ข่าวประชาสัมพันธ์บีเอสเอ | newswit

บีเอสเอเปิดตัวคู่มือการเอาตัวรอดฉบับดาวน์โหลดฟรี
บีเอสเอเปิดตัวคู่มือการเอาตัวรอดฉบับดาวน์โหลดฟรี
พร้อมช่วยอุตสาหกรรมก่อสร้างและวิศวกรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปลอดภัยจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้น – Sep 2022
กรมทรัพย์สินทางปัญญา บก.ปอศ. และบีเอสเอ
กรมทรัพย์สินทางปัญญา บก.ปอศ. และบีเอสเอ
จับมือสานต่อภารกิจคุ้มครองลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ ตั้งเป้าลดอัตราการละเมิดฯ เร็วสุดในอาเซียน – บก.ปอศ. Feb 2020
เอสเอเปิดตัวแคมเปญ “Clean Up to
เอสเอเปิดตัวแคมเปญ “Clean Up to
the Countdown” กระตุ้นองค์กรธุรกิจใช้ซอฟต์แวร์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย – บีเอสเอ I พันธมิตรซอฟต์แวร์ (BSA) Oct 2019
ซีอีโอในประเทศไทยต้องเป็นผู้นำในการบริหารจัดการสินทรัพย์ซอฟต์แวร์
ซีอีโอในประเทศไทยต้องเป็นผู้นำในการบริหารจัดการสินทรัพย์ซอฟต์แวร์
เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของข้อมูล – ถึงแม้ว่ากองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐ Oct 2019
บีเอสเอจัดโครงการรณรงค์ประโยชน์ของซอฟต์แวร์ถูกกฎหมายให้กับองค์กรธุรกิจ
บีเอสเอจัดโครงการรณรงค์ประโยชน์ของซอฟต์แวร์ถูกกฎหมายให้กับองค์กรธุรกิจ
– "วันนี้เราให้ความสำคัญในเรื่องการใช้ซอฟต์แวร์ที่มีสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิ (ไลเซ่นส์) Mar 2019
บีเอสเอ | พันธมิตรซอฟต์แวร์ ขอแสดงความยินดีกับการผ่านร่างกฎหมายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ร่างกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลในประเทศไทย – "การบัญญัติกฎหมายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ และกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลแสดงให้เห็นก้าวที่สำคัญต่อการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจ ว่าสามารถไว้วางใจและรับประโยชน์สูงสุดจากนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และอินเทอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่ง (IoT)
บีเอสเอณพันธมิตรซอฟต์แวร์เผยแนวทางปฏิบัติที่ดี เพื่อคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของข้อมูล แนวทางปฏิบัติที่ดีที่ให้แนะแนวทางการพัฒนากรอบการทำงานด้านการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคล และสร้างความไว้วางใจในเศรษฐกิจโลก – สมาชิกของบีเอสเอ คือบริษัทซอฟต์แวร์ที่เป็นผู้นำในระดับแนวหน้าด้านการรักษาความเป็นส่วนตัวและการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล โดยทำงานร่วมกับรัฐบาลในประเทศต่างๆ ทั่วโลก
บีเอสเอณกลุ่มพันธมิตรซอฟต์แวร์
บีเอสเอณกลุ่มพันธมิตรซอฟต์แวร์
และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมประชุมวางนโยบายขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 ไปอีกขั้น – ในภาพ Aug 2018
บีเอสเอเผยผลสำรวจอัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในประเทศไทย
บีเอสเอเผยผลสำรวจอัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในประเทศไทย
อยู่ที่ร้อยละ 66 – ผลสำรวจการใช้ซอฟต์แวร์ทั่วโลก ประจำปี 2560 ของบีเอสเอ I พันธมิตรซอฟต์แวร์ Jun 2018
บีเอสเอเผยผลการจัดอันดับด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง
บีเอสเอเผยผลการจัดอันดับด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง
ประเทศไทยรั้งอันดับ 19 จาก 24 ประเทศ – บีเอสเอ พันธมิตรซอฟต์แวร์ เผยแพร่รายงาน "Global Cloud Computing Scorecard" Mar 2018
ภาพข่าว: บีเอสเอมอบรางวัล SAM
ภาพข่าว: บีเอสเอมอบรางวัล SAM
Excellence Award ให้ยาโน่ อิเล็คทรอนิคส์ ยกเป็นต้นแบบธุรกิจที่มีการบริหารจัดการสินทรัพย์ซอฟต์แวร์ตามมาตรฐานสากล – Mar 2018
บีเอสเอ มอบรางวัล SAM Excellence
บีเอสเอ มอบรางวัล SAM Excellence
Award ให้ยาโน่ อิเล็คทรอนิคส์ ยกเป็นต้นแบบธุรกิจที่มีการบริหารจัดการสินทรัพย์ซอฟต์แวร์ตามมาตรฐานสากล – มิสเตอร์ Feb 2018
ทิปโก้แอสฟัลท์ รับรางวัล SAM Excellence
ทิปโก้แอสฟัลท์ รับรางวัล SAM Excellence
Award 2017 บริษัทจดทะเบียนฯ รายแรกในไทย ที่มีการบริหารจัดการซอฟต์แวร์เป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจ – มิสเตอร์ดรุณ ซอร์เนย์ Dec 2017
ภาพข่าว ก.ล.ต. ร่วมกับ บีเอสเอ
ภาพข่าว ก.ล.ต. ร่วมกับ บีเอสเอ
พันธมิตรซอฟต์แวร์ จัดงานสัมมนาป้องกันและรับมือภัยไซเบอร์สำหรับ บจ. – Dec 2017
ก.ล.ต. ร่วมกับ บีเอสเอ จัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านการจัดการซอฟต์แวร์พร้อมรับมือภัยไซเบอร์ – สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมกับ บีเอสเอ พันธมิตรซอฟต์แวร์ (บีเอสเอ) จัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ "การบริหารจัดการสินทรัพย์เทคโนโลยีสารสนเทศประเภทซอฟต์แวร์ และการจัดการเหตุการณ์ด้านไซเบอร์" เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของบริษัทจดทะเบียน ในการรับมือภัยไซเบอร์ขององค์กร โดยมีผู้เข้าร่วมจากบริษัทจดทะเบียนประมาณ 70 แห่งเข้าร่วมงาน เมื่อวันที่
ก.ล.ต. ร่วมกับบีเอสเอจัดสัมนาต้านภัยไซเบอร์ให้กับบริษัทจดทะเบียน – สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต ) ร่วมกับ บีเอสเอ พันธมิตรซอฟต์แวร์ (บีเอสเอ) และภาคเอกชนผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี จัดงานสัมมนาสำหรับกรรมการ ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่บริษัทจดทะเบียน เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความเสี่ยงด้านภัยไซเบอร์ที่ปัจจุบันทวีความรุนแรงขึ้น และพร้อมรับมือกับภัยไซเบอร์ในการวางระบบการควบคุมภายในของบริษัทจดทะเบียน
เพิ่มเงินรางวัลสำหรับเบาะแสการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์
เพิ่มเงินรางวัลสำหรับเบาะแสการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์
ในองค์กรธุรกิจขึ้นถึง 4 เท่าเป็น 1 ล้านบาท – บีเอสเอจะเพิ่มเงินรางวัลให้กับผู้แจ้งเบาะแสที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์เ Aug 2016
ผลการศึกษาของบีเอสเอระบุประเทศไทยมีความก้าวหน้าด้านความพร้อมของนโยบายคลาวด์ คอมพิวติ้ง – การศึกษาล่าสุดของ บีเอสเอ I พันธมิตรซอฟต์แวร์ ประเมินความพร้อมของนโยบายคลาวด์ คอมพิวติ้ง จากประเทศต่างๆ ทั่วโลก พบว่าประเทศไทยอยู่ในลำดับที่ 21 ของจำนวนทั้งหมด 24ประเทศที่เป็นผู้นำด้านเศรษฐกิจไอที เทียบกับ พ.ศ. 2556 ที่ประเทศไทยอยู่ที่ลำดับ 23 แสดงให้เห็นความก้าวหน้าด้านความพร้อมของนโยบายคลาวด์ คอมพิวติ้งในประเทศไทย การศึกษา BSA Global Cloud Computing Scorecard ประจำปี 2559
“What’s the Big Deal with Data?”
“What’s the Big Deal with Data?”
หรือ “ข้อมูลสำคัญอย่างไร” – รายงานฉบับนี้มุ่งสร้างให้เกิดความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับข้อมูลที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องมื Nov 2015
สพธอ. และ บีเอสเอ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ “รู้รอดปลอดภัยในโลกดิจิทัล” หรือ “Safe Digital Life ณThailand” –
วีร่าเฟิร์ม โซลูชั่นระดับโลกเพื่อยืนยันการใช้ซอฟต์แวร์ถูกกฎหมาย
วีร่าเฟิร์ม โซลูชั่นระดับโลกเพื่อยืนยันการใช้ซอฟต์แวร์ถูกกฎหมาย
ของผู้ผลิตและส่งออก ส่งเสริมความโปร่งใสในระบบซัพพลายเชน – คุณวารุณี รัชตพัฒนากุล ผู้แทนประจำประเทศไทยของบีเอสเอ Jun 2014
ผลสำรวจบีเอสเอชี้ภัยคุกคามระบบความปลอดภัยคอมพิวเตอร์เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้คนไม่เลือกใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย
ผลสำรวจบีเอสเอชี้ภัยคุกคามระบบความปลอดภัยคอมพิวเตอร์เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้คนไม่เลือกใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย
– ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ระบุภัยคุกคามต่อระบบความปลอดภัยที่มีสาเหตุจากมัลแวร์ Jun 2014
กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ มอบรางวัลแก่ธุรกิจที่ปฏิบัติตามกฎหมายและใช้ซอฟต์แวร์แท้ – กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--Vero PR กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ หรือ บีเอสเอ มอบประกาศนียบัตร และประกาศนียบัตรทองคำ ให้แก่องค์กรธุรกิจ ภายใต้โครงการ “โอกาสทองร่วมใจใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ถูกต้อง” ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่อง เชิดชู คุณค่าขององค์กรธุรกิจที่ใช้ซอฟต์แวร์ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้อง ด้านผู้บริหารองค์กรธุรกิจไทยต่างกล่าวรับรองถึงประโยชน์ที่ซอฟต์แวร์แท้นำมาสู่ธุรกิจของตน
ผลการวิเคราะห์ : องค์กรธุรกิจที่ละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์มีฐานะการเงินมั่นคงพร้อมซื้อซอฟต์แวร์แท้ – กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--วีโร พีอาร์ กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ หรือบีเอสเอ ได้ศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลสาธารณะขององค์กรธุรกิจแต่ละแห่ง พบว่าองค์กรธุรกิจ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น และดำเนินคดี ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2553 โดยเฉลี่ย มีรายรับต่อปีสูงและฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง และมีความสามารถที่จะซื้อซอฟต์แวร์แท้ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องมาใช้ในการดำเนินธุรกิจได้
บีเอสเอร่วมออกบูธในงานประชุม Northern Thailand Creative Economy – กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--วีโร พีอาร์ กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์หรือบีเอสเอ ร่วมออกบูธในงานประชุมนานาชาติ “Northern Thailand’s Creative Economy: Opportunities and Challenges in the IT sector” (เศรษฐกิจสร้างสรรค์ภาคเหนือประเทศไทย: โอกาสและความท้าทายในสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ) ที่จัดขึ้น ณ โรงแรม แชงกรีล่า เชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2553
อัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์เครื่องคอมพิวเตอร์พีซีในไทยปี 2551 ลดลง 2 เปอร์เซ็นต์ มูลค่าความสูญเสียจากการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์สูงกว่า 609 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ – กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--วีโร่ พับลิครีเลชั่นส์ กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ (บีเอสเอ) ได้เผยผลการศึกษาของไอดีซี-บีเอสเอเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ครั้งที่ 6 ที่ทำการศึกษาโดยไอดีซี บริษัทศึกษาวิจัยตลาดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำระดับโลกพบว่า
ผู้บริโภคเสี่ยง หากดาวน์โหลดซอฟต์แวร์จากเว็บที่ไม่น่าเชื่อถือ – กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--วีโร่ พับลิครีเลชั่นส์ รายงานล่าสุดจากบีเอสเอ เผยแนวโน้มการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ทางอินเตอร์เน็ตและเว็บไซต์ประมูล พร้อมแนะเกร็ดความรู้เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ หรือบีเอสเอ ออกโรงเตือนผู้บริโภค ต้องเพิ่มความระมัดระวังอย่างมากที่สุดในการซื้อซอฟต์แวร์ลดราคา หรือการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ฟรีจากเว็บไซต์ที่ไม่น่าเชื่อถือ การรายงาน