ข่าวประชาสัมพันธ์ภาวะหัวใจล้มเหลว | newswit

งานวิจัยที่นำเสนอในที่ประชุมสมาคมโรคหัวใจแห่งยุโรปชี้
งานวิจัยที่นำเสนอในที่ประชุมสมาคมโรคหัวใจแห่งยุโรปชี้
ยาจีน Qili Qiangxin ช่วยลดความเสี่ยงการเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจ 31 Aug
สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทยร่วมกับโนวาร์ตีส
สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทยร่วมกับโนวาร์ตีส
จัดเสวนา Reverse the Heart, Restore Your Life: Every Beat Matters มุ่งลดภาวะหัวใจล้มเหลว – เวทีเสวนา Reverse the Mar 2023
เจ็บหัวใจ เจ็บบ่อยๆ นานๆ ให้ระวัง!
เจ็บหัวใจ เจ็บบ่อยๆ นานๆ ให้ระวัง!
หัวใจล้มเหลว – ความน่ากลัวของภาวะหัวใจล้มเหลวก็คือไร้สัญญาณเตือนล่วงหน้า ภาวะหัวใจล้มเหลวไม่ใช่ภาวะหัวใจหยุดเ Aug 2022
สังเกตอาการอย่างไร?... ว่าเข้าข่าย
สังเกตอาการอย่างไร?... ว่าเข้าข่าย
ภาวะหัวใจล้มเหลว? – ความรุนแรงของโรคมีทั้งแบบเฉียบพลันและแบบเรื้อรัง ดังนั้นการสังเกตอาการจึงเป็นเรื่องสำคัญ May 2022
รู้ให้ทันภาวะหัวใจล้มเหลว.. อันตรายต่อชีวิต
รู้ให้ทันภาวะหัวใจล้มเหลว.. อันตรายต่อชีวิต
– นพ.ชัยณรงค์ ศิริกาญจนโกวิท อายุรแพทย์เฉพาะทางโรคหัวใจ ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลหัวเฉียว กล่าวว่า Jan 2022
Syntach AB ได้รับทุนสนับสนุน 2.5 ล้านยูโรจาก EU – ทั่วโลกมีผู้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวกว่า 60 ล้านคน ทั้งยังเป็นสาเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก แต่ระบบพยุงหัวใจช่วยต่อชีวิตและช่วยชีวิตเหล่านั้นได้ Syntach AB กำลังพัฒนาระบบพยุงหัวใจห้องล่างซ้ายแบบแผลเล็กที่ไม่เหมือนระบบอื่น ๆ ในปัจจุบัน เพราะไม่ต้องผ่าตัดหัวใจแบบเปิดเพื่อใส่ระบบนี้ นอกจากนี้ ระบบดังกล่าวยังใช้พลังงานจากแบตเตอรีที่มาในตัว
แพทย์จาก St. David's Medical Center เป็นกลุ่มแรก ๆ ในสหรัฐที่ได้ใส่อุปกรณ์เทคโนโลยีกระตุ้นเส้นประสาทสำหรับการรักษาภาวะหัวใจล้มเหลวระยะสุดท้าย – ระบบของเทคโนโลยีดังกล่าวนี้มาพร้อมอุปกรณ์ที่ตั้งค่าโปรแกรมได้ โดยจะอยู่ในบริเวณใต้กระดูกไหปลาร้าของผู้ป่วยและส่งสัญญาณไฟฟ้าไปยังตัวรับแรงดัน (baroreceptor) ซึ่งเป็นตัวรับรู้การเปลี่ยนแปลงความดันในหลอดเลือดแดงคาโรติด การทำเช่นนี้จะกระตุ้นให้เกิด baroreflex
ความสำเร็จของคลินิกภาวะหัวใจล้มเหลว
ความสำเร็จของคลินิกภาวะหัวใจล้มเหลว
กับการบริหารจัดการ เพื่อการเข้าถึงการรักษาและลดอัตราการตายได้จริงทั่วประเทศไทย – โครงการ "คลินิกภาวะหัวใจล้มเหลว" Sep 2021
'อุปกรณ์ถ่างขยายผนังหัวใจห้องบน'
'อุปกรณ์ถ่างขยายผนังหัวใจห้องบน'
นวัตกรรมใหม่ทางการแพทย์ สู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของการรักษาโรคหัวใจวายเฉียบพลัน ฝีมือนักวิจัยไทย – Mar 2021
รพ.ธนบุรี2 ขอเชิญร่วมฟังเสวนาเรื่อง
รพ.ธนบุรี2 ขอเชิญร่วมฟังเสวนาเรื่อง
ภาวะหัวใจล้มเหลว ในผู้ป่วยเบาหวาน – โดยนายแพทย์ทินกร สำเร็จ (แพทย์เฉพาะทางด้านหัวใจ) และแพทย์หญิงปดิวรัดา ฉัตรทอง Mar 2021
Occlutech เสร็จสิ้นการรับสมัครผู้ป่วยเข้าร่วมการทดลองอุปกรณ์ Atrial Flow Regulator (AFR) เพื่อรักษาภาวะหัวใจล้มเหลว – PRELIEVE เป็นการศึกษานำร่องแบบเปิด ไม่มีการสุ่ม ชนิดไปข้างหน้า (prospective) และจัดทำในศูนย์หลายแห่ง เพื่อประเมินผลลัพธ์ของการใช้อุปกรณ์ AFR ในการรักษาผู้ป่วยภาวะหัวใจล้มเหลวที่เกิดร่วมกับการบีบตัวของหัวใจห้องล่างซ้ายปกติ (HFpEF) หรือการบีบตัวของหัวใจห้องล่างซ้ายที่มีอัตราต่ำ
อาการ เจ็บหัวใจ เจ็บบ่อยๆ นานๆ
อาการ เจ็บหัวใจ เจ็บบ่อยๆ นานๆ
ระวังหัวใจล้มเหลว – ความน่ากลัวของภาวะหัวใจล้มเหลวก็คือไร้สัญญาณเตือนล่วงหน้า Feb 2021
Atrial Flow Regulator (AFR) ของ Occlutech ได้รับการรับรองสถานะ Breakthrough Device Designation สำหรับการรักษาภาวะหัวใจล้มเหลว (HF) – ภาวะหัวใจล้มเหลว (HF) เป็นภาวะรุนแรงที่เกิดจากการที่หัวใจไม่สามารถสูบฉีดเลือดเข้าสู่ร่างกายได้อย่างเพียงพอ ปัจจุบันมีผู้ป่วยภาวะหัวใจล้มเหลวจำนวนกว่า 30 ล้านคนทั่วโลก ซุ่งความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวตลอดช่วงชีวิตนั้นจะเพิ่มขึ้นตามอายุ โดยกว่า 50% ของผู้ป่วยอายุ 65
หัวใจล้มเหลว ภาวะอันตราย เสียชีวิตได้แบบเฉียบพลัน
หัวใจล้มเหลว ภาวะอันตราย เสียชีวิตได้แบบเฉียบพลัน
– ศาสตราจารย์นายแพทย์รุ่งโรจน์ กฤตยพงษ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาอายุรศาสตร์ โรคหัวใจ ได้เปิดเผยว่า "ภาวะหัวใจล้มเหลว Jan 2021
8 สัญญาณเตือน... อาการโรคหัวใจล้มเหลว
8 สัญญาณเตือน... อาการโรคหัวใจล้มเหลว
? รพ.ผู้สูงอายุ จรัญฯ13 – ภาวะหัวใจล้มเหลว หมายถึงสภาพที่หัวใจไม่สามารถสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆของร่างกายได้ May 2020
อุปกรณ์รักษาภาวะหัวใจล้มเหลว Occlutech AFR ผ่านการรับรองมาตรฐาน CE ของยุโรป – ในยุโรปและทั่วโลกมีผู้ป่วยหลายล้านคนที่เกิดภาวะหัวใจล้มเหลว และหลายแสนคนต้องเสียชีวิตจากภาวะดังกล่าวทุกปี ผู้ป่วยเหล่านี้มีปริมาณเลือดที่ถูกบีบออกจากหัวใจลดลงเพราะหัวใจห้องซ้ายทำงานผิดปกติ โดยหัวใจห้องบนซ้ายจะพองโตและมีแรงดันสูงเกินไป จนนำไปสู่ภาวะหัวใจล้มเหลว ผู้ป่วยจะมีอาการเลือดคั่งในปอดและหายใจหอบ การใส่อุปกรณ์ Occlutech AFR
รู้ระวังหัวใจ ไม่ให้ล้มเหลว –
รู้ระวังหัวใจ ไม่ให้ล้มเหลว –
นพ. ประดับ สุขุม ผู้อำนวยการอาวุโส โรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพ กล่าวว่า ภาวะหัวใจล้มเหลว Feb 2019
โรคหลอดเลือดดำอุดตัน อันตรายร้ายแรงที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก
โรคหลอดเลือดดำอุดตัน อันตรายร้ายแรงที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก
– ศาสตราจารย์ นายแพทย์ พลภัทร โรจน์นครินทร์ สาขาโลหิตวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย Oct 2018
ละเลยหัวใจล้มเหลวภัยเงียบที่อันตรายถึงชีวิต
ละเลยหัวใจล้มเหลวภัยเงียบที่อันตรายถึงชีวิต
– นพ.นรศักดิ์ สุวจิตตานนท์ แพทย์ด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลพระรามเก้า กล่าวว่า Sep 2018
ภาพข่าว: โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
ภาพข่าว: โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
จัดกิจกรรมงาน “ใจถึงใจ ปี2” ค่ายผู้ป่วยภาวะหัวใจล้มเลว – Dec 2017
โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ชูความสำเร็จคลินิกภาวะหัวใจล้มเหลว พร้อมขยายองค์ความรู้สู่โรงพยาบาลทั่วไทย – ในนามตัวแทนของคลินิกภาวะหัวใจล้มเหลว โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ เรามีความยินดีเรียนเชิญท่านเข้าร่วมการแถลงข่าวครั้งสำคัญซึ่งนับเป็นครั้งแรกของคลินิกภาวะหัวใจล้มเหลว โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ ที่ได้รวบรวมคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านภาวะหัวใจล้มเหลว รวมถึง 5 โรงพยาบาล
บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด
ปลุกกระแสรักสุขภาพ จัดกิจกรรมพิเศษ Heart Failure Awareness – ดังนั้นการให้ความรู้ต่อประชาชน เพื่อลดความเสี่ยง Oct 2017
โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ เชิญร่วมงานเสวนา
โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ เชิญร่วมงานเสวนา
ภาวะหัวใจล้มเหลว ภัยเงียบที่ป้องกันได้ – ให้ความรู้โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ • Mar 2017
เช็คสัญญาณเตือนภาวะหัวใจล้มเหลว ภัยใกล้ตัวคนไทย – ศาสตราจารย์เกียรติคุณนายแพทย์อภิชาต สุคนธสรรพ์ อายุรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และประธานโครงการอบรมทางวิชาการ Chiang Mai Cardiology Conference (CMCC) ได้ให้ข้อมูลภายในงานการประชุมวิชาการประจำปี 2558 "Evolution in Cardiovascular Medicine" ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้
IEM นำเสนอระบบวัดความดันโลหิต และความเร็วของการไหลเวียนเลือดภายในงาน Medica 2014 – บริษัท IEM ในเมืองสโตลแบร์กของเยอรมนีเตรียมนำเสนอระบบ PWV ที่ผ่านการรับรองทางคลินิก “วัดความดันโลหิต และความเร็วในการไหลเวียนเลือดภายในครั้งเดียว” ที่มหกรรม Medica 2014 ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์แสดงให้เห็นว่า PWV เป็นตัวบ่งชี้ของอาการเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด และมีความแม่นยำสูงกว่าการประเมินปัจจัยเสี่ยงทั่วไปอย่างง่ายๆ เช่น
Procoralan(R) เพิ่มคุณภาพชีวิตและการรอดชีวิตในผู้ป่วยหัวใจล้มเหลวได้อย่างมีนัยสำคัญ – ผลการวิเคราะห์ครั้งใหม่ที่ได้จากการศึกษาอัตราการเสียชีวิตอันเนื่องมาจากการรักษาภาวะหัวใจล้มเหลวเรื้อรังครั้งใหญ่ที่สุด แสดงให้เห็นว่า ยาลดอัตราการเต้นของหัวใจ Procoralan(R) (ivabradine) ช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิต ได้อย่างมีนัยสำคัญ [1] โดยข้อมูลใหม่จากการศึกษา SHIFT (Systolic Heart Failure Treatment with the If Inhibitor Ivabradine Trial) ซึ่งนำเสนอเป็นครั้งแรกในวันนี้ ที่การประชุม Heart
ผลการศึกษาล่าสุดเผยยา Procoralan(R) ช่วยลดอัตราการเสียชีวิตและการรักษาตัวในโรงพยาบาลอันเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลวลงได้กว่า 1 ใน 4 – การศึกษาอัตราการเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวเรื้อรังครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาบ่งชี้ว่า การให้ยา Procoralan(R) (ivabradine) ซึ่งช่วยลดอัตราการเต้นของหัวใจ สามารถลดความเสี่ยงในการเสียชีวิตและการรักษาตัวในโรงพยาบาลอันเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลว(1) ทั้งนี้ ผลลัพธ์ของการศึกษาใหม่ซึ่งมีชื่อว่า SHIFT
ภาพข่าว: สถาบันโรคทรวงอก จัดอบรม CDI International Heart Failure Summit การดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจล้มเหลว – กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--พีอาร์ โฟกัส สถาบันโรคทรวงอก จัดงาน CDI International Heart Failure Summit เป็นการประชุมระหว่างประเทศ เรื่อง การดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจล้มเหลว เพื่อเพิ่มมาตรฐานในการดูแลผู้ป่วย โดยเน้นการทำงานแบบสหสาขาวิชาชีพ โดยมี Prof. Dr. Harvey D White (คนกลาง) และผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ
การประชุมผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เรื่อง วิวัฒนาการการรักษาภาวะหัวใจล้มเหลว: แนวโน้มความก้าวหน้าทางการรักษาในเวลา 25 ปี และผลการศึกษาครั้งใหม่จาก TCT – ทำไม: รายงานการศึกษาสำคัญหลายฉบับของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงระดับโลกทั้งในอดีตและปัจจุบันได้นำเสนอแนวโน้มความก้าวหน้าด้านการรักษา AMI มานานกว่า 25 ปี และให้คำอธิบายทางคลีนิกซึ่งรวมถึงข้อมูลใหม่ที่จัดทำเป็นเวลา 1 ปี จาก HORIZONS-AMI ที่มีการนำเสนอในวันนี้เป็นครั้งแรกใคร:
สถาบันหัวใจเพอร์เฟคฮาร์ท – ปิยะเวท เปิดให้บริการแล้วเต็มรูปแบบ เน้นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน โรคหัวใจครบทีม และเครื่องมือประสิทธิภาพสูง – กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--นิโอ ทาร์เก็ต โรงพยาบาลปิยะเวทร่วมกับคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ เปิดสถาบันหัวใจเพอร์เฟคฮาร์ท – ปิยะเวท ให้บริการเต็มรูปแบบ โดยมีศูนย์เฉพาะทางด้านโรคหัวใจ 4 ศูนย์ด้วยกัน คือ ศูนย์รักษาภาวะหัวใจล้มเหลว ศูนย์รักษากล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันและอาการเจ็บแน่นหน้าอก