ข่าวประชาสัมพันธ์พาสปอร์ต | newswit

คิง เพาเวอร์ มอบบัตรสมาชิก 1 วันสำหรับชาวไทย
คิง เพาเวอร์ มอบบัตรสมาชิก 1 วันสำหรับชาวไทย
ฟรี! – พิเศษ สำหรับผู้ที่ยังไม่เป็นสมาชิก เพียงลงทะเบียนก่อนช้อป รับสถานะสมาชิก เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไขช้อปครบ 09 Apr
เผยผลการจัดอันดับพาสปอร์ตทรงอิทธิพลประจำปี 2567 มีอันดับหนึ่งมากถึง 6 ประเทศ – ดร. คริสเตียน เอช เคลิน (Dr. Christian H. Kaelin) ประธานของเฮนลี่ย์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส (Henley & Partners) เปิดเผยว่า แม้แนวโน้มที่พบจากที่ได้จัดอันดับพาสปอร์ตมาตลอด 19 ปีนั้นสะท้อนให้เห็นเสรีภาพในการเดินทางมากขึ้น แต่ความเหลื่อมล้ำในการเดินทางทั่วโลกระหว่างอันดับบน ๆ กับอันดับท้าย ๆ ของตารางก็มากขึ้นเช่นกัน
เผยผลการจัดอันดับพาสปอร์ตทรงอิทธิพล แชมป์เก่าถูกโค่นแล้ว – สหราชอาณาจักรดูเหมือนจะพลิกฟื้นกลับมาได้แล้วหลังอันดับลดลงมา 6 ปี โดยขยับขึ้นสองอันดับมาอยู่ที่อันดับ 4 ซึ่งเป็นอันดับที่เคยครองเอาไว้เมื่อปี 2560 ในทางกลับกัน สหรัฐยังคงมีอันดับลดลงในดัชนีนี้ติดต่อกันมานับทศวรรษแล้ว โดยขยับลงสองอันดับมาอยู่ที่ 8 โดยเดินทางไปจุดหมายต่าง ๆ แบบไม่ต้องขอวีซ่าได้เพียง 184 แห่ง เมื่อเทียบกับสมัยรุ่งเรืองเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้วในปี 2557
เตรียมพาสปอร์ตให้พร้อม! Netflix
เตรียมพาสปอร์ตให้พร้อม! Netflix
อาสาเป็นไกด์พาไปหลงเสน่ห์ประเทศเวียดนาม เมืองแห่งความโรแมนติก ตามรอย A Tourist's Guide to Love 28 Apr
ผลการจัดอันดับพาสปอร์ตทรงอิทธิพลมากที่สุด (และน้อยที่สุด) ในโลกประจำปี 2566 – ปัจจุบัน พลเมืองญี่ปุ่นสามารถเดินทางสู่จุดหมาย 193 แห่ง จากทั้งหมด 227 แห่งทั่วโลกโดยไม่ต้องขอวีซ่า (visa-free) หรือขอรับการตรวจลงตราที่ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง (visa-on-arrival) ในขณะที่เกาหลีใต้และสิงคโปร์ที่รั้งอันดับ 2 ร่วม สามารถเดินทางสู่จุดหมาย 192 แห่งโดยไม่ต้องขอวีซ่า ส่วนเยอรมนีและสเปนที่ครองอันดับ 3 ร่วม
เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พร้อมให้บริการทำพาสปอร์ตได้ทุกวัน
เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พร้อมให้บริการทำพาสปอร์ตได้ทุกวัน
สำนักงานหนังสือเดินทางฯ ชั้น 5 โซน A พร้อมจัดแคมเปญ MBK POINTS X 100 ทำพาสปอร์ต แจกพอยท์ร้อยเท่า – พิเศษ !! Oct 2022
ข่าวดี! เซ็นทรัล เวสต์เกต จัดแคมเปญ
ข่าวดี! เซ็นทรัล เวสต์เกต จัดแคมเปญ
เรื่องเที่ยวเรื่องใหญ่ ทำพาสปอร์ตได้ทุกวัน พร้อมลุ้นตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ สิงคโปร์ ตลอดเดือนตุลาคม – Oct 2022
สะดวกสายเดินทาง!! ไปรษณีย์ไทยพร้อมส่งพาสปอร์ตถึงหน้าบ้านผ่านบริการ
สะดวกสายเดินทาง!! ไปรษณีย์ไทยพร้อมส่งพาสปอร์ตถึงหน้าบ้านผ่านบริการ
EMS ทุกวัน รองรับท่องเที่ยวทั่วโลกคลายล็อก เร็วทันใจไม่ต้องรอรับด้วยตนเอง – ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ Sep 2022
พร้อมเปิดให้บริการแล้ว!! จุดบริการด่วนมหานคร@เอ็ม
พร้อมเปิดให้บริการแล้ว!! จุดบริการด่วนมหานคร@เอ็ม
บี เค เซ็นเตอร์ ชั้น 5 โซน A พื้นที่เดียวกับสำนักงานหนังสือเดินทาง สะดวกครบในจุดเดียว ทั้งทำพาสปอร์ต บัตรประชาชน Sep 2022
ชี้พิกัด ศูนย์รวมธุรกิจให้บริการ
ชี้พิกัด ศูนย์รวมธุรกิจให้บริการ
ทำพาสปอร์ต ส่งพัสดุด่วน ครบ จบ ในที่เดียว ชั้น 5 เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ – สำนักงานหนังสือเดินทางฯ ปทุมวัน Jul 2022
ผลสำรวจเผยพาสปอร์ตทรงอิทธิพลที่สุดในโลกกลับถูกจำกัดการเดินทางมากที่สุดในตอนนี้ – แม้พลเมืองของทั้งสามประเทศจะสามารถเดินทางไปยังจุดหมายทั่วโลกได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ 17 ปีของการจัดทำดัชนี แต่ข้อมูลสถิติล่าสุดของ IATA กลับชี้ว่า ความต้องการเดินทางระหว่างประเทศของผู้โดยสารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีเพียง 17% ของระดับก่อนเกิดโควิด และอยู่ต่ำกว่า 10% เกือบตลอดสองปีที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขนี้ถือว่าห่างจากแนวโน้มทั่วโลกอย่างมาก โดยในยุโรปและอเมริกาเหนือฟื้นตัวขึ้นมาอยู่ที่ 60%
ผลการจัดอันดับพาสปอร์ตทั่วโลกเผยวิกฤตการเมืองส่งผลต่ออิทธิพลของพาสปอร์ต – การบุกยูเครนครั้งนี้ส่งผลให้เกิดวิกฤตผู้ลี้ภัยครั้งเลวร้ายที่สุดในยุโรปนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 โดยชาวยูเครนกว่า 4 ล้านคนต้องอพยพไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ขณะที่สหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา แคนาดา และประเทศตะวันตกอีกหลายประเทศ ได้ปิดน่านฟ้าห้ามเที่ยวบินจากรัสเซียผ่าน แบนการเดินทางของพลเมืองรัสเซียรายบุคคล และหยุดออกวีซ่า
ทำพาสปอร์ตวันเสาร์ได้แล้ว!! สำนักงานหนังสือเดินทางฯ
ทำพาสปอร์ตวันเสาร์ได้แล้ว!! สำนักงานหนังสือเดินทางฯ
เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ แห่งแรกและแห่งเดียว ร้าน Too Fast Foods มอบสิทธิพิเศษรับประทานบุฟเฟ่ต์ข้าวราดแกงราคา 30 Mar 2022
ผลการจัดอันดับพาสปอร์ตเผยให้เห็นพาสปอร์ตที่มีอิทธิพลมากและน้อยที่สุดในปี 2565 สะท้อนให้เห็นการแบ่งแยกสีผิวในการเดินทาง – ความเหลื่อมล้ำในการเดินทางทั่วโลกระหว่างประเทศร่ำรวยกับประเทศยากจนปรากฏให้เห็นเด่นชัดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เมื่อหลาย ๆ ประเทศได้ใช้มาตรการสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน โดยจำกัดการเดินทางพุ่งเป้าไปที่ประเทศแถบแอฟริกา ซึ่งนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (U.N.) เปรียบให้เหมือนกับการ "แบ่งแยกสีผิวในการเดินทาง"
ผลการจัดอันดับพาสปอร์ตทรงอิทธิพลเผยให้เห็นความแตกต่างที่เห็นชัดที่สุดในด้านเสรีภาพการเดินทาง – การจัดอันดับดังกล่าวมีขึ้นโดยอิงข้อมูลจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (International Air Transport Association หรือ IATA) เพื่อจัดอันดับหนังสือเดินทางทั่วโลกตามจำนวนจุดหมายปลายทางที่ผู้ถือหนังสือเดินทางนั้นเดินทางไปได้โดยไม่ต้องขอวีซ่ามาก่อน ผลการจัดอันดับแสดงให้เห็นว่า ประเทศในโลกเหนือที่มีหนังสือเดินทางอยู่ในอันดับสูง ๆ ได้บังคับใช้กฎข้อบังคับที่เข้มงวดเป็นอันดับต้น ๆ
ทำพาสปอร์ตได้แล้ว สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว
ทำพาสปอร์ตได้แล้ว สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว
เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พร้อมให้บริการภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด -19 – Sep 2021
เซนต์คิตส์และเนวิสครองอันดับประเทศที่พาสปอร์ตแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มประเทศแถบแคริบเบียนที่มีโปรแกรมลงทุนเพื่อขอสัญชาติ – นอกเหนือไปจากการมีพาสปอร์ต CBI ที่แข็งแกร่งที่สุดของแคริบเบียนแล้ว สหพันธรัฐเซนต์คิตส์และเนวิสยังครองอันดับเหนือกว่าประเทศอื่น ๆ ที่เสนอโปรแกรม CBI เช่น มอนเตเนโกร ตุรกี และวานูอาตู และเมื่อมองไปทั่วโลกแล้ว พาสปอร์ตของสหพันธรัฐเซนต์คิตส์และเนวิสถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 24 ของโลก
โควิด-19 ยังทำให้พาสปอร์ตทรงอิทธิพลมีความแข็งแกร่งลดลง – ญี่ปุ่น ซึ่งใกล้จะเปิดฉากมหกรรมกีฬาโตเกียวโอลิมปิก 2020 ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าหลังจากที่ได้เลื่อนไป และแม้จะยังคงอยู่ในภาวะ "กึ่ง" ฉุกเฉินนั้น ก็ยังคงรั้งอันดับหนึ่งในการจัดอันดับ Henley Passport Index ซึ่งจัดทำขึ้นโดยอิงข้อมูลจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (International Air Transport Association หรือ IATA) ตามหลักการแล้ว
ฮ่องกงแอร์ไลน์เตรียมนำร่องใช้
ฮ่องกงแอร์ไลน์เตรียมนำร่องใช้
Travel Pass พาสปอร์ตดิจิทัล หวังหนุนการเดินทาง – คุณ Birt ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า Mar 2021
วัคซีนพาสปอร์ต ปูทางสู่การฟื้นตัวหลังการแพร่ระบาด
วัคซีนพาสปอร์ต ปูทางสู่การฟื้นตัวหลังการแพร่ระบาด
– ใบรับรองวัคซีนดิจิทัลหรือที่รู้จักกันในชื่อวัคซีนพาสปอร์ตถือเป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาใหม่ที่มีความเป็นไปได้ในการสน Mar 2021
GBS ชี้ ฟุตซี่ หั่นน้ำหนักการลงทุนกดดันดัชนี
GBS ชี้ ฟุตซี่ หั่นน้ำหนักการลงทุนกดดันดัชนี
แนะลงทุนหุ้นได้อานิสงส์วัคซีนโควิด-19 และวัคซีนพาสปอร์ต – นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย Mar 2021
Henley Passport เผยอันดับพาสปอร์ตทรงอิทธิพลในรายงานฉบับใหม่ หลังการเดินทางระหว่างประเทศเริ่มเปิดอีกครั้ง – ตัวอย่างเช่น ในช่วงต้นปีนี้ พาสปอร์ตของสหรัฐรั้งอันดับ 6 ใน Henley Passport Index หรือการจัดอันดับพาสปอร์ตทั่วโลกโดยพิจารณาจากจำนวนจุดหมายที่เดินทางเข้าได้โดยไม่ต้องมีวีซ่า ซึ่งนั่นหมายความว่าชาวอเมริกันสามารถเดินทางได้อย่างอิสระไปยังจุดหมายปลายทาง 185 แห่งทั่วโลก ต่อมา
แองเจิลฯหนุน'วีซ่าพิเศษ'ยาว9เดือนจูงใจต่างชาติ
แองเจิลฯหนุน'วีซ่าพิเศษ'ยาว9เดือนจูงใจต่างชาติ
เร่งโอนคอนโดฯกว่าหมื่นล้าน – นายไซม่อน ลี (Simon Lee) ประธานกรรมการบริษัทแองเจิล เรียลเอสเตท คอนซัลแทนซี่ จำกัด Sep 2020
โปรแกรมใหม่ของ 'เอ็ม พาสปอร์ต’
โปรแกรมใหม่ของ 'เอ็ม พาสปอร์ต’
มอบประสบการณ์สุดประทับใจให้ทุกคนในครอบครัว ที่โรงแรมและรีสอร์ทภายใต้แบรนด์แมริออท ในประเทศไทย – ในประเทศไทย Sep 2020
พาสปอร์ตอันดับต้น ๆ ของโลกเฉิดฉายน้อยลงในโลกยุคหลังโรคระบาด – แม้จะไม่ได้สะท้อนในการจัดอันดับล่าสุด ซึ่งปกติแล้วไม่ได้คำนึงถึงคำสั่งห้ามเดินทางชั่วคราว แต่ก็เป็นเรื่องที่เปิดหูเปิดตาว่าเสรีภาพในการเดินทางในปัจจุบันเป็นอย่างไรสำหรับผู้ที่ถือหนังสือเดินทางที่ครั้งหนึ่งเคยทรงเกียรติ โดยปกติแล้วพาสปอร์ตของสหรัฐจะติดทำเนียบท็อป 10 โดยที่ประชาชนสามารถเดินทางไป 185 จุดหมายโดยไม่ต้องขอวีซ่า อย่างไรก็ดี ภายใต้มาตรการแบนของ EU ในปัจจุบัน
เปิดทำพาสปอร์ตใจกลางกรุงแห่งใหม่ที่เอ็ม
เปิดทำพาสปอร์ตใจกลางกรุงแห่งใหม่ที่เอ็ม
บี เค เซ็นเตอร์ 29 มิถุนายนนี้ – Jun 2020
พาสปอร์ตทรงอิทธิพลไร้ความหมายหลังการเดินทางทั่วโลกหยุดชะงักเพราะโควิด-19 – หนังสือเดินทางของญี่ปุ่นยังทรงอิทธิพลที่สุด แต่ในความเป็นจริงแล้ว มาตรการจำกัดการเดินทางที่เข้มงวดทำให้พลเมืองญี่ปุ่นถูกห้ามเดินทางโดยไม่จำเป็น และแทบทุกประเทศก็เป็นเช่นนี้ เนื่องจากมีการออกประกาศห้ามเดินทางมากขึ้นทุกวัน ขณะที่รัฐบาลทั่วโลกก็บังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดขึ้นเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งนี้ เนื่องจากประชากร 3.5 พันล้านคน หรือเกือบครึ่งหนึ่งของประชากรโลก
ME ออกจากแซนด์บ็อกซ์ ธปท. หลังผ่านการทดสอบเทคโนโลยีจดจำใบหน้า
ME ออกจากแซนด์บ็อกซ์ ธปท. หลังผ่านการทดสอบเทคโนโลยีจดจำใบหน้า
ช่วยให้ลูกค้าเปิดบัญชีได้ง่าย สะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องไปสาขา – ดร.เบญจรงค์ สุวรรณคีรี หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ME by Mar 2020
ME by TMB เข้าแซนด์บ็อกซ์ ธปท.
ME by TMB เข้าแซนด์บ็อกซ์ ธปท.
ร่วมทดสอบเปิดบัญชีเงินฝากผ่านแพลตฟอร์ม NDID โชว์ความพร้อมในการบริการลูกค้า เพื่อชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นของคนไทย Feb 2020
เอเชียครองแชมป์พาสปอร์ตทรงอิทธิพลในทำเนียบ Henley Passport Index ปี 2020 – สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรมีอันดับลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ทั้งสองจะยังคงอยู่ในทำเนียบ Top 10 แต่สำหรับพวกเขาแล้ว การแชร์อันดับ 8 ร่วมกันถือเป็นการถดถอยครั้งใหญ่จากที่เคยครองแชมป์ร่วมกันเมื่อปี 2015 ส่วนประเทศอื่นๆ ที่ติด Top 10 ประกอบด้วย ฟินแลนด์และอิตาลีที่ครองอันดับ 4 ร่วมกัน ด้วยคะแนน 188 ตามมาด้วยเดนมาร์ก, ลักเซมเบิร์ก และสเปนที่ครองอันดับ 5 ร่วมกัน