ข่าวประชาสัมพันธ์ยาคุมกำเนิด | newswit

ทำความรู้จัก ยาคุมฉุกเฉิน ควรใช้อย่างไรเพื่อไม่ให้มีโทษต่อร่างกาย
ทำความรู้จัก ยาคุมฉุกเฉิน ควรใช้อย่างไรเพื่อไม่ให้มีโทษต่อร่างกาย
– รู้จักกับ ยาคุมฉุกเฉินยาคุมฉุกเฉิน หรือ Emergency contraceptive pills, morning-after pills คือ ยาคุม 26 Mar
14 ก.พ. วันวาเลนไทน์ รักฉ่ำ ปิดจบด้วยถุง
14 ก.พ. วันวาเลนไทน์ รักฉ่ำ ปิดจบด้วยถุง
Condom anytime, anywhere. สปสช. ร่วมรณรงค์ แนะนำสิทธิประโยชน์บริการถุงยางอนามัยและยาคุมกำเนิด – ทพ.อรรถพร 14 Feb
กรุงไทย-สปสช. เพิ่มช่องทางใหม่
กรุงไทย-สปสช. เพิ่มช่องทางใหม่
แจกถุงยางอนามัย-ยาคุมกำเนิด ผ่านแอปฯ เป๋าตัง – นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ Feb 2023
การเกิดด้อยคุณภาพ ปัญหาสังคมที่รอการแก้ไข
การเกิดด้อยคุณภาพ ปัญหาสังคมที่รอการแก้ไข
กรมอนามัยผลักดันการคุมกำเนิด เร่งสร้างเกราะป้องกันวัยรุ่นวัยใส ใส่ห่วงอนามัยและฝังยาคุมกำเนิดฟรี Oct 2019
การเกิดด้อยคุณภาพ ปัญหาสังคมที่รอการแก้ไข
การเกิดด้อยคุณภาพ ปัญหาสังคมที่รอการแก้ไข
กรมอนามัยผลักดันการคุมกำเนิด เร่งสร้างเกราะป้องกันวัยรุ่นวัยใส ใส่ห่วงอนามัยและฝังยาคุมกำเนิดฟรี Sep 2019
กรมอนามัยโดยสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ขับเคลื่อนนโยบาย
กรมอนามัยโดยสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ขับเคลื่อนนโยบาย
ลดปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ ผลักดันการเข้าถึงบริการคุมกำเนิดอย่างทั่วถึง ลดปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในสังคม Sep 2019
ยาคุมกำเนิดกับเรื่องของผิวพรรณ – ประธานประชาสัมพันธ์ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย สาวๆ สมัยนี้ต่างก็อยากมีผิวขาวใส ไร้สิว ซึ่งแต่ละคนก็มีวิธีการดูแลที่แตกต่างกัน แต่เคยได้ยินเรื่องของการกินยาคุมกำเนิดเพื่อป้องกันสิวไหม วิธีนี้จะช่วยได้จริงหรือไม่ แล้วปัญหาเรื่องผลข้างเคียงมีไหม ประเด็นนี้เป็นกระแสฮอตฮิตที่มาแรงในหมู่ผู้หญิงแท้ ผู้หญิงเทียม ที่ต่างก็ยกขบวนแห่ซื้อ "ยาคุมกำเนิด" มากินกันอุตลุด
สมิติเวช ศรีนครินทร์ ช่วยลดมะเร็งปากมดลูกด้วย
สมิติเวช ศรีนครินทร์ ช่วยลดมะเร็งปากมดลูกด้วย
Urine HPV Test – หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่กล้าตรวจภายใน... โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ Nov 2013
หมอแนะเลี่ยงแสงแดด ยาคุมกำเนิด จะช่วยป้องกันการเกิดฝ้า กระ – กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ หน้าหมองคล้ำ เต็มไปด้วย กระ ฝ้า พาจะทำให้ชีวิตหมองหม่น หน้าขาวใส มีชัยไปกว่าครึ่ง พ.ญ.ฐิติกาญจน์ ธีระพันธ์เจริญ หรือ ด็อกเตอร์กาญจน์ ย่านสนามเป้า แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัตถการความงาม เผยวิธีการหลีกเลี่ยง และการรักษา ทำอย่างไรให้กระ ฝ้า นั้น จางหายไปจากใบหน้าของเรา พ.ญ.ฐิติกาญจน์ ธีระพันธ์เจริญ เผยว่า “กระ ฝ้า
โครงการความร่วมมือเชิงปฏิรูปช่วยลดต้นทุนยาคุมกำเนิดแบบฝังชั่วคราวของไบเออร์ได้มากกว่า 50% – - ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยให้ผู้หญิงกว่า 27 ล้านคนในประเทศที่มีรายได้ต่ำทั่วโลกเข้าถึงการคุมกำเนิดได้มากขึ้นกลุ่มพันธมิตรเกิดใหม่ทั้งจากภาครัฐ และเอกชนบรรลุข้อตกลงร่วมกันในการเปิดโอกาสให้ผู้หญิงมากกว่า 27 ล้านคนในบรรดาประเทศยากจนที่สุดของโลกสามารถเข้าถึงใช้ยาคุมกำเนิดยี่ห้อ Jadelle(R) ซึ่งเป็นยาคุมกำเนิดแบบฝังชั่วคราวระยะยาวที่มีประสิทธิภาพในราคาที่ลดลงมากกว่า 50% ในช่วง 6
การประชุมครั้งสำคัญด้านการวางแผนครอบครัวพุ่งเป้าไปที่สุขภาพของผู้หญิงทั่วโลก – ผู้นำระดับโลกได้มารวมตัวกัน เพื่อช่วยให้ผู้หญิง 120 ล้านคนในประเทศที่ยากจนที่สุดในโลกได้เข้าถึงยาคุมกำเนิดภายในปี 2563บริการวางแผนครอบครัวตามความสมัครใจ จะสามารถเปิดให้บริการแก่ผู้หญิงและเด็กหญิงอีกกว่า 120 ล้านคนในกลุ่มประเทศที่ยากจนที่สุดในโลกภายในปี 2563 เนื่องจากพันธกิจล่าสุดที่ได้มีการประกาศร่วมกันในวันนี้โดยผู้นำจากประเทศผู้บริจาคและประเทศกำลังพัฒนา องค์กรระหว่างประเทศ ประชาสังคม
สมาคมเภสัชกรรมโรงพยาบาลฯ แนะใส่ใจ 4 ข้อการใช้ยาง่ายๆ เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย... – กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--สมาคมเภสัชกรรมโรงพยาบาลฯ สมาคมเภสัชกรรมโรงพยาบาลฯ แนะ!คนไทยหันมาใส่ใจวิธีการใช้ยาอย่างถูกต้องเพื่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลของยา โดยเฉพาะยาพื้นฐาน อาทิ ยาหม่อง ยาแก้ไอ และยาคุมกำเนิด เป็นต้น ซึ่งมักจะใช้บ่อยๆ แต่กลับใช้แบบผิดๆ ด้วยเหตุนี้ สมาคมเภสัชกรรมโรงพยาบาล (ประเทศไทย) จึงอยากรณรงค์ให้คนไทยใช้ยาอย่างถูกต้อง
ยอดขายยาคุมฉุกเฉินพุ่งในกลุ่มวัยรุ่นขอนแก่น – กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--ดีเคที เฮลธ์แคร์ ชมรมร้านขายยาจังหวัดขอนแก่น จับมือ ดีเคที เฮลธ์แคร์และมาซาแล็บ ให้ความรู้แก่ประชาชนในการคุมกำเนิดที่ถูกต้องเพื่อลดปัญหาสังคม ระบุแนวโน้มการใช้ยาคุมกำเนิดแบบฉุกเฉินพุ่งในกลุ่มวัยรุ่น โดยเฉพาะร้านขายยาใกล้สถานศึกษา เนื่องจากมีหอพักและสถานบันเทิงเป็นจำนวนมาก เภสัชกร ประสิทธิ์ วงศ์นิจศีล ประธานชมรมร้านขายยาจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยในงาน
ภาพข่าว: มีการวิจัยยืนยันยาคุมกำเนิด ชนิดแผ่นแปะในคนไทยแล้ว – กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น ศ.นพ.สุรศักดิ์ ฐานีพานิชสกุล , รศ.พญ.อรวรรณ คีรีวัฒน์ และ ร.อ.นพ.มานพชัย ธรรมคันโธ ร.น. ( 3 คนกลางจากขวาไปซ้าย ) คณะผู้บริหารของราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์แห่งประเทศไทย ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมบูธของ บริษัท แจนเซ่น ซีแลก จำกัด ในงาน ประชุมวิชาการ ครั้งที่ 20 และประชุมสามัญประจำปี พ.ศ. 2548
ยาคุมฉุกเฉิน ภัยแอบแฝงใกล้ตัว – กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--อย. ยาคุมกำเนิด ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่ช่วยในการวางแผนครอบครัว ของคู่สมรส ที่ยังไม่พร้อมจะมีบุตร ซึ่งการคุมกำเนิดมีอยู่หลายวิธี แต่ที่กำลังได้รับความนิยม ในปัจจุบัน และแพร่หลายในหมู่วัยรุ่น ทั้งเพศชายและหญิง คือ ยาคุมกำเนิดฉุกเฉิน เนื่องจากยาประเภทนี้ ไม่ต้องกินทุกวัน เหมือนยาคุมแบบอื่น แต่ใช้กินเฉพาะ หลังการมีเพศสัมพันธ์ ในกรณีที่ไม่มีการป้องกัน
อย.เตือนอันตราย...อย่าใช้ยาคุมกำเนิดหลังร่วมเพศพร่ำเพรื่อ – กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--อย. อย.เตือนการใช้ยาเม็ดคุมกำเนิดหลังร่วมเพศ ควรใช้ในยามจำเป็นเท่านั้น เช่น ในสตรีที่ถูกข่มขืน เพราะอาจมีผลข้างเคียงมากมาย อาทิ เลือดออกผิดปกติทางช่องคลอด ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ คลื่นไส้ อาเจียน และไม่ควรกินมากกว่า 4 เม็ดต่อเดือน พร้อมแนะวิธีดีที่สุด คือใช้ถุงยางอนามัยเพราะนอกจากสามารถคุมกำเนิดได้แล้ว ยังป้องกันโรคเอดส์ได้ด้วยภญ.อังกาบ เวสโกสิทธิ์
กทม.จัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า – กรุงเทพ--3 มิ.ย.--กปส. กรุงเทพมหานครจัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และฉีดยาคุมกำเนิด ให้กับสัตว์เลี้ยงในวัด และชุมชนรอบวัด จำนวน 414 วัดทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามโครงการ "ควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าในเขตวัด และชุมชนรอบวัด" ในวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 29 มิถุนายน 2541 ระหว่างเวลา 09.00-12.00 น. จึงขอเชิญชวนประชาชน นำสัตว์เลี้ยงไปรับบริการได้
อย.เตือนอย่าหลงเชื่อยาคุมกำเนิดทำให้หน้าอกโต ผิวพรรณดี – กรุงเทพ--12 ม.ค.--กระทรวงสาธารณสุข อย.เตือนผู้บริโภค อย่าหลงเชื่อสรรพคุณยาเม็ดคุมกำเนิด ที่อ้างช่วยทำให้หน้าอกโตผิวพรรณสวยงาม เพราะถือเป็นการโอ้อวดสรรพคุณที่เกินจริง อีกทั้ง ยังไม่มีเอกสารหลักฐานทางวิชาการที่พิสูจน์ชัดได้ ย้ำถ้าไม่ถูกวิธี อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ น.พ.บรรพต ตันธีรวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีประชาชนผู้บริโภคบางกลุ่ม