ข่าวประชาสัมพันธ์ปลัดท่องเที่ยวฯ | newswit

ปลัดท่องเที่ยวฯ .. สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวต่างชาติ”
ปลัดท่องเที่ยวฯ .. สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวต่างชาติ”
บูรณาการทุกหน่วยงาน .. อำนวยความสะดวก Vat Refund อย่างเต็มที่ – และในวันนี้ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา Jul 2018
ปลัดท่องเที่ยวฯ..ยกเหตุการณ์ “หมูป่าอะคาเดมี่โมเดล”พร้อมพัฒนาบุคลากรด้านกีฬาทำหน้าที่เพิ่มเติมด้านท่องเที่ยว
ปลัดท่องเที่ยวฯ..ยกเหตุการณ์ “หมูป่าอะคาเดมี่โมเดล”พร้อมพัฒนาบุคลากรด้านกีฬาทำหน้าที่เพิ่มเติมด้านท่องเที่ยว
– กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอใช้เรื่องนี้เป็นบทเรียนสำคัญที่ต้องตระหนักในการนำมาปรับเพิ่มภารกิจของกระทรวงฯ Jul 2018
“ปลัดท่องเที่ยวฯ..เรียกประชุมกองทุนฯด่วน..!!!”
“ปลัดท่องเที่ยวฯ..เรียกประชุมกองทุนฯด่วน..!!!”
เร่งเยียวยา..นักท่องเที่ยวเรือล่มภูเก็ตเต็มที่ – ปลัดพงษ์ภาณุ Jul 2018
ปลัดท่องเที่ยวฯ เยี่ยมเทศกาล “อาหารหรอย
ปลัดท่องเที่ยวฯ เยี่ยมเทศกาล “อาหารหรอย
– ของดีเมืองใต้” ดึง หาดใหญ่ เข้า “เชฟชุมชน” – ปลัดท่องเที่ยวฯ Jul 2018
ปลัดท่องเที่ยวฯ ลงพื้นที่ “ดอนเมือง”
ปลัดท่องเที่ยวฯ ลงพื้นที่ “ดอนเมือง”
ตรวจความพร้อม เตรียมรับมือ “นทท.ตรุษจีน” – นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ว่า Feb 2018
ปลัดท่องเที่ยวฯ เตรียมพร้อมรับปีใหม่
ปลัดท่องเที่ยวฯ เตรียมพร้อมรับปีใหม่
หลังสัญญาณบวก รื้อฟื้นความสัมพันธ์ไทย – EU – โดยล่าสุดกระทรวงการต่างประเทศได้เปิดเผยถึงผลสรุปการประชุมคณะรัฐมนตรีต Dec 2017
“ปลัดท่องเที่ยวฯ” พร้อมรับทัวร์จีน..แห่เที่ยวไทยช่วงหยุดยาววันชาติจีน
“ปลัดท่องเที่ยวฯ” พร้อมรับทัวร์จีน..แห่เที่ยวไทยช่วงหยุดยาววันชาติจีน
– สอดคล้องกับข้อมูลจาก CTrip หรือ Ctrip.com เว็บไซต์บริการท่องเที่ยวชั้นนำของจีน Oct 2017
“ปลัดท่องเที่ยวฯ ยืนยัน ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพงานการท่องเที่ยวอาเซียน
“ปลัดท่องเที่ยวฯ ยืนยัน ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพงานการท่องเที่ยวอาเซียน
2018” ดันอาเซียน เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวโลก – การประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการท่องเที่ยวอาเซียนดังกล่าว ปลัดฯ Jul 2017
“ปลัดท่องเที่ยว” ชูสุดยอดเส้นทางภาคเหนือ
“ปลัดท่องเที่ยว” ชูสุดยอดเส้นทางภาคเหนือ
ชวนตามรอยอารยธรรมล้านนา – 1. เส้นทางมนต์เสน่ห์ล้านนา 2. เส้นทางวิถีล้านนา สุดทางรักษ์แม่น้ำโขง 3. เส้นทางหัตถกรรม Jun 2017
ปลัดท่องเที่ยว รุกเหนือสุดแดนสยาม
ปลัดท่องเที่ยว รุกเหนือสุดแดนสยาม
ขานรับนโยบายรัฐบาล เตรียมพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดี – นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ Jun 2017
ปลัดท่องเที่ยว “ห่วงใย เที่ยวเมืองไทย
ปลัดท่องเที่ยว “ห่วงใย เที่ยวเมืองไทย
สุข สนุก ปลอดภัยทุกฤดูกาล” – นายพงษ์ภาณุ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2559 รูปแบบการท่องเที่ยวตามแม่น้ำเจ้าพระยา Jun 2017
ปลัดท่องเที่ยวฯ เน้นย้ำ นทท.เช็คให้ชัวร์ หลังสั่งเพิกถอนใบอนุญาตผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว 874 ราย – กลุ่มที่ 1 คำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว จำนวน 18 ราย เนื่องจาก ขาดคุณสมบัติตามมาตรา 16 และ มาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2551 กล่าวคือ ขาดคุณสมบัติของผู้ยื่นขอรับใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว ในเรื่อง การถือสัญชาติไทย หรือ ผู้ถือหุ้นของนิติบุคคล ต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทย
ปลัดท่องเที่ยวฯเร่งรณรงค์ลดอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์
ปลัดท่องเที่ยวฯเร่งรณรงค์ลดอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์
– ททท. ได้คาดการณ์การเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน 2560 Apr 2017
ปลัดท่องเที่ยวฯ หวังไทยก้าวสู่การเป็น
ปลัดท่องเที่ยวฯ หวังไทยก้าวสู่การเป็น
Sport Hub ระดับโลก เกิดการกระจายรายได้-การจ้างงานสู่ท้องถิ่น – นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ Apr 2017
ปลัดท่องเที่ยวฯ ส่งสัญญาณแรง!!
ปลัดท่องเที่ยวฯ ส่งสัญญาณแรง!!
ประกาศเจตนารมณ์และรณรงค์ นทท. ต่อต้าน เลิกซื้อ เลิกใช้ของละเมิดลิขสิทธิ์ ขานรับนโยบายนายกฯ ย้ำ บริษัทนำเที่ยว ไกด์ Feb 2017
ปลัดท่องเที่ยวฯ เผยผลประชุม คกก. เห็นชอบกำหนดอัตราค่าบริการ Optional Tour – 1.1 กำหนดอัตราค่าบริการนำเที่ยวนอกรายการ (Optional Tour) ให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างประเทศ (เฉพาะตลาดจีน) ให้มีอัตราค่าบริการนำเที่ยวนอกรายการแบบหมู่คณะ โดยให้เป็นไปตามรายการที่นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์กลางกำหนด ทั้งนี้ ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อคน ต่อ Trip เว้นแต่เป็นค่าบริการนำเที่ยวนอกรายการอื่น
ปลัดท่องเที่ยวฯ เจรจาทูตรัสเซีย กระชับความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนโค้ช... พัฒนากีฬา เตรียมจัดประชุมยกระดับท่องเที่ยว ไทย-รัสเซีย – โดยการประชุม Tourism Working Group จะมีขึ้นในวันที่16 พฤษภาคม 2559 ในรูปแบบ Video Conference โดยมีนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนฝ่ายไทย และมีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการท่องเที่ยวรัสเซีย การประชุมดังกล่าวถือเป็นการประชุมครั้งแรกของทั้งสองประเทศและมีความสำคัญยิ่ง
ปลัดท่องเที่ยว MOU ต้านคอรัปชั่น
ปลัดท่องเที่ยว MOU ต้านคอรัปชั่น
– โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้คัดเลือกโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬาเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์เพื่อเป็นโครง Feb 2016
ปลัดท่องเที่ยวฯ สั่งลุย..เดินหน้าแผนยุทธศาสตร์ท่องเที่ยว พ.ศ. 2558-2560 – การส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อการประชุมและนิทรรศการ การส่งเสริมการท่องเที่ยวสีเขียว การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา การส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มมุสลิม ซึ่งที่ประชุมมีมติกำหนดประเด็นเพื่อขับเคลื่อนการทำงานแต่ละด้าน เป็นโครงการ Quick win เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ ดังนี้ 1.กำหนดเป้าหมายให้ไทยเป็นผู้นำด้าน MICE ภูมิภาคอาเซียน
ปลัดท่องเที่ยวฯ ชูประเด็น “พัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก” หวังเพิ่มยอด นทท. เน้นแก้ปัญหาระยะเร่งด่วน – ในการประชุมครั้งนี้ที่ประชุมได้หยิบยกประเด็นปัญหาเบื้องต้นเกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าเมือง เช่น แบบฟอร์มการขอเข้าเมือง (ต.ม.6) ที่มีจำนวนไม่เพียงพอ ปัญหาการเชื่อมโยงข้อมูลเข้าพักของนักท่องเที่ยวที่ยังไม่สมบูรณ์ทำให้ยากแก่การตรวจสอบว่านักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพัก ณ แหล่งใดบ้าง นอกจากนี้ปัญหาเรื่องเจ้าหน้าที่ให้บริการไม่เพียงพอ ณ
ปลัดท่องเที่ยวและกีฬา ขอชี้แจง “การจัดเทศกาลท่องเที่ยวและกีฬาโปร่งใส ยันไม่เกี่ยวการเมือง” – กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--กระทรวงการท่องเที่ยว ที่กระทรวงการท่องเที่ยว นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา(ป.กก.) ได้ชี้แจงกรณีที่สื่อมวลชน ตั้งข้อสังเกตถึงการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวและกีฬา (Tourism & Sports Festival 2011) ณ บริเวณฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2554 มีความรีบด่วน
ปลัดท่องเที่ยว เร่งแก้ปัญหาการใช้คำว่า “T.A.T”หลอกลวงนักท่องเที่ยว – กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา(ป.กก.) เป็นประธานการประชุมหารือเรื่องการพิจารณากรณีนักท่องเที่ยวร้องเรียนผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวแอบอ้างใช้ชื่อย่อ ททท. หลอกลวงให้นักท่องเที่ยวซื้อบริการนำเที่ยว โดยมีผู้แทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมการท่องเที่ยว และกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว
ปลัดท่องเที่ยวชี้ ภูเก็ตเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ความปลอดภัยต้องมาอันดับหนึ่ง – กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (ป.กก.) เป็นประธานในพิธีเปิดสถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว รวมถึง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และสื่อมวลชน
ปลัดท่องเที่ยว เน้นแก้ไขปัญหาท่องเที่ยวอย่างบูรณาการ – กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ โดยมี นายสุพล ศรีพันธุ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้ด้วย ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2554 นายสมบัติ กล่าวว่า
ปลัดท่องเที่ยว ผลงานเข้าตา สวนสุนันทามอบปริญญาฯ ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ – กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.--ก.ก. นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งชั้นมหาปรมาภรณ์ช้างเผือก ประจำปี ๒๕๕๓ นอกจากนี้ยังได้รับพระราชทานปริญญาบัตร ปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการจัดการนวัตกรรมสังคม จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ธนิษฐา รองปลัดท่องเที่ยว ย้ำเก็บข้อมูลท่องเที่ยวต้องต่อเนื่อง คาดการณ์ตัวเลขนักท่องเที่ยวโตถึง 15.3 ล. – กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--กก. นางธนิฏฐา เศวตศิลา มณีโชติ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสนับสนุน กำกับและติดตามการจัดทำสถิตินักท่องเที่ยวและรายได้ด้านการท่องเที่ยว ครั้งที่ 5/2553 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2553 นางธนิฏฐา เปิดเผยว่า
“อรรถชัย” ปลัดท่องเที่ยว เห็นชอบอนุมัติ 150 ล้าน ส่งเสริม/พัฒนาการท่องเที่ยวไทย – กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอรรถชัย บุรกรรมโกวิท ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (ป.กก.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 3/2553 โดยมีนายสมบัติ คุรุพันธ์ รักษาการรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการ นายสุวัตร สิทธิหล่อ
ปลัดท่องเที่ยวและกีฬาและอธิบดีกรมอาเซียน แถลงข่าว โครงการ ASEAN Youth Football Cup 2009 – กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นายวิทวัส ศรีวิหค อธิบดีกรมอาเซียน แถลงข่าว "โครงการ ASEAN Youth Football Cup 2009" ในวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2552 เวลา 11.00 น. ณ ห้องวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-643-5105 หรือ 02-643- 5000 ต่อ