ข่าวประชาสัมพันธ์ฟอสเฟต | newswit

เฟอร์ริกคลอไรด์ ตัวช่วยจัดการน้ำเสียอย่างมีประสิทธิภาพ
เฟอร์ริกคลอไรด์ ตัวช่วยจัดการน้ำเสียอย่างมีประสิทธิภาพ
– บริษัท เอเชี่ยน เคมิคัล จำกัด (ACC) ผู้ผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ (คอปเปอร์ซัลเฟต) ในกลุ่มของแร่ธาตุอาหารสัตว์ Sep 2022
เซลการ์ด ผนึกกำลังอเมริกัน แบตเตอรี่ แฟคเตอรี พัฒนาเทคโนโลยีแผ่นกั้นแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟตสมรรถนะสูง – ในข้อตกลงดังกล่าว เซลการ์ดจะผลิตแผ่นกั้นแบตเตอรี่ให้เอบีเอฟนำไปผลิตเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟตทั้งหมด 100% ในสหรัฐ นอกจากนี้ เซลการ์ดและเอบีเอฟจะแบ่งปันทรัพยากร เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงและเซลล์แบบใหม่สำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต และจะสำรวจโอกาสใหม่ ๆ เพื่อวางระบบนิเวศลิเธียมไอออนฟอสเฟตในสหรัฐ
ซีเอทีแอล ผนึกกำลัง ฟอร์ด ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ มุ่งส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก – บริษัท คอนเทมโพรารี แอมเพอเร็กซ์ เทคโนโลยี จำกัด หรือ ซีเอทีแอล (Contemporary Amperex Technology Co., Limited หรือ CATL) และบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (Ford Motor Company) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ที่ไม่มีผลผูกพันทางกฎหมาย ว่าด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระดับโลก ซึ่งครอบคลุมถึงการจัดหาแบตเตอรี่ในจีน ยุโรป และอเมริกาเหนือภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเฟร์ริกคลอไรด์
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเฟร์ริกคลอไรด์
(Ferric chloride ) – การผลิต (Production) การผลิตเฟร์ริกคลอไรด์ที่ปราศจากน้ำผนึกในระดับอุตสาหกรรมทำได้ 2 Apr 2021
ชู 2 ปุ๋ยชีวภาพตัวท็อปช่วยสลายฟอสฟอรัสในดินส่งต่อพืช
ชู 2 ปุ๋ยชีวภาพตัวท็อปช่วยสลายฟอสฟอรัสในดินส่งต่อพืช
เพิ่มทั้งปริมาณและคุณภาพผลผลิต ต้านโรค ทนแล้ง – นางสาวเสริมสุข  สลักเพ็ชร์  อธิบดีกรมวิชาการเกษตร May 2020
CATL จัดแสดงเทคโนโลยีแบตเตอรี่
CATL จัดแสดงเทคโนโลยีแบตเตอรี่
LFP และระบบกักเก็บพลังงานในงาน ees Europe 2019 – เจาะตลาด ESS ในต่างประเทศ May 2019
วิทยาศาสตร์ฯ มธ. เปิดตัว “ไกก้อน”
วิทยาศาสตร์ฯ มธ. เปิดตัว “ไกก้อน”
สาหร่ายมาริโมะพันธ์ไทยครั้งแรก เล็งภาครัฐหนุนต่อยอดพืชน้ำ เป็น “อีโค่บอลพันธุ์ใหม่” ฟื้นฟูแหล่งน้ำ – Jul 2018
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเฟร์ริกคลอไรด์
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเฟร์ริกคลอไรด์
(FERRIC CHLORIDE ) – กระบวนการเติมคลอรีนโดยตรง (Dir chlorination) Nov 2017
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเฟร์ริกคลอไรด์
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเฟร์ริกคลอไรด์
(Ferric chloride ) – 1. กระบวนการเติมคลอรีนโดยตรง (Dir chlorination) Aug 2017
FSP เปิดตัวแบตเตอรี่สำรองไฟฟ้าภายในบ้านแบบพกพา ในซีรีย์ EMERGY ภายใต้กลุ่ม ผลิตภัณฑ์ Energy Storage Systems EMERGY 3000 และ EMERGY 1000 ซีรีส์ ผสานสองหน้าที่ทั้งการเป็นระบบไฟฟ้าสำรองภายในบ้านและระบบไฟฟ้าในแบบพกพาใช้งานนอกสถานที่ – ระบบพลังงานสำรองในบ้านการใช้เป็นพลังงานสำรองในบ้านไม่ได้มีประโยชน์แค่การจ่ายไฟฟ้าในยามที่ไฟฟ้าดับเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดค่าไฟอีกด้วย เพราะคุณสมบัติการชาร์ตไฟเร็วที่มีอยู่ใน EMERGY
ภาพข่าว: บริษัท เอส.ที.ไรซิ่ง
ภาพข่าว: บริษัท เอส.ที.ไรซิ่ง
จำกัด ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น 2 ปีซ้อน ประเภทบริหารงานคุณภาพ – Nov 2013
ไชร์ เสร็จสิ้นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Fosrenol (R) สู่ตลาดยุโรปที่สเปน – ผลิตภัณฑ์ยาสำหรับควบคุมโรคเลือดที่มีฟอสเฟตมากเกินไปมีวางจำหน่ายแล้วใน 24 ประเทศทั่วโลกบริษัท ไชร์ พีแอลซี (Shire plc) (LSE: SHP, Nasdaq: SHPGY, TSX: SHQ) ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ยาช่วยละลายฟอสเฟต FOSRENOL (lanthanum carbonate) ในประเทศสเปน นับเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอย่างสมบูรณ์แบบในตลาดหลักๆของยุโรป ทั้งนี้ FOSRENOL
ไชร์ ให้คำมั่นการเปิดตัวยายึดเกาะฟอสเฟตตัวใหม่ FOSRENOL(R) ในยุโรป จะช่วยแก้ไขอาการยึดติดในผู้ป่วยโรคไตระยะสุดท้ายให้ดีขึ้นได้ – - ผลการวิจัยใหม่นำเสนอความเข้าใจที่สำคัญต่อประเด็นการยึดติด- ข้อมูลเปิดเผยให้เห็นถึงอุปสรรคในทางปฏิบัติและทัศนคติ รวมทั้งความจำเป็นสำหรับการใช้ยายึดเกาะฟอสเฟตด้วยการปรับยาให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นบริษัท ไชร์ จำกัด (มหาชน) (LSE: SHP; Nasdaq: SHPGY; TSX: SHQ) ได้นำเสนอข้อมูลใหม่จากการสำรวจผู้ป่วย ณ งานประชุม
ไชร์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ FOSRENOL ในอังกฤษ กรุยทางสู่การวางจำหน่ายทั่วโลกมากขึ้น – ทางเลือกใหม่ของการควบคุมระดับฟอสเฟตอย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดภาระในการกินยาของผู้ป่วยที่เป็นโรคไตระยะสุดท้ายบริษัท ไชร์ จำกัด (LSE: SHP; Nasdaq: SHPGY; TSX: SHQ) ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ FOSRENOL (lanthanum carbonate) ในสหราชอาณาจักร (อังกฤษ) หลังจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับการอนุมัติให้ใช้ควบคุมโรคเลือดที่มีฟอสเฟตมากเกินไป (hyperphosphataemia)
หนังสือปุ๋ยชีวภาพจากจุลินทรีย์ละลายฟอสเฟต กับอนาคตการเกษตรของประเทศไทย – กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--วว. สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) จัดทำหนังสือ “ปุ๋ยชีวภาพจากจุลินทรีย์ละลายฟอสเฟต กับอนาคตการเกษตรของประเทศไทย” เพื่อเผยแพร่ความรู้การใช้ประโยชน์ของปุ๋ยชีวภาพจากจุลินทรีย์ละลายฟอสเฟส ที่สามารถจะนำไปสู่การพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืนในการผลิตทางการเกษตร ทั้งยังช่วยส่งเสริมความมั่นคงทางอาหารของประเทศในอนาคต
เผยข้อเท็จจริงสารเตตระโซเดียม ไพโรฟอสเฟต – กรุงเทพ--18 ธ.ค.--อย. อย.ชี้แจงกรณีข่าวตรวจพบสาร "เตตระโซเดียม" ผสมอาหารประเภทแหนม ไส้กรอก ทำให้เกิดอันตราย ซึ่งตามหลักวิชาการในการผลิตแหนม และไส้กรอกอีสาน มีการใช้วัตถุกันเสียประเภทไนไตรท์ ไนเตรต เพื่อแต่งสีและยืดอายุการเก็บรักษาอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้สารเตตระโซเดียม ที่มีวัตถุประสงค์การใช้เดียวกัน เกรงอาจเกิดจากการเข้าใจผิดของผู้ผลิต และถ้านำมาใช้ไม่ถูกต้อง