ข่าวประชาสัมพันธ์ภัยในช่วงฤดูหนาว | newswit

ยูนิโคล่ เดินหน้าโครงการ RE.UNIQLO
ยูนิโคล่ เดินหน้าโครงการ RE.UNIQLO
รวบรวมเสื้อผ้าจากการบริจาคของลูกค้าทั่วประเทศ กว่า 16,088 ชิ้น รวมถึงเสื้อกันหนาวเพื่อผู้ประสบภัยในช่วงฤดูหนาวแก่ 3 Jan 2023
ขอความร่วมมือปฏิบัติตามคำแนะนำ - ป้องกันอัคคีภัยในช่วงฤดูหนาว – ด้าน พันตำรวจโท สมเกียรติ นนทแก้ว ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) กทม. กล่าวว่า สปภ. ได้ขอความร่วมมือประชาชน เจ้าของหรือผู้ครอบครองอาคารสถานบริการในพื้นที่กรุงเทพฯ ระมัดระวังการเกิดอัคคีภัยในช่วงฤดูหนาว โดยให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของ กทม. อย่างเคร่งครัด ได้แก่ การตรวจสอบสายไฟและปลั๊กไฟภายในบ้านให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์
ปภ.บูรณาการทุกภาคส่วน วางมาตรการเชิงรุกป้องกันภัยในช่วงฤดูหนาว – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จากการคาดหมายลักษณะอากาศช่วงฤดูหนาวในปีนี้ของประเทศไทย พบว่า จะมีอากาศหนาวเย็นและหนาวจัดในบางช่วงต่อเนื่องไปจนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ประกอบกับสภาพอากาศแห้ง ลมพัดแรง และหมอกปกคลุม จึงทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติภัยหลากหลายรูปแบบ กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)
ปภ.แนะประชาชนเรียนรู้การป้องกันและรับมือภัยในช่วงฤดูหนาว – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ระยะนี้ประเทศไทยเข้าสู่ ฤดูหนาวแล้ว ซึ่งฤดูหนาวเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศแห้งและลมพัดแรง เมื่อเกิดไฟป่าและเพลิงไหม้ ไฟจะลุกลามอย่างรวดเร็วและ ยากต่อการควบคุม อีกทั้งมักเกิดปัญหาหมอกควันจากการจุดไฟเผาพื้นที่การเกษตรและบริเวณริมทาง เพื่อความปลอดภัย กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)
ปภ.แนะประชาชนเรียนรู้การป้องกันและรับมือภัยในช่วงฤดูหนาว – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ระยะนี้ประเทศไทยเข้าสู่ ฤดูหนาวแล้ว ซึ่งฤดูหนาวเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศแห้งและลมพัดแรง เมื่อเกิดไฟป่าและเพลิงไหม้ ไฟจะลุกลามอย่างรวดเร็วและ ยากต่อการควบคุม อีกทั้งมักเกิดปัญหาหมอกควันจากการจุดไฟเผาพื้นที่การเกษตรและบริเวณริมทาง เพื่อความปลอดภัย กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)
ปภ.แนะประชาชนเรียนรู้การป้องกันและรับมือภัยในช่วงฤดูหนาว – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ระยะนี้ประเทศไทยเข้าสู่ ฤดูหนาวแล้ว ซึ่งฤดูหนาวเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศแห้งและลมพัดแรง เมื่อเกิดไฟป่าและเพลิงไหม้ ไฟจะลุกลามอย่างรวดเร็วและ ยากต่อการควบคุม อีกทั้งมักเกิดปัญหาหมอกควันจากการจุดไฟเผาพื้นที่การเกษตรและบริเวณริมทาง เพื่อความปลอดภัย กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)
ปภ. แนะรู้ทัน – ป้องกัน – รับมือภัย...ใช้ชีวิตช่วงฤดูหนาวปลอดภัย – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ฤดูหนาวเป็นช่วงที่มีสถิติเพลิงไหม้และไฟป่าสูงกว่าปกติ เนื่องจากสภาพอากาศแห้งและลมพัดแรง ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว และยากต่อการควบคุม ประกอบกับมีหมอกบดบังทัศนวิสัยในการมองเห็นเส้นทาง รวมถึงความกดอากาศสูงที่แผ่ปกคลุมพื้นที่ ทำให้ฝุ่นละอองกระจายตัวในระดับต่ำ ส่งผลให้เกิดปัญหาหมอกควัน
ปภ.วางมาตรการเชิงรุกป้องกันอันตรายจากภัยในช่วงฤดูหนาว – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ฤดูหนาวเป็นช่วงที่มีอากาศแห้งและลมพัดแรง อีกทั้งประชาชนนิยมไปท่องเที่ยวตามยอดเขาและเชิงดอย ทำให้มีความเสี่ยงต่อการได้รับอันตรายจากภัยในรูปแบบต่างๆ อาทิ อัคคีภัย ไฟป่าหมอกควัน อุบัติเหตุทางถนนในช่วงหมอกลงจัด อุบัติภัยจากการท่องเที่ยว การเจ็บป่วยจากสภาพอากาศหนาวเย็น รัฐบาลห่วงใยความปลอดภัยของประชาชน
มท.1 สั่งการ ปภ.ประสานจังหวัดให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว 29 จังหวัด – พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) กล่าวว่า ได้รับรายงานจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน – ปัจจุบัน มีจังหวัดประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยหนาว) 29 จังหวัด แยกเป็น ภาคเหนือ 12 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 15 จังหวัด และภาคกลาง 2 จังหวัด รวม 340 อำเภอ ทั้งนี้
ปภ. เตรียมพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว - วางมาตรการเชิงรุกป้องกันภัยในช่วงฤดูหนาว – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูหนาวมักมีประชาชนได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น อีกทั้งยังมีความเสี่ยงต่อการได้รับอันตรายจากภัยในช่วงฤดูหนาว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยผู้ประสบภัยหนาว จึงได้สั่งการกระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
ปภ.แนะเรียนรู้-เตรียมพร้อมรับมือภัยในช่วงฤดูหนาว...ใช้ชีวิตปลอดภัย – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ฤดูหนาวมีอากาศหนาวเย็น จึงเป็นช่วงที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดเจ็บป่วยได้ง่าย รวมถึงมีสภาพอากาศแห้งและลมพัดแรง ทำให้มีสถิติการเกิดเพลิงไหม้ ไฟป่าสูงกว่าฤดูกาลอื่น อีกทั้งยังมีหมอกลงจัดปกคลุมทัศนวิสัยในการมองเห็นเส้นทาง จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนมากขึ้น เพื่อความปลอดภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
กฟน. ห่วงใยผู้ใช้ไฟฟ้า ระวังอัคคีภัยในช่วงฤดูหนาว – กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ห่วงใยผู้ใช้ไฟฟ้าระมัดระวังการเกิดอัคคีภัยในช่วงฤดูหนาว ซึ่งมีสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจรจนอาจก่อให้เกิดเพลิงไหม้ได้ เนื่องจากมีความชื้นในอากาศค่อนข้างต่ำ ประกอบกับมีการใช้ไฟฟ้าค่อนข้างสูง หากอุปกรณ์ไฟฟ้าไม่มีคุณภาพอาจก่อให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเป็นสาเหตุที่สำคัญของการเกิดอัคคีภัยและหากมีปัญหาเรื่องไฟฟ้า
ปภ. แนะประชาชนรับมือภัยแทรกซ้อนในช่วงฤดูหนาว – กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แนะประชาชนเตรียมพร้อมรับมือภัยในช่วงฤดูหนาว เพิ่มความระมัดระวังในการประกอบกิจกรรมเกี่ยวกับไฟทุกประเภท ดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โดยใส่เสื้อผ้าหนาๆ เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย เมื่อขับผ่านเส้นทางที่หมอกปกคลุม ให้เปิดไฟหน้ารถ ไฟตัดหมอก ไม่เปลี่ยนช่องทางหรือแซงรถคันหน้าในระยะกระชั้นชิด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
ปภ. แนะประชาชนรับมือภัยแทรกซ้อนในช่วงฤดูหนาว – กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--กระทรวงมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แนะประชาชนเตรียมพร้อมรับมือภัยในช่วงฤดูหนาว เพิ่มความระมัดระวังในการประกอบกิจกรรมเกี่ยวกับไฟทุกประเภท ดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โดยใส่เสื้อผ้าหนาๆ เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย เมื่อขับผ่านเส้นทางที่หมอกปกคลุม ให้เปิดไฟหน้ารถ ไฟตัดหมอก ไม่เปลี่ยนช่องทางหรือแซงรถคันหน้าในระยะกระชั้นชิด
ปภ. แนะประชาชนดูแลสุขภาพ ป้องกันโรคภัยในช่วงฤดูหนาว – กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แนะประชาชนดูแลสุขภาพ ช่วยป้องกันอาการเจ็บป่วยในช่วงฤดูหนาว โดยทำร่างกายให้อบอุ่นอยู่เสมอ ไม่ดื่มสุราแก้หนาว รวมถึงไม่นอนในที่โล่งแจ้งโดยไม่มีสิ่งปกคลุมร่างกาย นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ระยะนี้หลายพื้นที่ โดยเฉพาะตอนบนของประเทศมีสภาพอากาศหนาวเย็น
กทม. เตือนอัคคีภัยในช่วงฤดูหนาว – กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--กองประชาสัมพันธ์ กทม. ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ในระยะนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวประกอบกับสภาพอากาศโดยทั่วไปของกรุงเทพมหานครแห้งแล้ง ลักษณะเช่นนี้อาจเป็นสาเหตุให้เกิดอัคคีภัยได้ง่าย ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาทเตรียมพร้อมในการป้องกันแก้ไขเหตุอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา กทม.
ปภ. อำนาจเจริญ เตือนระวังอัคคีภัยในช่วงฤดูหนาว – กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--ปภ. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว เพื่อเตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว พร้อมเตือนเกษตรกรให้ระมัดระวังการเกิดไฟไหม้ยุ้งฉางเก็บข้าว เนื่องจากสภาพอากาศแห้งและลมพัดแรง นายนิรันดร์ บุญสิงห์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า
กฟน. เตือนระวังอัคคีภัยในช่วงฤดูหนาว หมั่นตรวจสอบสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า ก่อนท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่ – กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--กฟน. นาย ชูศักดิ์ ชมจินดา ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูหนาวของทุกปี มักมีสถิติการเกิดอัคคีภัยบ่อยครั้ง เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างแห้งและ ลมแรง จากสถิติในปี 2546 พบว่ามีอัตราเพลิงไหม้ในเขตความรับผิดชอบของ การไฟฟ้านครหลวง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ จำนวน
สภากทม. เตือนประชาชนระวังอัคคีภัย ในช่วงฤดูหนาว – กรุงเทพฯ--11 พ.ย.--กทม. นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสัมพันธวงศ์ ในฐานะหัวหน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สภากทม. เปิดเผยว่า เนื่องจากขณะนี้กำลังย่างเข้าสู่ฤดูหนาว สภาพอากาศแห้ง ซึ่งทำให้เกิดอัคคีภัยได้ง่าย สภากทม. มีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน จึงขอความร่วมมือให้ช่วยกันระมัดระวังสิ่งที่เป็นต้นเหตุให้เกิดอัคคีภัย เช่น เมื่อจุดธูป -