ข่าวประชาสัมพันธ์ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน | newswit

เยียวยาแผลใจจากโรคสะเก็ดเงิน เนื่องในวันสะเก็ดเงินโลก 2565 – 1 ใน 10 ของผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคซึมเศร้า[1] โดยมีมากถึง 48% ที่มีอาการวิตกกังวล[2] ผลกระทบต่อสภาพจิตใจเป็นที่ยอมรับกันมากขึ้นว่าเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของผู้ป่วยโรคนี้แน่นอนว่ามีหลายเหตุผลว่าทำไมโรคสะเก็ดเงินจึงทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าและอาการวิตกกังวล เพราะโรคสะเก็ดเงินเป็นโรคผิวหนังเรื้อรัง ผู้ป่วยโรคนี้จึงต้องมักเผชิญกับความอัปยศอดสู
IFPA ชวนเรียกร้องสิทธิเพื่อผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน เนื่องในวันสะเก็ดเงินโลก – โรคสะเก็ดเงินเป็นอาการที่สร้างความเสียหายต่อรูปลักษณ์และสมรรถนะของร่างกายโดยที่ยังไม่มียารักษา อาการทางกายภาพของโรคนี้คือผิวหนังเป็นสะเก็ดชัดเจนและข้อต่ออักเสบ นอกจากนี้ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินยังต้องเผชิญกับความยากลำบากทางอารมณ์ ทางสังคม และทางเศรษฐกิจหลายประการ ถึงเวลาแล้วที่ต้องยุติความทุกข์ทรมานของพวกเขา ในวันที่ 29 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันสะเก็ดเงินโลก (World Psoriasis
7 คำถามของโรคสะเก็ดเงินกับโควิด-19
7 คำถามของโรคสะเก็ดเงินกับโควิด-19
– รศ.พญ.พลอยทราย รัตนเขมากร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย กล่าวว่า 7 คำถามโรคสะเก็ดเงิน Oct 2021
หลากหลายวิธีรักษาผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน
หลากหลายวิธีรักษาผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน
– โรคสะเก็ดเงินเป็นโรคที่มีการอักเสบเรื้อรังของผิวหนังที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยอย่างมาก Oct 2020
สถาบันโรคผิวหนัง ชวนสังคมไทย “หยุดตีตรา
สถาบันโรคผิวหนัง ชวนสังคมไทย “หยุดตีตรา
ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน” เร่งสร้างองค์ความรู้ผ่าน E-Book หวังผู้ป่วยกว่าแสนราย มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น – Oct 2018
เตือนผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน ระวังเสี่ยงข้ออักเสบสะเก็ดเงิน..อันตรายถึงพิการ
เตือนผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน ระวังเสี่ยงข้ออักเสบสะเก็ดเงิน..อันตรายถึงพิการ
– รศ. พญ.ปวีณา เชี่ยวชาญวิศวกิจ สาขาโรคข้อและรูมาติสซั่ม ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า Sep 2017
ภาพข่าว: สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ แถลงข่าวรอยยิ้ม
ภาพข่าว: สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ แถลงข่าวรอยยิ้ม
กำลังใจ สานสายใย ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน และเตรียมจัดกิจกรรมวิ่งมาราธอนเพื่อผู้ป่วยสะเก็ดเงิน “Run for Psoriasis” – Apr 2017
รอยยิ้ม กำลังใจ สานสายใย ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน
รอยยิ้ม กำลังใจ สานสายใย ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน
– รศ.นพ.นภดล นพคุณ นายกสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย Mar 2017
รอยยิ้ม กำลังใจ สานสายใย ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน – วันที่ 29 ตุลาคม ของทุกๆ ปี จัดเป็นวันสะเก็ดเงินโลก สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยต้องการสื่อสารให้สังคมเข้าใจโรคสะเก็ดเงินในทางที่ถูกต้องและเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินให้ มีชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข ความสำคัญ โรคสะเก็ดเงิน มีชื่อภาษาอังกฤษว่า “Psoriasis” หรือที่ชาวบ้านเข้าใจผิดเรียกว่าโรคเรื้อนกวาง นั้น เป็นโรคผิวหนังเรื้อรังที่พบบ่อย อาการมีผื่นแดง สะเก็ดสีเงินหนา
Coherus ประกาศเริ่มต้นการทดลองขั้นที่ 3 ของการใช้ยา CHS-0214 (ชีววัตถุคล้ายคลึง Etanercept) รักษาผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินเรื้อรัง – Coherus BioSciences, Inc. ประกาศเริ่มต้นการทดลองขั้นที่ 3 ของการใช้ยา CHS-0214 ซึ่งเป็นชีววัตถุคล้ายคลึง etanercept (Enbrel(R)) ในการรักษาผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินเรื้อรัง (ชื่อการทดลอง RaPsOdy) การประกาศนี้มีขึ้นหลังจากที่บริษัทได้ประกาศเริ่มต้นการทดลองขั้นที่ 3 ของการใช้ยา CHS-0214
ผลการศึกษาระดับโลกตอกย้ำถึงความจำเป็นในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินที่รู้สึกแปลกแยก อับอาย และวิตกกังวล – - ลีโอ ฟาร์มา (LEO Pharma) ทำการทดลองครั้งใหญ่ระดับโลกอย่างแท้จริงเป็นครั้งแรกทั้งในเชิงคุณภาพและปริมาณ เพื่อศึกษาผลกระทบของโรคสะเก็ดเงิน- ผลที่ได้เผยให้เห็นว่า ความรู้สึกกดดัน แปลกแยก อับอาย และวิตกกังวล ส่งผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตของผู้ป่วย ยิ่งกว่าการถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคร้ายแรงข้อมูลจากการวิจัยผู้ป่วยในหัวข้อ “ภาระของโรคสะเก็ดเงิน”
สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2554 – ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินโซล, เกาหลีใต้: การนำเสนอผลงานในงาน World Congress of Dermatology (WCD) บ่งชี้ถึงประสิทธิภาพที่ยาวนานของ STELARA(R) ในผู้ป่วยชาวญี่ปุ่นที่เป็นโรคสะเก็ดเงินระดับปานกลางถึงรุนแรงนานกว่า 12 เดือนhttp://www.stelarainfo.com/http://www.janssen-cilag.com/http://bit.ly/m3m5zBอเมซิ่งเกตเวย์กรุงเทพฯ, ประเทศไทย: ผู้เข้าร่วมงาน Thailand Travel Mart 2011 Plus
ความเป็นมาและข้อมูลน่ารู้ วันโรคสะเก็ดเงินโลก ครั้งที่ 1 – กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ วันโรคสะเก็ดเงินโลก ครั้งที่ 1 มีขึ้นในวันที่ 29 ตุลาคม 2547 โดยถือกำเนิดขึ้นจากการก่อตั้งของกลุ่มผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินเพื่อผลประโยชน์ของผู้ป่วยโรคเดียวกันทั่วโลก งานวันโรคสะเก็ดเงินโลกนับเป็นเหตุการณ์สำคัญระดับนานาชาติ ที่มีขึ้นเพื่อเป็นเวทีให้ผู้ป่วย 125 ล้านคนทั่วโลก ได้แสดงความคิดเห็นและสร้างความเข้าใจอันดีต่อสังคมโลก