ข่าวประชาสัมพันธ์นครหางโจว | newswit

การประชุมเหลียงจู่ ฟอรัม จัดขึ้นที่นครหางโจวทางตะวันออกของจีน
การประชุมเหลียงจู่ ฟอรัม จัดขึ้นที่นครหางโจวทางตะวันออกของจีน
– การประชุมเหลียงจู่ ฟอรัม (Liangzhu Forum) ครั้งแรก ในหัวข้อ "ปฏิบัติตามข้อริเริ่มด้านอารยธรรมระดับโลก 06 Dec
CCTV+: นักข่าวต่างประเทศร่วมสัมผัสแหล่งมรดกโลกทางวัฒนธรรมของนครหางโจว ประเทศจีน – วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/2259451/01_International_reporters_experience_the_world_cultural_heritage_of_Hangzhou_Grand_Chanel.mp4วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/2259452/02_International_reporters_experience_the_world_cultural_heritage_of_Hangzhou_Liangzhu.mp4  วิดีโอ -
CCTV+: นักข่าวต่างประเทศร่วมสัมผัสวิถีชีวิตในเมืองของนครหางโจว ประเทศจีน – วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/2252873/1_International_reporters_take_tours_in_China_Academy_of_Art__and_experience_the_city_life_of_Hangzh.mp4วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/2252874/2_International_reporters_take_tours_in_Hangzhou_and_enjoy_the_performance_of_the_Impression_of_West.mp4   วิดีโอ -
CCTV+: นักข่าวต่างประเทศร่วมสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นของนครหางโจว ประเทศจีน – วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/2252810/1_International_reporters_experience_the_Mid_Autumn_Festival_and_take_tours_in_the_Grand_Chanal.mp4วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/2252811/2_Foreign_reporter_experiences_the_Mid_Autumn_Festival_culture_1.mp4วิดีโอ -
CCTV+: นักข่าวต่างประเทศร่วมสัมผัสความโรแมนติกและความมีชีวิตชีวาของนครหางโจว ประเทศจีน – วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/2246469/International_reporters_visiting_Hangzhou_1.mp4วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/2246470/International_reporters_experience_the_manufacture_and_comic_industry_of_Hangzhou.mp4วิดีโอ -
นครหางโจวแจก ชุดของขวัญเอเชียนเกมส์ รอบสาม ค้นหาได้ทางอาลีเพย์ด้วยคำว่า เอเชียนเกมส์ – นักท่องเที่ยวต่างประเทศสามารถลงทะเบียนรับชุดของขวัญได้ทางเว็บไซต์ทางการ (https://wgly.hangzhou.gov.cn/en/) ของหน่วยงานการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมหางโจว (Hangzhou Tourism and Culture) ส่วนนักท่องเที่ยวชาวจีนภายในประเทศสามารถเข้าร่วมโดยค้นหาคำว่า "เอเชียนเกมส์" (Asian Games) ในแพลตฟอร์มอาลีเพย์ (Alipay) และคลิก "วันพาส" (One Pass) ในมินิโปรแกรม
เมืองไท่โจวทางตะวันออกของจีน เติมเสน่ห์ให้กับกีฬาเอเชียนเกมส์
เมืองไท่โจวทางตะวันออกของจีน เติมเสน่ห์ให้กับกีฬาเอเชียนเกมส์
ครั้งที่ 19 – การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์หางโจวพร้อมมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจมากมาย ทั้งทิวทัศน์อันงดงาม 25 Sep
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี
นารีรัตนราชกัญญา ทรงนำทัพนักกีฬาขี่ม้าไทย ร่วมชิงชัยในศึก เอเชียนเกมส์ 2023 นครหางโจว – อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ 19 Sep
นครหางโจวแจก ชุดของขวัญเอเชียนเกมส์ รอบสอง ลุ้นรับบัตรชมเอเชียนเกมส์รวม 100,000 ใบ – "ชุดของขวัญเอเชียนเกมส์" สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก เป็นแคมเปญการตลาดด้านการท่องเที่ยวในรูปแบบดิจิทัลที่เปิดตัวตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2566 และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยชุดของขวัญมีการแจกจ่ายผ่านการชิงโชค และการแจกรอบสองให้ร่วมชิงโชคถึงวันที่ 10 สิงหาคม
CGTN: การประชุมเวิลด์ ดาต้า ฟอรัม
CGTN: การประชุมเวิลด์ ดาต้า ฟอรัม
เรียกร้องยกระดับธรรมาภิบาลข้อมูลเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน – "ข้อมูลในศตวรรษที่ 21 28 Apr
ยาดี้ รับบทผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์
ยาดี้ รับบทผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์
หางโจว – ในฐานะแบรนด์ที่ทุ่มเทส่งเสริมการเดินทางที่ยั่งยืน ยาดี้ได้เข้าร่วมในโครงการริเริ่มตามหลักความยั่งยืน Mar 2023
การประชุมดิจิทัลอีโคซิสเต็มโลก
การประชุมดิจิทัลอีโคซิสเต็มโลก
2022 ครั้งแรก ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ – การประชุมดิจิทัลอีโคซิสเต็มโลก 2022 (Global Digital Ecosystem Conference Dec 2022
การประชุมโกลบอล ดิจิทัล อีโคโลจี
การประชุมโกลบอล ดิจิทัล อีโคโลจี
คอนเฟอเรนซ์ ครั้งแรก เตรียมเปิดฉาก 13 ธันวาคมนี้ – มหกรรมโกลบอล ดิจิทัล เทรด เอ็กซ์โป (Global Digital Trade Expo Dec 2022
พิพิธภัณฑ์พระราชวังเต๋อโซ่วแห่งราชวงศ์ซ่งใต้
พิพิธภัณฑ์พระราชวังเต๋อโซ่วแห่งราชวงศ์ซ่งใต้
เปิดให้สาธารณชนร่วมสัมผัสวัฒนธรรมหางโจวโบราณอันวิจิตรงดงาม – ในบรรดาราชวงศ์โบราณของจีน Nov 2022
กลุ่มดุสิตธานี เตรียมเปิด ดุสิตธานี
กลุ่มดุสิตธานี เตรียมเปิด ดุสิตธานี
เทียนมู่ เมาน์เท่น หางโจว ไตรมาส 2 ปี 2565 เดินหน้าขยายธุรกิจในจีนต่อเนื่อง หลังเซ็นสัญญาบริหารรีสอร์ทหรู ณ Dec 2021
มหกรรมอีคอมเมิร์ซ EBE China 2021
มหกรรมอีคอมเมิร์ซ EBE China 2021
เปิดฉากที่เมืองหางโจว พร้อมเปิดรับการเติบโตที่พุ่งทะยาน – งานมหกรรม EBE China Oct 2021
มหกรรมธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์สุดยิ่งใหญ่ของจีน เปิดฉากที่นครหางโจว – มหกรรม International E-business Expo ครั้งที่ 7, งาน Zhejiang International Digital Trade Fair และงาน Zhejiang Business Service Fair ครั้งที่ 11 เปิดฉากขึ้นพร้อมกันในวันที่ 18 กันยายน 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการนานาชาติหางโจว ด้วยการจัดงานร่วมกันระหว่างเทศบาลเมืองหางโจวและกระทรวงพาณิชย์ของมณฑลเจ้อเจียง ภายใต้ธีม "New Era of E-Business"
Xinhua Silk Road: นครหางโจว ทางตะวันออกของจีน เร่งพัฒนาสู่การเป็นเมืองนวัตกรรมชีวการแพทย์ระดับโลก – เป้าหมายที่ชัดเจนดังกล่าวบ่งชี้ถึงพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และศักยภาพการพัฒนาของเมืองหางโจวในภาคอุตหกรรมชีวการแพทย์ อุตสาหกรรมการแพทย์ของหางโจวมีเขตใหม่เฉียนถัง (Qiantang New District) เป็นแกนหลัก และมีเขตเทคโนโลยีขั้นสูงหางโจว (Hangzhou High-Tech Zone) และเขตหยูฮัง (Yuhang District) มาเสริมการพัฒนาที่มีความเฉพาะทางมากขึ้น
Xinhua Silk Road: นครหางโจว ทางตะวันออกของจีน ขึ้นแท่นจุดหมายการลงทุนยอดนิยม – สถิติแสดงให้เห็นว่า เมืองหางโจวใช้เงินทุนต่างประเทศเป็นมูลค่า 6.086 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในระหว่างเดือนมกราคม-กันยายน ซึ่งเพิ่มขึ้น 19.21% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ผลลัพธ์เกิดขึ้นแต่แรกเริ่ม เพราะเมืองหางโจวได้เริ่มดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถ และปรับปรุงบริการที่เกี่ยวข้องเพื่อยกระดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ
นครหางโจวเดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรม IC ตั้งเป้าผลิตชิประดับไฮเอนด์ – เจ้าหน้าที่จากสำนักงานส่งเสริมการลงทุนหางโจวเปิดเผยว่า บริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรม IC ของเมืองหางโจวส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเขตปินเจียง (Binjiang) และหางโจวจะรวมบริษัทที่กระจัดกระจายอยู่ในเขตอื่น ๆ เพื่อการพัฒนาร่วมกัน "จากแผนพัฒนาในปัจจุบัน หางโจวจะขยายอุตสาหกรรม IC จากการออกแบบไปสู่การผลิต และจะมุ่งเน้นไปที่การผลิตชิปในภาคส่วนที่สำคัญ
นครหางโจวของจีนจัดมหกรรมพิเศษ หวังถ่ายทอดเรื่องราวสะท้อนวัฒนธรรมทั่วโลกอย่างสร้างสรรค์ – "วัฒนธรรมเป็นสิ่งที่รุ่มรวยขึ้นเมื่อมีการแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ระหว่างกัน" Zhou Jiangyong เลขาธิการคณะกรรมการเทศบาลนครหางโจว สังกัดพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และสมาชิกคณะกรรมาธิการสามัญประจำคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนแห่งมณฑลเจ้อเจียง กล่าว "นครหางโจวเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ลุ่มลึกและยาวนาน
“หางโจว” นครแห่งวัฒนธรรมของจีน ปรับแผนพัฒนาจากทะเลสาบตะวันตกสู่แม่น้ำเฉียนถัง – เขตเจียงกั้นในเมืองหางโจว ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการขยายเมืองออกไปทางตะวันออก ได้จัดงานเทศกาลวัฒนธรรมนานาชาติแห่งแม่น้ำเฉียนถัง (Qiantang River International Cultural Festival) ครั้งที่ 3 ในระหว่างเดือนกรกฎาคมจนถึงเดือนพฤศจิกายน เพื่อที่จะฝังยีนแห่งวัฒนธรรมลงในกลยุทธ์การพัฒนาของเมืองรอบแม่น้ำแยงซี งานในปีนี้จัดขึ้นนอกหางโจวเป็นครั้งแรก
เมืองโบราณเหลียงจู่ นครหางโจว ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก – การขึ้นทะเบียนแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมของจีนแห่งนี้ ได้รับเสียงสนับสนุนจากสมาชิกคณะกรรมการมรดกโลก ในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกครั้งที่ 43 ณ กรุงบากู เมืองหลวงของประเทศอาเซอร์ไบจาน เนื่องจากสถานที่แห่งนี้แสดงถึงอารยธรรมจีนอันยาวนานกว่า 5,000 ปี ในฐานะมรดกที่แท้จริงและไม่โดนทำลาย การขึ้นทะเบียนเมืองโบราณเหลียงจู่ ทำให้จีนมีมรดกโลกรวมแล้ว 55 แห่ง
สัมผัสวัฒนธรรมอาหารหางโจวที่งาน
สัมผัสวัฒนธรรมอาหารหางโจวที่งาน
Asian Cuisine Festival – นอกจากโลโก้ที่รวมเอาองค์ประกอบแบบจีนไว้ด้วยกันแล้ว May 2019
นครหางโจวเตรียมจัดงานเทศกาลการ์ตูนและแอนิเมชั่นนานาชาติ สะท้อนเรื่องราวแห่งโลกตะวันออก – หางโจวได้เริ่มจัดงานมหกรรม "การ์ตูนและแอนิเมชั่น" มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2548 โดยจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมของทุกปี ซึ่งตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา มีผู้คนจากทั่วโลกเดินทางมาร่วมงานนี้เป็นจำนวนถึง 16.2 ล้านคน และสำหรับในปีนี้ หางโจวมีกำหนดจัดงานเทศกาล ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล การ์ตูน แอนด์ แอนิเมชั่น เฟสติวัล ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 30 เมษายน ถึง 5 พฤษภาคมนี้
นครหางโจวเดินหน้าสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจระดับโลก พร้อมส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างมีคุณภาพ – เจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งนครหางโจว เปิดเผยว่า "มาตรการเหล่านี้ซึ่งมุ่งเน้นในหลายๆด้าน เช่น การสร้างสภาพแวดล้อมด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ รวมถึงการพัฒนาอุตสาหกรรม ถือเป็นความพยายามในการปฏิรูปที่ทรงคุณค่าและทรงพลังที่สุดที่นครหางโจวทำมาตลอดหลายปี โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างแรงขับเคลื่อนใหม่ให้แก่นครแห่งนี้
เขตเซียวซาน ในนครหางโจว เดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมการจัดประชุมและนิทรรศการระดับไฮเอนด์ จากอานิสงส์การเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสุดยอด G20 และเอเชียนเกมส์ 2022 – เขตเซียวซาน ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของแม่น้ำแยงซี เป็นเขตที่มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจคึกคักมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของจีน และถือเป็นเขตเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้ว โดยเซียวซานติดอันดับที่ 10 จาก 100 เขตของจีนในปี 2018 ด้วยอานิสงส์จากการเติบโตของท่าอากาศยานนานาชาติหางโจว เซียวซาน ตลอดจนการเป็นศูนย์กลางด้านการรถไฟหางโจว
เซียวซาน จากเขตอุตสาหกรรมดั้งเดิมในหางโจว สู่เขตเศรษฐกิจดิจิทัลอันดับต้นของจีน – ในงานประชุมว่าด้วยการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ผ่านมา เซียวซานได้ประกาศเป้าหมายที่จะยกระดับทั้งขนาดและมูลค่าเพิ่มของอุตสาหกรรมหลักในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของเขตเซียวซานในช่วง 4 ปีข้างหน้า พร้อมสร้างเศรษฐกิจข้อมูลข่าวสารและเศรษฐกิจดิจิทัลให้มีมูลค่าสูงกว่า 1.20 แสนล้านหยวน และ 7.2 หมื่นล้านหยวน ตามลำดับ ภายในปี 2565
นครหางโจวเดินหน้าสู่การเป็นเมืองเศรษฐกิจดิจิทัลแห่งแรกของจีน – โจว เจียงหยง นายกเทศมนตรีนครหางโจว กล่าวว่า "อนาคตหางโจวจะถูกสร้างให้เป็นแหล่งทรัพยากรชั้นเยี่ยมระดับนานาชาติจากเทคโนโลยีและแนวคิดด้านเศรษฐกิจดิจิทัลของจีน เป็นสถานที่ชุมนุมของบรรดาองค์กรและผู้มีความสามารถมากมาย เป็นสถานที่ชั้นนำในการพัฒนาการปฏิรูปอุตสาหกรรมดิจิทัล เป็นแหล่งสาธิตการปฏิรูปอุตสาหกรรมให้กลายเป็นดิจิทัล ตลอดจนเป็นแหล่งที่มาของโครงการกำกับดูแลเมืองดิจิทัล
Whale Cloud เปิดตัวแบรนด์ใหม่ พร้อมเผยแผนลงทุน 1 พันล้านหยวนเพื่อการวิจัยเทคโนโลยีใน 3 ปี – Whale Cloud เป็นบริษัทด้านข้อมูลอัจฉริยะ (Data Intelligence) ชั้นนำของโลกที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2546 ในฐานะบริษัทลูกที่ใหญ่ที่สุดของ ZTE บริษัทมีส่วนร่วมในแวดวงไอซีทีและการประมวลผลข้อมูลโทรคมนาคมมาเป็นระยะเวลา 15 ปี โดยในช่วงต้นปี 2561 บริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Alibaba Cloud และวันนี้ Whale Cloud