ข่าวประชาสัมพันธ์ผลิตไฟฟ้าลาว | newswit

'ผลิตไฟฟ้าลาว’ ปลื้มกระแสโรดโชว์คึกคัก เผยนักลงทุนไทยสนใจลงทุนหุ้นกู้วงเงิน 17,500 ล้านบาท เตรียมขายผ่าน 5 แบงก์ กรกฎาคมนี้ – นายอดิศร วสุคุปต์ สิงห์สัจจะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทวิน ไพน์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บุกเบิกด้านการระดมทุนข้ามพรมแดน ด้วยการเป็นที่ปรึกษาให้กับกิจการในกลุ่มประเทศ CLMV ที่ต้องการระดมทุนในประเทศไทย ในฐานะที่ปรึกษา (Sole Advisor) ของบริษัท ผลิต-ไฟฟ้าลาว มหาชน หรือ EDL-GEN เปิดเผยว่า
ภาพข่าว: ผลิตไฟฟ้าลาวตั้ง 5 แบงก์ร่วมจัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้
ภาพข่าว: ผลิตไฟฟ้าลาวตั้ง 5 แบงก์ร่วมจัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้
– รายละเอียดในภาพข่าว (จากซ้ายไปขวา) นายอดิศร วสุคุปต์ สิงห์สัจจะ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Jun 2018
บริษัทผลิตไฟฟ้าลาว EDL-Generation ออกหุ้นกู้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ขนาดใหญ่ที่สุดสำเร็จในประเทศไทย – บริษัททวิน ไพน์ กรุ้ป จำกัด เป็นที่ปรึกษาหลัก โดยมีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) ทำหน้าที่ผู้จัดการจัดจำหน่ายร่วม EDL-Gen ออกหุ้นกู้ครั้งแรกจำนวน 6,500 ล้านบาทเมื่อเดือนธันวาคม 2557 ได้รับรางวัลและการตอบรับอย่างมากจากตลาดทุนนานาชาติ สำหรับครั้งนี้
ตลาดทุนไทยโชว์ศักยภาพเป็นศูนย์กลางระดมทุนภูมิภาค หลังหุ้นกู้เงินบาทบริษัทผลิตไฟฟ้าลาวประสบความสำเร็จล้นหลาม – นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า รัฐบาลได้วางนโยบายส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นผู้นำด้านตลาดตราสารหนี้ในภูมิภาค รวมถึงเป็นศูนย์กลางด้านการลงทุนและการระดมทุนให้กับประเทศต่างๆ ในภูมิภาค ความสำเร็จของการออกตราสารหนี้สกุลเงินบาท (Baht bond) ของ EDL-Generation Public Company ครั้งนี้จะเป็นตัวอย่างให้ภาครัฐและเอกชนอื่นๆ
ทวิน ไพน์ฯ ปูพรมให้ บริษัทเอกชนลาวรายแรกเข้าระดมทุนในไทย ดึง ทริส เรทติ้ง จัดอันดับเครดิต เสริมความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนไทย – นายบุนอุ้ม สีวันเพ็ง ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้าลาว EDL-Generation Public Company (EDL-GEN) กล่าวว่า “EDL-GEN เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายไฟฟ้ารายใหญ่ในประเทศลาว ที่มีโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่บริษัทเป็นเจ้าของเอง จำนวน 7 แห่ง และลงทุนในบริษัทผลิตไฟฟ้าอิสระอีก 4 แห่ง ทำให้มีกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานน้ำรวมกัน ถึง
ภาพข่าว: “ตลท.ร่วมยินดี บ.ผลิตไฟฟ้าลาว ซื้อขายในตลาดหุ้นลาววันแรก – กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--ตลท. ชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้ช่วยผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ และชาลี จันทนยิ่งยง รองเลขาธิการ สำนักงานก.ล.ต. มอบของที่ระลึกแสดงความยินดีแก่ท่านสีสะหวาด ทิระวง ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้าลาว มหาชน (EDL-Gen) ในโอกาสเข้าซื้อขายอย่างเป็นทางการวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ลาว เมื่อเร็วๆ นี้ ณ นครเวียงจันทน์ สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่
เคที ซีมิโก้ ปลื้ม หุ้น EdL-Gen ยอดจอง IPO ล้นทะลัก ก่อนขึ้นสังเวียนเทรดในตลาดหลักทรัพย์ลาว – กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--เคที ซีมิโก้ บล. เคที ซีมิโก้ จำกัด เผยดีล IPO หุ้น บริษัท ผลิตไฟฟ้าลาว มหาชน (EdL-Gen) ผลงานก้าวแรกสู่การดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์ใน สปป. ลาว เป็นที่น่าพอใจด้วยยอดจองล้นทะลุเป้าจากนักลงทุน 17 ประเทศ พร้อมประเดิมเข้าเทรดในวันเปิดซื้อขายอย่างเป็นทางการของตลาดหลักทรัพย์ลาว วันที่ 11 มกราคม นี้ นายชัยภัทร