ข่าวประชาสัมพันธ์ยอดใช้ไฟฟ้า | newswit

กฟผ.คาดการณ์ปี 2559 ยอดใช้ไฟฟ้าพุ่งเดินหน้าส่งเสริมนวัตกรรมประหยัดพลังงาน – นายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่าจากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่มีการปรับตัวลดลง ส่งผลให้แนวโน้มการใช้ไฟฟ้าปี 2559 เพิ่มขึ้น 3.5% ตามภาวะเศรษฐกิจที่จะปรับตัวดีขึ้น และสอดคล้องกับแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ (PDP 2015) ที่คาดว่าจะมีความต้องการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นในอัตราดังกล่าว ทั้งนี้ประมาณการความต้องการใช้กำลังไฟฟ้าสูงสุด (Peak) ในปี 2559 อยู่ที่
ก.พลังงาน สรุปผลเฝ้าระวังวิกฤตพลังงาน ตลอดช่วงเมียนมาหยุดจ่ายก๊าซธรรมชาติ – นายทวารัฐ สูตะบุตร รองปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า วันนี้ (30เมย.) กระทรวงพลังงาน ได้จัดการแถลงข่าว “สรุปผลการทำงานของศูนย์เฝ้าระวังวิกฤตพลังงาน (EC – MC)” ซึ่งถือเป็นการรองรับสถานการณ์ช่วงการหยุดจ่ายก๊าซธรรมชาติจากเมียนมา ซึ่งแบ่งเป็น 2 ช่วงสำคัญ คือ แหล่งยาดานาระหว่างวันที่ 10 - 19 เม.ย. 2558และแหล่งซอติก้า ระหว่างวันที่ 20- 27
ก.พลังงาน เผย ยอดใช้ไฟฟ้าสูงสุดสร้างสถิติใหม่ อยู่ที่ 27,139 เมกะวัตต์ ทำลายสถิติปี 57 ราบคาบ – นายทวารัฐ สูตะบุตร รองปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานได้รับรายงานจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือกฟผ. ถึงสถานการณ์การใช้ไฟฟ้าสูงสุดหรือพีค(Peak) ของประเทศไทย ที่ล่าสุดได้สร้างสถิติใหม่ของประเทศเป็นที่เรียบร้อย โดยมีการใช้ไฟฟ้าสูงสุดอยู่ที่ 27,139 เมกะวัตต์ เมื่อเวลา14.13 น. ทำลายสถิติพีคเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา (วันที่
พพ. หวั่นอากาศร้อนรุนแรงปีนี้ ส่งผลยอดใช้ไฟฟ้าไทยกระฉูดยากรับมือ – กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--พพ. พพ. หวั่นอากาศร้อนรุนแรงปีนี้ ส่งผลยอดใช้ไฟฟ้าไทยกระฉูดยากรับมือ ลั่นดึงสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย องค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน เปิดโต๊ะเจรจาชวนภาคเอกชนไทย เข้าร่วมอนุรักษ์พลังงานแบบสมัครใจ ชี้เป็นก้าวสำคัญผลักดันมาตรการลดใช้พลังงานในภาคส่วนที่มีการใช้ไฟฟ้าสูงสุด วางเป้ามีโรงงาน อาคารควบคุม เข้าร่วมเป็นเครือข่ายประมาณ 1,000
พพ. หวั่นหน้าร้อนยอดใช้ไฟฟ้ากระฉูด เตรียมชวนผู้ประกอบการภาคเอกชน ร่วมกันเป็นเครือข่ายอนุรักษ์พลังงานในอาคาร แบบสมัครใจ – กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--พพ. พพ. หวั่นหน้าร้อนยอดใช้ไฟฟ้ากระฉูด เตรียมชวนผู้ประกอบการภาคเอกชน ร่วมกันเป็นเครือข่ายอนุรักษ์พลังงานในอาคาร แบบสมัครใจ (Voluntary Agreement) พร้อมเป็นต้นแบบผู้นำการปลุกจิตสำนึกให้เกิดการประหยัดพลังงานแก่ประชาชน ชูโมเดลอาคารโลตัส บางพระ
สนพ.แนะเยาวชนใช้เวลาว่างปิดเทอม ช่วยชาติประหยัดไฟฟ้า – กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--สนพ. ปิดเทอมยอดใช้ไฟฟ้าพุ่ง สนพ. แนะเยาวชนใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าให้ถูกวิธีและหมั่นทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ช่วยผู้ปกครองประหยัดค่าไฟฟ้าและใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมให้เป็นประโยชน์ นายชวลิต พิชาลัย ผู้อำนวยการสำนักวิเคราะห์แผนพลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ในเดือนมีนาคม เมษายน และพฤษภาคม เป็นช่วงปิดเทอมของทุกปี
อากาศร้อนจัดส่งผลยอดใช้ไฟฟ้า 5,800 เมกกะวัตต์ – กรุงเทพ--28 เม.ย.--การไฟฟ้านครหลวง นายสมบุญ ขาวสำอาง ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยถึงสภาพการใช้ไฟฟ้าในฤดูร้อน ปีนี้ว่า จากสภาพอากาศที่เริ่มสูงขึ้นส่งผลให้ประมาณการใช้ไฟฟ้า ในเขตรับผิดชอบของการไฟฟ้านครหลวง สูงขึ้นตามไปด้วย โดยเขตจำหน่ายของ กฟน. ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ มีความ ต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุด เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ถึง 5799.2 เมกกะวัตต์