมะนิลา
คว้ารางวัลร้านอาหารที่น่าจับตามอง โดย มิเอเล่ 'MIELE ONE TO WATCH’ AWARD จาก 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย – Mar 2018
เชฟบี สระทองอุ่น คว้ารางวัล อีลีท
เชฟบี สระทองอุ่น คว้ารางวัล อีลีท
วอดก้า สุดยอดเชฟหญิงแห่งปี 2561 จากการประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย – รางวัลนี้ สนับสนุนโดย Feb 2018
เชฟบี สระทองอุ่น คว้ารางวัล อีลีท
เชฟบี สระทองอุ่น คว้ารางวัล อีลีท
วอดก้า สุดยอดเชฟหญิงแห่งปี 2561 จากการประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย – รางวัลนี้ สนับสนุนโดย Feb 2018
“Sushi Saito” ครองแชมป์ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียจากการจัดอันดับของ Opinionated About Dining – สตีฟ พล็อตนิคกิ ผู้ก่อตั้ง OAD ไม่แปลกใจกับผลดังกล่าว เพราะร้านอาหารจากญี่ปุ่นต่างติดโผกันถ้วนหน้า โดยจากการจัดอันดับ 200 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย มีร้านอาหารจากญี่ปุ่นติดอันดับถึง 137 ร้าน ส่วนร้านอาหารจากฮ่องกงติดอันดับ 33 ร้าน และสิงคโปร์ 11 ร้าน "ตอนแรกผมว่าจะแยกลิสต์ของญี่ปุ่นกับเอเชียออกจากกัน แต่พอเห็นว่าร้านอาหารจากญี่ปุ่นติดอันดับหลายร้านมาก
เพนโฟลด์ มอบขวดไวน์คริสตัลเซนต์-หลุยส์
เพนโฟลด์ มอบขวดไวน์คริสตัลเซนต์-หลุยส์
รุ่นพิเศษ แก่เชฟกักกัน ผู้ชนะในงานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ปี 2017 – คนโทไวน์รุ่นพิเศษ Mar 2017
ร้าน Gaggan ครองอันดับ 1 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 3 ปีซ้อน – http://photos.prnasia.com/prnh/20170222/8521700891-a http://photos.prnasia.com/prnh/20170222/8521700891-b http://photos.prnasia.com/prnh/20170215/8521700891LOGO ผลปรากฏว่า ร้าน Gaggan ในกรุงเทพฯ ได้รับรางวัลสูงสุดเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยครองตำแหน่งร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ซึ่งสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna และร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ซึ่งสนับสนุนโดย
ร้าน TOCTOC จากกรุงโซล คว้าตำแหน่งร้านอาหารที่น่าจับตามอง
ร้าน TOCTOC จากกรุงโซล คว้าตำแหน่งร้านอาหารที่น่าจับตามอง
โดยมิเอเล่ ในงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย – คิม แดชุน เชฟเจ้าของร้าน TocToc Jan 2017