ข่าวประชาสัมพันธ์พิธีการศุลกากร | newswit

MYEG จับมือกับศุลกากรจีน ให้บริการด้านการค้าข้ามพรมแดนผ่านแพลตฟอร์มบล็อกเชน
MYEG จับมือกับศุลกากรจีน ให้บริการด้านการค้าข้ามพรมแดนผ่านแพลตฟอร์มบล็อกเชน
Zetrix – บริษัทมาย อี.จี.เซอร์วิสเซส เบอร์ฮัด (MY E.G. Services Berhad หรือ "MYEG") 03 Apr
BG LINK ทางเลือกใหม่ของการส่งสินค้าระหว่างประเทศ
BG LINK ทางเลือกใหม่ของการส่งสินค้าระหว่างประเทศ
– BG LINK มาพร้อมด้วยจุดแข็งและความเชื่อมั่น ดังนี้มีการกำหนดวันและเวลาที่แน่นอนในการส่งออกพัสดุไปยังประเทศจี Jan 2021
เดินสายจูนเงื่อนไขการค้าผ่านแดนเวียดนาม
เดินสายจูนเงื่อนไขการค้าผ่านแดนเวียดนาม
เตือนผู้ประกอบการไทยเวียดนามขอเปิดตลาดทุเรียนส่งจีน – นางสาวเสริมสุข สลักเพ็ชร์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า Feb 2020
พิธีเปิดโครงการระบบพิธีการศุลกากรอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการค้าชายฝั่ง
พิธีเปิดโครงการระบบพิธีการศุลกากรอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการค้าชายฝั่ง
(E-Coastal Trading System) – โครงการระบบพิธีการศุลกากรอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการค้าชายฝั่ง (E-Coastal Trading May 2019
ภาพข่าว: กรมศุลกากรแถลงผลการจับกุมในรอบ
ภาพข่าว: กรมศุลกากรแถลงผลการจับกุมในรอบ
5 เดือน ( ตุลาคม 2561- กุมภาพันธ์ 2562) พร้อมเน้น 3 มาตรการ เพื่อยกอันดับ Doing Business 2020 – Mar 2019
ไวส์ โลจิสติกส์ จัดงานแถลงข่าวทิศทางธุรกิจปี 2561 หลังเข้าซื้อกิจการ Universal Worldwide Transportation Limited (UWT) ฮ่องกง – โดยผู้บริหารของบริษัทที่จะร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ ประกอบด้วย คุณอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (WICE) งานดังกล่าวจะมีขึ้นใน วันอังคารที่ 9 มกราคม 2561 เวลา 13.30 น. - 15.00 น. ณ ห้องกฤษณา ชั้น 2 โรงแรมสวิสโซเทล
นักวิเคราะห์ฟันธง ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ “ iii ” พื้นฐานแกร่ง ธุรกิจโตแรงรองรับ AEC และ E – Commerce ให้ราคา 5.20-6.50 บาท – ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เชื่อมั่นว่า ธุรกิจของ iii พร้อมเติบโตตามอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ จากการที่บริษัทฯประสบความสำเร็จกับการสร้างเครือข่ายธุรกิจแบบครบวงจรด้วยบริการที่ครอบคลุม
เครื่องจักรท่าเรือของ SANY ช่วยแก้ปัญหาพิธีการศุลกากรในมัลดีฟส์ – http://photos.prnasia.com/prnh/20170216/0861701214 คำบรรยาภาพ: เครื่องจักรยกตู้คอนเทนเนอร์ของ SANY กำลังยกตู้คอนเทนเนอร์ที่ท่าเรือมาเลในมัลดีฟส์ ประธานาธิบดีมัลดีฟส์ไม่ได้กล่าวลอยๆ โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว รัฐบาลมัลดีฟส์ได้จัดซื้อเครื่องจักรสำหรับใช้งานในท่าเรือรวม 12 ชุด ซึ่งรวมถึงเครื่องจักรยกตู้คอนเทนเนอร์ รถยกตู้คอนเทนเนอร์ และรถโฟล์คลิฟท์ จากบริษัท SANY India
ปัญหาเกี่ยวกับพิธีการศุลกากรและประเด็นทางภาษีอากรที่เกี่ยวกับการส่งน้ำมันและผลิตภัณฑ์ น้ำมัน ไปใช้ในเขตพื้นที่สัมปทานปิโตรเลียมของ บริษัท เชฟรอน (ประเทศไทย) จำกัด – นายประภาศ คงเอียด รองปลัดกระทรวงการคลัง หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านรายได้ ชี้แจงว่า หลังจากที่ได้รับหนังสือของกรมศุลกากรแล้ว ก็ได้มีการจัดประชุมเพื่อรับฟังข้อเท็จจริงและความเห็นจากผู้แทนของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ซึ่งสรุปข้อเท็จจริงได้ว่า บริษัท เชฟรอน (ประเทศไทย) จำกัด
ภาพข่าว: สยาม เอาท์เลต ปักธงลุยตลาดเอเชีย
ภาพข่าว: สยาม เอาท์เลต ปักธงลุยตลาดเอเชีย
รองรับแชทคอมเมิร์ซครบวงจร จับมือ e-LogiT บริษัทโลจิสติกส์ด้านอีคอมเมิร์ซอันดับ 1 ของญี่ปุ่น – Oct 2016
ไวส์ โลจิสติกส์ จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างบริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) กับ Sun Express Logistics Pte. Ltd. – โดยผู้บริหารของบริษัทที่จะร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ ประกอบด้วย คุณอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE งานดังกล่าวจะมีขึ้นใน วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 13.30 น. - 15.30 น. ณ ห้องประชุมชบา ชั้น G โรงแรมสวิสโซเทล เลอ
WICE ส่งสัญญาณ แนวโน้มไตรมาส 4/58 ฟื้นตัว งานใหม่จ่อทยอยรับทรัพย์ ทั้งงานฟิลิปปินส์ ขนส่งวัสดุก่อสร้าง งานบริหารจัดการคลังสินค้า เผยผลประกอบการไตรมาส 3 ทรงตัว รายได้รวม167.18 ล้านบาท กำไร 12.36 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีโต 5-10% – พร้อมทั้งจะเริ่มรับรู้รายได้จากการขยายงานโลจิสติกส์ในประเทศ ที่บริษัทเริ่มรับงานบริหารจัดการคลังสินค้าให้กับผู้ผลิตแผงโซล่าร์เซลล์จากจีน โดยจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4
ดีเอชแอลให้บริการลอจิสติกส์ติดขอบสนามการแข่งขัน FIA World Touring Car Championship (WTCC) – ดีเอชแอลให้บริการลอจิสติกส์แบบครบวงจรให้กับ WTCC รวมถึงการขนส่งและพิธีการศุลกากรให้กับรถที่เข้าแข่งขัน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หรือ สนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จุคนดูได้ถึง 50,000 ที่นั่ง มีทั้งหมด 12 โค้ง เป็นสนามแข่งที่ 11 ของฤดูกาลแข่งขัน WTCC ในวันที่ 31 ตุลาคมถึง 1 พฤศจิกายนนี้
ดีเอชแอลให้บริการลอจิสติกส์ติดขอบสนามการแข่งขัน
ดีเอชแอลให้บริการลอจิสติกส์ติดขอบสนามการแข่งขัน
FIA World Touring Car Championship (WTCC) – · ดีเอชแอลให้บริการลอจิสติกส์แบบครบวงจรให้กับ WTCC Oct 2015
ไวส์ โลจิสติกส์ จัดการบรรยายสรุปข้อมูลบริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)(WICE) – โดยผู้บริหารของบริษัทที่จะร่วมให้ข้อมูลในครั้งนี้ ประกอบด้วย นางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนางสาวฐิติมา ตันติกุลสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายปฏิบัติการและสนับสนุน นางสาวพรไพเราะ ตันติกุลสุนทร กรรมการ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)(WICE) งานดังกล่าวจะมีขึ้นในวันพุธที่ 9 กันยายน 2558 เวลา 11.20 น. – 12.35 น. ณ ห้องประชุม 1101 ชั้น 11
ไวส์ โลจิสติกส์ จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (WICE) – ทั้งนี้ บริษัทฯใคร่ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน “พิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)” โดย คุณอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE คุณวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
ภาพข่าว: งานสัมมนา “ข้อมูลประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนสำหรับภาคธุรกิจ – การลดภาษีศุลกากร กฎว่าด้วยแหล่งกำเนิดสินค้า และพิธีการศุลกากร” –
กรมศุลกากรเตือนนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางกลับเข้าประเทศผ่านช่องตรวจเขียว-แดงให้ถูกต้อง – เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงใกล้วันปิดภาคเรียน ประกอบกับในเดือนเมษายนและพฤษภาคมจะมีวันหยุดต่อเนื่องหลายเทศกาล พ่อแม่ผู้ปกครองจะถือโอกาสพาครอบครัวเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศเป็นจำนวนมาก และเมื่อเดินทางกลับจะซื้อของฝากของที่ระลึกหรือสินค้าแบรนด์เนมที่นิยมกลับมาด้วย โดยไม่ทราบถึงกฎระเบียบการนำของติดตัวเข้าประเทศว่ามีข้อกำหนดไว้อย่างไรบ้าง
สัมมนาเจาะลึกขั้นตอนการนำเข้า-ส่งออกสินค้าและพิธีการศุลกรสำหรับผู้ส่งออกและนำเข้า – กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--ออโรส บริษัทออโรส จำกัด กำหนดจัดงานสัมมนาเจาะลึกขั้นตอนการนำเข้าส่งออก และพิธีการศุลกากรรูปแบบใหม่ ในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2556 เวลา 9.00-16.00 น. ณ โรงแรม heritage hotel BTS ช่องนนทรีย์ โดยได้รับเกียรติจากอ.วิรัตน์ บาหยัน ผู้มีประสบการณ์ด้านการนำเข้าและส่งออก การค้าระหว่างประเทศ มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์แก่ผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้
อบรมสัมมนา Paperless Customs แค่ 1 วัน – กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--ขวัญชัย เทคโนโลยี แอนด์ คอนซัลแตนท์ บริษัท ขวัญชัย เทคโนโลยี แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัดเปิดสัมมนาหลักสูตรเทคนิคการทำใบขนสินค้าแบบไร้เอกสาร(Paperless Customs) พิธีการศุลกากรแบบใหม่ TCES“Work Shop การคีย์ใบขนสินค้าด้วยโปรแกรมพิธีการศุลกากรจริง” “พลาดไม่ได้” 25 สิงหาคม 2555 ณ ตึกการท่าเรือ อาคาร บี ชั้น6 ห้อง 6/5 (กทม.) รุ่นที่ 14 เวลา 09:00 น. – 16:00 น. 1 วันเท่านั้น
เมืองไทยประกันภัยเปิดศักราชปีมังกร รุกตลาดประกันภัยขนส่งสินค้าแบบออนไลน์ครบเครื่อง – กรุงเทพฯ--6 ม.ค.--เมืองไทยประกันภัย “เมืองไทยประกันภัย” จับมือกับเน็ตเบย์ขยายช่องทางการขายประกันภัยขนส่งแบบออนไลน์ผ่านพิธีการศุลกากรเป็นเจ้าแรก หวังขยับอันดับประกันภัยขนส่งโดยเล็งเป้าหมาย 30 ล้านบาท นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือโครงการ e-Marine Cargo
กรมศุลกากรยกเว้นอากรสำหรับของที่นำเข้ามาเพื่อบริจาคให้แก่ผู้ประสบภัย – กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--กรมศุลกากร กรมศุลกากรออกมาตรการให้ความช่วยเหลือด้านพิธีการศุลกากรเกี่ยวกับการยกเว้นอากรสำหรับของที่นำเข้ามาเพื่อบริจาคให้แก่ผู้ประสบภัยนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่าจากสถานการณ์อุทกภัยในปัจจุบันที่ส่งผลกระทบอย่างกว้างขวางและขยายพื้นที่มากขึ้นได้นำความเดือนร้อนมาสู่ประชาชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและเขตปริมณฑลกรมศุลกากร
แอร์ ไชน่า เปิดให้บริการพิธีการศุลกากรช่องทางด่วนพิเศษในออสเตรเลีย – เมื่อเร็วๆ นี้ สายการบินแอร์ ไชน่า ได้เปิดให้บริการพิธีการศุลกากรช่องทางด่วนพิเศษในนครซิดนีย์และเมลเบิร์น ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารระดับวีไอพีของแอร์ ไชน่า ผ่านด่านศุลกากรไปได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ทั้งนี้ แอร์ ไชน่า เป็นสายการบินสัญชาติจีนแห่งแรกที่เปิดให้บริการดังกล่าวบนเส้นทางบินจากประเทศจีนสู่ออสเตรเลีย(โลโก้: http://www.prnasia.com/xprn/sa/2008/12/26/200812261146.jpg )แอร์ ไชน่า
สมาร์ทไลฟ์เซ็นเตอร์ เชิญสัมมนา สิทธิประโยชน์ทางภาษีศุลกากร และ ข้อควรระวังการปฏิบัติพิธีการศุลกากร e- Export ปี 2010 – กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--สมาร์ทไลฟ์เซ็นเตอร์ ผู้ประกอบธุรกิจการค้าระหว่างประเทศจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจระเบียบปฏิบัติด้านพิธีการศุลกากรและกฎหมายเป็นอย่างดี เพื่อให้การผ่านพิธีการศุลกากรและการดำเนินการเสียภาษีเป็นไปอย่างถูกต้อง รวดเร็ว ประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย