ข่าวประชาสัมพันธ์ธนาคารรัฐ | newswit

บีโอไอผนึกแบงก์รัฐ แจงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการบรรเทาผลกระทบโควิด-19
บีโอไอผนึกแบงก์รัฐ แจงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการบรรเทาผลกระทบโควิด-19
– นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า May 2020
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตธนาคารรัฐของไทย 5 แห่ง – สำหรับรายละเอียดของอันดับเครดิตทั้งหมดแสดงไว้ในส่วนท้าย ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต อันดับเครดิตของธนาคารรัฐสะท้อนถึงมุมมองของฟิทช์ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่รัฐบาลไทยจะให้การสนับสนุนแก่ธนาคารแต่ละแห่งในกรณีที่มีความจำเป็น อันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศ (Issuer Default Ratings หรือ IDRs) และอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิของ EXIM
กระทรวงเกษตรฯ เตรียมพิจารณาแก้หนี้เกษตรกรที่เป็นลูกหนี้ธนาคารรัฐอื่น หากเข้าเกณฑ์ที่สามารถปรับโครงสร้างหนี้ได้ ย้ำรอให้ครม.เห็นชอบแนวทางแก้หนี้ ธกส. ที่เสนอก่อน – และ 3. ขอให้ กฟก. เข้าบริหารจัดการรับซื้อหนี้ที่เกิน 2.5 ล้านบาท ซึ่งอ้างว่าเป็นหนี้อันเกี่ยวเนื่องกับการเกษตร นั้น แต่เนื่องจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้เข้ามาตรวจสอบและพิจารณาว่าจะซื้อหนี้ได้เฉพาะที่เป็นหนี้ในภาคการเกษตรเท่านั้น และในจำนวน 2,000 ราย มูลหนี้ 600
สคร. จับมือธนาคารรัฐ ร่วมกับ ไฟฟ้า-ประปา
สคร. จับมือธนาคารรัฐ ร่วมกับ ไฟฟ้า-ประปา
Big Data ยกระดับการให้บริการประชาชน – นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี May 2018
กอช. ให้สมาชิก “หักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ
กอช. ให้สมาชิก “หักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ
เข้าบัญชีเงินออม” ได้แล้ว พร้อม 5 ธนาคารรัฐ ร่วมขับเคลื่อนการออมภาคประชาชน – นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง Mar 2018
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตธนาคารรัฐของไทย 5 แห่ง – อันดับเครดิตของธนาคารรัฐสะท้อนถึงมุมมองของฟิทช์ว่ามีความเป็นไปได้อย่างสูงที่รัฐบาลไทยจะให้การสนับสนุนแก่ธนาคารแต่ละแห่งหากจำเป็น อันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศ (Issuer Default Ratings หรือ IDRs) ของ EXIM อยู่ในระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศของรัฐบาลไทย (BBB+/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ/F2) อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ BAAC EXIM GH BANK และ SME BANK
กระทรวงเกษตรฯ เตรียมหารือ กระทรวงการคลัง และธนาคารรัฐ หาแนวทางช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น – นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ได้มีความกังวลใจเนื่องจากกำลังขาดเงินที่จะชดใช้หนี้เยียวยาแก่สมาชิกในช่วงเดือนธันวาคม 2560 นี้ แม้ศาลแพ่งมีคำสั่ง คดีที่ 1674/2557 เมื่อวันที่ 25 พ.ย.59 ให้สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนฯ ชนะคดี โดยต้องได้รับการชดใช้ความเสียหาย 3,811
สสว. ปั้นนักรบเศรษฐกิจใหม่รุ่นแรกสู่ตลาดเชิงพาณิชย์ 2,143 ราย สานพลังประชารัฐจัดงานแสดงสินค้า SME ใหม่พร้อมกันทั่วประเทศ – นางสาลินี วังตาล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยในงานแถลงผลการดำเนินโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เพื่อให้เป็นกำลังสำคัญในการยกระดับการแข่งขันของประเทศไทยให้ทันกับสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
ภาพข่าว: สสว. ผนึกกระทรวงอุตฯ
ภาพข่าว: สสว. ผนึกกระทรวงอุตฯ
สถาบันการเงิน คิกออฟแพ็กเกจเงินกู้ – Aug 2017
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตธนาคารรัฐของไทย 5 แห่ง – สำหรับรายละเอียดของอันดับเครดิตทั้งหมดแสดงไว้ในส่วนท้าย ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต อันดับเครดิตของธนาคารรัฐทั้ง 5 แห่ง สะท้อนถึงมุมมองของฟิทช์ว่ามีความเป็นไปได้อย่างสูงที่รัฐบาลไทยจะให้การสนับสนุนแก่ธนาคารแต่ละแห่งหากจำเป็น เนื่องจากธนาคารรัฐแต่ละแห่งมีบทบาทในเชิงนโยบายต่อรัฐบาลในระดับสูงหรือปานกลาง ซึ่งได้มีการกำหนดไว้อย่างชัดเจนในพระราชบัญญัติจัดตั้งของธนาคารรัฐแต่ละแห่ง
ธพว. ดูแลลูกค้าใกล้ชิด ผ่อนปรนเงื่อนไข พยุงรายย่อยรักษาธุรกิจได้กว่า 12,000 ราย – นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว. หรือ SME Development Bank) เปิดเผยว่า เชื่อว่าธนาคารของรัฐแต่ละแห่งไม่ได้นิ่งนอนใจ ต่อกรณีกระแสข่าวหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPLs) ของระบบธนาคารพาณิชย์ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นนั้น เช่นเดียวกับนโยบาย ธพว. ที่เน้นภารกิจให้ความช่วยเหลือสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs
การกำกับดูแลจากธนาคารแห่งประเทศไทยน่าจะเป็นผลดีต่อธนาคารรัฐ – สถาบันการเงินเฉพาะกิจของประเทศไทยเป็นหน่วยงานภายใต้การควบคุมของรัฐซึ่งจัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายเฉพาะกิจเพื่อดำเนินกิจการตามนโยบายของรัฐบาล โดยประกอบด้วย 8 สถาบันการเงิน คือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (BAAC) ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (GH BANK) ธนาคารออมสิน (GSB) ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (IBANK) บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (SMC)
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตธนาคารรัฐของไทย 5 แห่ง – สำหรับรายละเอียดของอันดับเครดิตทั้งหมดแสดงไว้ในส่วนท้าย ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต อันดับเครดิตของธนาคารรัฐดังกล่าวสะท้อนถึงมุมมองของฟิทช์ว่ามีความเป็นไปได้อย่างสูงที่รัฐบาลไทยจะให้การสนับสนุนแก่ธนาคารดังกล่าวหากจำเป็นในฐานะที่ธนาคารแต่ละแห่งต่างก็มีความสำคัญในเชิงนโยบายต่อรัฐบาล อีกทั้งยังมีความ
กสอ. ผนึกกำลังธนาคารรัฐ-เอกชน
กสอ. ผนึกกำลังธนาคารรัฐ-เอกชน
รุกติดปีก SMEs ไทย เสริมทัพความแข็งแกร่งรับ AEC – นายอาทิตย์ วุฒิคะโร อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) Aug 2015
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตธนาคารรัฐ 6 แห่งในประเทศไทย – สำหรับรายละเอียดของอันดับเครดิตทั้งหมดแสดงไว้ในส่วนท้าย ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต อันดับเครดิตทั้งหมดสะท้อนถึงมุมมองของฟิทช์ว่ามีความเป็นไปได้อย่างสูงที่ธนาคารรัฐดังกล่าวจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลไทย ธนาคารรัฐทั้ง 6 แห่งนี้มีความสัมพันธ์กับรัฐบาลในระดับสูงและทั้งหมดถูกจัดตั้งขึ้นภายใต้พระราชบัญญัติเฉพาะกิจเพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล
ฟิทช์: ธนาคารรัฐของไทยยังสามารถรองรับผลกระทบจากการไหลออกของเงินฝากได้ – ปริมาณการถอนเงินฝากออกจากธนาคารออมสินน่าจะยังคงอยู่ในระดับที่จัดการได้ในขณะนี้ โดยธนาคารรายงานว่าเงินฝากที่ไหลออกสุทธิเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ มีจำนวนประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ในขณะที่ธนาคารมีฐานเงินฝากรวมอยู่ที่ 1.724 ล้านล้านบาท (ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2556 ) การถอนเงินฝากดังกล่าวเป็นผลมาจากความกังขาของประชาชนหลังจากที่ธนาคารออมสินได้มีการอนุมัติวงเงินจำนวน 2 หมื่นล้านบาท
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตธนาคารรัฐ 6 แห่งในประเทศไทย – สำหรับรายละเอียดของอันดับเครดิตทั้งหมดแสดงไว้ในส่วนท้าย ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต อันดับเครดิตทั้งหมดสะท้อนถึงมุมมองของฟิทช์ว่ามีความเป็นไปได้อย่างสูงที่ธนาคารดังกล่าวจะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ รัฐบาล(โดยกระทรวงการคลัง) เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมดใน EXIM GSB และ GH Bank และถือหุ้นเกือบทั้งหมดใน BAAC และ SME Bank อันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (IDRs) ของ EXIM
ภาพข่าว: เอสเอ็มอีแบงก์ ผนึกแบงก์รัฐลงนามผลัก “SMEs & OTOP สู่เวทีโลก” – กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--เอสเอ็มอีแบงก์ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการ SMEs & OTOP สู่เวทีโลก ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือของ 5 กระทรวง 6 ธนาคารรัฐ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยให้เติบโต สู่การพัฒนาประเทศอย่างยังยืน โดยนายสมศักดิ์ ไชยเดช รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตของธนาคารรัฐ 3 แห่ง – กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--ฟิทช์ เรทติ้งส์ ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศคงอันดับเครดิตของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (GHB) ธนาคารออมสิน (GSB) และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (BAAC) GHB ได้รับการคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวที่ ‘AAA(tha)’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพและอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นที่ ‘F1+(tha)’ พร้อมกันนี้อันดับเครดิตสนับสนุนของ GHB GSB และ BAAC ได้รับการคงอันดับที่ ‘2’
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตสนับสนุนของธนาคารรัฐทั้ง 3 แห่ง – กรุงเทพฯ--17 ก.พ.--ฟิทช์ เรทติ้งส์ ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศคงอันดับเครดิตสนับสนุน (Support Rating) ของธนาคารออมสิน (GSB) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (BAAC) และธนาคารอาคารสงเคราะห์ (GHB) ที่ระดับ ‘2’ ฟิทช์มองว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ธนาคารรัฐทั้ง 3 แห่งจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลไทยภายในระยะเวลาที่เหมาะสมในกรณีที่มีความจำเป็น โดยอ้างอิงจากพระราชบัญญัติ (พรบ.)
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตสนับสนุนของธนาคารรัฐทั้ง 3 แห่ง – กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--ฟิทช์ เรทติ้งส์ ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศคงอันดับเครดิตสนับสนุนของธนาคารออมสิน (GSB) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (BAAC) และธนาคารอาคารสงเคราะห์ (GHB) ที่ระดับ ‘2’ ฟิทช์มองว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ธนาคารทั้ง 3 แห่งจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลไทยในกรณีที่มีความจำเป็น โดยพิจารณาการสนับสนุนจากรัฐบาลที่ระบุไว้ในพระราชบัญญัติการจัดตั้งธนาคาร
ภาพข่าว: EXIM BANK จัดบรรยายส่งเสริมความร่วมมือด้านบรรษัทภิบาลระหว่างธนาคารรัฐ – กรุงเทพฯ--30 ธ.ค.--EXIM BANK นายคนิสร์ สุคนธมาน กรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย เป็นประธานกล่าวเปิดการบรรยาย “เกณฑ์การประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจด้านการบริหารจัดการองค์กร” ในหัวข้อการตอบแบบสอบถามเพื่อประกอบการประเมินบทบาทของคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ ต ามโครงการความร่วมมือด้านบรรษัทภิบาลระหว่างธนาคารของรัฐทั้ง 7 แห่ง
ภาพข่าว: EXIM BANK จัดบรรยายส่งเสริมความร่วมมือด้านบรรษัทภิบาลระหว่างธนาคารรัฐ – กรุงเทพฯ--30 ธ.ค.--ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย นายคนิสร์ สุคนธมาน (ที่ 4 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เป็นประธานกล่าวเปิดการบรรยายเรื่อง “เกณฑ์การประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจด้านการบริหารจัดการองค์กร” ในหัวข้อการตอบแบบสอบถามเพื่อประกอบการประเมินบทบาทของคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ
ภาพข่าว: ลงนามความร่วมมือด้านบรรษัทภิบาล ระหว่าง 7 ธนาคารรัฐ – กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--ธนาคารกรุงไทย ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง และประธานกรรมการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เป็นประธาน ในพิธีลงนามความร่วมมือด้านบรรษัทภิบาล ระหว่าง 7 ธนาคารรัฐ ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์
ภาพข่าว: EXIM BANK พร้อมเสริมสร้างธรรมาภิบาลของธนาคารรัฐ – กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--เอ็กซิม แบงก์ นายสุธนัย ประเสริฐสรรพ์ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ร่วมกับผู้บริหารธนาคารของรัฐอีก 6 แห่ง ประกอบด้วยธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
ปฏิทินข่าวธุรกิจประจำวันนี้(2 กรกฎาคม 2553) – วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 255308.30 น.                     บมจ.ธนาคารกรุงไทย และ 6 ธนาคารรัฐ จัดงานลงนามความร่วมมือด้านบรรษัทภิบาล เพื่อสร้างเครือข่ายสังคมธรรมาภิบาลให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างเป็นรูปธรรม ณโรงแรมเจดับบลิว แมริออท09.00 น.                     Invitation to Attend
ปฏิทินข่าวธุรกิจประจำวันพรุ่งนี้(2 กรกฎาคม 2553) – วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 255308.30 น.                     บมจ.ธนาคารกรุงไทย และ 6 ธนาคารรัฐ จัดงานลงนามความร่วมมือด้านบรรษัทภิบาล เพื่อสร้างเครือข่ายสังคมธรรมาภิบาลให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างเป็นรูปธรรม ณโรงแรมเจดับบลิว แมริออท09.00 น.                     Invitation to Attend
บมจ.ธนาคารกรุงไทย และ 6 ธนาคารรัฐ จัดงานลงนามความร่วมมือด้านบรรษัทภิบาล เพื่อสร้างเครือข่ายสังคมธรรมาภิบาลให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างเป็นรูปธรรม – กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--ธนาคารกรุงไทย ด้วยบมจ.ธนาคารกรุงไทย และ 6 ธนาคารรัฐ กำหนดจัดงานลงนามความร่วมมือด้านบรรษัทภิบาล เพื่อสร้างเครือข่ายสังคมธรรมาภิบาลให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างเป็นรูปธรรม โดยส่งเสริมการปฏิบัติตามนโยบายด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี
ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตสนับสนุนของธนาคารรัฐทั้ง 3 แห่ง – กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--ฟิทช์ เรทติ้งส์ ฟิทช์ เรทติ้งส์ ได้ประกาศคงอันดับเครดิตสนับสนุนของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (BAAC) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (GHB) และธนาคารออมสิน (GSB) ที่ระดับ ‘2’ ฟิทช์เชื่อว่ามีความเป็นไปได้อย่างสูงที่ธนาคารทั้ง 3 จะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐหากมีความจำเป็น เนื่องจากธนาคารดังกล่าวมีรัฐบาลเป็นผู้ถือหุ้นและมีบทบาทการดำเนินธุรกิจที่สนับสนุนนโยบายของรัฐบาล