ข่าวประชาสัมพันธ์นักวิทยาศาสตร์ดีเด่น | newswit

ร่วมแสดงความยินดี กับสุดยอดนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น
ร่วมแสดงความยินดี กับสุดยอดนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น
ประจำปี 2566 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว – สำหรับในปีนี้ คณะกรรมการรางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น 15 Aug
นักวิจัยเคมีอินทรีย์ ผู้ค้นพบสารต้นแบบของยาจากทรัพยากรราไทย
นักวิจัยเคมีอินทรีย์ ผู้ค้นพบสารต้นแบบของยาจากทรัพยากรราไทย
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ คว้ารางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ประจำปี 2566 – 09 Aug
นักวิจัยโลหิตวิทยา มหาวิทยาลัยมหิดล
นักวิจัยโลหิตวิทยา มหาวิทยาลัยมหิดล
คว้ารางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ประจำปี 2565 – มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ Aug 2022
สองนักวิจัย...จาก สวทช. - จุฬาฯ
สองนักวิจัย...จาก สวทช. - จุฬาฯ
คว้ารางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ประจำปี 2563 – มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ Aug 2020
ภาพข่าว: นักวิจัยนาโนเทคโนโลยี
ภาพข่าว: นักวิจัยนาโนเทคโนโลยี
จากสถาบันวิทยสิริเมธี : VISTEC ของกลุ่ม ปตท. คว้ารางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ปี 2562 – Aug 2019
นักวิจัยนาโนเทคโนโลยี จากสถาบันวิทยสิริเมธี
นักวิจัยนาโนเทคโนโลยี จากสถาบันวิทยสิริเมธี
(VISTEC) คว้ารางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ประจำปี 2562 – มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ Aug 2019
ภาพข่าว: อาจารย์จากสถาบันวิทยสิริเมธี
ภาพข่าว: อาจารย์จากสถาบันวิทยสิริเมธี
(VISTEC) คว้ารางวัลนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ประจำปี 2561 – Aug 2018
นักวิจัยเคมีไฟฟ้า จากจุฬาฯ คว้ารางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น
นักวิจัยเคมีไฟฟ้า จากจุฬาฯ คว้ารางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น
ประจำปี 2561 – มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ Aug 2018
มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวรางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ประจำปี2561 –
ปตท. จัดงานแถลงข่าว “รางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ประจำปี 2561” – ภายในงานมีการจัดเสวนาพิเศษในหัวข้อ "บทบาทของนักวิทยาศาสตร์ไทยกับการขับเคลื่อนประเทศด้วยโครงการเขตนวัตกรรมรระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EECi)" โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย รศ.ดร.ศักรินทร์ ภูมิรัตน ประธานมูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล
วท.จัดงานยกย่องนักวิจัยหญิงไทย สร้างงานวิจัยเพื่อส่วนรวม คว้า รางวัลนักวิทยาศาสตร์สตรีดีเด่นอาเซียน-ยูเอส – นายสมชาย กล่าวว่า การที่นักวิจัยได้ทำงานวิจัยหรือนวัตกรรมขึ้นมาชิ้นงานหนึ่งเพื่อให้สังคมได้ใช้ประโยชน์นั้น นักวิจัยต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถและความวิริยะอุตสาหะอย่างมาก โดยเฉพาะการทำงานเป็นทีมในเรื่องใหญ่ที่เป็นปัญหาสำคัญของประเทศนั้น ต้องร่วมกันระดมสมองและทำงานให้ผลงานออกมาสู่สาธารณะและใช้งานได้จริง
มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ –
ภาพข่าว: มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์ฯ จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีแก่นักวิทยาศาสตร์ดีเด่นและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ ในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ – กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2556 ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี (ที่4 จากซ้าย) และคณะผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมแสดงความยินดีแก่ “นักวิทยาศาสตร์ดีเด่นและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ ประจำปี 2556”
ภาพข่าว: “2 นักวิจัยด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ มข. คว้ารางวัลนักวิทย์ฯดีเด่นปี 56 หลังใช้เวลากว่า30ปีวิจัยเชิงลึกเรื่องพยาธิใบไม้ตับ” – กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ ศ.ดร.อมเรศ ภูมิรัตน (ที่1จากขวาแถวยืน) ประธานคณะกรรมการรางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมแถลงข่าว “นักวิทยาศาสตร์ดีเด่นและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่
มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฯ จัดงานแถลงข่าวรางวัล นักวิทยาศาสตร์ดีเด่น และนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ – กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฯ เป็นที่ทราบกันดีว่า คุณภาพของทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยสำคัญในการนำประเทศให้สามารถพัฒนาได้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ และการพัฒนาประเทศจะดำเนินต่อไปจนสามารถยืนหยัดด้วยตนเองได้อย่างมั่นคงนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเร่งสร้างบุคลากรทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจำนวนมาก
ภาพข่าว: 2 นักวิจัยด้านการแพทย์ มช.-ม.มหิดล คว้ารางวัลนักวิทย์ฯดีเด่นประจำปี 55 – กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์ฯ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประกาศผลรางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นประจำปี พ.ศ. 2555 ได้แก่ “ศ.นพ.ดร.นิพนธ์ ฉัตรทิพากร”(ที่3จากซ้าย)ประธานกรรมการบริหารศูนย์วิจัยและฝึกอบรมสาขาโรคทางไฟฟ้าของหัวใจ คณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ และ
มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวรางวัล นักวิทยาศาสตร์ดีเด่นและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ ประจำปี 2555 – กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฯ เป็นที่ทราบกันดีว่า คุณภาพของทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยสำคัญในการนำประเทศให้สามารถพัฒนาได้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ และการพัฒนาประเทศจะดำเนินต่อไปจนสามารถยืนหยัดด้วยตนเองได้อย่างมั่นคงนั้น
ภาพข่าว: สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เสด็จเปิดงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2554 – กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2554” พร้อมพระราชทานรางวัลแก่นักวิทยาศาสตร์ดีเด่น นักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ ครูวิทยาศาสตร์ดีเด่น และนักเรียนผู้ชนะเลิศการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ ณ
ภาพข่าว: ม.อ.คว้ารางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น 2554 – กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ ศาสตราจารย์ ดร.สุทธวัฒน์ เบญจกุล หัวหน้าภาควิชาเทคโนโลยีอาหาร คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ซ้ายสุด) ร่วมงานแถลงข่าวรางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นและรางวัลนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ ซึ่งจัดโดยมูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะที่ได้รับรางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหาร
มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าว “รางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ประจำปี พ.ศ.2554” – กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฯ เป็นที่ทราบกันดีว่า คุณภาพของทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยสำคัญในการนำประเทศให้สามารถพัฒนาได้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ และการพัฒนาประเทศจะดำเนินต่อไปจนสามารถยืนหยัดด้วยตนเองได้อย่างมั่นคงนั้น
ภาพข่าว: สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เสด็จเปิดงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2553 – กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2553” พร้อมพระราชทานรางวัลแก่นักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ครูวิทยาศาสตร์ดีเด่น และนักเรียนผู้ชนะเลิศการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา
2 แพทย์ศิริราชพยาบาลคว้ารางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นปี’53 – กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฯ 2 แพทย์ศิริราชพยาบาล ด้านไวรัสไข้หวัดนก และโรคไต คว้ารางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น “นพ.ดร.ประเสริฐ เอื้อวรากุล” พบสารต้านไวรัสชนิดหนึ่งที่อยู่ในปอดของมนุษย์ ซึ่งไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 ดื้อต่อสารนี้มากกว่าไวรัสไข้หวัดใหญ่ทั่วไป ส่วน “นพ.วิศิษฎ์ ทองบุญเกิด”
มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงข่าว “รางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ประจำปี 2553” – กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นที่ทราบกันดีว่า คุณภาพของทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยสำคัญในการนำประเทศให้สามารถพัฒนาได้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ และการพัฒนาประเทศจะดำเนินต่อไปจนสามารถยืนหยัดด้วยตนเองได้อย่างมั่นคงนั้น
มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าว “รางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ประจำปี 2552” – กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นที่ทราบกันดีว่า คุณภาพของทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยสำคัญในการนำประเทศให้สามารถพัฒนาได้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ และการพัฒนาประเทศจะดำเนินต่อไปจนสามารถยืนหยัดด้วยตนเองได้อย่างมั่นคงนั้น
มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าว “รางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่” – กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นที่ทราบกันดีว่า คุณภาพของทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยสำคัญในการนำประเทศให้สามารถพัฒนาได้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ และการพัฒนาประเทศจะดำเนินต่อไปจนสามารถยืนหยัดด้วยตนเองได้อย่างมั่นคงนั้น
สกว. แถลงข่าว “รางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่” – กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--สกว. เป็นที่ทราบกันดีว่า คุณภาพของทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยสำคัญในการนำประเทศให้สามารถพัฒนาได้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ และการพัฒนาประเทศจะดำเนินต่อไปจนสามารถยืนหยัดด้วยตนเองได้อย่างมั่นคงนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเร่งสร้างบุคลากรทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย จัดงานแถลงข่าว “รางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่นและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่” – กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--สกว. เป็นที่ทราบกันดีว่า คุณภาพของทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยสำคัญในการนำประเทศให้สามารถพัฒนาได้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ และการพัฒนาประเทศจะดำเนินต่อไปจนสามารถยืนหยัดด้วยตนเองได้อย่างมั่นคงนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเร่งสร้างบุคลากรทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจำนวนมาก
2 นักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ปี 2549 เน้นย้ำทำวิจัยควรคำนึงถึงความลงตัวทั้งผลประโยชน์ของตนและของชาติ – กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 2 นักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ปี 2549 แนะนำนักวิจัยรุ่นหลัง ให้ขยันอดทนพากเพียรทำงานเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ บ่งชี้จุดอ่อนของนักวิจัยการอ้างความไม่พร้อมของเครื่องมือไม่มุ่งมั่นทำงานเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง การทำงานของนักวิทยาศาสตร์ต้องคำนึงถึงความลงตัวทั้งผลประโยชน์ของตนและประโยชน์ของชาติ
ภาพข่าว: งานเลี้ยงแสดงความยินดีแก่นักวิทยาศาสตร์ดีเด่นและนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ ประจำปี 2549 – กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดร.ประวิช รัตนเพียร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานในงานเลี้ยงแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับรางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น และนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ ประจำปี 2549 จัดโดย มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ โรงแรมสยามซิตี้ เร็ว ๆ นี้ สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่