ข่าวประชาสัมพันธ์ปัญหาการค้ามนุษย์ | newswit

'ลุงป้อม' โชว์ผลงานป้องกันค้ามนุษย์ด้านแรงงานดันไทยขยับขึ้นเทียร์
'ลุงป้อม' โชว์ผลงานป้องกันค้ามนุษย์ด้านแรงงานดันไทยขยับขึ้นเทียร์
2 สำเร็จ – นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน Jul 2022
กสร. รุกแก้ปัญหาค้ามนุษย์ ยกระดับสู่
กสร. รุกแก้ปัญหาค้ามนุษย์ ยกระดับสู่
Tier 1 พุ่งเป้าขจัดการใช้แรงงานเด็ก – นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดเผยว่า Feb 2022
สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชัยภูมิ
สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชัยภูมิ
พร้อมด้วยหน่วยงานในสังกระทรวงแรงงานจังหวัดชัยภูมิ ปฏิบัติการออกตรวจบูรณาการสถานประกอบกิจการ – Jan 2022
กสร. ส่งพนักงานตรวจแรงงานร่วมสัมมนาองค์การวินร็อค
กสร. ส่งพนักงานตรวจแรงงานร่วมสัมมนาองค์การวินร็อค
เพื่อจัดทำคู่มือแนวปฏิบัติมุ่งป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ – นายนิยม สองแก้ว Jan 2022
กสร. ประกาศนโยบายเน้นแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์
กสร. ประกาศนโยบายเน้นแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์
ตั้งเป้ามุ่งสู่ Tier 1 นำเทคโนโลยีดิจิทัล สร้างนวัตกรรมมาใช้บริหารงาน – นายนิยม สองแก้ว Oct 2021
กสร. เดินหน้ายกระดับพนักงานตรวจแรงงาน
กสร. เดินหน้ายกระดับพนักงานตรวจแรงงาน
เร่งแก้ปัญหาการค้ามนุษย์และการบังคับใช้แรงงาน – นางโสภา เกียรตินิรชา รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน Aug 2021
กสร. มุ่งขจัดปัญหาการค้ามนุษย์อย่างมีประสิทธิภาพ
กสร. มุ่งขจัดปัญหาการค้ามนุษย์อย่างมีประสิทธิภาพ
เพิ่มศักยภาพพนักงานตรวจแรงงาน – นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) Jul 2021
มูลนิธิเอ็มพาวเวอร์จัดเวทีเสวนา
มูลนิธิเอ็มพาวเวอร์จัดเวทีเสวนา
“จับเข่าคุย ล่อซื้อ 10 ปี แก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์หรือยัง?” พร้อม เผยสถิติ สิบปีที่ผ่านมา – Jun 2018
มูลนิธิเอ็มพาวเวอร์ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานเสวนาในหัวข้อ
มูลนิธิเอ็มพาวเวอร์ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานเสวนาในหัวข้อ
“จับเข่าคุย ล่อซื้อ 10 ปี แก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์หรือยัง?” – May 2018
ประกันสังคมตอบรับนโยบายรัฐมนตรีบูรณาการขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว – คณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 อนุมัติการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าว (สัญชาติกัมพูชา ลาว เมียนมา) กลุ่มที่ยังไม่ได้ตรวจพิสูจน์สัญชาติให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว เพื่อพิสูจน์สัญชาติให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2561 และให้ทุกจังหวัดรวมทั้งกรุงเทพมหานคร ดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการ เพื่อการจัดทำฐานข้อมูลแรงงานต่างด้าวให้มีเอกภาพเป็นฐานเดียวกัน
สยามเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโพลล์
สยามเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโพลล์
เผย “70 กว่าเปอร์เซ็นต์เชื่อค้ามนุษย์ในไทยแก้ไขไม่ได้” – Jan 2018
กสร. ดัน 3 โครงการใหญ่แก้ค้ามนุษย์
กสร. ดัน 3 โครงการใหญ่แก้ค้ามนุษย์
– นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) Nov 2017
ผู้นำภาคธุรกิจจับมือภาครัฐแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ ในการประชุม Bali Process Government and Business Forum ที่ออสเตรเลีย – ในวันก่อนที่การประชุม Bali Process Government and Business Forum ครั้งแรกจะเปิดฉากขึ้นที่เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย บรรดาผู้นำภาคธุรกิจได้มารวมตัวกันที่มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น ออสเตรเลีย (UWA) เพื่อหารือเกี่ยวกับความท้าทายอันซับซ้อนของปัญหาทาสยุคใหม่ในภูมิภาคอินโดแปซิฟิกในศตวรรษที่ 21 โดยหลังจากที่นางจูลี บิชอป
UNODC ร่วมกับ TIJ เผยข้อมูลจากรายงานล่าสุด
UNODC ร่วมกับ TIJ เผยข้อมูลจากรายงานล่าสุด
กระบวนการค้ามนุษย์จากประเทศเพื่อนบ้านสู่ไทย เสนออุดช่องโหว่ของแรงจูงใจ ร่วมกับการประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ – Aug 2017
NIDA Poll เรื่อง “ปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศไทย”
NIDA Poll เรื่อง “ปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศไทย”
– จากการสำรวจเมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับระดับความรุนแรงของปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศไทย พบว่า May 2017
ป.ป.ช. ร่วมกับออสเตรเลียประชุมต้านทุจริต มุ่งแก้ปัญหาค้ามนุษย์ – พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ได้ให้เกียรติขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ (Keynote Address) ในพิธีเปิดโดยมีสาระสำคัญว่าปัญหาการค้ามนุษย์เป็นอาชญากรรมระหว่างประเทศที่มี การทุจริตเข้าไปเกี่ยวข้อง รัฐบาลไทยมีนโยบายที่ชัดเจนในการรับมือกับปัญหาดังกล่าว
ภาพข่าว: สี่มุมเมืองต้อนรับผู้ว่าปทุมฯ...ไขปัญหาการค้ามนุษย์
ภาพข่าว: สี่มุมเมืองต้อนรับผู้ว่าปทุมฯ...ไขปัญหาการค้ามนุษย์
แรงงานต่างด้าว และยาเสพติด – ทั้งนี้ทางผู้บริหารตลาดสี่มุมเมืองได้กล่าวต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี Jul 2016
รมว.พม. เปิดเผยผลการจัดระดับรายงานการค้ามนุษย์ของสหรัฐอเมริกา ประจำปี ๒๕๕๙ ยกอันดับประเทศไทยดีขึ้นเป็นระดับ ๒ ที่ต้องจับตามอง พร้อมมุ่งมั่นขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า ในรายงานของสหรัฐอเมริกา ยังคงให้ความสำคัญกับการดำเนินงานใน ๓ มิติ ได้แก่ ๑) ด้านการดำเนินคดี ระบุว่ารัฐบาลไทยได้แก้ไขกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยเพิ่มบทลงโทษที่สูงขึ้น
คณะผู้บริหารกลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยน และมูลนิธิสถาบันอิสสระ เข้าพบผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อหารือการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ในอุตสาหกรรมทะเลของไทย – คณะผู้บริหารกลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยนนำโดยคุณไกรสร จันศิริ ประธานกรรมการ, คุณธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณศศินันท์ ออลแมนด์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร พร้อมด้วยดร. ลิซ่า เรนเดย์ เทยเล่อร์ ผู้อำนวยการมูลนิธิสถาบันอิสสระ เข้าพบ พลตำรวจเอก สมยศ
กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว จัดงาน โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในด้านการท่องเที่ยว – 14.30.15.00 สื่อมวลชนลงทะเบียนรับของที่ระลึก ณ จุดลงทะเบียน บริเวณประตูทางเข้าด้านถนนกำแพงเพชร 15.00-15.10 พ.ต.อ.ศุภพล อรุณสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยวกล่าวเปิด"โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในด้านการท่องเที่ยวของกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว"พร้อมทั้งทำการ
มาสเตอร์โพลล์ เสนอผลวิจัยเชิงสำรวจ ผลประเมินเทียร์ 3 กับความพยายามของรัฐบาลในการเดินหน้าแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์: กรณีศึกษาตัวอย่างแกนนำชุมชนทั่วประเทศ – รศ.ดร.เชษฐ รัชดาพรรณาธิกุล ประธานชมรมนักวิจัยไทยเพื่อความสุขชุมชน (Thai Researchers in Community Happiness Association, TRICHA) เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจมาสเตอร์โพลล์(Master Poll) เรื่อง ผลประเมินเทียร์ 3 กับความพยายามของรัฐบาลในการเดินหน้าแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ :
ปพม. ย้ำยังคงขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อย่างเต็มที่ ต่อเนื่อง มุ่งเป้าลดจำนวนผู้ตกเป็นเหยื่อหรือกลุ่มเสี่ยง – วันนี้ (๒๘ ก.ค. ๕๘) เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปพม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๒๐๘/๒๕๕๗-๒๕๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน
พม. จัดการสัมมนาเสริมสร้างความตระหนัก”ปัญหาการค้ามนุษย์” แก่เครือข่ายการท่องเที่ยว – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า การท่องเที่ยวถือเป็นอุตสาหกรรมภาคบริการที่มีบทบาทสำคัญในระบบเศรษฐกิจของประเทศไทย ที่สร้างรายได้โดยมีมูลค่าเป็นอันดับหนึ่งของการค้าบริการรวมของประเทศ ซึ่งในแต่ละปีสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศปีละหลายแสนล้านบาท นอกจากนี้ ยังเป็นอุตสาหกรรมที่ก่อให้เกิดธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอีกมากมาย อาทิ โรงแรมและที่พัก ภัตตาคาร ร้านอาหาร
รมว.พม. ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มอบนโยบายด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ในการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อการคุ้มครองเด็ก สตรี จากการค้ามนุษย์ ความรุนแรงทางเพศ และความรุนแรงในครอบครัว – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาการค้ามนุษย์ได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น ประเทศไทยถูกลดระดับ ความพยายามในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ จาก Tier ๒ Watch List เป็น Tier ๓ โดยอ้างว่า ประเทศไทยยังดำเนินการ ไม่เพียงพอในการคัดแยก
ปพม.กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคมที่จังหวัดพะเยา และสมุทรสาคร พร้อมขับเคลื่อนงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อย่างเต็มที่ตามมาตรฐานสากล – "ทั้งนี้ กรณีที่สหรัฐอเมริกาจะประกาศผลการประเมินระดับสถานการณ์การค้ามนุษย์เร็วๆนี้นั้น ไม่ว่าผลการประเมินจะเป็นอย่างไร กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ในฐานะหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ตนได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ
ไมโครซอฟท์และองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน
ไมโครซอฟท์และองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน
(IOM) ร่วมต่อสู้ปัญหาการค้ามนุษย์ ผ่านเว็บไซต์ระดมทุนรูปแบบใหม่ – Jun 2015
พม.จัดงาน “วันต่อต้านการค้ามนุษย์ 2558” มุ่งขจัดปัญหาค้ามนุษย์ให้หมดสิ้นไปจากประเทศ – รัฐบาลกำหนดให้วันที่ 5 มิ.ย. ของทุกปี “เป็นวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์”เพื่อให้หน่วยงาน องค์กร ทุกภาคส่วนได้รวมพลังแสดงเจตนารมณ์ และความมุ่งมั่นในการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้จัดกิจกรรม วันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2558
พม. จับมือองค์กร Polaris Project สหรัฐอเมริกา จัดอบรม Training for the Anti – Trafficking Hotline เพิ่มประสิทธิภาพการให้ความช่วยเหลือปัญหาสังคมและปัญหาการค้ามนุษย์ – นายเลิศปัญญา กล่าวว่า รัฐบาลไทยตระหนักถึงปัญหาการค้ามนุษย์ซึ่งเป็นภัยอันร้ายแรง และมีความเชื่อมโยงกับขบวนการทั้งภายใน และภายนอกประเทศ ทั้งนี้ รัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศให้การป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติ
พม. เร่งเพิ่มล่ามโรฮิงญา และทบทวน MOU กับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ – พลตำรวจเอก อดุลย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การประชุมครั้งนี้มีการพิจารณาแผนปฏิบัติการและมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านสตรีและเด็ก โดยเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ในทุกกรณี ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ ซึ่งกำหนดจะจัดอบรมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จำนวน ๓ รุ่น