ข่าวประชาสัมพันธ์พายุลูกเห็บ | newswit

หน่วยปฏิบัติการฝนหลวง จ.เชียงใหม่
หน่วยปฏิบัติการฝนหลวง จ.เชียงใหม่
ขึ้นบินปฏิบัติการบรรเทาความรุนแรงของพายุลูกเห็บ และบรรเทาปัญหาหมอกควันและไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือ – ด้านนายรัฐกร Apr 2022
รมช.ธรรมนัส เปิดโครงการความร่วมมือกับกองทัพอากาศ
รมช.ธรรมนัส เปิดโครงการความร่วมมือกับกองทัพอากาศ
ยับยั้งและบรรเทาความรุนแรงของการเกิดพายุลูกเห็บและหมอกควันไฟป่า – Mar 2020
ฝนหลวงฯ ยับยั้งความรุนแรงของพายุลูกเห็บ
ฝนหลวงฯ ยับยั้งความรุนแรงของพายุลูกเห็บ
จ.เชียงใหม่ พร้อมบรรเทาสถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และภัยแล้งทั่วประเทศ – สำหรับการปฏิบัติการฝนหลวงในภูมิภาคอื่นๆ Apr 2018
ฝนหลวงฯ บรรเทาสถานการณ์ภัยแล้ง
ฝนหลวงฯ บรรเทาสถานการณ์ภัยแล้ง
และยับยั้งความรุนแรงจากพายุลูกเห็บ ตรงพื้นที่เป้าหมาย – ขาดแคลนน้ำและพื้นที่ต่างๆ ที่ได้มีการขอรับบริการฝนหลวง Mar 2018
ฝนหลวงฯ ขยายพื้นที่ช่วยเหลือเกษตรกร
ฝนหลวงฯ ขยายพื้นที่ช่วยเหลือเกษตรกร
เพื่อบรรเทาความรุนแรงจากพายุลูกเห็บในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ – วันที่ 13 มีนาคม 2561 เวลา 10.00 น. Mar 2018
รมว.เกษตรฯ ห่วงใยสถานการณ์พายุลูกเห็บพื้นที่ภาคเหนือ
รมว.เกษตรฯ ห่วงใยสถานการณ์พายุลูกเห็บพื้นที่ภาคเหนือ
สั่งการให้ฝนหลวงฯ ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน – กรมฝนหลวงและการบินเกษตร May 2017
กรมฝนหลวงฯ ปฏิบัติภารกิจช่วงวันหยุดสงกรานต์ บรรเทาปัญหาหมอกควัน ยับยั้งพายุลูกเห็บ และเติมน้ำได้ในเขื่อนเป้าหมาย – จากการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 13 – 17 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา สภาพอากาศที่เอื้อต่อ การทำฝนในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ กรมฝนหลวงและการบินเกษตรจึงปฏิบัติภารกิจการทำฝน ซึ่งพบว่า มีจังหวัดที่มีวันฝนตกรวม 31 จังหวัด มีน้ำไหลเข้า 36 อ่างเก็บน้ำสำคัญ รวม 123.63 ล้าน ลบ.ม. โดยสามารถแยกเป็นรายภาคดังนี้ ภาคเหนือ 42.19 ล้าน ลบ.ม. ภาคกลาง
กรมฝนหลวงฯ ปฏิบัติการฝนหลวงสลายลูกเห็บทางภาคเหนือและสามารถเติมน้ำในเขื่อนภูมิพลได้ – โดยจากการปฏิบัติการฝนหลวงวันที่ 10 เมษายน 2560 พบว่า มีการปฏิบัติภารกิจด้วยเครื่องบินโจมตีแบบที่ 7(Alpha Jet) ของกองทัพอากาศ โดยใช้พลุซิลเวอร์ไอโอไดด์ (AgI) จำนวน 57 นัด สามารถสลายเมฆที่จะก่อตัวเป็นพายุลูกเห็บได้ และมีฝนตกในพื้นที่เป้าหมายบริเวณอำเภอสามเงา จังหวัดตาก และอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง รวมทั้งยังส่งผลให้สามารถเติมน้ำในเขื่อนภูมิพล ซึ่งเป็นเขื่อนหลักสำคัญที่กักเก็บน้ำเพื่อการอุปโภค
ฝนหลวงฯ ปฏิบัติการยับยั้งลูกเห็บได้ในพื้นที่เกิดพายุฤดูร้อนทางภาคเหนือ
ฝนหลวงฯ ปฏิบัติการยับยั้งลูกเห็บได้ในพื้นที่เกิดพายุฤดูร้อนทางภาคเหนือ
– กรมฝนหลวงและการบินเกษตร มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวจะได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บ Apr 2017
นายแพทย์ สสจ.ลงพื้นที่ประสบภัยฯ บ.เสาเล้า/ ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ – รายงานข่าวเปิดเผยว่า อำเภอโพนสวรรค์ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ ดังนี้ 1.พล.ต.สนธยา ศรีเจริญ ผบ.จทบ.น.พ./ผบ.ศบภ.จทบ.น.พ.มอบหมายให้ ร.ต.คมกฤษ แสนเสนา พร้อมกำลังพล 20 นาย ลงพื้นที่บ้านเสาเล้า ตำบลโพนสวรรค์ 2.อำเภอเรณูนคร โดยนายทรงกรด อินทะกนก นายอำเภอเรณูฯ ส่งกำลังพล จำนวน 30 คน ลงพื้นที่บ้านเสาเล้า และบ้านนายวัฒนา ต้ายคำไว ม.6 ตำบลโพนจาน
ภาพข่าว: โครงการ “หลังคาเขียวฯ” นำทีมอาสาฯ ลงพื้นที่ติดตามผลการติดตั้งแผ่นหลังคาเขียว ในพื้นที่ประสบวาตภัยพายุลูกเห็บถล่ม ณ อ.เชียงแรง จ.พะเยา –
ปภ.เตือนระวัง!!!พายุฤดูร้อนและพายุลูกเห็บถล่ม – กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนและพายุลูกเห็บที่มักเกิดในช่วงฤดูร้อน โดยตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างและบ้านเรือนให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง จัดทำไม้ค้ำยันและสิ่งปกคลุมพืชผลการเกษตร จัดเก็บสิ่งของที่สามารถปลิวลมได้ในที่มิดชิด
นักวิชาการชี้พายุลูกเห็บขนาดใหญ่ เกิดจากความแปรปรวนของอากาศที่รุนแรง – กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--สวทช. จากกรณีการเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในหลายพื้นที่ของประเทศไทย สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนและที่ทำกินของประชาชนจำนวนมาก อีกทั้งในบางพื้นที่ยังพบลูกเห็บขนาดใหญ่เท่าผลส้มเขียวหวานถล่มใส่บ้านเรือน ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์ที่พบได้ไม่บ่อยนัก ดร. อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา
Quest for Sunken Warships ตอน Operation Hailstorm – กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--อิมเมจ อิมแพค Quest for Sunken Warships ตอน Operation Hailstorm (ยุทธการพายุลูกเห็บ) ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม 2551 เวลา 18.00 น. ทาง TrueVisions (A23) และ (D44) ภายใต้ผืนน้ำสีครามของทรัค ลากูนแห่งแปซิฟิก คือหนึ่งในสมรภูมิอันดุเดือดที่สุดของยุทธนาวีแห่งสงครามโลกครั้งที่ 2 ในการชดใช้ของญี่ปุ่นให้กับเพิร์ลฮาร์เบอร์ ในเดือนกุมภาพันธ์ 1944