ข่าวประชาสัมพันธ์ยารักษาโรคมะเร็ง | newswit

บก.เพิ่มรายการยารักษาโรคมะเร็งและโลหิตวิทยาให้เบิกจ่ายตรงได้
บก.เพิ่มรายการยารักษาโรคมะเร็งและโลหิตวิทยาให้เบิกจ่ายตรงได้
เริ่ม 16 ธ.ค. 62 – นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า Dec 2019
กรมบัญชีกลางเพิ่มรายการยารักษาโรคมะเร็งเพิ่มเติม เริ่มใช้สิทธิ 1 ส.ค. 62 – นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้ประกาศหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาล สำหรับผู้มีสิทธิและบุคคลในครอบครัวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งและโลหิตวิทยาเพิ่มเติมอีก 2 รายการ ได้แก่ 1. ยารักษาโรคมะเร็งปอดระยะแพร่กระจาย (Atezolizumab) และ 2. ยารักษาโรคมะเร็งเต้านม ระยะแพร่กระจาย (Ribociclib)
กรมบัญชีกลางเตรียมเพิ่มรายการยารักษาโรคมะเร็งในสิทธิเบิกจ่ายตรงเพิ่มเติม – นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางร่วมมือกับคณะทำงาน ประกอบด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาและปรับปรุงแนวทางการรักษาโรคมะเร็งและโลหิตวิทยาอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมออกประกาศหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาล สำหรับผู้มีสิทธิและบุคคลในครอบครัวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งและโลหิตวิทยาเพิ่มเติม จำนวน 2 รายการ ได้แก่ 1. ยารักษาโรคมะเร็งปอดระยะแพร่กระจาย
กรมบัญชีกลางเตรียมเพิ่มรายการยารักษาโรคมะเร็งในสิทธิเบิกจ่ายตรงเพิ่มเติม – นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางร่วมมือกับคณะทำงาน ประกอบด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาและปรับปรุงแนวทางการรักษาโรคมะเร็งและโลหิตวิทยาอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมออกประกาศหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาล สำหรับผู้มีสิทธิและบุคคล ในครอบครัวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งและโลหิตวิทยาเพิ่มเติม จำนวน 2 รายการ ได้แก่ 1. ยารักษาโรคมะเร็งปอด
ไฟเซอร์บริจาคยามะเร็งเต้านมให้มะเร็งวิทยาสมาคมแห่งประเทศไทย
ไฟเซอร์บริจาคยามะเร็งเต้านมให้มะเร็งวิทยาสมาคมแห่งประเทศไทย
– "บริษัทไฟเซอร์ให้ความสำคัญกับผู้ป่วยเป็นลำดับแรก เราตระหนักถึงปัญหาของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะลุกลาม Oct 2018
Menarini Ricerche ประกาศสนับสนุนการทดลองยารักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดไมอิลอยด์ในสหรัฐ – (โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/520214/Menarini_Ricerche_Logo.jpg) Selvita S.A. และ เมนารินี กรุ๊ป บรรลุข้อตกลงอนุญาตทำการศึกษา SEL24/MEN1703 ทั่วโลก เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2560 โดย Menarini Ricerche ได้เข้ามารับผิดชอบกิจกรรมการพัฒนาทางคลินิกทั้งหมด หลังจากที่บริษัทได้ร่วมมือกับ Selvita จนได้รับผลเป็นที่น่าพอใจก่อนหน้านี้ "เรายินดีที่ความร่วมมือของเรากับ Selvita
บัญชีกลางแจงหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่ายารักษาโรคมะเร็งฯ กรมบัญชีกลางชี้แจงหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่ายารักษาโรคมะเร็งและโลหิตวิทยาที่มีค่าใช้จ่ายสูง – ส่งผลให้ข้าราชการที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งได้รับผลกระทบอย่างมาก เนื่องจากบางรายถูกเปลี่ยนยาจนเกิดผลข้างเคียง ขณะที่บางรายประสบปัญหาด้านการเงิน เพราะต้องสำรองเงินไปก่อน แล้วยังไม่สามารถเบิกได้ ดังนั้น จึงเรียกร้องให้ยุติคำสั่งดังกล่าวและเร่งแก้ไขปัญหา
บัญชีกลางแจงหลักการและเหตุผลในการปรับหลักเกณฑ์การเบิกจ่าย ค่ายารักษาโรคมะเร็งและโลหิตวิทยาที่มีค่าใช้จ่ายสูง – นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่กรมบัญชีกลางได้กำหนดหลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติในการเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งและโลหิตวิทยา (ระบบ OCPA) ซึ่งจำเป็นต้องใช้ยาที่มีค่าใช้จ่ายสูง การกำหนดหลักเกณฑ์ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการใช้ยาอย่างสมเหตุสมผล คุ้มค่า เกิดประโยชน์และปลอดภัยกับผู้ป่วย
ภาพข่าว: องค์การเภสัชกรรม จับมือ
ภาพข่าว: องค์การเภสัชกรรม จับมือ
ปตท. ศึกษาเตรียมการสร้างโรงงานผลิตยารักษาโรคมะเร็ง – Jan 2018
องค์การเภสัชกรรม ดึง ปตท. ร่วมศึกษาเตรียมการสร้างโรงงานผลิตยารักษาโรคมะเร็ง
องค์การเภสัชกรรม ดึง ปตท. ร่วมศึกษาเตรียมการสร้างโรงงานผลิตยารักษาโรคมะเร็ง
– เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561 เวลา 14.00 น. ที่บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นายแพทย์นพพร ชื่นกลิ่น Jan 2018
ปตท. ร่วมกับ องค์การเภสัชกรรม จัดพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือโครงการศึกษาความเป็นไปได้ของการสร้างโรงงานผลิตยารักษาโรคมะเร็ง – ในโอกาสนี้ ปตท. ใคร่ขอเรียนเชิญท่านให้เกียรติเข้าร่วมงาน และเผยแพร่ข่าวกิจกรรมดังกล่าว ในวันอังคารที่ 23 มกราคม 2561 เวลา 13.30-15.00น. ณ ห้องพลังไทย 1 ชั้น 3 อาคาร 1 ปตท. สำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด
Oasmia ยื่นขออนุญาตวางตลาดยารักษาโรคมะเร็ง Apealea(R) ต่อองค์การยาแห่งสหภาพยุโรป – (โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150420/740096 ) Apealea เป็นยาใหม่ในตระกูล Paclitaxel ที่มีส่วนผสมของกระสายยาที่ได้รับการจดสิทธิบัตรอย่าง XR-17 ซึ่งก่อให้เกิดอนุภาคนาโนประเภทไมเซลล์ โดยตัวยา Apealea มีคุณสมบัติในการรักษาโรคมะเร็งเยื่อบุผิวรังไข่ เมื่อใช้ควบคู่กับยา Carboplatin จูเลียน อเล็กซอฟ ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท Oasmia
เมอร์ค เตรียมนำเสนอผลการวิจัยล่าสุดบนเวทีการประชุม European Cancer Congress ประจำปี 2558 มุ่งผลักดันกลยุทธ์ธุรกิจที่เน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง – เมอร์คเตรียมแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับยารักษาโรคมะเร็งและยากระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ต้านมะเร็ง อันประกอบไปด้วย Avelumab*, Evofosfamide และ Tepotinib ข้อมูลการวิเคราะห์ตัวยา Erbitux จากการศึกษาหลายครั้งในผู้ป่วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก รวมถึงโรคมะเร็งศีรษะและลำคอ จะได้รับการนำเสนอเช่นกัน เมอร์ค (Merck)
โครงการจีแพป (GIPAP) ของโนวาร์ตีสได้ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งชาวไทยกว่า 4,000 ราย – ภายในงานครบรอบ 12 ปีของการจัดตั้งโครงการจีแพป (GIPAP) โนวาร์ตีสได้เผยว่าบริษัทได้ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังแบบมัยอีลอยด์ (CML) และโรคมะเร็งทางเดินอาหารชนิดจีสต์ (GIST)จำนวนกว่า 4,000 รายในประเทศไทยตลอด12ปีที่ผ่านมา โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังแบบมัยอีลอยด์ (CML) พบประมาณร้อยละ 15 ของมะเร็งเม็ดเลือดขาวในผู้ใหญ่ สาเหตุที่แท้จริงของการเกิดโรค CML
ทีวีไกด์: รายการ มิตรนิยม พาย้อนวันวาน “รายการดังในอดีต” ชื่นชมชีวิตที่ไม่ยอมแพ้ ตลกใจสู้ “ดอน จมูกบาน” กับค่ายารักษาโรคมะเร็ง กล่องละแสน!!! – กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--พีดี ครีเอชั่น มาย้อนวันวานรายการดังในอดีตที่ยังคงอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆคนไปกับรายการ มิตรนิยม ทางช่อง 5 ซึ่งในอาทิตย์นี้ พิธีกรสุดฮาทั้ง 4 ตุ๊ก-ญาณี จงวิสุทธิ์ ไก่-สมพล ปิยะพงศ์สิริ,หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย และ กอล์ฟ-เบญจพล เชยอรุณ
จูบิแลนท์ และ เอนโด ฟาร์มาซูติคอลส์ ประสบความสำเร็จในขั้นปลายของการคิดค้นยารักษาโรคมะเร็ง – บริษัท จูบิแลนท์ ไบโอซิส จำกัด (Jubilant Biosys Ltd.) ในเมืองเบงกาลูรู ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ จูบิแลนท์ ไลฟ์ ไซแอนส์ (Jubilant Life Sciences Ltd.) ร่วมกับบริษัท เอนโด ฟาร์มาซูติคอลส์ (Endo Pharmaceuticals) (Nasdaq: ENDP) จากเมืองแชดส์ฟอร์ด รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศว่า
เมอร์ซานา เธราพิวติกส์ ประกาศแต่งตั้ง ดร.นิโคลาส จี. บาโคปูลอส ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเวชภัณฑ์เข้าดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหาร – บริษัท เมอร์ซานา เธราพิวติกส์ (Mersana Therapeutics) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยารักษาโรคมะเร็ง ประกาศวันนี้ว่า บริษัทได้แต่งตั้ง ดร. นิโคลาส จี. บาโคปูลอส เข้าดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการบริหาร ดร.บาโคปูลอส ได้คร่ำหวอดอยู่ในวงการมากว่า 24 ปี และได้นำประสบการณ์การบริหารระดับสูงที่กว้างขวางในอุตสาหกรรมเวชภัณฑ์
เมอร์ซานา เธราพิวติกส์ อิงค์ เริ่มทดลองยาต้านมะเร็ง XMT-1001 กับเนื้องอกแบบแข็งในขั้นตอนแรก – ยาตัวแรกซึ่งมีพื้นฐานจากเทคโนโลยี Fleximer(R) ของบริษัท ถูกนำไปทดลองเพื่อใช้ในการรักษาแล้วเมอร์ซานา เธราพิวติกส์ (Mersana Therapeutics) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยารักษาโรคมะเร็ง ประกาศว่า ทางบริษัทได้เริ่มการทดลองยา XMT-1001 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของบริษัท โดยทำการทดลองกับผู้ป่วยซึ่งมีเนื้องอกแบบแข็ง
โรช เผยผลศึกษาล่าสุดชี้ยา Tarceva(R) ช่วยยืดชีวิตผู้ป่วยมะเร็งตับอ่อน – ผลการศึกษาที่เผยแพร่ล่าสุดบ่งชี้ว่า ผู้ป่วยมีอัตราการรอดชีวิตมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อมีการเพิ่มยารักษาโรคมะเร็ง ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่อย่าง Tarceva เพิ่มเติมจากการรักษาด้วยเคมีบำบัดผลการศึกษาที่เผยแพร่ล่าสุดโดยวารสาร Journal of Clinical Oncology พบว่า การเพิ่มยา Tarceva (erlotinib) ในการรักษาเคมีบำบัดด้วยยา gemcitabine นั้น
เมอร์ซานา เธราพิวติก นำเสนอผลการศึกษาผลิตภัณฑ์ยา XMT-100 ในที่ประชุมประจำปีของสมาคมวิจัยโรคมะเร็งแห่งอเมริกา – เมอร์ซานา ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยารักษาโรคมะเร็ง ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะนำเสนอผลการศึกษาผลิตภัณฑ์ยา XMT-1001 ในสัตว์ทดลองก่อนที่จะนำมาใช้ในคน โดยผลการศึกษาจะปราฏบนโปสเตอร์ 2 ชุด ในที่ประชุมสมาคมวิจัยโรคมะเร็งแห่งอเมริกาประจำปีพ.ศ. 2550 (AACR) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 เม.ย.ที่เมืองลอสแองเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย
รันจิต ชาฮานี ประธานโนวาร์ติส อินเดีย รับมอบป้ายข้อความจากผู้ป่วยที่ได้รับยารักษาโรคมะเร็งฟรีจากโนวาร์ติส – คำบรรยายภาพรันจิต ชาฮานี ประธานโนวาร์ติส อินเดีย (Novartis) รับมอบป้ายที่ผู้ป่วยหลายรายเซ็นชื่อให้ ซึ่งผู้ป่วยเหล่านี้ได้รับยารักษาโรคมะเร็ง Glivec/Cleevec โดยไม่เสียใช้จ่ายผ่านทางโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยโนวาร์ติส ซึ่งภาพนี้ถ่ายที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดียเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2550 (โฟโต้เพรส/ราฮูล
ภาพข่าว: โนวาร์ตีสฉลองครบรอบยารักษาโรคมะเร็ง 5 ปีในไทย – กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค มร. จอห์น บี เคท ชัม หัวหน้าภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก บริษัท โนวาร์ตีส ( ที่ 2 จากซ้าย) ถ่ายภาพร่วมกับ ดร. ปีเตอร์ แจกเกอร์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจเวชภัณฑ์ บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด (ที่ 3จากซ้าย) ในโอกาสฉลองครบรอบ 5 ปี ของยาอิมมาทินิบ และครบรอบ 3 ปี โครงการจีแพปเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรัง ณ ฮิวล์ตัน ภูเก็ต อคาเดีย
สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 31 กรกฏาคม 2549 – โรชพิจารณาบาเซล, สวิตเซอร์แลนด์: โรช (Roche) ประกาศว่า ยา Tarceva (erlotinib) ซึ่งเป็นยารักษาโรคมะเร็งของบริษัท ได้รับความคิดเห็นในเชิงลบจากคณะกรรมาธิการยุโรปว่าด้วยผลิตภัณฑ์ยาสำหรับใช้กับมนุษย์ สำหรับการใช้ร่วมกับวิธีเคมีบำบัดในการรักษามะเร็งตับอ่อนระยะสุดท้าย ซึ่งเป็นมะเร็งที่มีอัตราการเสียชีวิตสูงที่สุด>>>>การเลือกของแอลจีซานตา คลารา, แคลิฟอร์เนีย: บริษัททีเวีย อิงค์
สนง.แพทยศาสตร์แห่งยุโรปยอมรับยา Xeloda ที่ใช้สำหรับรักษาโรคมะเร็งกระเพาะอาหารที่ลุกลาม – ยารักษาโรคมะเร็งที่ใช้ทางปากช่วยให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหารมีทางเลือกในการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูง เมื่อเทียบกับการบำบัดรักษาตามมาตรฐานปัจจุบันสำนักงานแพทยศาสตร์แห่งยุโรปได้แจ้งบริษัทโรชในวันนี้ว่า การยื่นชี้แจงข้อบ่งใช้ครั้งใหม่ของยา Xeloda ซึ่งใช้รักษาโรคมะเร็งที่ใช้ทางปาก รวมทั้งการทำเคมีบำบัด (cisplatin)
สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2547 – ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งบริสเบน: โพรเกน อินดัสตรี ลิมิเต็ด บริษัทผู้พัฒนายารักษาโรคมะเร็งของออสเตรเลียได้ส่งรายงานแอพเพนดิกซ์ 4อีแล้ว โดยบริษัทมีผลประกอบการทางการเงินที่แข็งแกร่ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการบริหารที่ดีสัญลักษณ์ใหม่ซานฟรานซิสโก: ไชน่า ฟาร์มาซูติคอลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า หุ้นสามัญจะเปิดซื้อขายภายใต้สัญลักษณ์ CPICF ที่โอทีซี บูเลติน บอร์ด