ข่าวประชาสัมพันธ์บรรเทาภัยแล้ง | newswit

รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ
รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ
3 แห่ง – ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด 19 Apr
กทม.เตรียมพร้อมป้องกัน-บรรเทาภัยแล้งในพื้นที่กรุงเทพฯ
กทม.เตรียมพร้อมป้องกัน-บรรเทาภัยแล้งในพื้นที่กรุงเทพฯ
– โดยมีประกาศ กทม.เรื่อง มาตรการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และการป้องกันอัคคีภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ 27 Feb
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทุ่มงบกว่า
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทุ่มงบกว่า
34 ล้านบาท ลุยช่วยผู้ประสบภัยหนาวทั่วประเทศ พร้อมบรรเทาภัยแล้ง และมอบศาลาที่พักผู้โดยสารในพื้นที่ภาคเหนือ-อีสาน – Jan 2022
ภาพข่าว: กลุ่มเหล็กสหวิริยา ร่วมบรรเทาภัยแล้ง
ภาพข่าว: กลุ่มเหล็กสหวิริยา ร่วมบรรเทาภัยแล้ง
อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ – ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่อำเภอบางสะพานที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยแล้งสามาร Mar 2020
รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ร้อยเอกธรรมนัส
รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ร้อยเอกธรรมนัส
ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น สั่งเร่งทำฝนหลวงทั่วประเทศ และพัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อบรรเทาภัยแล้งแก่ประชาชนในพื้นที่ – Aug 2019
เอสซีจี ลงพื้นที่ร่วมกับกองทัพบก
เอสซีจี ลงพื้นที่ร่วมกับกองทัพบก
มอบถังเก็บน้ำให้พื้นที่ประสบภัยแล้ง จ.ขอนแก่น ในกิจกรรม “เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสาบรรเทาภัยแล้ง” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ May 2019
เอสซีจี ร่วมกับกองทัพบก และเครือข่าย
เอสซีจี ร่วมกับกองทัพบก และเครือข่าย
เดินหน้ามอบถังเก็บน้ำช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยแล้งภาคเหนือ ในกิจกรรม “เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสาบรรเทาภัยแล้ง” May 2019
เอสซีจี ร่วมกับเครือข่าย เดินหน้ามอบถังเก็บน้ำให้พื้นที่ประสบภัยแล้ง
เอสซีจี ร่วมกับเครือข่าย เดินหน้ามอบถังเก็บน้ำให้พื้นที่ประสบภัยแล้ง
จ.สระบุรี ในกิจกรรม “เฉลิมราชย์ราชา จิตอาสาบรรเทาภัยแล้ง” ร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก May 2019
ภารกิจฝนหลวงฯ ปี 61 ช่วยบรรเทาภัยแล้งพื้นที่เกษตรกว่า 130 ล้านไร่ และยังปฏิบัติการเติมน้ำในเขื่อนอย่างต่อเนื่องเมื่อสภาพอากาศเอื้ออำนวย – วันที่ 25 ตุลาคม 2561 เวลา 11.00 น. นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดเผยว่า จากการปฏิบัติการฝนหลวง ประจำปีงบประมาณ 2561 ที่ผ่านมา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2561 กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้ปฏิบัติการช่วยเหลือพื้นที่การเกษตรที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ทั่วทุกภูมิภาค
รัฐผ่อนผันเอกชนใช้ “น้ำบาดาล” ได้ตามปริมาณสูงสุดที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต เพื่อบรรเทาภัยแล้งภาคอุตสาหกรรมในเขต กทม. และปริมณฑล ถึง 31 กรกฎาคม 2559 – นายสุพจน์ เจิมสวัสดิพงษ์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันได้เกิดปัญหาวิกฤตภัยแล้งในพื้นที่หลายจังหวัดของประเทศไทย ทำให้เกิดปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับการเกษตร การอุปโภคบริโภค และการอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นน้ำในเขื่อน น้ำในลำน้ำ รวมถึงปัญหาน้ำทะเลรุกคืบขึ้นสูง
กพร. เผยปริมาณน้ำขุมเหมืองเก่าทั่วประเทศ
กพร. เผยปริมาณน้ำขุมเหมืองเก่าทั่วประเทศ
พร้อมเร่งตรวจสอบคุณภาพน้ำช่วยบรรเทาภัยแล้งภาคการเกษตร – นายชาติ หงส์เทียมจันทร์ Apr 2016
อีสท์ วอเตอร์ ส่งรถจ่ายน้ำประปาเคลื่อนที่
อีสท์ วอเตอร์ ส่งรถจ่ายน้ำประปาเคลื่อนที่
ช่วยบรรเทาภัยแล้งพื้นที่ฉะเชิงเทรา – บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ Mar 2016
อ๊อฟ-ทับทิม ร่วมงานปล่อยคาราวานบรรเทาภัยแล้ง
อ๊อฟ-ทับทิม ร่วมงานปล่อยคาราวานบรรเทาภัยแล้ง
ในโครงการ “7 สี ช่วยชาวบ้าน รวมใจสู้ภัยแล้ง” – สำหรับชุมชนที่มีความเดือดร้อนจากวิกฤตภัยแล้งในปีนี้ Mar 2016
ภาพข่าว: โครงการ “7 สี ช่วยชาวบ้าน
ภาพข่าว: โครงการ “7 สี ช่วยชาวบ้าน
รวมใจสู้ภัยแล้ง” – Mar 2016
กปภ. จับมือ 4 หน่วยงาน บรรเทาภัยแล้งทั่วประเทศ – นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า โครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง"เป็นหนึ่งในโครงการที่ กปภ. ร่วมกับกองทัพบก กรมทรัพยากรน้ำบาดาล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่ง กปภ. เข้าร่วมดำเนินการตามโครงการมาอย่างต่อเนื่องถึง 14 ปี เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการมีส่วนร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งที่อยู่ในและนอกพื้นที่บริการของ กปภ. ตลอดจนในถิ่นทุรกันดาร
รัฐมนตรีเกษตรฯ ลงพื้นที่ติดตามพื้นที่ประสบภัยแล้ง จ.กาญจนบุรี ถกหน่วยเกี่ยวข้องหารือลดผลกระทบช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ พร้อมเตรียมลงพื้นที่ประสบภัยแล้งจังหวัดอื่นๆ ต่อเนื่อง – นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังกล่าวชี้แจงแก่เกษตรกรถึงปริมาณน้ำต้นทุนที่มีน้อยมากพร้อมขอความร่วมมือเกษตรกรปลูกข้าวเฉพาะในส่วนที่ใช้ดำรงชีพ เพื่อลดผลกระทบจากความเสียหาย นอกจากนี้ได้ยืนยันว่าภาครัฐพร้อมที่จะให้การสนับสนุนการทำอาชีพอื่นแทนการปลูกข้าว
รัฐมนตรีเกษตรฯ ลงพื้นที่ติดตามพื้นที่ประสบภัยแล้ง จ.กาญจนบุรี ถกหน่วยเกี่ยวข้องหารือลดผลกระทบช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ สั่งกรมชลฯเร่งสนับสนุนน้ำเพื่ออุปโภค-บริโภค พร้อมเตรียมลงพื้นที่ประสบภัยแล้งจังหวัดอื่นๆ ต่อเนื่อง – นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังกล่าวชี้แจงแก่เกษตรกรถึงปริมาณน้ำต้นทุนที่มีน้อยมากพร้อมขอความร่วมมือเกษตรกรปลูกข้าวเฉพาะในส่วนที่ใช้ดำรงชีพ เพื่อลดผลกระทบจากความเสียหาย
ปภ.ขับเคลื่อนแผนแม่บทป้องกันและบรรเทาภัยแล้ง มุ่งสู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีปริมาณฝนน้อยกว่าเกณฑ์ปกติ ขณะที่ปริมาณน้ำต้นทุนของประเทศไทยมาจากน้ำฝนเป็นหลัก ทำให้สถานการณ์น้ำในภาพรวมของประเทศอยู่ในระดับต่ำ ประกอบกับความต้องการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้นของทุกภาคส่วน จึงคาดการณ์ว่าในปี พ.ศ.
“ฉัตรชัย” ชี้ฝนหลวงได้ผลดีพบปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างฯ วันละกว่า 1 ล้านลูกบาศก์เมตร สั่งติดตามสภาพความชื้นในอากาศเพื่อปฏิบัติการฝนหลวงเติมน้ำในเขื่อนบรรเทาภัยแล้งต่อเนื่อง พร้อมเร่งทุกหน่วยงานสแกนสินค้าเกษตรได้รับผลกระทบภัยหนาว – สำหรับผลการปฏิบัติการฝนหลวงเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้งและเพิ่มปริมาณน้ำในเขื่อนหลักนั้น ตามที่ได้สั่งการให้กรมฝนหลวงและการบินเกษตรติดตามสภาพอากาศและเตรียมพร้อมที่จะออกปฏิบัติการฝนหลวงทันทีที่สภาพอากาศเอื้ออำนวย
“พลเอกฉัตรชัย” เร่งหน่วยงานในสังกัดร่วมบูรณาการมหาดไทยสำรวจความต้องการประชาชนเสนอแผนความต้องการในพื้นที่ เสนอครม.เพิ่มเติม พร้อมเตรียมประชุมลร่วมผู้ว่าฯทั่วประเทศขับเคลื่อน 8 มาตรการบรรเทาภัยแล้ง – ทั้งนี้ 1 ใน 8 มาตรการ คือ การสำรวจความต้องการชุมชนเพื่อจัดทำแผนชุมชน ซึ่งครม.ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความต้องการและจัดทำแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน
รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ดีเดย์ 1 ต.ค. คิกออฟขับเคลื่อนแปลงใหญ่ มุ่งสู่แนวทางการลดต้นทุนการผลิต พร้อมชี้แจงทำความเข้าใจเกษตรกรถึงสถานการณ์น้ำในลุ่มเจ้าพระยา เตรียมชงงบบรรเทาภัยแล้งเข้าครม.อังคารหน้า – สำหรับการดำเนินโครงการส่งเสริมการเกษตรในรูปแบบแปลงใหญ่ (มันสำปะหลัง) ณ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร มีเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ 680 ราย พื้นที่ดำเนินการ 17,000 ไร่ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มผลผลิตจาก 3.7 ตัน เป็น 5 ตัน
สศท.3 ลงพื้นที่บ้านดงยาง ติดตาม 1ต.1ล. ชูโรงเก็บเมล็ดพันธุ์ข้าว สร้างความเข้มแข็งสู่ชุมชน – นายฉัตรชัย เต้าทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจที่ 3 จังหวัดอุดรธานี (สศท.3) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยถึงการติดตามโครงการสร้างรายได้และพัฒนาการเกษตรแก่ชุมชนเพื่อบรรเทาภัยแล้ง (1 ตำบล 1 ล้านบาท) ของเกษตรกรพื้นที่ หมู่ที่ 4 บ้านดงยาง ตำบลบ้านแดง อำเภอพิบูลรักษ์ จังหวัดอุดรธานี
ภาพข่าว: NPS สนับสนุนปุ๋ยหมักผักตบชวา
ภาพข่าว: NPS สนับสนุนปุ๋ยหมักผักตบชวา
พัฒนาการเกษตร บรรเทาภัยแล้ง – Aug 2015
ตามติด 1ตำบล1ล้าน จ.ระยองโค้งสุดท้าย สศท.6 เผย ท่อส่งน้ำเพื่อการเกษตรสุดเจ๋ง มั่นใจได้ประโยชน์เต็มที่ – นางบุบผา ภู่ละออ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 6 ชลบุรี (สศท.6) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยถึง การลงพื้นที่ติดตามประเมินผลโครงการสร้างรายได้และพัฒนาการเกษตรแก่ชุมชนเพื่อบรรเทาภัยแล้งหลังสิ้นสุดการดำเนินงาน ในพื้นที่รับผิดชอบจังหวัดระยอง ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย
ก.เกษตรฯ แจงคีบหน้าโครงการสร้างรายได้ฯ บรรเทาภัยแล้ง แก้ปัญหาตรงจุด เกิดการมีส่วนร่วมในชุมชน สร้างรายได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน – นายสมปอง กล่าวเพิ่มเติมว่า "มีบางโครงการที่ต้องมีการเสนอเข้า ครม.เพื่อขอขยายระยะเวลา เนื่องจากเดิมมีกำหนดระยะเวลาในการสิ้นสุดโครงการคือ 30 มิ.ย. 58 แต่มีปัจจัยด้านสภาพอากาศทำให้บางโครงการไม่สามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จทันเวลา จึงจะขอยืดเวลาการดำเนินโครงการออกไปจนถึงสิ้นเดือนส.ค.นี้
ก.เกษตรฯ แจงคืบหน้าโครงการสร้างรายได้ฯ บรรเทาภัยแล้ง แก้ปัญหาตรงจุด เกิดการมีส่วนร่วมในชุมชน สร้างรายได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน – นายสมปอง กล่าวเพิ่มเติมว่า "มีบางโครงการที่ต้องมีการเสนอเข้า ครม.เพื่อขอขยายระยะเวลา เนื่องจากเดิมมีกำหนดระยะเวลาในการสิ้นสุดโครงการคือ 30 มิ.ย. 58 แต่มีปัจจัยด้านสภาพอากาศทำให้บางโครงการไม่สามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จทันเวลา จึงจะขอยืดเวลาการดำเนินโครงการออกไปจนถึงสิ้นเดือนส.ค.นี้