ข่าวประชาสัมพันธ์ประปาดื่มได้ | newswit

มท.1 สั่งการ กปภ. เร่งให้บริการน้ำประปาดื่มได้
มท.1 สั่งการ กปภ. เร่งให้บริการน้ำประปาดื่มได้
สนองนโยบายรัฐบาล – นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการประทรวงมหาดไทย (มท.1) 08 Dec
กปภ. เพิ่มพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ที่ จ.บุรีรัมย์ – นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ดำเนินโครงการน้ำประปาดื่มได้มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2543 เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของกระทรวงมหาดไทย มุ่งลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งได้รับความร่วมมือจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข โดยการสุ่มเก็บตัวอย่างน้ำประปามาตรวจวิเคราะห์คุณภาพตามจุดที่กำหนดอย่างน้อย 6 จุด จนผ่านเกณฑ์ทางกายภาพ เคมีทั่วไปโลหะหนัก และแบคทีเรีย
กปภ.กำแพงเพชร ประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ มาตรฐาน WHO – นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่าโครงการน้ำประปาดื่มได้ เป็นโครงการต่อเนื่องที่ กปภ. ร่วมกับกรมอนามัย จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2543 ด้วยเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย โดยการตั้งแท่นน้ำดื่มสำหรับบริการน้ำประปาที่สะอาดปลอดภัย
น้ำประปาในพื้นที่ กปภ.สาขาราชบุรี ดื่มได้แล้ว!!! – นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กว่า 37 ปีที่ผ่านมา กปภ. ได้มีการพัฒนาประสิทธิภาพในการผลิตและส่งจ่ายน้ำประปา ตลอดจนควบคุมคุณภาพน้ำประปาในทุกพื้นที่บริการทั้ง 74 จังหวัดให้เป็นไปตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) อยู่เสมอ ควบคู่ไปกับการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ โครงการน้ำประปาดื่มได้ ที่ กปภ. ร่วมกับกรมอนามัย
ประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ กปภ.สาขาวังสะพุง จ.เลย – ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้แล้ว กปภ. จะติดตาม เฝ้าระวังคุณภาพน้ำให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานต่อไป อย่างไรก็ก็ตามต้องขอความร่วมมือประชาชน หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ประปาภายในบ้านให้สะอาดอยู่เสมอ
กปภ. - กรมอนามัย รับรองน้ำประปาดื่มได้ที่ อ.โนนสูง โคราช – นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ดำเนินโครงการน้ำประปาดื่มได้ ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2543 โดยร่วมมือกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ตรวจวิเคราะห์และเฝ้าระวังคุณภาพน้ำประปาที่ไหลผ่านระบบท่อให้มีมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย และสามารถดื่มได้จากก๊อกโดยตรง โดยในปี 2559 กปภ. ได้ประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ไปแล้ว 3 แห่ง ประกอบด้วย
กปภ.นาทวี พร้อมให้บริการน้ำประปาดื่มได้ – นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า โครงการน้ำประปาดื่มได้ เป็นโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมที่ กปภ. และกรมอนามัยได้ร่วมมือกันยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ให้บริการของ กปภ. ให้มีความสุขจากการดื่มน้ำประปาได้อย่างมั่นใจ เนื่องจากกระบวนการผลิตน้ำประปามีการตรวจสอบคุณภาพน้ำทุกขั้นตอนอย่างละเอียดและพิถีพิถันจากนักวิทยาศาสตร์ เพื่อให้ได้มาตรฐานน้ำดื่มขององค์การอนามัยโลก (WHO)
กปภ.สาขาแม่ขะจาน ประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ ยืนยันคุณภาพมาตรฐาน WHO – นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ได้เดินหน้าดำเนินโครงการที่แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคม (CSR) มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งหวังที่จะดำเนินพันธกิจหลักขององค์กรในการผลิตและจ่ายน้ำประปา ควบคู่ไปกับการสร้างสุขสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนในพื้นที่ผ่านโครงการต่าง ๆ ซึ่งโครงการน้ำประปาดื่มได้เป็นอีกโครงการหนึ่งที่ กปภ. จัดทำขึ้นตั้งแต่ปี 2543
กปภ. พร้อมประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้เพิ่มเติมอีก 10 แห่ง ในปี 59 – นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า โครงการน้ำประปาดื่มได้เป็นกิจกรรมที่ กปภ. ดำเนินการขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน ตลอดจนลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคมให้ประชาชนได้มีน้ำประปาที่สะอาดในระดับดื่มน้ำประปาได้โดยตรงจากก๊อกอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม โดยโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือกันระหว่าง กปภ. และกรมอนามัย
กปภ. สาขาอรัญประเทศ พร้อมให้บริการน้ำประปาดื่มได้ – นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า โครงการน้ำประปาดื่มได้เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อสังคม (CSR) ที่ กปภ. ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2543 เพื่อสร้างสุขให้ประชาชนได้มีน้ำประปาที่สะอาดและได้มาตรฐานองค์การอนามัย โลก (WHO) สำหรับการบริโภค และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ซึ่งโครงการดังกล่าวผ่านการรับรองโดยกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
กปภ.ตอกย้ำมาตรฐานคุณภาพน้ำประปา ประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ที่ จ.ลพบุรี – นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า โครงการน้ำประปาดื่มได้ เป็นโครงการต่อเนื่องที่ กปภ. ร่วมกับกรมอนามัย จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2543 ด้วยเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย โดยการตั้งแท่นน้ำดื่มสำหรับบริการน้ำประปาที่สะอาด ปลอดภัย
กปภ. สานต่อน้ำประปาดื่มได้ สร้างรอยยิ้มให้ชาวมุกดาหาร – นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ.เร่งสานต่อโครงการน้ำประปาดื่มได้ซึ่งดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2543 โดยมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคมให้ประชาชนได้มีน้ำประปาที่สะอาดสำหรับบริโภคอย่างทั่วถึง ซึ่งทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตน้ำประปามีการตรวจสอบคุณภาพน้ำตลอดเวลาอย่างละเอียดและพิถีพิถันจากนักวิทยาศาสตร์
กปภ.สวนผึ้ง เดินหน้าประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ – นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า โครงการน้ำประปาดื่มได้เกิดขึ้นตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่ปี 2543 โดยความร่วมมือระหว่าง กปภ. และกรมอนามัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีน้ำประปาที่สะอาดตามเกณฑ์มาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) สำหรับการอุปโภคบริโภค และลดภาระค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือน ซึ่ง กปภ. ได้มีการประกาศรับรองพื้นที่น้ำประปาดื่มได้มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในปี 2558 กปภ.
กปภ.สาขาสกลนคร ประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน – นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า โครงการน้ำประปาดื่มได้เป็นโครงการที่ กปภ. ร่วมมือกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ในการพัฒนาคุณภาพน้ำประปาให้ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัยสำหรับประชาชน ซึ่งน้ำประปาที่ผลิตจากโรงกรองน้ำของ กปภ. ทุกแห่ง ได้รับการควบคุมคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานขององค์การอนามัยโลก (WHO) ดังนั้น ประชาชนจึงมั่นใจได้ว่าน้ำประปาในเขตพื้นที่ให้บริการของ
กปภ. สาขาสะเดาพร้อมประกาศรับรองเป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้แล้ว – นางรัตนา กิจวรรณ (รัด-ตะ-นา กิด-จะ-วัน) ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ได้ดำเนินโครงการน้ำประปาดื่มได้ ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดขึ้นตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่ปี 2543 มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการผลิตน้ำประปาให้มีคุณภาพได้มาตรฐานน้ำดื่มตามเกณฑ์มาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) โดยได้รับความร่วมมือจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขในการตรวจสอบคุณภาพน้ำ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ทั้งนี้ ในปี
กปภ.สาขาสวรรคโลก ประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ ยืนยันคุณภาพน้ำสะอาดได้มาตรฐาน – นางรัตนา กิจวรรณ (รัด-ตะ-นา กิด-จะ-วัน) ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า โครงการน้ำประปาดื่มได้เป็นโครงการที่ กปภ. ร่วมมือกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ในการพัฒนาคุณภาพน้ำประปาให้ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัยเพียงพอสำหรับประชาชนเพื่อใช้สำหรับอุปโภค บริโภค โดยจะมีการขยายพื้นที่โครงการน้ำประปาดื่มได้ให้ครอบคลุมทั้งประเทศ ซึ่งน้ำประปาที่ผลิตจากโรงกรองน้ำของ กปภ. ทุกแห่ง
กปภ.สาขาคลองท่อม พร้อมให้บริการน้ำประปาดื่มได้ – นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา กปภ. กับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกันตรวจสอบน้ำประปาในพื้นที่ของ กปภ. สาขาต่างๆ เพื่อประกาศรับรองความสะอาดของน้ำประปา ภายใต้ชื่อ โครงการน้ำประปาดื่มได้ ซึ่งเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่แสดงความรับผิดชอบสังคม หรือ CSR ของ กปภ.
กปภ. มั่นใจประกาศรับรองน้ำประปาสาขาหนองเรือดื่มได้แล้ว – นางรัตนา กิจวรรณ (รัด-ตะ-นา กิด-จะ-วัน) ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า โครงการน้ำประปาดื่มได้ เป็นโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม ที่ กปภ. ดำเนินการร่วมกับกรมอนามัย เพื่อพัฒนาคุณภาพน้ำประปาให้มีความสะอาด อันเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีน้ำสะอาดไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภค เนื่องจากทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตน้ำประปามีการตรวจสอบคุณภาพน้ำตลอดเวลาอย่างละเอียดและพิถีพิถันจากนักวิทยาศาสตร์
กปภ. รับรางวัล “องค์กรต้นแบบด้านส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม”และ “หน่วยงานต้นแบบด้านคุณภาพน้ำบริโภค” จากกรมอนามัย – นางรัตนา กิจวรรณ (รัด-ตะ-นา กิด-จะ-วัน) ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ได้เดินหน้าดำเนินโครงการที่แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) มาอย่างต่อเนื่องโดยกำหนดให้ CSR เป็นส่วนหนึ่งของแผนยุทธศาสตร์องค์กร ซึ่งโครงการน้ำประปาดื่มได้เป็นอีกหนึ่งโครงการ CSR ที่ กปภ. จัดทำขึ้นตั้งแต่ปี ๒๕๔๓ โดยร่วมมือกับกรมอนามัย
กปภ.แม่สะเรียงมั่นใจน้ำประปาดื่มได้ – นางรัตนา กิจวรรณ (รัด-ตะ-นา กิด-จะ-วัน) ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ.และกรมอนามัยได้ร่วมมือกันยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ได้มีน้ำประปาที่สะอาดตามเกณฑ์มาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) สำหรับบริโภค และลดภาระค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือน ภายใต้โครงการ“น้ำประปาดื่มได้” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการแสดงความรับผิดชอบสังคมที่ กปภ.จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา และในปี 2558 นี้
บอร์ด กปภ.มั่นใจ น้ำประปาสาขาบ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ดื่มได้ชัวร์ – นายจิรชัย มูลทองโร่ย ประธานกรรมการ กปภ. เปิดเผยว่า โครงการน้ำประปาดื่มได้ เป็นโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมที่ กปภ. ได้เร่งรัดให้มีการปรับปรุงใหม่กรอบแนวคิด “มหาดไทยร้อยใจ คนไทยยิ้มได้” เพื่อสนองนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในประเด็นลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม โดย กปภ.