ข่าวประชาสัมพันธ์ประเทศในกลุ่มอาเซียน | newswit

BEST Express เดินหน้ารุกขยายสาขาในไทย
BEST Express เดินหน้ารุกขยายสาขาในไทย
ตั้งเป้า 3 ปี 2,000 แห่ง ขึ้นแท่นอันดับ 1 รูปแบบแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุในอาเซียน – นายเจสัน เชียน Nov 2020
เวิลด์แฟร์จับมือพันธมิตรสมาคมของขวัญของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน
เวิลด์แฟร์จับมือพันธมิตรสมาคมของขวัญของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน
ร่วมกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศแก้วิกฤตส่งออกกับงาน Gift & Lifestyle Bangkok by TGP 2020 – Sep 2020
เวียตเจ็ทออกมาตรการดูแลผู้โดยสาร หลังเวียดนามประกาศสั่งกักตัวนักเดินทางขาเข้า 14 วัน – โดยทางสายการบินเวียตเจ็ท และไทยเวียตเจ็ท ได้ออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่ถือตั๋วเครื่องบินสำหรับการเดินทางเส้นทางบินระหว่างประเทศไทยและเวียดนาม ในระหว่างวันที่ 18 - 31 มีนาคม 2563 โดยผู้โดยสารจะสามารถทำการเปลี่ยนวันเดินทางในเส้นทางบินเดียวกันได้ฟรี 1ครั้ง
KTAMแนะKT- ASEANทางเลือกลงทุนระยะยาว
KTAMแนะKT- ASEANทางเลือกลงทุนระยะยาว
เร่งระดมสร้างโครงสร้างพื้นฐานหนุนเศรษฐกิจโตต่อเนื่อง – ทั้งนี้ Aug 2019
กระทรวงดีอี จับมือพลังงาน – คมนาคม
กระทรวงดีอี จับมือพลังงาน – คมนาคม
จัดประชุมใหญ่ “อาเซียนสมาร์ทซิตี้” พร้อมดึง 10 ชาติ นำร่องปั้นเมืองอัจฉริยะ 26 เมือง Jun 2019
ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย มั่นใจ ติดตั้งโซลูชัน
ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย มั่นใจ ติดตั้งโซลูชัน
EcoStruxure ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค เพื่อให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ระดับเวิลด์คลาส ที่มีเสถียรภาพ100 เปอร์เซ็นต์ – Mar 2018
ประเทศในกลุ่มอาเซียนมีสัดส่วนบทความงานวิจัยทั่วโลกรวมกันเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าตั้งแต่ปี
ประเทศในกลุ่มอาเซียนมีสัดส่วนบทความงานวิจัยทั่วโลกรวมกันเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าตั้งแต่ปี
2006 – สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียนได้มีสัดส่วนบทความงานวิจัยทั่วโลก Sep 2016
ททท. ชวนสัมผัสเสน่ห์แห่งวัฒนธรรมกลุ่มประเทศ
ททท. ชวนสัมผัสเสน่ห์แห่งวัฒนธรรมกลุ่มประเทศ
CLMVT งาน “มหกรรมสานศิลป์ ถิ่นอาเซียน” 27 – 28 สิงหาคม นี้ – ภายในงานประกอบด้วยโซนต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ • Aug 2016
กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ๑
กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ๑
จัดสัมมนาพัฒนาเกษตรกร/ผู้ประกอบการ เตรียมพร้อมเป็นแหล่งผลิตออร์กานิกส์ – นายสุพล ศรีทับทิม May 2016
UTCC IC Wolf Game 2016 สานสัมพันธ์อาเซียน
UTCC IC Wolf Game 2016 สานสัมพันธ์อาเซียน
แคมป์นักธุรกิจรุ่นเยาว์ – วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยหอการไทย ยินดีให้คุณเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวระดับโลก May 2016
กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1จัดสัมมนาพัฒนาเกษตรกร/ผู้ประกอบการ
กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1จัดสัมมนาพัฒนาเกษตรกร/ผู้ประกอบการ
เตรียมพร้อมเป็นแหล่งผลิตออร์กานิกส์ – นายสุพล ศรีทับทิม พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ May 2016
ภาพข่าว: ASEAN:SPU : campaign
ภาพข่าว: ASEAN:SPU : campaign
SAY HI ASEAN By SPU – Feb 2016
สถานเอกอัครราชทูตอินโดนีเซีย และ กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย จัดงาน Wonderful Indonesia – ด้วยเหตุนี้ นายลุตฟี ราอุฟ (H.E. Mr. Lutfi Rauf) เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย พร้อมด้วย กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย จึงขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธีเปิดงาน "Wonderful Indonesia" โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การแสดง Klana Mask Dance (Javanese dance) การแสดงแฟชั่นโชว์ชุดประจำชาติและผ้าพื้นเมือง
AEC กับการพัฒนาของวงการไอที [Thaiware Infographic 25] – สำหรับ AEC ที่กำลังจะมาถึงนี้ การรู้ข้อมูล และการเตรียมตัวให้พร้อมถือเป็นสิ่งสำคัญมาก หากใครที่อยากรู้ข้อมูลดีๆ เพิ่มเติม?เกี่ยวกับ AEC ขอเชิญมาร่วมงาน IT iTrend ครั้งที่ 9 "AEC คนไอที อย่าตกเทรนด์" ในวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2558 ณ ดีแทคเฮ้าส์ อาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 32 กันได้เลย งานนี้ห้ามพลาด Link :
ภาพข่าว: ก.ไอซีที รับมอบโล่เกียรติคุณจาก
ภาพข่าว: ก.ไอซีที รับมอบโล่เกียรติคุณจาก
สนช. ในงานสัมมนาทางวิชาการ “การพัฒนาฐานข้อมูลกฎหมายของประเทศในกลุ่มอาเซียน” – Aug 2015
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว “มหกรรมสานศิลป์ แผ่นดินอาเซียน” – โอกาสนี้ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ และ ตัวแทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรักษาการผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขอเชิญสื่อมวลชนทุกท่านเข้าร่วมงานแถลงข่าว"มหกรรมสานศิลป์ แผ่นดินอาเซียน"พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงรายละเอียดการจัดงานต่าง ๆ รวมถึงชมการแสดงชุดอาเซียนโขว์ และร่วมพูดคุยกับ โก้ มิสเตอร์แซกแมน ในวันพุธที่ 1 กรกฏาคม 2558 เวลา
TMA ชวนร่วมงานสัมมนา “ASEAN Business Forum 2014 : ASEAN and the Rest of the World’ –
คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ พร้อมสำหรับนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคต – บริษัทมียอดขายทั่วโลกในช่วงครึ่งแรกของปี 2557 แตะ 16.9 พันล้านยูโร เติบโตร้อยละ 2.1 โดยมีกำไร 1.3 พันล้านยูโร สูงขึ้นร้อยละ 14.2 คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ หนึ่งในกลุ่มบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของโลก เตรียมพร้อมรับกฎข้อบังคับใหม่ที่เตรียมประกาศใช้ในหลายประเทศอาเซียนในอนาคตข้างหน้า จากการวิเคราะห์แนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์และความต้องการของลูกค้า คอนติเนนทอลได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ
ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับ ศูนย์สนับสนุนลูกค้าเอสเอ็มอี โตเกียว เมโทร โพลิแทน จัดพิธีลงนามความร่วมมือด้านการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการค้าการลงทุนในประเทศไทยและประเทศในกลุ่มอาเซียนสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีญี่ปุ่น – 9.30 น. สื่อมวลชนลงทะเบียน 10.00 น. เริ่มการแถลงข่าว ณ ห้องมิตรสมาน ชั้น 9 10.30 น. ตอบข้อซักถาม 11.00 น. เสร็จสิ้นการแถลงข่าว และรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ณ ชั้น
ก.ล.ต. ออกเกณฑ์รองรับการเสนอขายกองทุนรวมของประเทศในกลุ่มอาเซียน (ASEAN CIS) แก่ผู้ลงทุนไทย – ASEAN CIS ที่จะเสนอขายแก่ผู้ลงทุนไทยทั่วไปต้องเป็นหน่วยลงทุนของกองทุนรวมที่ได้รับอนุญาตโดยหน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนและเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปแล้วในประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ่งคุณสมบัติของบริษัทจัดการและผู้ดูแลผลประโยชน์ การดำเนินงานกองทุน และข้อกำหนดในการลงทุนของ ASEAN CIS ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์มาตรฐานกลาง (Standards of Qualifying CIS) ของกลุ่มประเทศอาเซียน
ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นเกณฑ์การเสนอขายกองทุนรวมข้ามประเทศในอาเซียน ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป – ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. (www.sec.or.th) จึงขอเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2263-6484 หรือทาง e-mail ที่ [email protected] จนถึงวันที่ 22 มกราคม
ทักษะด้านภาษาอังกฤษของแรงงานไทยต่ำกว่าเพื่อนบ้าน – กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--จัดหางาน จ็อบสตรีท จ็อบสตรีทดอทคอมเผยผลคะแนนเฉลี่ยและจัดอันดับทักษะด้านภาษาอังกฤษของคนทำงาน 5 ประเทศในกลุ่มอาเซียน จากจำนวน 1,540,785 คน ที่ทำแบบทดสอบวัดทักษะด้านภาษาอังกฤษผ่านโปรแกรม JobStreet ELA (JobStreet English Language Assessment) แบบประเมินความเข้าใจด้านภาษาอังกฤษจำนวน 40 ข้อ ซึ่งเป็นชุดคำถามที่หมุนเวียนกันไปจากคำถามกว่า 1,000 ข้อ พบว่า
จับตาตลาดอาหารอินโดนีเซียนำเข้า-ส่งออกยังพุ่ง – กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--สถาบันอาหาร ศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร สถาบันอาหาร รายงานสถานการณ์มูลค่าการค้าอาหารของไทยกับประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศในกลุ่มอาเซียนที่มีศักยภาพทางการค้าและการบริโภคสูงว่า ในช่วงปี 2550-2554 มูลค่าการนำเข้าอาหารจากอินโดนีเซียของไทยมีอัตราขยายตัวเฉลี่ยร้อยละ 6.43 ต่อปี ส่วนมูลค่าการส่งออกของไทยมีอัตราขยายตัวเฉลี่ยร้อยละ 22.451 ต่อปี และในปี 2555
ก.ล.ต. อนุญาตให้เสนอขายหน่วย ASEAN CIS แก่ผู้ลงทุนที่ไม่ใช่รายย่อยผ่านบริษัทนายหน้าหลักทรัพย์ – กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--ก.ล.ต. นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า ก.ล.ต. อนุญาตให้มีการเสนอขายหน่วยของโครงการจัดการลงทุนต่างประเทศในกลุ่มอาเซียน (ASEAN Collective Investment Scheme : ASEAN CIS) แก่ผู้ลงทุนที่ไม่ใช่รายย่อยในประเทศ (Accredited Investor) ซึ่งประกอบด้วยผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่(High Net Worth)
ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศ (CIS) – กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--ก.ล.ต. ก.ล.ต. จะอนุญาตให้มีการเสนอขายหน่วยของโครงการจัดการลงทุนต่างประเทศในกลุ่มอาเซียน (ASEAN Collective Investment Scheme: ASEAN CIS) แก่ผู้ลงทุนที่ไม่ใช่รายย่อยในประเทศ ภายในครึ่งแรกของปี 2555 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนปฏิบัติการด้านตลาดทุนสู่การรวมตลาดในปี 2558
ภาพข่าว: ยักษ์ชิ้นส่วน “คอนติเนนทอล” เชื่อมั่นรัฐเอาอยู่ ตั้งงบปี 55 ซื้อเครื่องจักร 600 ล้าน เพิ่มศักยภาพผลิตหัวฉีดคอมมอนเรล – กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส มร. โธมัส แชมเบอร์ส กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด และหัวหน้ากลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิค รับผิดชอบประเทศในกลุ่มอาเซียนและออสเตรเลีย แถลงข่าวผลประกอบการสิ้นสุดไตรมาส 3 ปี 2554 ของบริษัทคอนติเนนทอล คอร์ปอเรชั่น
โครงการสัมมนาผู้บริหารและอาจารย์แนะแนว หัวข้อ “2558 อาเซียนเปลี่ยนไปโรงเรียนช่วยเด็กไทยอย่างไรให้รอด ?” – กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--eduzones สืบเนื่องจากในปีพ.ศ. 2558 หรือ ค.ศ. 2015 ประเทศในกลุ่มอาเซียน หรือ สมาคมประชาชาติเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ (The Association for Southeast Asian Nations) ได้ประกาศรวมกลุ่มกันเพื่อร่วมมือเสริมสร้างให้ภูมิภาคมีสันติภาพนำมาซึ่งเสถียรภาพทางการเมือง และความเจริญก้าวหน้าทาง เศรษฐกิจ สังคม
IMD เผยอันดับความสามารถในการแข่งขัน – กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย IMD เปิดเผยรายงานการจัดอันดับความสามารถในการแข่งขันของ 59 ประเทศทั่วโลก ประจำปี 2554 พบว่าประเทศในกลุ่มอาเซียนอันดับลดลงยกกลุ่ม โดยสิงคโปร์ที่เคยอยู่ในอันดับที่ 1 ในปีที่ผ่านมาลดลงมาเป็นอันดับที่ 3 รองจากฮ่องกงและสหรัฐอเมริกา มาเลเซียลดลงจากอันดับที่ 10 เป็น 16 ในปีนี้ ส่วนอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์มีอันดับลดลงจากอันดับที่ 35 และ 39
นักข่าวไทยได้รับรางวัล ‘Special Mention’ จากผลงานข่าวเชิงเทคโนโลยีสีเขียวของซีเมนส์ – กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ซีเมนส์ สื่อมวลชน 10 ท่านจาก 6 ประเทศในกลุ่มอาเซียนได้รับรางวัลการเขียนข่าวเชิงเทคโนโลยีสีเขียวของซีเมนส์ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคนี้ ซึ่งรวมถึงคุณสาวิตรี ระงับพิษ (ที่ 8 จากซ้าย) ผู้สื่อข่าวจากนิตยสาร Engineering Today จากประเทศไทยผู้ที่ได้รับรางวัล ‘Special Mention’ จากการนำเสนอบทความในหัวข้อ
ภาพข่าว: รมว.คลังหารือกับสื่อมวลชนประเทศในกลุ่มอาเซียน – กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมพบปะหารือกับสื่อมวลชนจากประเทศต่างๆในกลุ่มอาเซียน ในประเด็นภาวะเศรษฐกิจ ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 1 กระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2553 สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่