วธ.เผยเหตุการณ์มัยยิดอัลหะรอม ซาอุดิอาระเบียพังทับผู้แสวงบุญฮัจย์ยังไม่มีคนไทยเสียเสียชีวิต พบคนไทยแค่บาดเจ็บ 2 คน สั่ง ศน.ติดตามสถานการณ์ ประสานงาน-ดูแลผู้แสวงบุญใกล้ชิด

15 Sep 2015

นายวีระ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทราบข้อมูลว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 107 คนแล้วซึ่งยังไม่ทราบสัญชาติทั้งหมดและได้รับบาดเจ็บ 238 ราย อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังไม่ปรากฏว่ามีผู้แสวงบุญชาวไทยเสียชีวิตแต่อย่างใด มีเพียงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ได้แก่ นางแมะเยาะ แตมอ อายุ 47 ปี จากจังหวัดปัตตานี และนายสะมะแอ ชาซู อายุ 48 ปี จากจังหวัดยะลา ขณะนี้ทั้ง 2 ได้รับการักษาพยาบาลจากโรงพยาบาลคงไฟซอลแล้วและได้นำตัวมายังหน่วยแพทย์และพยาบาลของไทย เพื่อเฝ้าดูอาการต่อไป

รมว.วธ. กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามได้มอบหมายให้อธิบดีกรมการศาสนา ติดตามสถานการณ์เรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อประสานและอำนวยความสะดวกให้แก่คณะผู้แสวงบุญคนไทยที่อยู่นครเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เนื่องจากช่วงนี่ยังอยู่ในพิธีการประกอบพิธีฮัจย์ของพี่น้องชาวมุสลิม ทั้งนี้จากข้อมูลและการรายงานสถานการณ์ยังไม่มีอะไรน่าห่วง เพราะการเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ กรมการศาสนาและหน่วยงานต่างๆ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่และแพทย์ไปดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ผู้แสวงบุญอยู่แล้ว

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit