ข่าวประชาสัมพันธ์ผู้ป่วยโรคมะเร็งปอด | newswit

โปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งปอด ที่
โปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งปอด ที่
รพ. บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ – เริ่มวันนี้ - 31 ธันวาคม 2566สั่งซื้อออนไลน์ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก > 30 May
แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จับมือหน่วยงานพันธมิตร
แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จับมือหน่วยงานพันธมิตร
เปิดตัวโครงการ Healthy Lung Thailand ส่วนต่อขยายไปสู่การดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งปอด – บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า Jan 2019
ไม่สูบก็ยังเสี่ยง! เผยคนไทย 10%
ไม่สูบก็ยังเสี่ยง! เผยคนไทย 10%
เสี่ยงมะเร็งปอดแม้ไม่สูบบุหรี่ – พบมะเร็งปอดในชายไทยเป็นอันดับ 2 และหญิงไทยเป็นอันดับ 4 Nov 2018
ผู้ป่วยโรคมะเร็งปอด ชนิดที่ไม่ใช่เซลล์ขนาดเล็กชาวเอเชีย ที่มีการกลายพันธุ์ของตัวรับเอพิเดอร์มอลโกรธแฟคเตอร์ ชนิดที่พบมากที่สุด ที่ได้รับยา อะฟาทินิบ เป็นการรักษาขั้นแรกมีชีวิตยืนยาวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเปรียบเทียบกับการได้รับเคมีบำบัด – การวิเคราะห์กลุ่มย่อยอย่างจำเพาะที่กำหนดไว้ล่วงหน้าในการศึกษาทางคลินิกระยะที่ 3 ซึ่งใช้ชื่อว่า LUX-Lung 3 แสดงให้เห็นว่า ยาอะฟาทินิบ (afatinib) ยืดเวลาการรอดชีวิตโดยรวมอย่างมีนัยสำคัญในผู้ป่วย NSCLC
สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม 2553 – ผลการศึกษายา Avastinบาเซิล: ยา Avastin แสดงให้เห็นถึงถึงอัตราการรอดชีวิตโดยรวมที่ยาวนานที่สุดของผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดที่ไม่เกี่ยวข้องกับการสูบหรือสูดดมควันบุรี่ (adenocarcinoma) ซึ่งเป็นโรคที่พบได้บ่อยที่สุดในกลุ่มมะเร็งปอดขั้นร้ายแรงhttp://www.roche.comhttp://bit.ly/cPPAc7รางวัลด้านการเงินสิงคโปร์: Alpha Southeast Asia ประกาศถึงการมอบรางวัล Best Financial Institutional
โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ขอเชิญร่วมงานสัมมนา ลมหายใจไร้มะเร็งปอด – กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--คอมมูนิเคชั่นแอนด์มอร์ ขอเชิญผู้ป่วยมะเร็งปอดและผู้สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาในโครงการ "ลมหายใจ ไร้มะเร็งปอด" พบกับการบรรยายให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลและการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดโดยทีมแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ในวันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2553 เวลา 08.00-12.30 น. ณ ห้องประชุมสดศรี วงศ์ถ้วยทอง ตึก ภปร. ชั้น 18
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็งปอด ภายใต้หัวข้อ “ รู้ลึก รู้จริง เรื่องมะเร็งปอด ” – กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กำหนดจัดโครงการส่งเสริมสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็งปอด ภายใต้หัวข้อ “ รู้ลึก รู้จริง เรื่องมะเร็งปอด ” ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา 19.00 – 12.00 น. ณ บริเวณโถงหน้าหน่วยตรวจสูติ - นรีเวชกรรม อาคารดุลโสภาคย์
ผลสำรวจเผยผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดขาดการสนับสนุนด้านอารมณ์เพื่อรับมือกับโรคร้าย – สมาพันธ์จิตวิทยา-เนื้องอกวิทยานานาชาติ ริเริ่มโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดทั่วโลก ด้วยการสนับสนุนของบริษัทโรชผลสำรวจจากทั่วยุโรปที่มีการเปิดเผยในวันนี้ ในโอกาสที่เป็นเดือนแห่งการรับรู้เรื่องโรคมะเร็งปอด (Lung Cancer Awareness Month) ระบุว่า 1 ใน 3 ของผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดรู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้รับการสนับสนุนด้านอารมณ์ในการรับมือกับโรคร้ายที่กำลังเผชิญ
ผลการศึกษาชี้ยา Tarceva(R) ของบริษัทโรชช่วยยืดชีวิตผู้ป่วยมะเร็งปอดได้นานขึ้น – ผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดขั้นสุดท้ายทั่วโลก อาจจะมีความหวังที่จะมีชีวิตยืนยาวขึ้น หลังจากมีข้อมูลการศึกษาครั้งใหม่ของ TRUST ซึ่งนำเสนอในงานการประชุมโรคมะเร็งปอดโลกครั้งที่ 12 (WCLC) ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยผลการเฝ้าสังเกตการณ์ครั้งใหม่ทั่วโลกแสดงให้เห็นว่า ผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดที่ไม่ใช่เซลล์ขนาดเล็ก (NSCLC) ซึ่งได้รับการรักษาด้วยยา Tarceva (erlotinib) ในการรักษาทางคลินิคอย่างสม่ำเสมอนั้น
ข้อมูลจากการศึกษายืนยันว่ายา ALIMTA (R) (ยา premetrexed สำหรับฉีด) มีประโยชน์สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดที่ไม่ใช่เซลล์ขนาดเล็ก – การศึกษา 2 ชิ้นในเอเชียระบุว่า ยา ALIMTA (R) (ยาสำหรับทำเคมีบำบัดด้วยการให้ผ่านทางเส้นเลือดหรือ Pemetrexed) มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ป่วยมะเร็งที่มีความหลากหลาย โดยข้อมูลจากการศึกษาดังกล่าวซึ่งได้รับการเปิดเผยในวันนี้ที่การประชุมโรคมะเร็งปอดโลกครั้งที่ 12 (WCLC) เน้นย้ำให้เห็นถึงประสิทธิภาพของยา
คณะกรรมการฝ่ายกิจการเวชภัณฑ์แห่งยุโรปแสดงทัศนะเชิงบวกต่อยา Avastin (R) ในฐานะทางเลือกแรกที่ใช้รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดขั้นสุดท้าย – ยาชนิดแรกที่ช่วยให้ผู้ป่วยที่ไม่ได้รับการรักษามาก่อนมีอัตราการรอดชีวิตเพิ่มขึ้นเกิน 1 ปีบริษัท โรช (Roche) ประกาศวันนี้ว่า คณะกรรมการยุโรปฝ่ายกิจการผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์ที่ใช้ในมนุษย์ (CHMP) ได้ให้คำแนะนำเชิงบวก สำหรับการใช้ยา Avastin ซึ่งเป็นยานำ (first-line) ที่ใช้ควบคู่กับการรักษาด้วยเคมีบำบัดด้วยยาพลาตินั่มเบส