ข่าวประชาสัมพันธ์บริษัทแอร์บัส | newswit

สายการบิน “สตาร์ลักซ์” สั่งซื้อเครื่องบิน A350-1000 จำนวน 12 ลำ และ A350-900 จำนวน 5 ลำจากแอร์บัส – K.W. Chang กล่าวว่า "ในฐานะนักบิน ผมเคยทดสอบบินด้วยเครื่อง A350-1000 มาแล้ว และทึ่งมากกับประสิทธิภาพอันเยี่ยมยอด เครื่องบินตระกูล A350XWB แตกต่างจากเครื่องบินอื่นๆในตลาดโดยสิ้นเชิง อีกทั้งยังเหมาะกับภูมิประเทศของไต้หวันเป็นอย่างมาก" ทั้งนี้ สตาร์ลักซ์จะนำเครื่องบินตระกูลนี้มารวมอยู่ในฝูงบินที่เป็นเครื่องแอร์บัสทั้งหมด
การบินไทยและแอร์บัส ลงนามร่วมทุนก่อตั้งศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา
การบินไทยและแอร์บัส ลงนามร่วมทุนก่อตั้งศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา
– นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า Jun 2018
สัมผัสมุมมองใหม่กับเครื่องบิน Airbus A350-900XWB ลำแรกของการบินไทยในเส้นทางสิงคโปร์และอิตาลีได้แล้ววันนี้ – การบินไทยได้รับมอบเครื่องบินรุ่นใหม่ล่าสุดของโลกที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อการพาณิชย์ขนาดกลางตระกูลเครื่องบินลำตัวกว้าง A350 XWBs ลำแรกจากจำนวน 12 ลำ ตามการสั่งจองจากผู้ผลิตแอร์บัสเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2559 โดย 4 ลำ จากจำนวนนี้เป็นการสั่งซื้อ และอีก 8 ลำเป็นการเช่าซื้อ A350-900XWB (ลำตัวกว้างเป็นพิเศษ)
ภาพข่าว: การบินไทยมอบรางวัลชนะเลิศ
ภาพข่าว: การบินไทยมอบรางวัลชนะเลิศ
“นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมการบิน” ครั้งที่ 2 – Aug 2016
การบินไทยมอบรางวัล “นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมการบิน” ครั้งที่ 2 – นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ การบินไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ในฐานะสายการบินแห่งชาติได้กำหนดแนวทางการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับยุทธศาสตร์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Corporate Social Responsibility : CSR) ภายใต้แนวคิดการเดินทางแบบรักษ์สิ่งแวดล้อม (Travel Green) เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักรู้ถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม บริษัทฯ
แอร์เอเชียสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส
แอร์เอเชียสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส
A321neo จำนวน 100ลำ เสริมศักยภาพบิน ตอบสนองการเติบโต – สายการบินแอร์เอเชียได้สั่งซื้อเครื่องบินโมเดลที่มีขนาดใหญ่ท Jul 2016
ฟูจิตสึโชว์กรณีศึกษาบริษัทแอร์บัส
ฟูจิตสึโชว์กรณีศึกษาบริษัทแอร์บัส
มอบข้อมูลห่วงโซ่คุณค่าเทคโนโลยีอันชาญฉลาดอย่าง RFID – "เทคโนโลยีอันชาญฉลาดอย่าง RFID* Mar 2016
โครงการประกอบเครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ลำแรกของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว – ในขณะนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการเริ่มต้นขั้นตอนการเชื่อมต่อส่วนลำตัวของเครื่องบิน โดยหลังจากนี้ มันจะถูกย้ายไปยังสถานีโครงการประกอบเครื่องบินแห่งต่อไป เพื่อทำการเชื่อมต่อปีกเครื่องบิน เริ่มต้นการติดตั้งห้องโดยสาร และเริ่มต้นการติดตั้งโปรแกรมที่ใช้ในการขับเคลื่อนเครื่องบิน เครื่องบินแอร์บัส
ทีมงานของแอร์บัสให้การสนับสนุนครั้งสำคัญแก่ทีมผู้ชนะการแข่งขัน อเมริกา คัพ ความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่างแอร์บัสและ ออราเคิล ทีม ยูเอสเอ – ออราเคิล ทีม ยูเอสเอ กำลังทำการทดสอบด้านการออกแบบและการใช้ระบบใหม่กับเรือรุ่น เอซี45เอส ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการทดสอบด้านเทคโนโลยีที่ทางทีมจะนำมาใช้ในการแข่งขัน อเมริกา คัพ (America’s Cup) ในปี 2560 การทดสอบที่ได้รับความร่วมมือจากทีมงานของบริษัทแอร์บัสในครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่ระบบไฮดรอลิคและอากาศพลศาสตร์
ในปัจจุบัน มียอดการสั่งซื้อเครื่องบินจากตระกูลแอร์บัส เอ330 ที่มีความสามารถรอบด้าน กว่า 1,500 ลำ แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนของตลาดที่มีต่อเครื่องบินรุ่นลำตัวกว้างที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่างต่อเนื่อง – “เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่เรามีโอกาสได้เห็นการสนับสนุนที่มีอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่งของตระกูลเครื่องบินที่มีความสามารถรอบด้านอย่างตระกูลเครื่องบินแอร์บัส เอ330
เครื่องบินแอร์บัส เอ321 ลำแรกของสายการบินเวียดเจ็ทแอร์ ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ณ กรุงโฮจิมินห์ – เครื่องบินแอร์บัส เอ321 ลำแรกของสายการบินเวียดเจ็ทแอร์ ได้เดินทางไปถึงบ้านหลังใหม่ในกรุงโฮจิมินห์แล้วในวันที่ 22 มีนาคม เมื่อวานนี้ หลังจากที่ปฏิบัติการเที่ยวบินสำหรับการส่งมอบเครื่องบินอย่างสมบูรณ์จากศูนย์ประกอบเครื่องบินขั้นสุดท้ายในกรุงฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี โดยเครื่องบินแอร์บัส เอ321 ลำดังกล่าว เป็นเครื่องบินลำที่ 9,000
แอร์บัสและบริษัท เอสไอเอ เอ็นจิเนียริ่ง เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งให้กับความร่วมมือของทั้งสอง ด้วยการก่อตั้งศูนย์การบริการฝึกอบรมการซ่อมบำรุงในประเทศสิงคโปร์ – ในความร่วมมือครั้งนี้ บริษัท เอสไอเอ เอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทด้านการซ่อมบำรุงและด้านวิศวกรรมเครื่องบินชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก ได้ทำการเปิดตัวมาตรฐาน รวมถึงเครื่องมือด้านพลศาสตร์การบิน และเทคนิคการสอนของบริษัทแอร์บัส
แอร์บัสเพิ่มอัตราการผลิตเครื่องบินแอร์บัส เอ320 รวมทั้งปรับอัตราการผลิตเครื่องบินแอร์ บัส เอ330 ให้เหมาะกับการเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นตัวเลือกเครื่องยนต์ใหม่ – “ในฐานะผู้ผลิตเครื่องบิน มันเป็นหน้าที่ของเราในการคาดการณ์ความต้องการของตลาด ในขณะเดียวกัน ก็ทำการส่งมอบเครื่องบินและบริหารจัดการรายได้ให้กับพนักงาน หุ้นส่วน ลูกค้า และนักลงทุนของเรา” มร.ดิดิเย่ร์ เอฟราร์ด รองกรรมการผู้จัดการโครงการ กล่าว
สายการบินอาร์เกีย อิสราเอล แอร์ไลน์ เริ่มปฏิบัติการบินพิสัยไกลและตกลงสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ330-900 นีโอ แอร์บัสขยายธุรกิจสู่อิสราเอลด้วยข้อตกลงการสั่งซื้อเครื่องบินรุ่นลำตัวกว้างเป็นครั้งแรก – เครื่องบินแอร์บัส เอ330-900 นีโอ ดังกล่าว จะถูกนำไปสมทบกับเครื่องบินแอร์บัส เอ321 นีโอ จำนวน 4 ลำ ที่สายการบินอาร์เกีย อิสราเอล แอร์ไลน์ ได้ทำการสั่งซื้อที่งานแสดงเครื่องบินนานาชาติ ฟาร์นโบโรห์ อินเตอร์เนชันแนล แอร์โชว์ ในปี 2555
สายการบินเอเชียน่า แอร์ไลน์ ลงนามในสัญญาข้อตกลงการบริการดูแลฝูงบินกับแอร์บัสสำหรับฝูงเครื่องบินแอร์บัส เอ330 ของทางสายการบิน – ข้อตกลงการบริการฝูงบิน ซึ่งมีระยะเวลา 10 ปี จะครอบคลุมการหาวัสดุเปลี่ยนทดแทน (Line Replaceable Units: LRUs) ของเครื่องบินแอร์บัส เอ330 โดยการันตีถึงความพร้อมใช้งานของอะไหล่ผ่านระบบคลังสินค้ากองกลางและที่สำนักงานหลักของลูกค้า รวมทั้งสาขาที่ได้เลือกรับบริการไว้ และยังรวมถึงบริการการซ่อมบำรุงให้กับสายการบินเอเชียน่า แอร์ไลน์อีกด้วย มร.ซังวู โนห์
แอร์บัสร่วมมือกับกลุ่มบริษัท ฮ่องกง แอร์คราฟท์ เอ็นจิเนียริ่ง ในการให้บริการการฝึกอบรมการซ่อมบำรุงในฮ่องกง – ความร่วมมือในครั้งนี้จะใช้ประโยชน์ความสามารถจากความเชี่ยวชาญที่มีอยู่ ด้วยอุปกรณ์การเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดพร้อมด้วยสื่อในการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ **การฝึกอบรมศักยภาพของแอร์บัส (Airbus Competence Training) หรือ เอซีที (ACT) สำหรับบุคลากรแผนกซ่อมบำรุง
บริษัทไชน่า แอร์คราฟท์ ลีสซิ่ง คอมปานี ยืนยันการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320 จำนวน 100 ลำ – “การสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320 เพิ่มสู่ฝูงบินของเราในครั้งนี้ ซึ่งรวมถึงเครื่องบินแอร์บัส เอ320 นีโอ รุ่นใหม่ล่าสุด หมายถึงการที่เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งหมดของเราได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งในด้านของการเผาผลาญพลังงานที่ลดลง ความน่าเชื่อถือทางด้านการบินในระดับสูง
แอร์บัสและสภาคณบดีฯวิศวกรรมโลกทำการมอบรางวัลด้านความหลากหลายในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ ประจำปี 2557 – มาริต้า เชง เป็นชาวออสเตรเลียผู้ก่อตั้งบริษัท Robogals Global ซึ่งเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจสำหรับเด็กผู้หญิงอายุระหว่าง 10-14 ปีให้เลือกเส้นทางอาชีพทางด้านวิศวกรรมและเทคนิค และเพื่อเป็นการสร้างชุมชนของกลุ่มนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ทั่วโลก โดยมุ่งเน้นไปที่การก่อให้เกิดความหลากหลายในกลุ่มมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีโครงการเวิร์คช็อป
สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับมอบเฮลิคอปเตอร์เพื่อใช้ในภารกิจค้นหาและกู้ภัย รุ่น AS365 N3+ ลำแรก จากบริษัท แอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ – เฮลิคอปเตอร์ AS365 N3+ นี้ติดตั้งด้วยอุปกรณ์สำหรับภารกิจค้นหาและกู้ภัย (SAR) ได้แก่ รอกไฟฟ้า อุปกรณ์สำหรับการโรยตัว สลิงสำหรับชักรอกสัมภาระ และไฟส่องสว่าง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าวว่า “การจัดซื้อครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาศักยภาพของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ทันสมัย ในการให้ความคุ้มครองปกป้องและรับใช้ประชาชน
AsianaAirline สายการบินจากเกาหลี
AsianaAirline สายการบินจากเกาหลี
ให้คุณเดินทางสะดวกสบายด้วย Airbus A380-800 เครื่องบินรุ่นล่าสุดของบริษัทแอร์บัส – สายการบินอาเซียน่า แอร์ไลน์ Aug 2014
แอร์บัส บริติชแอร์เวย์ ท่าอากาศยานฮีทโธรว์และบริษัทบริการเพื่อการจราจรทางอากาศ
แอร์บัส บริติชแอร์เวย์ ท่าอากาศยานฮีทโธรว์และบริษัทบริการเพื่อการจราจรทางอากาศ
(เอ็นเอทีเอส) เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนโครงการ ‘เที่ยวบินลดเสียงรบกวน’ – บริษัทแอร์บัส สายการบินบริติชแอร์เวย์ (บีเอ) Jul 2014
แอร์บัสเปิดตัว เอ330 นีโอ เพิ่มสมาชิกใหม่เข้าสู่ตระกูลเครื่องบินลำตัวกว้างชั้นนำในตลาด – “เครื่องบิน เอ330 เป็นผลิตภัณฑ์ที่สำคัญมากของกลุ่มบริษัทของเรา นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในเครื่องบินพาณิชย์ที่น่าเชื่อถือที่สุดและมีประสิทธิภาพที่สุด สร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า การตัดสินใจเลือกเครื่องยนต์ใหม่ จะทำให้เครื่องบินเอ330 มีอายุการบินยาวนานขี้นเป็นเวลาอีกหลายปี ค่าใช้จ่ายในการพัฒนา เอ330นีโอ จะเป็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากปี พ.ศ. 2558 ไปจนถึง พ.ศ. 2560
แอร์เอเชียเอ็กซ์ ลงนามสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ330นีโอ มูลค่า 13.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ลูกค้ารายแรกของเครื่องบินโดยสารลำตัวกว้างรุ่นใหม่ที่ขายดีที่สุด – การลงนามดังกล่าวมีขึ้นภายในงานฟาร์นโบโร่ แอร์โชว์ ประเทศอังกฤษ โดย มร.อัสราน ออสมาน-รานี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และ มร.ฟาบริซ เบร่จิเย่ร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอร์บัส โดยมี มร.โทนี่ เฟอร์นานเดส ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการ
ภาพข่าว: ASIANA AIRLINES FIRST
ภาพข่าว: ASIANA AIRLINES FIRST
A380-800 AIRCRAFT – Jun 2014
อเมดิโอยืนยันคำสั่งซื้อเครื่องบิน เอ380 จำนวน 20 ลำ ช่องทางใหม่ของตลาดเครื่องบิน เอ380 – มร.มาร์ค ลาปิดูส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเมดิโอ กล่าว “การลงนามกับแอร์บัสในวันนี้นับเป็นเรื่องที่ดีของวงการการบินที่เราได้นำเสนอแก่สายการบินใหม่ ด้วยวิธีที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการเข้าถึงประโยชน์ที่เป็นหนึ่งเดียวของเครื่องบินเอ380 โดยผ่านข้อเสนอการเช่าเครื่องบินซึ่งเป็นวิธีที่เหมาะสมกับเรา
การบินไทยร่วมกับแอร์บัสศึกษาการฝึกอบรมช่างอากาศยานภูมิภาคเอเชีย – กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--การบินไทย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะสายการบินแห่งชาติ ร่วมกับ บริษัท แอร์บัส ประกาศโครงการความร่วมมือในการศึกษาความเป็นไปได้ในการฝึกอบรมช่างอากาศยาน เป็นความร่วมมือเพื่อพัฒนาให้การบินไทยมีศูนย์ฝึกอบรมช่างอากาศยานที่ได้การรับรองคุณภาพตามมาตรฐานยุโรป สามารถผลิตบุคคลากรช่างอากาศยานในสาขาต่างๆ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจการบินในภูมิภาคเอเชีย เรืออากาศเอก มนตรี
การบินไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการศึกษาการฝึกอบรมช่างอากาศยานระหว่างการบินไทยกับบริษัท แอร์บัส – กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--การบินไทย ด้วยบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะจัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการศึกษาการฝึกอบรมช่างอากาศยานระหว่างการบินไทยกับบริษัท แอร์บัส เพื่อพัฒนาการผลิตบุคลากรด้านช่างอากาศยานสาขาต่างๆ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจการบินในภูมิภาคเอเชีย โดยมี ดร.สรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ พร้อมด้วย เรืออากาศเอก มนตรี จำเรียง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายช่าง
สายการบินโคเรียน แอร์ ฉลองการส่งมอบแอร์บัส เอ 380 ลำแรก ทำให้เป็นสายการบินที่ 6 ของโลกที่ได้ให้บริการโดยใช้เครื่องบินที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม – กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--โทเทิ่ล ควอลิตี้ พีอาร์ สายการบินโคเรียน แอร์ ได้ฉลองการส่งมอบ แอร์บัส เอ 380 ลำแรก อย่างเป็นทางการ ณ บริษัทแอร์บัสในเมืองตูลูสเมื่อวานนี้ พิธีส่งมอบจัดขึ้นโดยมร. ทอม เอ็นเดอร์ส ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอร์บัส โดยมี หยาง โห โช ประธานสายการบินโคเรียน แอร์ และ
เอทิฮัด เตรียมเปิดตัวเครื่องบินขนส่งสินค้า เอ330-200 ลำใหม่ พร้อมนำเครื่องขึ้นทดสอบเป็นที่เรียบร้อย – กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก พร้อมเปิดตัวเครื่องบินขนส่งสินค้าลำใหม่ เอ330-200 หลังจากนำเครื่องบินทดสอบสมรรถภาพในน่านฟ้านครตูลูส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นฐานการผลิตของบริษัทแอร์บัส การทดสอบประกอบไปด้วยการทดสอบการบิน 200 ชั่วโมงรวมทั้งโครงการทดสอบประเมินผลด้านต่างๆ
ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ได้รับรางวัลเกียรติยศระดับโลกจากบริษัท แอร์บัส เป็นครั้งที่ 2 – กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--PNV Mileage Airbus Industrie (แอร์บัส อินดรัสตี้) บริษัทผู้ผลิตเครื่องบินรุ่นแอร์บัสได้ประกาศมอบรางวัล Operational Excellence ให้กับ ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ในฐานะที่เป็นสายการบินที่มีฝูงบินขนาดเล็กและสามารถบริหารจัดการแอร์บัสรุ่น A340 ได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่ศรีลังกันฯ ได้รับรางวัลจากแอร์บัส