ข่าวประชาสัมพันธ์ธนาคารแสตนดาร์ดชาร์เตอร์ด | newswit

ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ที่ 'A-' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ – สำหรับรายละเอียดของอันดับเครดิตทั้งหมดแสดงไว้ในส่วนท้ายปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิตอันดับเครดิตพิจารณาจากการสนับสนุนจากธนาคารแม่: อันดับเครดิตสากลและอันดับเครดิตภายในประเทศของ SCBT พิจารณาจากอันดับเครดิตสนับสนุนจากผู้ถือหุ้น (Shareholder Support Rating; SSR) โดยฟิทช์เชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูงมาก ที่ธนาคารแม่ในประเทศสิงคโปร์ซึ่งคือ Standard
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ที่ 'A-' และ 'AAA(tha)' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ – ฟิทช์ได้ยกเลิกอันดับความแกร่งทางการเงิน (Viability Rating หรือ VR) เนื่องจากอันดับเครดิตดังกล่าวมิได้มีนัยสำคัญเพียงพอในการติดตามวิเคราะห์อีกต่อไป ฟิทช์เชื่อว่าการดำเนินธุรกิจของ SCBT จะมีความใกล้ชิดและผสานเข้ากับธนาคารแม่ซึ่งคือ Standard Chartered Bank (Singapore) (SCBS, 'A+'/แนวโน้มอันดับเครดิตเป็นมีเสถียรภาพ/'a') มากขึ้น
ฟิทช์ปรับแนวโน้มอันดับเครดิตของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) เป็น 'แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ' จาก 'แนวโน้มอันดับเครดิตเป็นลบ' คงอันดับเครดิต ที่ 'A-' – การปรับแนวโน้มอันดับเครดิตดังกล่าวมีปัจจัยพิจารณามาจากการที่ฟิทช์ทำการทบทวนปัจจัยการให้การสนับสนุนจากผู้ถือหุ้น โดยผู้ถือหุ้นโดยตรงของ SCBT ได้เปลี่ยนจาก Standard Chartered Bank ในสหราชอาณาจักร (SCB, A+/Negative/a) เป็น Standard Chartered Bank (Singapore) (SCBS; A+/Stable/a)
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ที่ 'A-' แนวโน้มอันดับเครดิตเป็นลบ – ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต - อันดับเครดิตสากล อันดับเครดิตสนับสนุน และอันดับเครดิตภายในประเทศอันดับเครดิตสากล และอันดับเครดิตสนับสนุนของ SCBT พิจารณาจากปัจจัยสนับสนุนจากธนาคารแม่ ฟิทช์เชื่อว่าธนาคารแม่ซึ่งคือ Standard Chartered Bank (SCB, อันดับเครดิตสากล 'A+'/แนวโน้มอันดับเครดิตเป็นลบ/อันดับความแข็งแกร่งทางการเงิน 'a') จะให้การสนับสนุนเป็นพิเศษ
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ที่ 'A-’/ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ – ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต - อันดับเครดิตสากล อันดับเครดิตภายในประเทศ อันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและอันดับเครดิตสนับสนุน ฟิทช์ใช้ปัจจัยสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นที่เป็นสถาบันการเงินในการพิจารณาอันดับเครดิตของ SCBT โดยฟิทช์เชื่อว่า SCBT น่าจะได้รับประโยชน์จากการสนับสนุนเป็นพิเศษที่นอกเหนือจากในการดำเนินงานปรกติ (extraordinary support)
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ที่ 'A-’/ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ – ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต - อันดับเครดิตสากล อันดับเครดิตภายในประเทศ อันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและอันดับเครดิตสนับสนุน อันดับเครดิตสากล (IDR) ของ SCBT อยู่ต่ำกว่าอันดับความแกร่งทางการเงิน (Viability Rating หรือ VR) ของ Standard Chartered Bank (SCB) ที่ 'a' อยู่ 1 อันดับ ซึ่งเป็นการพิจารณาจากปัจจัยสนับสนุนจาก SCB ซึ่งเป็นธนาคารแม่
ฟิทช์คงอันดับเครดิตของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ที่ A-’ – ในขณะเดียวกันฟิทช์ได้ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) ของ SCBT ที่ 'AAA(tha)' แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ รายละเอียดของอันดับเครดิตทั้งหมดแสดงอยู่ด้านท้าย การประกาศอันดับเครดิตนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตของ Standard Chartered Bank (SC; 'AA-'/แนวโน้มอันดับเครดิตเป็นลบ) ซึ่งเป็นธนาคารแม่ของ SCBT เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน
ฟิทช์ประกาศลดอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด – ในขณะเดียวกันฟิทช์ได้ประกาศคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (Long-Term Foreign-Currency IDR) ของ SCBT ที่ ‘A-’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ และคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) ที่ ‘AAA(tha)’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ รายละเอียดของอันดับเครดิตทั้งหมดแสดงอยู่ด้านท้าย ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต อันดับเครดิตสากล –
ฟิทช์ยืนยันอันดับเครดิตของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ที่ ‘A-’ – กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--ฟิทช์ เรทติ้งส์ บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ ได้ประกาศคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว และ อันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาว ของธนาคารแสตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด มหาชน (SCBT) ที่ ‘A-’ และ ‘A+’ ตามลำดับ ในขณะเดียวกันก็ได้ประกาศคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาว ที่ ‘AAA (tha)’ รายละเอียดของอันดับเครดิตทั้งหมดแสดงอยู่ด้านท้าย
ฟิทช์ปรับแนวโน้มอันดับเครดิตของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) เป็นมีเสถียรภาพ – กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--ฟิทช์ เรทติ้งส์ บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศปรับแนวโน้มอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาว ของธนาคารแสตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด มหาชน (SCBT) เป็นแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ จากแนวโน้มอันดับเครดิตเป็นลบ ในขณะเดียวกันก็ได้ประกาศคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาว และอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว ที่
ฟิทช์ประกาศเพิ่มอันดับเครดิตสกุลเงินในประเทศของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) – กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--ฟิทช์ เรทติ้งส์ บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ ได้ประกาศเพิ่มอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาว (Long-term Local Currency Issuer Default Rating) ของธนาคารแสตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด มหาชน (SCBT) เป็น ‘A+’ จาก ‘A’ และคงอันดับเครดิตอื่นของธนาคาร โดยที่แนวโน้มอันดับเครดิตของอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาวเป็นลบ
เอชเอสบีซีผนึกพันธมิตรไทย-เทศปล่อยกู้ร่วม มูลค่า 475 ล้านเหรียญสหรัฐ แก่ธุรกิจปิโตรเคมี – กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--ธนาคารเอชเอสบีซี ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย และสถาบันการเงินชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารเคบีซี ธนาคารคาลิยง ธนาคารแสตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น ร่วม ลงนามในสัญญาการให้บริการเงินกู้ร่วมมูลค่า 475 ล้านเหรียญสหรัฐ
ฟิทช์เพิ่มอันดับเครดิตของธนาคารไทยขนาดใหญ่สืบเนื่องจากการปรับเพิ่มของอันดับเครดิตของประเทศ – กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--ฟิทช์ เรทติ้งส์ ฟิทช์ บริษัทจัดอันดับเครดิตข้ามชาติประกาศเพิ่มอันดับเครดิตแก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเอเชีย ธนาคารแสตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ ฟิทช์ยังได้ปรับแนวโน้มอันดับเครดิตของธนาคารกรุงเทพเป็นบวก
ดีแทค เปิดตัวพันธมิตรสายการเงินรายล่าสุด “แสตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน”ร่วมเสนอบริการใหม่ ‘DTAC Smart Cash’ สิทธิประโยชน์พิเศษเพื่อลูกค้าระบบจดทะเบียน – กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--ดีแทค บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “ดีแทค” ควงแขนพันธมิตรจากแวดวงการเงินรายล่าสุด ธนาคารแสตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน จำกัด (มหาชน) หลอมรวมบริการสื่อสารไร้สายและบริการด้านการเงิน มอบสิทธิประโยชน์ทางการเงินให้กับลูกค้าระบบจดทะเบียน