ข่าวประชาสัมพันธ์น้ำล้นตลิ่ง | newswit

ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในภาพรวม 15 จังหวัด ประสานเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อน ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ภาคใต้ และอ่าวไทย ตั้งแต่วันที่ 24 - 28 ต.ค. 64 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก 3 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ชุมพร ตรัง รวม 6
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 2 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์ต่อเนื่อง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรงประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งสหพันธรัฐมาเลเซีย ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 4 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งสหพันธรัฐมาเลเซีย ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และคลื่นลมแรง
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 4 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งสหพันธรัฐมาเลเซีย ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และคลื่นลมแรง
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 4 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง – จุดอพยพ 7 จุด ผู้อพยพ 391 คน ไม่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ซึ่ง ปภ. ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์โดยเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมและสำรวจความเสียหายครอบคลุมทุกด้านเพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
กอปภ.ก. ประสาน 9 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันจากอิทธิพลพายุ “หลิ่นฟา” ในวันที่ 11 – 12 ต.ค.63 – กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ติดตามสภาพอากาศและปริมาณฝนสะสมกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า พายุโซนร้อน “หลิ่นฟา” ซึ่งเป็นพายุระดับ 3 ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองกวางงาย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามแล้ว โดยกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก
กอนช. เฝ้าระวังน้ำหลาก 24 ชม.
กอนช. เฝ้าระวังน้ำหลาก 24 ชม.
คาด “ซินลากู” ดันน้ำลงเขื่อนใหญ่กว่าพันล้านลบ.ม. – นายสำเริง แสงภู่วงค์ รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ Aug 2020
ปภ.แนะเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย…ปลอดภัย ยามน้ำท่วม – 4 วิธี…เตรียมพร้อม “ก่อนเกิดอุทกภัย”ติดตามสภาพอากาศและปริมาณน้ำในพื้นที่ ทั้งพยากรณ์อากาศ ประกาศเตือนภัย ระดับน้ำ การคาดการณ์สถานการณ์ภัย พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด สังเกตระดับน้ำและความผิดปกติทางธรรมชาติ อาทิ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น สีของน้ำขุ่นเหมือนสีดินภูเขา รวมถึง เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
ทีมงานเอไอเอสเดินหน้ามอบความช่วยเหลือเคียงข้างพี่น้องชาวอุบลราชธานีในเขตภัยพิบัติฉุกเฉิน
ทีมงานเอไอเอสเดินหน้ามอบความช่วยเหลือเคียงข้างพี่น้องชาวอุบลราชธานีในเขตภัยพิบัติฉุกเฉิน
– ทีมวิศวกรจากส่วนกลางและภูมิภาค ต่างระดมความช่วยเหลือเพื่อดูแลระบบสื่อสาร ทั้งเครือข่ายมือถือเอไอเอส และเน็ตบ้าน Sep 2019
ปภ. ประสาน 11 จังหวัดภาคใต้ เตรียมรับมือสถานการณ์ภัยจากภาวะฝนตกต่อเนื่อง ในช่วงวันที่ 20 – 21 ธ.ค.61 – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศ ปริมาณฝนสะสม สถานการณ์น้ำท่า และปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ พบว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริเวณภาคใต้มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับหลายพื้นที่สภาพดินเริ่มชุ่มน้ำ ทำให้มีความอ่อนไหวต่อการเกิดดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำและพื้นที่ลาดเชิงเขา ในช่วงวันที่ 20 -21
กอปภ.ก.ประสาน 16 จังหวัดภาคกลางและภาคใต้ เตรียมรับมือภาวะฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในช่วงวันที่ 17 - 19 ธ.ค.61 – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศ ปริมาณฝนสะสม สถานการณ์น้ำท่า และปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ พบว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ประกอบกับหลายพื้นที่ดินเริ่มชุ่มน้ำ
กอปภ.ก.ประสาน 16 จังหวัดภาคกลางและภาคใต้ เตรียมรับมือภาวะฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในช่วงวันที่ 13 - 17 ธ.ค.61 – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศ ปริมาณฝนสะสม สถานการณ์น้ำท่า และปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ พบว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ มีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนตกหนักและมีคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ประกอบกับหลายพื้นที่ดินเริ่มชุ่มน้ำ ทำให้มีความอ่อนไหว
ปภ.ประสานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ 14 จังหวัดภาคใต้ เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยจากภาวะฝนตกต่อเนื่อง ในช่วงวันที่ 9 – 12 ธ.ค. 61 – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศ ปริมาณฝนสะสม สถานการณ์น้ำท่า และปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ พบว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริเวณภาคใต้มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับหลายพื้นที่สภาพดินเริ่มชุ่มน้ำ ทำให้มีความอ่อนไหวต่อการเกิดดินโคลนถล่ม
กอปภ.ก. สั่งการ 8 จังหวัด เตรียมพร้อมรับมืออุทกภัยจากการเพิ่มการระบายน้ำ ของเขื่อนวชิราลงกรณ และเขื่อนศรีนครินทร์ ในช่วงวันที่ 4 – 13 ก.ย.61 – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะผู้อำนวยการกลางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) เปิดเผยว่า กอปภ.ก. โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ติดตามสภาวะอากาศ ปริมาณฝนสะสม สถานการณ์น้ำท่า และปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ พบว่า หลายพื้นที่มีฝนตกหนัก ปริมาณน้ำสะสมมาก
กอปภ.ก. สั่งการจังหวัดเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย น้ำล้นตลิ่ง ดินโคลนถล่ม และผลกระทบจากการการระบายน้ำในเขื่อนต่อเนื่อง – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะผู้อำนวยการกลาง กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) เปิดเผยว่า กอปภ.ก. โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ กรมอุตุนิยมวิทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามสภาวะอากาศ ปริมาณฝนสะสม สถานการณ์น้ำท่า
กอปภ.ก. สั่งการจังหวัดเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย น้ำล้นตลิ่ง ดินโคลนถล่ม และการระบายน้ำในเขื่อน ในช่วงวันที่ 23 – 27 ส.ค. 61 – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะผู้อำนวยการกลาง กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) เปิดเผยว่า กอปภ.ก. โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ กรมอุตุนิยมวิทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามสภาวะอากาศ ปริมาณฝนสะสม สถานการณ์น้ำท่า
กอปภ.ก.สั่งการ 20 จังหวัด เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำน้ำ และคลื่นลมแรงบริเวณอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ในระยะนี้ – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะผู้อำนวยการกลางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) เปิดเผยว่า กอปภ.ก. โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ติดตามสภาวะอากาศ ปริมาณฝนสะสม สถานการณ์น้ำท่า และปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ พบว่า
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 7 จังหวัด พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เกิดน้ำล้นตลิ่งและน้ำไหลหลากใน 7 จังหวัด 31 อำเภอ 140 ตำบล 919 หมู่บ้าน ประกอบด้วย นครพนม เกิดฝนตกหนักและน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ 8 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองนครพนม อำเภอเรณูนคร
ปภ.ประสาน 41 จังหวัด เตรียมรับมือน้ำไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่ม จากภาวะฝนตกหนักถึงฝนตกหนักมากในระยะนี้ – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามสภาวะอากาศ ปริมาณฝนสะสม สถานการณ์น้ำท่า และปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ พบว่า ในช่วง 2 – 3 วันที่ผ่านมาหลายจังหวัดมีฝนตกหนักถึงหนักมากต่อเนื่องกันหลายวัน กอปรกับแม่น้ำหลายสายเริ่มมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ทำให้มีภาวะเสี่ยงต่อการเกิดน้ำป่าไหลหลาก
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยภัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 จังหวัด พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้เกิดน้ำล้นตลิ่งและน้ำไหลหลากใน 5 จังหวัด 22 อำเภอ 114 ตำบล 769 หมู่บ้าน ประกอบด้วย นครพนม เกิดฝนตกหนักและน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ 8 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองนครพนม
ปภ.รายงานสถานการณ์ภัยในหลายพื้นที่ พร้อมบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้หลายพื้นที่ของประเทศได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัย เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในหลายจังหวัดของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ส่งผลให้เกิดน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ 3 จังหวัด รวม 7 อำเภอ 23 ตำบล 199 หมู่บ้าน ได้แก่ มุกดาหาร
ปภ.ประสาน 29 จังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ เตรียมรับมือภาวะฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ช่วงวันที่ 17 – 19 ก.ค.61 – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในช่วงวันที่ 17 – 19 กรกฎาคม 2561 ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนัก
ปภ.ประสาน 28 จังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 15 – 19 กรกฎาคม 2561 – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับ กรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในช่วงวันที่ 15 – 19 กรกฎาคม 2561 อิทธิพลจากร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ตอนบนของประเทศไทย และประเทศลาว อีกทั้งมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้
ปภ. ประสาน 61 จังหวัด เตรียมรับมือฝนตกและฝนตกหนักบางพื้นที่ ในช่วงวันที่ 4 – 12 มิ.ย. 2561 – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ประกอบกับประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในช่วงวันที่ 4 – 12 มิถุนายน 2561 อิทธิพลจากดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
“บิ๊กบี้”กำชับ ขรก.ร่วมมือกันทุกหน่วยบรรเทาเดือดร้อนน้ำท่วม พร้อมสำรวจ ความต้องการด้านอาชีพ – นายวิวัฒน์ กล่าวต่อว่า พล.อ.ศิริชัย ยังได้กำชับให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัด ประสานการทำงานร่วมกันกับอาสาสมัครแรงงาน (อสร.) และเครือข่ายประชาชนในพื้นที่ในลักษณะประชารัฐ เพื่อออกเยี่ยมเยียนและแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่แรงงานนอกระบบและประชาชนที่ได้รับผลกระทบส่วนในระยะยาวกระทรวงแรงงาน ได้กำหนดการทำงานร่วมกันกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ 8 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัดเร่งแก้ไขปัญหาอุทกภัย – ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยเร็ว – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่น และการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 10 – 12 ตุลาคม 2560 ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ 8 จังหวัด ได้แก่ ลพบุรี กำแพงเพชร สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา นครสวรรค์
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ 9 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัดเร่งแก้ไขปัญหาอุทกภัย – ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่น และการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 10 – 14 ตุลาคม 2560 ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ 9 จังหวัด ได้แก่ ลพบุรี กำแพงเพชร สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา
ปภ.ประสาน 34 จังหวัดริมแม่น้ำในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง น้ำไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันในช่วงวันที่ 15 – 30 ต.ค. 60 – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ ปริมาณน้ำฝน น้ำท่า รวมทั้งการระบายน้ำเพิ่มของเขื่อนอุบลรัตน์ และน้ำทะเลหนุน
ปภ. รายงานสถานการณ์น้ำไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่จังหวัดลพบุรีและกำแพงเพชรพร้อมประสานกรมชลประทานเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมสถานการณ์น้ำใน 8 จังหวัด – พร้อมทั้งประสานกรมชลประทานติดตามข้อมูลการระบายน้ำเนื่องจากปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นจากฝนตกหนักและอิทธิพลของร่องความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง และประสานจังหวัดเสี่ยงภัย 8 จังหวัด ที่อาจได้รับผลกระทบ ได้แก่ สุโขทัย ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ปราจีนบุรี ลพบุรี และสระบุรี
ปภ.ประสาน 10 จังหวัดภาคกลางเตรียมพร้อมรับมือน้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมฉับพลัน จากภาวะฝนตกหนักและผลกระทบจากภาวะน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงวันที่ 30 ก.ย. – 11 ต.ค.60 – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการประสานการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำตอนล่างกับกรมชลประทาน และการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในช่วงวันที่ 30 กันยายน – 5 ตุลาคม 2560 ประเทศไทยจะมีฝนตกหนัก โดยเฉพาะพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งมีแนวโน้มฝนตกหนักร้อยละ 60 – 70