ข่าวประชาสัมพันธ์ผู้ถือหุ้นรายย่อย | newswit

ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ ชวนผู้ถือหุ้นรายย่อยใช้
ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ ชวนผู้ถือหุ้นรายย่อยใช้
e-Proxy Voting บริการมอบฉันทะในการประชุมผู้ถือหุ้นโดยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ สะดวก ปลอดภัย ลดโลกร้อน – นางสาวยุภาวรรณ Mar 2023
ดร.อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ CEO และผู้ถือหุ้นใหญ่ MORE ยันไม่ได้ขายหุ้นออก! พร้อมอยู่เคียงข้างผู้ถือหุ้นรายย่อย – ดร.อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) (MORE) เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และซีอีโอ MORE ยืนยันว่ายังถือหุ้นครบ 23.69% และไม่มีการขายหุ้นออกมาแม้แต่หุ้นเดียวในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานธุรกิจของบริษัทฯ ที่มีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก
ก.ล.ต. ประสานตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ทบทวนเกณฑ์ free float และมาตรการอื่น ๆ เพื่อคุ้มครองผู้ลงทุน – นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า หลักเกณฑ์ free float เป็นหลักเกณฑ์ที่กำหนดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ ก.ล.ต. ซึ่งหลักเกณฑ์ข้างต้นมีความสำคัญอย่างมากต่อสภาพคล่องในการซื้อขายหุ้นของบริษัทจดทะเบียน
PREB เปิดบ้านต้อนรับนักลงทุน VI-ผู้ถือหุ้น
PREB เปิดบ้านต้อนรับนักลงทุน VI-ผู้ถือหุ้น
โชว์ศักยภาพปี 64 รายได้พุ่งแตะ5พันลบ. หลังบุกตลาดบ้านเดี่ยว พรรณนา – นายวิโรจน์ เจริญตรา รองประธานกรรมการ Dec 2020
ผู้ถือหุ้นรายย่อยอนุมัติเข้าซื้อธุรกิจสุกรในจีน
ผู้ถือหุ้นรายย่อยอนุมัติเข้าซื้อธุรกิจสุกรในจีน
99% เสริมซีพีเอฟเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจสุกรชั้นนำในโลก – นายประสิทธิ์  บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร Oct 2020
Collectius ร่วมมือกับ IFC เปิดตัวแพลตฟอร์มมูลค่า 60 ล้านดอลลาร์เพื่อลดหนี้เสียในเอเชีย – Collectius บริษัทชั้นนำจากสิงคโปร์ผู้บุกเบิกการจัดการหนี้ในเอเชีย ร่วมมือกับ IFC ซึ่งเป็นสมาชิกในเครือ World Bank Group เปิดตัวแพลตฟอร์มการลงทุนระดับภูมิภาคมูลค่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีเป้าหมายเพื่อจัดการหนี้ที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันในอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทย และจะขยายไปยังเวียดนามในอนาคต ทั้งนี้ IFC กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อยใน
Gossip News: บิ้ก 'PRIME’ จำใจขายหุ้น
Gossip News: บิ้ก 'PRIME’ จำใจขายหุ้น
เพิ่มฟรีโฟลต ตามเกณฑ์ตลาดหลักทรัพย์ฯ มั่นใจปีนี้รายได้ เติบโตสวนโควิด เกิน 50% – Jul 2020
ผู้ถือหุ้น EARTH นัดรวมตัวทวงคำตอบ ก.ล.ต. วันที่ 8 ก.พ.นี้ – ทั้งนี้เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย EARTH ได้ทำหนังสือถึงสำนักงาน ก.ล.ต.ขอให้ชี้แจง 4 เรื่องดังนี้ คือ 1.ให้ก.ล.ต.ชี้แจงเกี่ยวกับการ กล่าวโทษและปลดกรรมการฯ EARTH กรณีสร้างหนี้เทียม โดยเปรียบเทียบ กรณีผู้ถือหุ้น EARTH ฟ้องคดีอาญาผู้บริหารแบงก์กรุงไทย เบิกความเท็จต่อศาลว่าธนาคารธนชาต เปิดเผยข้อมูล EARTH ให้ผู้บริหารแบงก์กรุงไทย เป็นเหตุให้
ภาพข่าว: กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย
ภาพข่าว: กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย
IFEC เดินหน้าเข้าพบ ก.ล.ต – Mar 2018
ผถห.รายย่อยลุกฮือ เรียกร้องให้กรรมการ
ผถห.รายย่อยลุกฮือ เรียกร้องให้กรรมการ
IFEC ลาออกยกชุด – จากกรณีปัญหาที่เกิดขึ้นกับบริษัทIFEC ในช่วงที่ผ่านมาส่อแววสร้างความเสียหายให้กับผู้ถือหุ้นรายย่อ May 2017
แฉขบวนการ 'เหลือบ’ ดูดเลือด IFEC
แฉขบวนการ 'เหลือบ’ ดูดเลือด IFEC
– "ไอเอฟอีซี" บริษัทพลังงานทดแทนดาวรุ่ง ราคาหุ้นพุ่ง 18 บาท ผู้ถือหุ้นกว่า 3 หมื่นราย หมอวิชัย Feb 2017
EMC เอาจริง ดำเนินคดีกับขบวนการเครือข่ายจัดตั้ง พบความเชื่อมโยงกับกลุ่มเรียกรับผลประโยชน์ เตือนผู้ถือหุ้น มอบอำนาจให้คนไม่รู้จัก อาจโดนคดีอาญา – "ขอเรียนให้ผู้ถือหุ้นทุกท่านได้ใช้ความระมัดระวัง ในการรับฟังข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์และจากจดหมายที่ส่งไปพร้อมใบมอบอำนาจ การมอบอำนาจให้กับบุคคลที่ท่านไม่ทราบที่มา ไม่มีความน่าเชื่อถือ หากผู้รับมอบกระทำผิด ผู้มอบอำนาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย" อนึ่งตามที่มีการสร้างข่าวเท็จว่า
คำชี้แจงข้อสงสัยเกี่ยวกับการดำเนินการของผู้บริหาร ก.ล.ต. กรณี NMG – ก.ล.ต. ขอยืนยันว่า การปฏิบัติงานของ ก.ล.ต. จะพิจารณาจากเอกสารหลักฐานอย่างรัดกุมและเป็นกลาง ซึ่งกระบวนการพิจารณาจะอยู่ในรูปแบบองค์คณะ มิได้ขึ้นอยู่กับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยยึดหลักความถูกต้อง ยุติธรรม ตลอดจนให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย กรณีที่เกิดขึ้นเป็นความขัดแย้งของบุคคลสองกลุ่ม ซึ่ง ก.ล.ต. จะพิจารณาตามอำนาจหน้าที่ ตามกฎหมายทั้งกรณีที่ผู้ถือหุ้น NMG
ซีเค พาวเวอร์ เพิ่มทุนฉลุย จองเกินสิทธิกว่า 200 ล้านหุ้น พร้อมโตก้าวกระโดดลุยโครงการพลังงาน – ซีเค พาวเวอร์จะนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ประมาณ 5,610 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้น 30% ในโครงการไฟฟ้าพลังน้ำไซยะบุรีในประเทศ สปป.ลาว กำลังการผลิต 1,285 เมกกะวัตต์ ซึ่งขณะนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จกว่า 50% การเข้าซื้อหุ้นโครงการไซยะบุรีครั้งนี้ นอกจากจะเพิ่มกำลังการผลิตของ CKP กว่า 3 เท่าตัวแล้ว ยังผลักดันให้ CKP
ม็อบรายย่อยเดินเกมป่วนเนชั่น ปั่นแตกแยก “เสริมสิน-สุทธิชัย” – ตามที่มีกลุ่มบุคคลนำโดย นายดิษเดช หิรัญจิรคุณ และ น.ส. ประทุม เรืองสุด อ้างว่า เป็นผู้ถือหุ้นรายย่อยของบมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป และได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งระหว่างกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ได้ไปยื่นเรื่องที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อให้ตรวจสอบการซื้อขายหุ้นเนชั่นเป็นกรณีพิเศษ และเดินทางมายังบริษัทเนชั่น
ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผู้อ้างตัวเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อย NMG – ดังนั้น ทางเครือเนชั่นจึงไม่มั่นใจในเจตนารมณ์ของกลุ่มดังกล่าวว่ามีเป้าหมายใด อีกทั้งในขณะนี้มีความเคลื่อนไหวจากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ SLC หรือ NEWS ต่อเครือเนชั่นในลักษณะต่างๆ เช่น การฟ้องร้องผู้บริหารบริษัท การปล่อยข่าวเพื่อสร้างความแตกแยกของผู้บริหารเนชั่น จึงทำให้บริษัทมีข้อสงสัยว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการสร้างความแตกแยกในผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่เนชั่น
ผถห.รายย่อย CYBER ขอความเป็นธรรมหลัง SET แช่แข็ง – ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตลาดหลักทรัพย์ได้สอบถามข้อมูลจาก CYBER ซึ่งก็เห็นว่าบริษัทฯ ก็ได้มีการตอบชี้แจงทุกข้อและมีการตอบเพิ่มเติมหลายครั้ง อาทิ กรณีการขายหุ้นราคาถูกให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจงหรือPP, การลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และพลังงานทางเลือก ซึ่งเท่าที่อ่านข้อมูลตามที่บริษัทฯ ชี้แจงก็ถือว่ามีข้อมูลที่แจังมานั้นครบถ้วนและชัดเจนแล้ว
ราคูเท็น เข้าถือหุ้น บริษัท แอร์เอเชียเจแปน จำกัด – ในปีที่ผ่านมาสายการบินต้นทุนต่ำเข้ามามีบทบาทอย่างมากในการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยสายการบินต้นทุนต่ำ มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 52 % ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ มากกว่า 30%ในอเมริการเหนือและยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สายการบินต้นทุนต่ำได้รับความน่าเชื่อถือในฐานะที่เข้ามาช่วยผลักดันการเติบโตโดยรวมของความต้องการในการให้บริการขนส่งทางอากาศ
ผู้ถือหุ้นอนุมัติซีพีเอฟเดินหน้ารุกจีนและเวียดนาม ดันยอดขายปีนี้เพิ่ม 50% ทะลุ 3 แสนล้านก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจระดับโลก – กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--ซีพีเอฟ ในวันที่ 18 มกราคม 2555 ผู้ถือหุ้นรายย่อยมีมติอนุมัติให้ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เข้าทำรายการซื้อหุ้น CPP หรือ C.P.Pokphand Company Limited ซึ่งมีการดำเนินธุรกิจอาหารสัตว์ในประเทศจีน
รายย่อย TTA รวมพลัง วันจันทร์ 27 มิถุนายน ย้ำ EGM ต้องเกิด – กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--ชมรมคนรักทีทีเอ ถือเป็นชัยชนะก้าวแรกของพลังผู้ถือหุ้นรายย่อย TTA ที่ผู้บริหาร TTA ได้ประกาศจ่ายเงินปันผล 50 สต.ต่อหุ้น ทั้งนี้ ผู้บริหาร TTA ยังคงสอบตกในเรื่องคำตอบและการเคลียร์ประเด็นการลงทุนที่ไม่โปร่งใสกับสาเหตุในการนำเงินจำนวนมหาศาลไปลงทุนกับแผนการลงทุนที่ไม่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของบริษัทฯ ซึ่งส่งผลในทางลบแก่ผลประกอบ
รายย่อยเดินเรือโทรีเซนไทยฯ ย้ำไมใช่ “เทกโอเวอร์” ยันรายย่อยรวมตัวยื่นประชุมวิสามัญฯ เพื่อรื้อโครงสร้างบริหารและพลิกฟื้นบริษัท – กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--บมจ.โทรีเซนไทยเอเยนต์ซีส์ ตัวแทนของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทบมจ.โทรีเซนไทยเอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยหลังการยื่นหนังสือเพื่อให้มีการเปิดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ขอยืนยันว่าการดำเนินการในครั้งนี้ไม่ใช่การ “เทกโอเวอร์”
ภาพข่าว: การบินไทยพบปะผู้ถือหุ้นรายย่อยและนำเสนอผลการดำเนินงานของบริษัทฯ – กรุงเทพฯ--2 ธ.ค.--การบินไทย เมื่อเร็วๆ นี้ นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ (ที่ 5 จากซ้าย) กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด ( มหาชน ) และ นายธีรพล โชติชนาภิบาล (ที่ 4 จากขวา) ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพัฒนาและสนับสนุนการพาณิชย์ และรักษาการรองกรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ ให้การต้อนรับผู้ถือหุ้นรายย่อย และนำเสนอ ผลการดำเนินงาน วิสัยทัศน์ และแผนงานในอนาคตของบริษัทฯ
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยแนวทางส่งเสริมบจ.เพิ่มสภาพคล่องหุ้น – กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--ตลท. ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยแนวทางส่งเสริมการสร้างสภาพคล่องให้บจ.ที่มีสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย (Free float) ต่ำกว่าเกณฑ์ ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการ ก.ล.ต. แล้ว โดยจะยกเลิก Call Market ตั้งแต่ 4 ก.ค.นี้ และให้บริษัทเปิดเผยความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาทุก 6 เดือน หากไม่สามารถเพิ่มสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยได้ตามกำหนด จะเก็บค่าธรรมเนียมส่วนเพิ่มตั้งแต่ปีที่ 2
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชี้แจงกรณีมีข้อร้องเรียนจากผู้ถือหุ้นไอทีวี – กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--ตลท. ตามที่ได้มีกลุ่มผู้ที่ใช้ชื่อว่า “กลุ่มประชาชนผู้ถือหุ้นรายย่อยไอทีวี” ได้มาร้องเรียนยังตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยระบุว่าได้รับความเสียหาย กรณีที่บริษัทมีข้อพิพาทกับสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ซึ่งภายหลังได้มีคำตัดสินจากศาลปกครองกลาง และศาลปกครองสูงสุดให้ไอทีวีชำระค่าปรับแก่สปน.และแจ้งว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่ได้มีการดำเนินการเพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวนั้น