โอม แต่ง “ปรารถนาสิ่งใดฤา” เพลงใหม่ COCKTAIL ดึงคอรัสหมู่ร่วมแจม ชวนหาคุณค่าในตัวเองให้เจอ

10 Nov 2017

โอม รับหน้าที่เขียนเนื้อและทำนอง เล่าว่า "ทุกวันนี้เท่าที่สังเกตดู คือ เราจะรู้ทุกเรื่องของทุกคน เพราะเราอ่านfeedตามโซเชียลตลอดเวลา แต่เรากลับไม่รู้เรื่องของตัวเองเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าเราต้องการอะไรกันแน่ในชีวิต และการที่เราไม่รู้ว่าเราต้องการอะไรกันแน่ มันทำให้เราหลงทาง เพลงนี้ไม่ได้ชี้นำว่าควรจะเป็นอย่างไร แต่แค่อยากกระตุ้นให้ถามตัวเองเยอะๆว่าเรายืนตรงไหนและตรงไหนคือปลายทาง และระหว่างทางต้องใช้อะไรบ้าง การไปเสี่ยงมันฟังดูเท่แต่เสี่ยงแบบไร้จุดหมายไม่เท่ครับ ส่วนคำว่า "ฤา" ผมลองใช้ดู คือ ผมชอบภาษาไทย และชอบอักษรที่ตายไปแล้ว มันไม่มีโอกาสได้ใช้ ครั้งนี้เลยได้ลองใช้ดูครับ ในเรื่องของดนตรี เราไม่ได้ยึดติดว่าต้องเป็นแบบใดแบบนึง เพลงมันเล่าเรื่องแบบไหนก็อยากจะนำเสนอแบบนั้น ครั้งนี้ลองใส่คองโก เพอร์คัชชันแทนที่จะใช้เครื่องสาย และใช้คอรัสหมู่ครับ เป็นน้องๆ ชื่อวง The Call Us ซึ่ง พิซซ่า ทฤษฎี ณ พัทลุง แนะนำ มาครับ ผมดีไซน์แค่โน้ตหลัก ที่ใช้คอรัสหมู่เพราะผมรู้สึกว่าเวลาพูดเรื่องเกี่ยวกับชีวิต ไม่ควรพูดคนเดียว คอรัสหมู่มันดูมีพลังแต่ทำให้เนื้อหาดูซอล์ฟลง ดูเป็นการร่วมใจกันดีครับ

โอม แต่ง “ปรารถนาสิ่งใดฤา” เพลงใหม่ COCKTAIL ดึงคอรัสหมู่ร่วมแจม ชวนหาคุณค่าในตัวเองให้เจอ

ส่วนมิวสิกวิดิโอมีให้ดูแล้วเป็นเรื่องชีวิตของคน 3 คน ผมอยากนำเสนอปัญหาหลายๆอย่าง เช่น ปัญหาความรัก ปัญหาทางกายภาพ ปัญหาการค้นหาตัวเองในวัยเรียน มันเป็นเรื่องที่เราพบเห็นได้ในชีวิตประจำวัน เราทำมิวสิกวิดิโอแบบเรียบง่ายที่สุด ไม่มีเรื่องอะไรต่อเติม ไม่โอเวอร์แอ็คติ้งเลย ฝากเพลง "ปรารถนาสิ่งใดฤา" ด้วยครับ"

โอม แต่ง “ปรารถนาสิ่งใดฤา” เพลงใหม่ COCKTAIL ดึงคอรัสหมู่ร่วมแจม ชวนหาคุณค่าในตัวเองให้เจอ โอม แต่ง “ปรารถนาสิ่งใดฤา” เพลงใหม่ COCKTAIL ดึงคอรัสหมู่ร่วมแจม ชวนหาคุณค่าในตัวเองให้เจอ
ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit