ข่าวประชาสัมพันธ์มัคคุเทศก์น้อย | newswit

เที่ยวเกาะเกร็ด เรียนรู้วัฒนธรรมชุมชนรามัญ
เที่ยวเกาะเกร็ด เรียนรู้วัฒนธรรมชุมชนรามัญ
ผ่าน มัคคุเทศก์น้อย ที่อาสาสมัครทีทีบีช่วยเติมทักษะอาชีพ พร้อมปลูกฝังการออมเงิน ปูทางสร้างความยั่งยืน – 11 Sep
ภาพข่าว: ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย
ภาพข่าว: ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย
ติดปีกเติมฝันต่อเนื่อง สนับสนุน ศูนย์เรียนรู้คอมพิวเตอร์และห้องสมุดชุมชน พร้อมต่อยอดอัตลักษณ์ท้องถิ่น ในโครงการ Nov 2019
ม.ศรีปทุม จับมือ เทศบาลตำบลบางพลี
ม.ศรีปทุม จับมือ เทศบาลตำบลบางพลี
MOU ร่วมส่งเสริมและพัฒนาเยาวชน ด้านการท่องเที่ยว ผ่านกิจกรรม Junior Guide รุ่นที่ 6 – ดร.มณฑิชา เครือสุวรรณ์ Feb 2019
มัคคุเทศก์น้อยจิตอาสา .... ต้นกล้าแห่ง
มัคคุเทศก์น้อยจิตอาสา .... ต้นกล้าแห่ง
ต. ปากน้ำประแส รักษ์ป่าชายเลน – มัคคุเทศก์น้อยจิตอาสา ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 4 Jan 2019
อบรมมัคคุเทศก์น้อยส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน
อบรมมัคคุเทศก์น้อยส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน
– การฝึกอบรมมัคคุเทศก์น้อยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมอาชีพมัคคุเทศก์ท้องถิ่นรวมถึงแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารร Oct 2018
มรภ.สงขลา ยก 6 โครงการพัฒนาศักยภาพท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชุมชนเกาะยอ
มรภ.สงขลา ยก 6 โครงการพัฒนาศักยภาพท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชุมชนเกาะยอ
– ผศ.นาถนเรศ อาคาสุวรรณ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า Jun 2018
กิจกรรมท้าทายความสามารถของน้องๆ…มัคคุเทศก์น้อย
กิจกรรมท้าทายความสามารถของน้องๆ…มัคคุเทศก์น้อย
รุ่นที่ 15 เปิดแล้วจ้า! – กิจกรรมฟรี! ที่พี่ๆชวนน้องๆ ป. 5 -ป. 6 มาร่วมสร้างประสบการณ์เอาชนะความกลัวด้วยความกล้า Apr 2018
คอนเน็กซ์-อีดี ร่วมพัฒนาโรงเรียน
คอนเน็กซ์-อีดี ร่วมพัฒนาโรงเรียน
ยกระดับคุณภาพชีวิต เสริมกิจกรรม ดนตรี กีฬา มัคคุเทศก์น้อย สร้างคนดี-คนเก่ง – ซีพีเอฟ Dec 2017
กองส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมกับ สพฐ. ปั้นมัคคุเทศก์น้อยผ่านสำนึกเจ้าบ้านที่ดี สร้างเส้นทางท่องเที่ยวแบบเก๋ไก๋ One day Trip – ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วศิน ปัญญาวุธตระกูล ให้สัมภาษณ์ว่า "โครงการนี้เป็นความร่วมมือของกองส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยนเรศวร กับ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ในอันที่จะศึกษาองค์ความรู้ทางด้านประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต วัฒนธรรม ผ่านแบบเรียน เอกสาร
โรงเรียนประชารัฐบ้านกอกป่าผุวิทยา
โรงเรียนประชารัฐบ้านกอกป่าผุวิทยา
ผุดห้องเรียนนอกตำรา สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่เยาวชน – ที่ผ่านมาเด็กชายรัชชานนท์ และเด็กชายวิวัฒน์พร้อมเพื่อนๆ Aug 2017
SPU : บริการวิชาการ มัคคุเทศก์น้อย
SPU : บริการวิชาการ มัคคุเทศก์น้อย
(Junior Guide by SPU) สร้างความรู้พื้นฐานการท่องเที่ยวให้เยาวชน – ดร.มณฑิชา เครือสุวรรณ์ Jan 2017
มัคคุเทศก์น้อยคลองสองน้ำ เรียนรู้ชุมชน
มัคคุเทศก์น้อยคลองสองน้ำ เรียนรู้ชุมชน
- เพื่อรักชุมชน – นายจีระพล ลื่อเท่ง ปลัดเทศบาลตำบล เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ กล่าวที่มาของโครงการมัคคุเทศก์น้อย Sep 2016
มัคคุเทศก์น้อย 2559 สมัครฟรี!
มัคคุเทศก์น้อย 2559 สมัครฟรี!
– น้องๆที่เรียนอยู่ชั้น ป. 5 -ป. 6 ที่รักในการพูด และมีความกล้าแสดงออก ห้ามพลาด! มาสมัครเข้าร่วมกิจกรรม Jul 2016
ข่าวดี! อบรมมัคคุเทศก์น้อย (ฟรี)
ข่าวดี! อบรมมัคคุเทศก์น้อย (ฟรี)
– รอบคัดเลือกจัดขึ้นวันที่ 29 สิงหาคม ประกาศรายชื่อผู้ผ่านคัดเลือกวันที่ 4 กันยายน 2558 ระยะเวลาอบรม ดังนี้ Aug 2015
แหวกคลื่น ดูเหยี่ยว...เที่ยวสไตล์ “สโลว์ไลฟ์” กับ มัคคุเทศก์น้อย แวะ อนุรักษ์ทะเล และ อิ่มอร่อยกับตำรับชาวบ้าน ที่ บางสน จังหวัดชุมพร – ในวันนี้ ชาวบางสน ได้จับมือกันนำจุดเด่นที่มีของ "บางสน" ไม่ว่าจะเป็น แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ความสวยบริสุทธิ์ของท้องทะเล วิถีชีวิตของชุมชนที่ทำอาชีพการประมง และอาหารตำรับพื้นบ้านที่แสนอร่อย มานำเสนอในเชิงการท่องเที่ยวในสไตล์สโลว์ไลฟ์ โดยมีกลุ่มเยาวชนบางสน ลูกค้าหลานชาวบ้าน
ภาพข่าว: SPU : คณะศิลปศาสตร์ ม.ศรีปทุม
ภาพข่าว: SPU : คณะศิลปศาสตร์ ม.ศรีปทุม
จับมือ เทศบาลตำบลบางพลี จ.สมุทรปราการ จัดอบรม”มัคคุเทศก์น้อย” รุ่น 2 – Jan 2015
ภาพข่าว: ดั๊บเบิ้ล เอ อบรมมัคคุเทศน์น้อย ส่งเสริมท่องเที่ยว 304 เมืองน่ารัก – กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--ดั๊บเบิ้ล เอ ดั๊บเบิ้ล เอ กระดาษแก้โลกร้อน ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพและความกล้าแสดงออกในทางที่ดีของเยาวชน จึงได้จัดกิจกรรมโครงการ "มัคคุเทศก์น้อย ดั๊บเบิ้ล เอ" ขึ้น เพื่อฝึกทักษะการนำเที่ยว การพูด และการแสดงออกในที่สาธารณะ โดยนำเยาวชนจากโรงเรียนในเขตพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิ และอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เข้าร่วมอบรม
ภาพข่าว: สถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหินฯ ม.ราชภัฏโคราช อบรมมัคคุเทศก์น้อยซากดึกดำบรรพ์ – กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2553 ที่ผ่านมา ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ "มัคคุเทศก์น้อยซากดึกดำบรรพ์และ ทรัพยากรธรณี" ให้กับโรงเรียน จิตรลดา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 100 คน และครูที่ร่วมเป็น พี่เลี้ยง จำนวน 40 คน โดยมี ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยไม้กลาย เป็นหินฯ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเทือง จินตสกุล
ไม้หินฯ เป็นปลื้มเด็กๆ ให้ความสนใจเข้าอบรมมัคคุเทศก์น้อยจำนวนมาก – กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ศ.ดร.ประเทือง จินตสกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหิน ฯ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานอบรมมัคคุเทศก์น้อย รุ่น 2 เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2552 เวลา 9.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งสถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหิน ฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จัดโครงการอบรมมัคคุเทศก์น้อย รุ่น 2 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารสิรินธร กำหนดการอบรมระหว่างวันที่ 13 - 15 มิถุนายน
ภาพข่าว: ไม้หินฯ เป็นปลื้มเด็กๆ ให้ความสนใจเข้าอบรมมัคคุเทศก์น้อยจำนวนมาก – กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ผศ.ดร.ประเทือง จินตสกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหิน ฯ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานอบรมมัคคุเทศก์น้อย รุ่น 2 เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2552 เวลา 9.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งสถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหิน ฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จัดโครงการอบรมมัคคุเทศก์น้อย รุ่น 2 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารสิรินธร
ขอเชิญเยาวชนเข้าร่วมโครงการมัคคุเทศก์น้อยรุ่นที่ 6 – กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.-- ขอเชิญน้อง ๆ เยาวชนที่กำลังศึกษาระดับประถมศึกษาชั้นปีที่ 5-6 เข้ารับการคัดเลือกเพื่อเข้าอบรมมัคคุเทศก์น้อยรุ่นที่ 6 เพื่อปฏิบัติงานจริงในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในวันพุธที่ 21 ตุลาคม 2552 อบรมโดยวิทยากรมืออาชีพ โดยสิ่งที่ น้อง ๆ จะได้เรียนรู้คือประวัติศาสตร์ของชุมชนวัดอนงคารามซึ่งถือว่าเป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่ปลายสมัยกรุงศรีอยุธยา
บ้านปลักไม้ลายไอเดียเจ๋ง ปั้น “ไกด์รุ่นจิ๋ว” พาเที่ยวป่าสมุนไพร – กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--สกว. “ชุมชนปลักไม้ลาย” แหล่งเรียนรู้สมุนไพรไทยต้นแบบ เดินหน้าปั้นมัคคุเทศก์น้อยดึงนักเรียนชั้น ป.5-ป.6 โรงเรียนวัดปลักไม้ลายนำชมสวนสมุนไพร ช่วยสืบทอดภูมิปัญญาท้องถิ่น ปลูกฝังให้เด็กรักและหวงแหนป่าชุมชน พร้อมนำความรู้ที่ได้จากการนำชมสวนสมุนไพรกลับไปใช้ในชีวิตประจำวัน ( สามารถดาวน์โหลดเนื้อข่าวนี้ได้ที่ http://pr.trf.or.th )