ฟูจิทสึเท็นเปิดตัว Vivid View Processor 3 ซึ่งเป็น LSI ตัวแรกของโลกที่มีการแก้ไขสีเมื่อกระทบกับแสงแดดโดยตรงสำหรับหน้าจอที่ติดตั้งในรถยนต์

27 May 2011

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--ฟูจิทสึเท็น

ปรับปรุงความสามารถในการมองเห็นที่ลดลงอันเป็นผลมาจากแสงแดดได้อย่างน่าทึ่งประหยัดพลังงานด้วยหลอดไดโอดควบคุมแสงฉากหลัง

บริษัท ฟูจิทสึเท็น จำกัด ผู้พัฒนาตราสินค้านำทางในรถยนต์ ECLIPSE มีความภาคภูมิใจ ที่จะประกาศให้ทราบว่าบริษัทได้มีการพัฒนา Vivid View Processor 3 (VVP3) ซึ่งเป็น LSI ตัวแรกของโลก*1 เพื่อ ปรับปรุงการมองเห็นของหน้าจอที่ติดตั้งในรถยนต์เมื่อกระทบกับแสงแดดโดยตรงในขณะเดียวกันก็ลดความสิ้นเปลืองพลังงาน การพัฒนาดังกล่าวได้ดำเนินขึ้นร่วมกับบริษัท ฟูจิทสึเซมิคอนดัคเตอร์ จำกัด และห้องปฏิบัติการฟูจิทสึ

ด้วย VVP3 LSI ฟูจิทสึเท็นได้เพิ่มฟังก์ชันที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ คือ "การแก้ไขสีเมื่อกระทบกับแสงแดดโดยตรง" เพื่อให้เข้ากับคุณลักษณะที่ "คม ชัดเจน และมีชีวิตชีวา" ที่ VVP1 นำเสนอในปี 2550 และ "ปรับปรุงความชัดเจนด้วยกล้องที่ ติดตั้งในรถยนต์ (ด้านหน้าและด้านหลัง)" ของ VVP2 ในปี 2552 LSI ตัวใหม่นี้จะกลายเป็นมาตรฐานในผลิตภัณฑ์ ระบบนำร่องใหม่ของรถยนต์ทั้งหมดของฟูจิทสึเท็น

ภูมิหลังการพัฒนา

หน้าจอที่ติดตั้งบนแผงควบคุมรถมักกระทบกับแสงแดดโดยตรง แสงแดดที่สะท้อนจากหน้าจอทำให้ความชัดเจนของหน้าจอลดลงอย่างมาก ทำให้ดูเหมือนว่าภาพถูกลบออก และทำให้แยกแยะโดยเฉพาะในส่วนที่มืดได้ยาก (โทนสีอ่อน ความอิ่มตัวของสีต่ำ)

แสงแดดที่ฉายไปบนหน้าจอระบบนำร่องของรถโดยตรงทำให้อ่านแผนที่นำร่องหรือดูภาพจากกล้องด้านหลังรถได้ยากฟูจิทสึเท็นเชื่อว่าหน้าจอที่ติดตั้ง VVP3 นี้จะมอบความปลอดภัยและความมั่นใจเพื่อสภาพแวดล้อมในการการขับขี่ที่สะดวกสบาย

การประหยัดพลังงานเป็นประเด็นสำคัญของอุปกรณ์ติดตั้งในรถยนต์เช่นกัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์สภาพแวดล้อม ของโลก ในระหว่างการพัฒนา VVP3 นั้น ฟูจิทสึเท็นได้มุ่งเน้นไปที่การลดการใช้พลังงานของไดโอดแสงฉากหลัง ซึ่งใช้พลังงานถึง 2/3 ของพลังงานทั้งหมดของหน้าจอควบคู่ไปกับการปรับปรุงการมองเห็นให้ดียิ่งขึ้น

คุณลักษณะของ VVP3

  • หน้าจอให้มุมมองที่ชัดเจนแม้อยู่ท่ามกลางแสงแดด
  • ประหยัดพลังงานโดยระบบควบคุมแสงฉากหลัง
  • แสดงภาพที่คม ชัดเจน และมีชีวิตชีวา
  • ติดตั้งง่ายบนระบบนำทางในรถยนต์เนื่องจากใช้ชุด LQFP ที่มีราคาประหยัด (144 ขา 16 มม. x 16 มม.)

คุณลักษณะของเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมาใหม่

แก้ไขสีเมื่อกระทบกับแสงแดดโดยตรง

  • แก้ไขเฉดสีและความอิ่มตัวสีได้ทันที
  • ปรับแก้ระดับการชดเชยตามระดับความสว่างของแสงแดด

การควบคุมแสงฉากหลัง

  • ความสิ้นเปลืองพลังงานของหน้าจอลดลงสูงสุด 54% หรือโดยเฉลี่ย 24 % (เปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ฟูจิทสึเท็นรุ่นก่อน)
  • ประหยัดพลังงานในฉากหลังขณะจำกัดการลดคุณภาพของภาพ

เกี่ยวกับฟูจิทสึเท็น

บริษัท ฟูจิทสึเท็น จำกัด ได้ประกอบธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกทางด้านผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงรถยนต์ ระบบนำทางรถยนต์ เครื่องเสียงประจำบ้าน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ รวมทั้งตัวควบคุมเครื่องยนต์และถุงลมนิรภัย ระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ (ECU) เป็นต้น

ฟูจิทสึเท็นส่งมอบผลิตภัณฑ์ต้นแบบให้กับโตโยต้ามอเตอร์คอร์ปอเรชั่น และผู้ผลิตยานยนต์อื่นๆ ทั้งในประเทศญี่ปุ่น และต่างประเทศ

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์:

ภาพยนตร์แนะนำ Vivid View Processor 3 (YouTube): http://www.youtube.com/watch?v=X3vdOFX4AV8 ข่าวประชาสัมพันธ์ฟูจิทสึเท็น: http://www.fujitsu-ten.com/release/

เว็บไซต์ฟูจิทสึเท็น: http://www.fujitsu-ten.com

ภาพยนตร์แนะนำธุรกิจฟูจิทสึเท็น: http://www.fujitsu-ten.com/company/outline/movie/

วารสารเทคนิคของฟูจิทสึเท็น http://www.fujitsu-ten.com/business/technicaljournal/

(*1) ณ เดือนพฤษภาคม 2554 จากผลการวิจัยของฟูจิทสึเท็น

มุมภาพถ่าย/มัลติมีเดีย: http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=6733575&lang=en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ:

บริษัท ฟูจิทสึเท็น จำกัด

คุณฮิโรโตะ ซางารา / คุณอายามิ คาคุโนะ +81-78-682-2170

การสื่อสารทางธุรกิจ

[email protected]

ที่มา: บริษัท ฟูจิทสึเท็น จำกัด

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit