ข่าวประชาสัมพันธ์ธุรกิจเอทานอล | newswit

UBE CARE ปันน้ำใจ… สู้ภัยน้ำท่วม
UBE CARE ปันน้ำใจ… สู้ภัยน้ำท่วม
ช่วยผู้ประสบอุทกภัยใน จ. อุบลราชธานี – ซึ่งการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ ประกอบด้วย สเปรย์แอลกอฮอล์ 70% ขนาด 5 Oct 2022
UBE สนับสนุนแอลกอฮอล์ เสริมแกร่งรับเปิดเมืองให้กับท่าอากาศยานอุบลราชธานี
UBE สนับสนุนแอลกอฮอล์ เสริมแกร่งรับเปิดเมืองให้กับท่าอากาศยานอุบลราชธานี
– อนึ่ง กลุ่มบริษัท UBE ได้เดินหน้าสนับสนุนผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ Ubon Bio และ KLAR อย่างต่อเนื่อง Jul 2022
UBE จับมือ PTT เดินหน้าใช้เทคโนโลยียีสต์
UBE จับมือ PTT เดินหน้าใช้เทคโนโลยียีสต์
เพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิตเอทานอล – Nov 2021
กลุ่ม KTIS มั่นใจครึ่งปีหลัง สายธุรกิจเอทานอลโตต่อเนื่อง
กลุ่ม KTIS มั่นใจครึ่งปีหลัง สายธุรกิจเอทานอลโตต่อเนื่อง
– นายประพันธ์ ศิริวิริยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น Jun 2020
NPS แข็งแกร่งพร้อมรับ COVID-19
NPS แข็งแกร่งพร้อมรับ COVID-19
ผลประกอบการโดดเด่น กำไรขั้นต้น 22% เตรียมปรับธุรกิจเอทานอลเป็นผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อส่งออกไปตลาดโลก – นายชายน้อย May 2020
KTIS ชี้ธุรกิจเอทานอลไตรมาส 4
KTIS ชี้ธุรกิจเอทานอลไตรมาส 4
สดใส คาดยอดขายทั้งปีมากกว่า 70 ล้านลิตร – นายณัฎฐปัญญ์ ศิริวิริยะกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท Dec 2016
ธุรกิจเอทานอล : การวางแผนใช้วัตถุดิบสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขันได้ในระยะสั้น – 1) นโยบายภาครัฐที่ผลักดันการใช้เอทานอลเพิ่มสูงขึ้นทุกปี: ผ่านการอุดหนุนราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ (ที่มีเอทานอลเป็นส่วนผสม) เพื่อให้โครงสร้างราคาแก๊สโซฮอล์อยู่ในระดับต่ำ ทำให้มีความได้เปรียบด้านราคาอย่างชัดเจน จนจูงใจให้ผู้บริโภคหันมาใช้น้ำมันในกลุ่มแก๊สโซฮอล์เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามแผนบริหารจัดการน้ำมันเชื้อเพลิงของประเทศระยะยาวปี 2558-2579 (Oil Plan 2015)
KTIS ได้ธุรกิจไฟฟ้าหนุนต่อเนื่อง ครึ่งปีหลังรับรู้รายได้ครบทั้ง 3 โรง – นายณัฎฐปัญญ์ ศิริวิริยะกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KTIS ผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำตาลและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง เปิดเผยว่า แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ภาคการผลิตและจำหน่ายน้ำตาลทรายจะชะลอตัวทั้งอุตสาหกรรม เมื่อเทียบกับปี 2558เนื่องจากประมาณอ้อยเข้าหีบลดน้อยลงจากผลกระทบของภัยแล้ง
พิธีวางศิลาฤกษ์ ศูนย์เรียนรู้เอทานอล – อนึ่งโครงการการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้การถ่ายทอดเทคโนโลยีและการบริหารจัดการธุรกิจเอทานอลฯ เป็นโครงการฯ ที่ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) จะทำการออกแบบก่อสร้างโรงงานต้นแบบผลิตเอทานอลระดับชุมชน ที่มีกำลังการผลิต 5,000 ลิตร/วัน โดยใช้มันสำปะหลังเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต และจะมีโรงงานผลิตผลพลอยได้ (By-products) จากของเสียโรงงานเอทานอล อีก 3 โรงงาน ได้แก่ โรงงานอาหารสัตว์
พิธีวางศิลาฤกษ์ “ศูนย์เรียนรู้การถ่ายทอดเทคโนโลยีและการบริหารจัดการธุรกิจเอทานอลจาก มันสำปะหลังระดับชุมชนแบบครบวงจร” – อนึ่งโครงการการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้การถ่ายทอดเทคโนโลยีและการบริหารจัดการธุรกิจเอทานอลฯ เป็นโครงการฯ ที่ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) จะทำการออกแบบก่อสร้างโรงงานต้นแบบผลิตเอทานอลระดับชุมชน ที่มีกำลังการผลิต 5,000 ลิตร/วัน โดยใช้มันสำปะหลังเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต และจะมีโรงงานผลิตผลพลอยได้ (By-products) จากของเสียโรงงานเอทานอล อีก
วว.จับมือ จังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้เพื่อการถ่ายทอดเทคโนโลยี – สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ลงนามความร่วมมือกับจังหวัดกำแพงเพชร และสำนักงานคณะกรรมอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดตั้ง “ศูนย์เรียนรู้การถ่ายทอดเทคโนโลยีและการบริหารจัดการธุรกิจเอทานอลจากมันสำปะหลังระดับชุมชนแบบครบวงจร” สนองตอบนโยบายและยุทธศาสตร์พัฒนาประเทศขับเคลื่อนจังหวัดกำแพงเพชร
รายงานความคืบหน้าและภาวะการดำเนินธุรกิจเอทานอลของกลุ่มมิตรผล – กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ จากการที่ธุรกิจเอทานอลเป็นหนึ่งในธุรกิจที่กลุ่มมิตรผลดำเนินงาน และเป็นธุรกิจพลังงานทางเลือกที่ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ประกอบกับมีสื่อมวลชนและ ผู้สนใจสอบถามความคืบหน้าการดำเนินงานของธุรกิจดังกล่าวของกลุ่มมิตรผลเป็นจำนวนมากนั้น กลุ่มมิตรผลขอรายงานการดำเนินงานดังนี้