ข่าวประชาสัมพันธ์น้ำป่าไหลหลาก | newswit

กรมพัฒน์ รับข้อสั่งการปลัดแรงงาน
กรมพัฒน์ รับข้อสั่งการปลัดแรงงาน
ไพโรจน์ เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน จ.พะเยา เหตุน้ำป่าไหลหลากบ้านพังเสียหาย – นางสาวบุปผา เรืองสุด 16 Oct
รมว.พิพัฒน์ มอบกรมพัฒน์ จัดทีมช่างช่วยเหลือประชาชน
รมว.พิพัฒน์ มอบกรมพัฒน์ จัดทีมช่างช่วยเหลือประชาชน
จ.เพชรบูรณ์ ซ่อมพาหนะบรรเทาทุกข์หลังน้ำป่าไหลหลาก – นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  22 Sep
อธิบดีกรมวิชาการเกษตรสั่งศูนย์วิจัยพืชสวนศรีสะเกษ
อธิบดีกรมวิชาการเกษตรสั่งศูนย์วิจัยพืชสวนศรีสะเกษ
ให้คำแนะนำเกษตรกรดูแลไม้ผลหลังน้ำลด – สำหรับทุเรียนเป็นไม้ผลเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโนรู Jan 2023
ธอส. ประกาศ 7 มาตรการช่วยเหลือลูกค้าได้รับผลกระทบ
ธอส. ประกาศ 7 มาตรการช่วยเหลือลูกค้าได้รับผลกระทบ
พายุดีเปรสชั่นโนรู ลดเงินงวด 50% ลดดอกเบี้ย พักชำระหนี้ ปลอดหนี้บางส่วน จ่ายสินไหมเร่งด่วน!! – นายฉัตรชัย ศิริไล Oct 2022
เอไอเอส ร่วมส่งกำลังใจให้ประชาชน
เอไอเอส ร่วมส่งกำลังใจให้ประชาชน
และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ประสบอุทกภัย พร้อมดูแลเครือข่ายสื่อสารในพื้นที่อย่างเต็มกำลังเพื่อคนไทย – Sep 2021
ปภ. แจ้งเตือนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ 14 จังหวัดภาคใต้ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 21-24 มีนาคม 2565 – พื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง กระบี่ พังงา ตรัง ปัตตานี ยะลา และนราธิวาสพื้นที่เฝ้าระวังคลื่นลมแรง ได้แก่ จังหวัดระนอง พังงา
สคร.12 สงขลา เตือน ปชช. ภาคใต้ตอนล่าง
สคร.12 สงขลา เตือน ปชช. ภาคใต้ตอนล่าง
ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม – สำหรับโรคและภัยสุขภาพที่ต้องระมัดระวังในช่วงหน้าฝนหรือช่วงน้ำท่วม ได้แก่ Nov 2021
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในภาพรวม 15 จังหวัด ประสานเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อน ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ภาคใต้ และอ่าวไทย ตั้งแต่วันที่ 24 - 28 ต.ค. 64 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก 3 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ชุมพร ตรัง รวม 6
ทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
ทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
รุดลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี! เร่งอพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี – วันที่ 26 กันยายน 2564 Sep 2021
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และวาตภัย 6 จังหวัด คลี่คลายแล้วยังคงประสานให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากอิทธิพลความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ประกอบกับลมตะวันออกพัดปกคลุมประเทศไทย และมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้
กอปภ.ก. ประสาน 57 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก จากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่น โมลาเบ ในช่วงวันที่ 28 – 30 ต.ค.63 – นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะผู้อำนวยการกลาง กล่าวว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้ติดตามสภาพอากาศ และปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่กับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า พายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ" (พายุระดับ 5) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่า
กอปภ.ก. ประสาน 9 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันจากอิทธิพลพายุ “หลิ่นฟา” ในวันที่ 11 – 12 ต.ค.63 – กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ติดตามสภาพอากาศและปริมาณฝนสะสมกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า พายุโซนร้อน “หลิ่นฟา” ซึ่งเป็นพายุระดับ 3 ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองกวางงาย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามแล้ว โดยกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก
“อีซูซุ” มอบบริการหลังการขายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ
“อีซูซุ” มอบบริการหลังการขายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ
– ลูกค้าอีซูซุสามารถนัดหมายล่วงหน้าก่อนเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการอีซูซุทั่วประเทศ Sep 2020
ภาพข่าว : วิริยะประกันภัย ร่วมแบ่งปันน้ำใจ
ภาพข่าว : วิริยะประกันภัย ร่วมแบ่งปันน้ำใจ
ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือ – Aug 2020
ปภ.รายงานเกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 6 จังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วน – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2563 ถึงปัจจุบัน (14 ส.ค.63 เวลา 06.00 น.)
ปภ.รายงานเกิดน้ำป่าไหลหลาก 5 จังหวัด และวาตภัย 2 จังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2563 ถึงปัจจุบัน (13 ส.ค.63 เวลา 06.00 น.) ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก
ดีอีเอส ระดม 3 รัฐวิสาหกิจในสังกัด
ดีอีเอส ระดม 3 รัฐวิสาหกิจในสังกัด
ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เลย – จากกรณีเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ จ.เลย Aug 2020
ปภ.แนะเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย…ปลอดภัย ยามน้ำท่วม – 4 วิธี…เตรียมพร้อม “ก่อนเกิดอุทกภัย”ติดตามสภาพอากาศและปริมาณน้ำในพื้นที่ ทั้งพยากรณ์อากาศ ประกาศเตือนภัย ระดับน้ำ การคาดการณ์สถานการณ์ภัย พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด สังเกตระดับน้ำและความผิดปกติทางธรรมชาติ อาทิ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น สีของน้ำขุ่นเหมือนสีดินภูเขา รวมถึง เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
กอปภ.ก. ประสาน 7 จังหวัดภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมพร้อมรับมือน้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม ในช่วงวันที่ 19 - 20 มิ.ย. 63 – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ติดตามสภาวะอากาศ ปริมาณฝนสะสม และปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ พบว่า
กอปภ.ก. ประสานกรุงเทพมหานคร และ 70 จังหวัด เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 16 – 17 มิ.ย.63 – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยาและพิจารณาปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ พบว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรง
ปภ.รายงานเกิดน้ำป่าไหลหลากใน 2 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วน – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลพายุโซนร้อน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง
กอปภ.ก. ประสาน 63 จังหวัดเตรียมพร้อมรับมือ น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 15 - 16 มิ.ย. 63 – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยาและพิจารณาปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ พบว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรง
ปภ.รายงานเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ ในพื้นที่ 6 จังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคเหนือตอนบน ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก
ปภ.รายงานเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ ในพื้นที่ 5 จังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคเหนือตอนบน ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก
ปภ.รายงานเกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม 2 จังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลความอากาศต่ำปกคลุมภาคเหนือตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่ง ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ในห้วงวันที่ 30 พ.ค. – 1 มิ.ย. 2563
กอปภ.ก. ประสานภาคใต้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 26 – 30 พ.ย. 62 – นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) เปิดเผยว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ติดตามสภาพอากาศ และปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่กับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น
กอปภ.ก.ประสาน 14 จังหวัดภาคใต้ เตรียมรับมือภาวะฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในช่วงวันที่ 17 - 20 ต.ค.62 – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศ ปริมาณฝนสะสม สถานการณ์น้ำท่า และปัจจัยเสี่ยงเชิงพื้นที่ กับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง
ปภ.รายงานเกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือโดยด่วน – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เกิดเหตุฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่หมู่ 6 และ 7 ตำบลตันยวน อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชาชนได้รับผลกระทบ 7 ครัวเรือน ปัจจุบันระดับน้ำลดลง ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น