ข่าวประชาสัมพันธ์พายุสุริยะ | newswit

ม.มหิดล คว้าทุน 10 ปี จากออสเตรเลีย
ม.มหิดล คว้าทุน 10 ปี จากออสเตรเลีย
ตะลุยวิจัย ณ ทวีปแอนตาร์กติกา พิสูจน์ความเป็น ปัญญาของแผ่นดิน – ด้วย วิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยมหิดลสู่การเป็น Jan 2020
ไทยคมแจงพายุสุริยะไม่ส่งผลกระทบ พร้อมให้บริการต่อเนื่อง – ตามที่ปรากฏข่าวการเกิดพายุสุริยะจากการพยากรณ์ และการติดตามพบว่าระดับพลังงานที่สูงนั้นเกิดในช่วงวันที่ 11 กันยายน ซึ่งผลกระทบที่อาจจะเกิดต่อโลก จะอยู่ในส่วนแถบขั้วโลก ปัจจุบันพบว่าพลังงานลดลงแล้ว บริษัทไทยคมได้เตรียมการโดยมอบหมายทีมวิศวกรรมดาวเทียมและปฏิบัติการควบคุมดาวเทียมให้เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด โดยตรวจสอบสถานะของระบบดาวเทียมอย่างต่อเนื่อง
ปภ. จัดเสวนา เตรียมพร้อมรับมือวิกฤตภัย ผลกระทบจากปรากฏการณ์พายุสุริยะ – กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดเสวนาเรื่อง แนวโน้มปัญหาภัยพิบัติและแนวทางการจัดการภัยพิบัติจากปรากฏการณ์พายุสุริยะ เพื่อระดมความคิดเห็น ประเมินแนวโน้มสถานการณ์ภัย รวมถึงเสนอแนะแนวทางการเตรียมพร้อมและจัดการภัยพิบัติจากปรากฏการณ์พายุสุริยะ
ขอเชิญผู้ที่สนใจร่วมฟังการเสวนา เรื่องอิทธิพลของดวงดาวต่อโลกมนุษย์...และมนุษย์โลก ในปีพ.ศ.2556 – กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--โรงแรมใบหยก สกาย โรงแรมใบหยก สกาย ขอเชิญผู้ที่สนใจร่วมฟังการเสวนา เรื่องอิทธิพลของดวงดาวต่อโลกมนุษย์...และมนุษย์โลก ในปีพ.ศ.2556 ฟังข้อเท็จจริงจากผู้รู้เรื่องวันสิ้นโลก (21-12-12), พายุสุริยะ, แกนโลกหมุน, อุกกาบาตชนโลก ฯลฯ ร่วมการเสวนา โดย อ.อารี สวัสดี นายกสมาคมดาราศาสตร์ไทย
ไทยคมเตรียมพร้อมสำหรับพายุสุริยะ – กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--ไทยคม บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยวันนี้ว่า จากปรากฏการณ์พายุสุริยะ (Solar Flare) ที่เป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ในขณะนี้ ทางบริษัทฯ ขอเรียนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นตลอดเวลา โดยดวงอาทิตย์จะมีการปลดปล่อยพลังงานออกมาจากพื้นผิวดวงอาทิตย์ ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการเตรียมพร้อมมาก่อนหน้านี้แล้วตามมาตรการที่ต้องปฏิบัติของผู้ให้บริการดาวเทียม
รายการชั่วโมงโลกตะลึง เสนอสารคดี ความบันเทิง ตอน พายุสุริยะถล่มบรุคลิน (PERFECT DISASTER : SOLAR STORM) – กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ รายการชั่วโมงโลกตะลึง เสนอสารคดี ความบันเทิง ตอน พายุสุริยะถล่มบรุคลิน (PERFECT DISASTER : SOLAR STORM) วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2550 ทางทีไอทีวี พบภัยร้ายแรงที่โลกไม่อาจหยุดยั้งได้... เมื่อพายุสุริยะเข้ามาทำลายล้างระบบเครื่องใช้ไฟฟ้า และเทคโนโลยีทั้งหมด