ข่าวประชาสัมพันธ์มะเร็งเม็ดเลือดขาว | newswit

อย.สหรัฐรับรองอุปกรณ์ทดสอบการกลายพันธุ์ของยีนเอฟแอลที3 ของอินวิโวสไครบ์ เพื่อใช้กับผู้ที่เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดไมอีลอยด์ที่มีผล FLT3-ITD เป็นบวก ในการรักษาด้วยยาแวนฟลายทา – อุปกรณ์ทดสอบการกลายพันธุ์ ลูโคสแตรท ซีดีเอ็กซ์ เอฟแอลที3 ทำหน้าที่ระบุตัวผู้ที่เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดไมอีลอยด์ที่มีผล FLT3-ITD เป็นบวก
คาร์โยฟาร์ม และเมนารินี กรุ๊ป ได้รับอนุญาตจากองค์กรควบคุมยาและผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพอังกฤษ เพื่อวางจำหน่ายเน็กซ์โพวิโอ (ยาเซลิเนซอร์) โดยใช้ควบคู่กับยาบอร์ทีโซมิบและยาเดกซาเมทาโซน ในการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวมัลติเพิลมัยอีโลมาหลังจากได้รับการรักษาก – คาร์โยฟาร์ม เทอร์ราพิวติกส์ (Karyopharm Therapeutics Inc.) (Nasdaq: KPTI) บริษัทเภสัชภัณฑ์ขั้นพาณิชย์ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกด้านวิธีการรักษามะเร็งแนวใหม่ และเมนารินี
อินวิโวสไครบ์ยื่นเอกสารเพิ่มเติมกับอย.สหรัฐ เพื่อขอใช้อุปกรณ์ตรวจสอบการกลายพันธุ์ LeukoStrat CDx FLT3 Mutation Assay กับผู้ป่วยบางกลุ่มที่เพิ่งวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดไมอีลอยด์ที่มีการกลายพันธุ์ FLT3-ITD – การยื่นเอกสารครั้งนี้สนับสนุนการขอขึ้นทะเบียนยาใหม่ (NDA) ให้กับยาควิซาร์ทินิบของบริษัทไดอิจิ ซังเคียว
โครนอส ไบโอ จับมืออินวิโวสไครบ์ พัฒนากายจำลองทดสอบยาเอ็นโทสพลีทินิบซึ่งโครนอส ไบโอ กำลังทดลองเพื่อใช้รักษาผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดมัยอิลอยด์ – ยาเอ็นโทสพลีทินิบกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาในการวิจัยโครงการ AGILITY เฟส 3 โดยคาดว่าจะได้ข้อมูลในครึ่งหลังของปี 2566โครนอส ไบโอ อิงค์ (Kronos Bio, Inc.) (Nasdaq: KRON) บริษัทที่ทุ่มเทให้กับการพลิกชีวิตของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมะเร็ง และอินวิโวสไครบ์
คาร์โยฟาร์ม และเมนารินี กรุ๊ป ได้รับการอนุญาตขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์จากคณะกรรมาธิการยุโรปสำหรับเน็กซ์โพวิโอ (ยาเซลิเนซอร์) เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดมัยอีโลมาหลังจากได้รับการรักษาก่อนหน้าแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้ง – - การอนุมัติครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากได้รับข้อคิดเห็นเชิงบวกจากคณะกรรมาธิการผลิตภัณฑ์การแพทย์สำหรับการใช้ในมนุษย์ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 -คาร์โยฟาร์ม เทอร์ราพิวติกส์ (Karyopharm Therapeutics
คาร์โยฟาร์ม และเมนารินี กรุ๊ป ได้รับข้อคิดเห็นเชิงบวกจากคณะกรรมาธิการผลิตภัณฑ์การแพทย์ เพื่อใช้ยาเน็กซ์โพวิโอ (เซลิเนซอร์) รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดมัยอีโลมาที่ไม่ตอบสนองต่อการรักษา – บริษัทคาร์โยฟาร์ม เทอร์ราพิวติกส์ (Karyopharm Therapeutics Inc.) (Nasdaq: KPTI) บริษัทเภสัชภัณฑ์ขั้นพาณิชย์ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกด้านวิธีการรักษามะเร็งแนวใหม่ และเมนารินี กรุ๊ป (Menarini Group) ("เมนารินี")
ข้อมูลจากการศึกษาทดลองระยะที่ 3 ชี้ว่า TIBSOVO(R) (ยาเม็ด ivosidenib) เมื่อใช้ร่วมกับ Azacitidine เพิ่มระยะเวลาการมีชีวิตรอดโดยไม่มีเหตุการณ์และอัตราการรอดชีวิตโดยรวมได้ ในผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดมัยอิลอยด์ที่มีการกลายพันธุ์ใน IDH1 โดยไม่ – คุณสมบัติด้านความปลอดภัยเป็นไปในทางบวกและสอดคล้องกับข้อมูลที่มีการตีพิมพ์ก่อนหน้านี้ข้อมูลจากการศึกษาทดลอง AGILE ระยะที่ 3
Menarini ได้รับสถานะยากำพร้าจาก FDA สำหรับ SEL24/MEN1703 ยายับยั้ง PIM/FLT3 แบบออกฤทธิ์ควบคู่คุณภาพสูง เพื่อใช้ในการรักษามะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดมัยอิลอยด์ – สถานะยากำพร้านี้ได้รับการอนุมัติโดย FDA สำหรับใช้เป็นยารักษาภาวะที่มีคนเป็นน้อยกว่า 200,000 คนในสหรัฐ เพื่อให้บริษัทต่าง ๆ มีแรงจูงใจหลากหลายในการสนับสนุนการพัฒนาวิธีการรักษาและการวินิจฉัยโรคหายาก สถานะยากำพร้าไม่มีผลต่อกระบวนการอนุมัติการขึ้นทะเบียนยา
Servier ประกาศข้อมูลสรุปผลการวิจัย TIBSOVO(R) (ยาเม็ด ivosidenib) ระยะ 3 ทั่วโลก พบผลลัพธ์เชิงบวกจากการใช้ควบคู่กับ Azacitidine ในผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดมัยอิลอยด์ที่พบการกลายพันธุ์ของยีน IDH1 และไม่เคยรับการรักษามาก่อน – ข้อมูลความปลอดภัยสอดคล้องกับข้อมูลที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้ในผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดมัยอิลอยด์ที่พบการกลายพันธุ์ของยีน IDH1โครงการวิจัยเพิ่งหยุดรับอาสาสมัครชั่วคราว หลัง TIBSOVO
ม.มหิดล สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เชิงชีววัตถุรักษามะเร็งเม็ดเลือดขาว
ม.มหิดล สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เชิงชีววัตถุรักษามะเร็งเม็ดเลือดขาว
จากงานวิจัยนวัตกรรมทางการแพทย์คุณภาพระดับโลก – ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็น "ปัญญาของแผ่นดิน" Nov 2020
Invivoscribe เปิดตัวแผนกใหม่มุ่งพัฒนายาโดยเฉพาะ พร้อมประกาศซื้อสิทธิในตัวยับยั้งแบบโมเลกุลขนาดเล็กจาก Domainex เพื่อใช้รักษามะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดมัยอิลอยด์ – แผนกเทคนิครักษาโรคของ Invivoscribe ยังประกาศในวันนี้ด้วยว่า บริษัทได้ซื้อสิทธิในเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับโมเลกุลระดับพรีคลินิกชนิดหนึ่งรวมถึงโมเลกุลขนาดเล็กที่เกี่ยวข้อง จากบริษัท Domainex Ltd.
มูลนิธิรามาธิบดีฯ ส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ
มูลนิธิรามาธิบดีฯ ส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ
จากเรื่องราวจริง 3 อดีตผู้ป่วยผ่านภาพวาด 3 มิติ “ศิลปะสร้างสุข สานฝันในรั้วรามาฯ” – พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ Dec 2019
คณะกรรมาธิการยุโรป อนุมัติยา XOSPATA(TM) ของ Astellas สำหรับใช้รักษาผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดไมอีลอยด์ที่กลับมาเป็นซ้ำหรือดื้อยา และตรวจพบการกลายพันธุ์โดยใช้วิธี LeukoStrat(R) CDx FLT3 Mutation Assay ของ Invivoscribe – การตรวจด้วยวิธี LeukoStrat เป็นรายการตรวจทางห้องปฏิบัติการ (test menu) ที่ให้บริการผ่านทางบริษัทในเครือของ Invivoscribe ได้แก่ LabPMM LLC (เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา), LabPMM GmbH
ทีเซลส์ จับมือจุฬาฯ แถลงผลวิจัยสำเร็จใช้เซลล์นักฆ่ารักษาผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว
ทีเซลส์ จับมือจุฬาฯ แถลงผลวิจัยสำเร็จใช้เซลล์นักฆ่ารักษาผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว
– หัวข้อข่าว: ทีเซลส์ จับมือจุฬาฯ แถลงผลวิจัยสำเร็จใช้เซลล์นักฆ่ารักษาผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว เนื้อข่าว: Apr 2019
ทีเซลส์ จับมือร่วมกับจุฬาฯ จัดงานแถลงข่าว
ทีเซลส์ จับมือร่วมกับจุฬาฯ จัดงานแถลงข่าว
“ก้าวแรกสู่ความสำเร็จ การรักษามะเร็งเม็ดเลือดขาวด้วยเซลล์นักฆ่า” – ภายในงานแถลงข่าว "ก้าวแรกสู่ความสำเร็จ Apr 2019
ขอเชิญร่วมสัมมนาในหัวข้อ “มะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบเฉียบพลันรักษาได้”
ขอเชิญร่วมสัมมนาในหัวข้อ “มะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบเฉียบพลันรักษาได้”
กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในงาน “โลหิตวิทยาพบประชาชน ครั้งที่ 16” – เติมเต็มสุขภาพเพื่อตัวคุณและคนที่คุณรักก่อนใคร Dec 2018
ทีวีไกด์: รายการ “ไมค์หมดหนี้”
ทีวีไกด์: รายการ “ไมค์หมดหนี้”
“เล็ก ธานี” ชายสู้ชีวิต ครองแชมป์ 17 สมัย สร้างประวัติการณ์ในรายการ “ไมค์หมดหนี้” – ในฐานะผู้เป็นพ่อ Dec 2018
Menarini Ricerche พบผลเชิงบวกเกี่ยวกับกลไกการออกฤทธิ์ของยาทดลอง MEN1112/OBT357 ต่อเซลล์ไลน์มะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดไมอิลอยด์ พร้อมเตรียมนำเสนอผลงานวิจัยที่การประชุม 60th Annual SIC Meeting – (โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/520214/Menarini_Ricerche_Logo.jpg) MEN1112/OBT357 เป็นยา/กลุ่มยาโมโนโคลนอลแอนตีบอดีที่ออกฤทธิ์เฉพาะเจาะจงต่อ CD157 ซึ่งเป็นสารบ่งชี้ที่พบในเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดไมอิลอยด์ เมนารินีได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท
ทีวีไกด์: รายการ เปอร์สเปกทิฟ
ทีวีไกด์: รายการ เปอร์สเปกทิฟ
ตูน บอดี้สแลม โผล่เซอร์ไพรส์ “แซม” อดีตผู้ป่วยโรคร้ายแรงถึงตาย พร้อมชวน “เปอร์” ร่วมวิ่ง...ส่งต่อแรงบันดาลใจ – Aug 2018
Menarini Ricerche ประกาศสนับสนุนการทดลองยารักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดไมอิลอยด์ในสหรัฐ – (โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/520214/Menarini_Ricerche_Logo.jpg) Selvita S.A. และ เมนารินี กรุ๊ป บรรลุข้อตกลงอนุญาตทำการศึกษา SEL24/MEN1703 ทั่วโลก เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2560 โดย Menarini Ricerche ได้เข้ามารับผิดชอบกิจกรรมการพัฒนาทางคลินิกทั้งหมด หลังจากที่บริษัทได้ร่วมมือกับ Selvita จนได้รับผลเป็นที่น่าพอใจก่อนหน้านี้ "เรายินดีที่ความร่วมมือของเรากับ Selvita
ภาพข่าว: เปิดเวทีประชุมวิชาการ
ภาพข่าว: เปิดเวทีประชุมวิชาการ
ผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังแบบมัยอีลอยด์ “จะต้องไม่มีผู้ป่วย CML คนไหนถูกทิ้งไว้ข้างหลัง” – Aug 2017
ภาพข่าว: ชมรมผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังแบบมัลอีลอยด์
ภาพข่าว: ชมรมผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังแบบมัลอีลอยด์
เปิดประมูลภาพเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย – จีระพล ไชยมงคล (ที่ 4 จากซ้าย) Aug 2017
ชมรมผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังร่วมกับภาครัฐและเอกชนประกาศความสำเร็จ14
ชมรมผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังร่วมกับภาครัฐและเอกชนประกาศความสำเร็จ14
ปี ในการเข้าถึงยาและการเพิ่มโอกาสในการรักษาของกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบมัยอีลอยด์และมะเร็งทางเดินอาหารจีสต์ Nov 2016
ชมรมผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวฯ จัดงานแถลงข่าว 14 ปีการเข้าถึงยาอิมมาตินิบและการเพิ่มโอกาสในการรักษาของกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบมัยอีลอยด์และมะเร็งทางเดินอาหารจีสต์ – งานแถลงข่าว 14 ปี การเข้าถึงยาอิมมาตินิบและการเพิ่มโอกาสในการรักษาของกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบมัยอีลอยด์และมะเร็งทางเดินอาหารจีสต์ โดยชมรมผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังแบบมัยอีลอยด์แห่งประเทศไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2559 ณ
ชมรมผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังแบบมัยอีลอยด์แห่งประเทศไทยเตรียมจัดงาน “14 ปีการเข้าถึงยาอิมมาตินิบและการเพิ่มโอกาสในการรักษาของกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบมัยอีลอยด์และมะเร็งทางเดินอาหารจีสต์” – สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับโรค แนวทางการรักษา รวมถึงมุมมองของแพทย์และผู้ป่วยต่อการรักษา สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ในการรักษาโรคของผู้ป่วยที่พึงได้รับ
ชมรมผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังแบบมัยอีลอยด์แห่งประเทศไทยเตรียมจัดงาน
ชมรมผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังแบบมัยอีลอยด์แห่งประเทศไทยเตรียมจัดงาน
“14 ปีการเข้าถึงยาอิมมาตินิบและการเพิ่มโอกาสในการรักษาของกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบมัยอีลอยด์และมะเร็งทางเดินอาหา Nov 2016
ภาพข่าว: ชมรมผู้ป่วย CML ผนึกกำลังชวนสู้ภัยมะเร็ง
ภาพข่าว: ชมรมผู้ป่วย CML ผนึกกำลังชวนสู้ภัยมะเร็ง
วันโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังแบบมัยอีลอยด์โลก – Oct 2016
ชมรมผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว เชิญชวนร่วมงาน “World CML Awareness Day 2016” –
“นิว โบอางูยักษ์” รอดตายปาฎิหาริย์
“นิว โบอางูยักษ์” รอดตายปาฎิหาริย์
“มะเร็งเม็ดเลือดขาว” หวิดคร่าชีวิต – หนังโบอาฯกำลังไปได้สวย แต่กลับหายไปเลย ? "ป่วย 3 โรค จริงๆ ธาลัสซีเมีย Feb 2016
ผลวิจัยผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลันในยุโรปพบว่า การใช้ Grafalon(R) ในขั้นตอนการเตรียมความพร้อมก่อนปลูกถ่ายสเต็มเซลล์จากพี่น้องที่มี HLA เข้ากัน สามารถลดอัตราการเกิด GvHD เรื้อรังได้อย่างมีนัยสำคัญ – (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160114/322342 ) ผลจากการวิจัยระยะเวลา 2 ปีพบว่า อัตราการเกิด GvHD เรื้อรังในกลุ่มวิจัยที่ใช้ Grafalon(R) อยู่ที่ 32.2% เทียบกับ 68.7% ในกลุ่มที่ไม่ใช้ Grafalon(R) กลุ่มที่ใช้ Grafalon(R)