ข่าวประชาสัมพันธ์ราคายางพาราตกต่ำ | newswit

มหาวิทยาลัยฯผนึกพลังสมองกลุ่มภาคี
มหาวิทยาลัยฯผนึกพลังสมองกลุ่มภาคี
ช่วยรัฐเร่งแก้วิกฤติปัญหาราคายางตกต่ำ – จากปัญหาราคายางพาราตกต่ำอันเนื่องมาจากปัญหาทางเศรษฐกิจ Feb 2019
วว.พัฒนาเครื่องชุบถุงมือผ้าเคลือบยางแบบกึ่งอัตโนมัติเพิ่มมูลค่าผลผลิตยางพารา
วว.พัฒนาเครื่องชุบถุงมือผ้าเคลือบยางแบบกึ่งอัตโนมัติเพิ่มมูลค่าผลผลิตยางพารา
– เครื่องชุบถุงมือผ้าเคลือบยางแบบกึ่งอัตโนมัติ เป็นหนึ่งในนวัตกรรมเพิ่มมูลค่าผลผลิตยางพาราซึ่ง วว. Jan 2019
ก.เกษตรฯ แก้ไขปัญหายางพาราในระยะเร่งด่วน – นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการสนับสนุนให้ปลูกยางพาราในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศนับล้านไร่ มาตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา โดยไม่มีการวางแผนการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดนั้น ได้ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นทั้งผู้ผลิตยางพาราปริมาณมากที่สุดในโลก รวมทั้งเป็นผู้ส่งออกยางพารามากที่สุดในโลกด้วย
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ลงพื้นที่ชมโรงงานแปรรูปยางแท่ง STR 20 ของสหกรณ์กองทุนสวนยางอำเภอบ่อทอง Jun 2018
เกษตรฯ เตรียมชงพาณิชย์ตั้งคกก.ราคายาง หวังกำหนดราคารับซื้อและราคาขายยางป้องราคาต่ำเกินทุน พร้อมหารือประเทศกลุ่มผู้ผลิตยางรายใหญ่ร่วมหารือมาตรการเสริมแข็งราคายาง 2 มีค.นี้ – นายกฤษฏา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า มาตรการต่างๆ ที่ออกมาขณะนี้ก็เพื่อทำให้ปริมาณความต้องการใช้อย่างทั้งในและนอกประเทศมีความสมดุลกันกับผลผลิตยางในแต่ละปี จากปัจจุบันปริมาณผลผลิตยางในประเทศ 4.5 ล้านตันต่อปี ขณะที่มีการส่งออกที่ประมาณ 3.8-4 ล้านตันต่อปี
กระทรวงเกษตรฯ คลายปมประเด็นสถานการณ์ยางพารา ย้ำเดินหน้าสร้างเสถียรภาพราคายาง มุ่งประโยชน์สู่วงการยางพาราทั้งระบบ – นายธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า หากพิจารณาสถานการณ์ราคายางในประเทศระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา ระดับราคายางในประเทศมีการปรับตัวไปในทิศทางเดียวกันกับราคายางในตลาดล่วงหน้าทั้ง 3 ตลาดของต่างประเทศ (โตเกียว เซี่ยงไฮ้ ไซคอม) ที่มีการปรับตัวลดลงทุกตลาด
คณะกรรมการเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง
คณะกรรมการเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง
กยท. หนุนรัฐบาลเร่งผลักดันนโยบายการส่งเสริมการใช้ยางภายในประเทศให้มีผลในระยะยาว – นายธีระชัย แสนแก้ว Jun 2017
สศท.9 เปิดตัว ศกอ. จ.พัทลุง ผู้พลิกวิกฤตเป็นโอกาส แก้วิกฤตยาง หันปลูกพืชผสมผสานจนเป็นผลสำเร็จ – นายคมสัน จำรูญพงษ์ รองเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงการสัมมนาโครงการพัฒนาศักยภาพเศรษฐกิจการเกษตรอาสา (ศกอ.) เพื่อขับเคลื่อนศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ของพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของศกอ. ในพื้นที่
สกว.เดินหน้าต่อยอดผลิตภัณฑ์แปรรูปยางพารา
สกว.เดินหน้าต่อยอดผลิตภัณฑ์แปรรูปยางพารา
– น้ำยางข้นเป็นวัตถุดิบหลักที่สำคัญในอุตสาหกรรมหลายประเภท Feb 2016
TASCO รับลูกรัฐบาลหลังรัฐทุ่ม
TASCO รับลูกรัฐบาลหลังรัฐทุ่ม
1.5 หมื่นลบ.ใช้ยางพาราสร้างถนน เตรียมเพิ่มกำลังผลิตเท่าตัวภายใน 4 เดือนข้างหน้า พร้อมรับซื้อยางพาราจากผู้ผลิตเพิ่มทันที Jan 2016
ชูผลศึกษาเกษตรกรผู้ปลูกยาง จ.สงขลา สศท.9 แจง การปรับตัวของเกษตรกรในช่วงวิกฤตราคาตกต่ำ – นายพลเชษฐ์ ตราโช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 9 สงขลา (สศท.9) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยถึงผลการศึกษาการปรับตัวของเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราท่ามกลางวิกฤตราคายางพาราตกต่ำ ในจังหวัดสงขลา ปี ๒๕๕๘ ว่า หลังจากที่ราคายางพาราตกต่ำมาอย่างต่อเนื่อง เกษตรกรชาวสวนยางของจังหวัดสงขลา ซึ่งมีพื้นที่ปลูก (ข้อมูลปี 2557) จำนวน 2,066,960
กรมป่าไม้ลุยทวงคืนผืนป่าจากสวนยาง
กรมป่าไม้ลุยทวงคืนผืนป่าจากสวนยาง
เตรียมเดินหน้าฟื้นฟูป่าพร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวบ้าน – ส่งผลกระทบมายังปัญหาราคายางพาราตกต่ำ May 2015
ซีพีไอ ผุดเฟรนไชส์แปลงเพาะกล้าปาล์ม
ซีพีไอ ผุดเฟรนไชส์แปลงเพาะกล้าปาล์ม
เตรียมความพร้อมบุก AEC – นายโกศล นันทิลีพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีไอ อะโกรเทค จำกัด กล่าวว่า Mar 2015
สศอ. ดำเนินการแก้ปัญหาวิกฤตยางพาราไทยกำหนดมาตรการเพิ่มอุปสงค์การใช้ยางพารา สร้างกลไกผลักดันราคายางให้สูงขึ้น คาดส่งผลทำให้อุตฯ ยางพาราไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน – นายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผยว่า ตามที่อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยางขั้นปลายในประเทศยังไม่พัฒนาเท่าที่ควร เนื่องจากมีประสิทธิภาพการผลิตต่ำ และยังมีเทคโนโลยีการผลิตที่ล้าสมัย รวมไปถึงการมีอุปทานส่วนเกิน และการนำยางไปแปรรูปในสัดส่วนที่น้อย ดังนั้น กระทรวงอุตสาหกรรม
ปฏิทินข่าวกิจกรรมประจำวันนี้(26 ธันวาคม 2551) – วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม 255108.30 น.                     สป. สัมมนาเรื่อง “ผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย จากวิกฤตราคายางพาราตกต่ำ” ณ โรงแรมปริ๊นซ์ พาเลซ มหานาค10.30 น.                     ธนาคารออมสิน และ สพฐ. จัดพิธีมอบรางวัลโรงเรียนและนักเรียนดีเด่นด้านคุณธรรมและจริยธรรมประจำปี 2551
ปฏิทินข่าวกิจกรรมประจำวันพรุ่งนี้(26 ธันวาคม 2551) – วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม 255108.30 น.                     สป. สัมมนาเรื่อง “ผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย จากวิกฤตราคายางพาราตกต่ำ” ณ โรงแรมปริ๊นซ์ พาเลซ มหานาค10.30 น.                     ธนาคารออมสิน และ สพฐ. จัดพิธีมอบรางวัลโรงเรียนและนักเรียนดีเด่นด้านคุณธรรมและจริยธรรมประจำปี 2551
สป. สัมมนาเรื่อง “ผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย จากวิกฤตราคายางพาราตกต่ำ” – กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--สป. คณะทำงานเศรษฐกิจมหภาค การเงิน การคลัง ร่วมกับคณะทำงานการเกษตร อาหารและสหกรณ์ สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติขอเชิญสื่อมวลชนที่สนใจเข้าร่วมการสัมมนาเรื่อง “ผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย จากวิกฤตราคายางพาราตกต่ำ” กล่าวเปิดการสัมมนา โดย ดร.พิสิฐ ลี้อาธรรม ประธานคณะทำงานเศรษฐกิจมหภาค การเงิน การคลัง การปาฐกถาพิเศษ โดย นายอาคม เอ่งฉ้วน