ข่าวประชาสัมพันธ์ท้องร่วง | newswit

ระวัง! โรคท้องร่วงเฉียบพลันในเด็ก
ระวัง! โรคท้องร่วงเฉียบพลันในเด็ก
พบบ่อยช่วงหน้าร้อน – อาการท้องร่วงเฉียบพลันปวดท้องบิดเกร็ง แน่นท้องคลื่นไส้ อาเจียน มีไข้ท้องเสียเป็นน้ำ 18 Mar
กทม.เข้มสุ่มตรวจโรงงานผลิตน้ำแข็งในกรุงเทพฯ
กทม.เข้มสุ่มตรวจโรงงานผลิตน้ำแข็งในกรุงเทพฯ
เพิ่มความปลอดภัยผู้บริโภค – ขณะเดียวกันได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ Feb 2023
ผงน้ำตาลเกลือแร่ RO-ORS ซองเล็กๆ
ผงน้ำตาลเกลือแร่ RO-ORS ซองเล็กๆ
ช่วยชีวิตเด็กและมนุษย์นับล้านจากอาการท้องร่วงเฉียบพลัน 29 กรกฎาคม วันสถาปนา โออาร์เอสโลก – โรคท้องร่วงเฉียบพลัน Jul 2022
ม.มหิดล ชุบชีวิตวิกฤติโรคท้องร่วงในประชากรโลก
ม.มหิดล ชุบชีวิตวิกฤติโรคท้องร่วงในประชากรโลก
ส่งเสริมปลูก พริกไทยดำ ทำยาใหม่เสริมวิจัยรักษาตรงจุดเฉพาะราย – "นักสรีรวิทยา" May 2022
Angel Yeast เปิดตัวยีสต์โพรไบโอติกสายพันธุ์
Angel Yeast เปิดตัวยีสต์โพรไบโอติกสายพันธุ์
Saccharomyces Boulardii Bld-3 ที่จดสิทธิบัตรแล้ว บรรเทาอาการท้องร่วงอย่างได้ผล – "Saccharomyces Sep 2021
ผลวิจัยชี้ระบบบำบัดน้ำ Aquatabs
ผลวิจัยชี้ระบบบำบัดน้ำ Aquatabs
Flo ช่วยให้เด็กๆ ปลอดภัยจากโรคท้องร่วง – ผลการทดลองเผยให้เห็นว่า การติดตั้ง Aquatabs Flo Sep 2019
อีสุกอีใส ผู้ใหญ่ก็เป็นได้ แถมเป็นซ้ำ
อีสุกอีใส ผู้ใหญ่ก็เป็นได้ แถมเป็นซ้ำ
เตือนอย่าเชื่อโบราณกินยาเขียวขับตุ่มแผลหายไว – ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว Aug 2018
สถาบันวัคซีนแห่งชาติฯ พร้อมหนุน“วัคซีนไวรัสโรต้า”
สถาบันวัคซีนแห่งชาติฯ พร้อมหนุน“วัคซีนไวรัสโรต้า”
เพื่อเด็กไทย ช่วยลดป่วยท้องร่วง – เชื้อไวรัสโรต้าสามารถแพร่กระจายได้ง่ายจากการสัมผัสโดยตรงหรือโดยอ้อมกับผู้ป่วยที่ Jan 2018
แพทย์สมาคมโรคติดเชื้อในเด็กแห่งประเทศไทย
แพทย์สมาคมโรคติดเชื้อในเด็กแห่งประเทศไทย
ชี้! ควรมีการบรรจุวัคซีนโรตา ในแผนการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคของเด็กไทย – รศ.(พิเศษ)นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์ Oct 2016
APCO รับมือหน้าร้อนด้วยภูมิสมดุล
APCO รับมือหน้าร้อนด้วยภูมิสมดุล
– แต่เคยสังเกตไหมว่าทำไมบางคนตลอดทั้งปีแทบไม่เคยป่วยไข้ Mar 2016
สคร.7 เตือนหน้าร้อนเสี่ยงท้องร่วง
สคร.7 เตือนหน้าร้อนเสี่ยงท้องร่วง
– นพ.ศรายุธ อุตตมางคพงศ์ ผู้อำนวยสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 (สคร.7) เปิดเผยว่า Mar 2015
ล้างมือช่วยชีวิต ... ทั่วโลกร่วมรณรงค์
ล้างมือช่วยชีวิต ... ทั่วโลกร่วมรณรงค์
“วันล้างมือโลก” – ข้อมูลของยูนิเซฟ และองค์การอนามัยโลก (เรื่อง “Diarrhoea: Why children are still dying and Oct 2014
เดทตอล สร้างเทรนด์ใหม่ #handfie
เดทตอล สร้างเทรนด์ใหม่ #handfie
รับวันล้างมือโลก ส่งแคมเปญ “Give Life A Hand” ชวนคนไทยร่วมภารกิจยิ่งใหญ่เพื่อช่วยชีวิตเด็กทั่วโลก – Oct 2014
เตือน ปชช.พื้นที่น้ำท่วมระวังท้องร่วง
เตือน ปชช.พื้นที่น้ำท่วมระวังท้องร่วง
ท้องเสีย – นพ.ศรายุธ อุตตมางคพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า Aug 2014
กลับบ้านสงกรานต์ ระวัง !! อาหารเป็นพิษ - ท้องร่วง – กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนในช่วงหน้าร้อนและเทศกาลสงกรานต์ให้ระวังโรคอาหารเป็นพิษหรืออุจจาระร่วง เผยข้อมูลการสุ่มตรวจอาหารตามสถานีขนส่งต่างๆ ที่ผ่านมายังคงพบอาหาร น้ำดื่ม และน้ำแข็งไม่ได้มาตรฐาน พบเชื้อจุลินทรีย์ก่อโรค แนะกินอาหารปรุงสุก สะอาด อาหารค้างคืนต้องอุ่นให้เดือดก่อน ล้างมือให้สะอาดทุกครั้ง
ระวัง !! รับประทานอาหารทะเลหน้าร้อน เสี่ยงท้องร่วง – กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 3 ชลบุรี ได้ร่วมกับสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองพัทยา สุ่มเก็บตัวอย่างอาหารทะเลพร้อมบริโภคจากร้านอาหารตามสั่ง หาบเร่ และรถเร่ที่จำหน่ายบริเวณชายหาดพัทยาและหาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี
จุลินทรีย์สุขภาพ Lactobacillus reuteri Protectis ช่วยลดการเกิดโรคท้องร่วงในเด็ก – จากการศึกษาแบบ double blind (ทั้งผู้จ่ายยาและรับยาไม่รู้ว่าจ่ายหรือรับยาอะไร) และมียาหลอกเป็นตัวควบคุมในเด็กจำนวน 494 คน พบว่าอาหารเสริมที่มีจุลินทรีย์สุขภาพชนิด Lactobacillus reuteri Protectis ช่วยลดการเกิดโรคท้องร่วงลงได้อย่างมาก และ Lactobacillus reuteri Protectis จะมีประสิทธิภาพดีเป็นพิเศษในเด็กที่มีภาวะโภชนาการต่ำ
ข่าวซุบซิบ: หมอตั๋งห่วงใยสุนัขป่วยเป็นโรคลำไส้อักเสบหลังน้ำลด – กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--ไอเดียเวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ หลังน้ำลด สุนัขป่วยท้องร่วง และเสียชีวิตด้วยโรคลำไส้อักเสบ เยอะมาก นายสัตวแพทย์ บูรพงษ์ สุธีรัตน์ แห่งโรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน จึงรีบเตือนเจ้าของสุนัขทุกท่าน อย่าวางใจหากเจ้าตูบน้อยของเราเกิดท้องเสียยามนี้ ต้องรีบพามาหาหมอ ที่หนักจะได้เบา น้องน้ำมาและไปนานแล้วทิ้งน้องไวรัสอยู่ให้เราคอยเฝ้าระวัง ... สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่
กรมควบคุมโรค แนะวิธีทำน้ำเกลือแร่ (โอ อาร์ เอส) ด้วยตนเอง – กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--กรมควบคุมโรค กรมควบคุมโรค แนะวิธีทำน้ำเกลือแร่ (โอ อาร์ เอส) ด้วยตนเอง หากมีอาการท้องร่วง โดยใช้น้ำต้มสุกที่เย็นแล้ว 1ขวดโค๊กลิตร (ปริมาณ 750-1,000 ซี.ซี) ผสมน้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ และเกลือป่นครึ่งช้อนชา หากดื่มไม่หมดใน 1 วันให้เททิ้ง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ กลุ่มเผยแพร่ สำนักงานเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กรมควบคุมโรค โทรศัพท์: 0-2590-3862 /
ผลวิจัยเผยการดื่ม “ยาคูลท์” เป็นประจำทุกวันช่วยลดการเกิดโรคท้องร่วงเฉียบพลันในเด็กเล็ก – - ศึกษาร่วมกับสถาบันอหิวาต์และโรคลำไส้แห่งชาติของอินเดียบริษัท ยาคูลท์ ฮอนช่า จำกัด (YAKULT HONSHA CO., LTD.) ประกาศในวันที่ 20 สิงหาคมว่า การศึกษาเรื่องอัตราการเกิดโรคท้องร่วงเฉียบพลัน ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการร่วมกับสถาบันอหิวาต์และโรคลำไส้แห่งชาติของอินเดีย (India National Institute of Cholera and Enteric Diseases) ในเมืองโกลกาตา ประเทศอินเดีย พบว่าการดื่ม “ยาคูลท์”
นักวิชาการเตือนภัย “เชื้อรา” ใน “ว่านจักจั่น” หวั่นซ้ำรอยเดิม ย้ำ! ห้ามต้มกิน อาจมีพิษท้องร่วงรุนแรง ศูนย์สื่อสารวิทยาศาสตร์ไทย สวทช. – กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--สวทช. นักวิชาการเตือนชาวบ้านใช้วิจารณญาณในการขุดว่านจักจั่นมาบูชา เผยไม่ใช่ว่าน แต่เป็น “จักจั่นที่ตายจากการติดเชื้อรา” หรือที่เรียกว่า “ราแมลง” ย้ำไม่ควรนำมาบริโภคเด็ดขาด เพราะอาจมีพิษ หวั่นซ้ำรอยชาวบ้านจังหวัดร้อยเอ็ดที่เคยกินแล้วมีอาการ อาเจียน ท้องร่วงรุนแรง
“สถาบันอาหาร” เตือนความเสี่ยงจากการบริโภคสมุนไพร พืชผักดิบ – กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ สถาบันอาหาร ชี้ สมุนไพร พืชผักสด ต้นตอสำคัญ เสี่ยงต่อการเกิดโรคอาหารเป็นพิษ และท้องร่วงเฉียบพลัน เตือนเกษตรกร ผู้ประกอบการไทย เข้มงวดทั้งหลักการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี (GAPs) สำหรับพืช และหลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิต (GMPs) เพื่อหาวิธีป้องกัน และลดความเสี่ยงจากการปนเปื้อน สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ก่อนไทยถูก ยุโรป
วว. วิจัยพัฒนาข้าวผงผสมเกลือแร่ผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับผู้ป่วยโรคท้องร่วง/ระยะพักฟื้น – กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--วว. “ข้าว” จัดเป็นอาหารหลักที่มีความสำคัญต่อประชากรโลก มีผู้คนว่าครึ่งโลกที่บริโภคข้าวเป็นอาหารหลัก ในส่วนของประเทศไทยเรานั้นมีการบริโภคข้าวเป็นอาหารหลักมาตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบันก็ยังมีการบริโภค .... ด้วยคุณสมบัติของข้าวซึ่งเป็นแหล่งของอาหารที่ให้พลังงานแก่ชีวิต นอกจากนั้นยังส่งเป็นสินค้าออกไปขายยังต่างประเทศ สร้างมูลค่ามหาศาลทางเศรษฐกิจ
แกล็กโซสมิทไคล์น สัมมนากลุ่มย่อย ในหัวข้อ ไวรัสโรตาในเด็ก และวิธีป้องกันอาการท้องร่วงรุนแรงในเด็กอย่างมีประสิทธิภาพด้วยวัคซีน – กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค ขอเชิญท่านร่วมสัมมนากลุ่มย่อย ในหัวข้อ “ไวรัสโรตาในเด็ก และวิธีป้องกันอาการท้องร่วงรุนแรงในเด็กอย่างมีประสิทธิภาพด้วยวัคซีน” ในวันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2549 เวลา 13.30 น.- 15.00 น. ณ ห้องออร์คิด โรงแรม รามา การ์เด้น ไวรัสโรตา (Rotavirus)
กองทัพเรือ เสนอภูมิปัญญาไทยนำสมุนไพรไทยใช้รักษาอาการท้องเสีย – กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ภูมิปัญญาไทยนำสมุนไพรมาใช้แก้อาการท้องร่วง ท้องเสีย โดยตัวอย่างกลุ่มพืชสวนครัวที่เป็นตำรับยาสรรพคุณ ได้แก่ กระชาย ข่า กะเพราแดง ซึ่งหมอแผนโบราณท่านตั้งชื่อเฉพาะ ให้ว่า "ยาตรีกาฬพิษ" ซึ่งหมายถึงยาที่ประกอบขึ้นด้วยสมุนไพร ๓ ชนิด ประกอบด้วย กระชาย ข่า และกะเพรา ช่วยดับพิษอันเป็นโทษได้ สำหรับประเทศไทยมีกระชาย ๓ ชนิด คือ กระชายเหลือง กระชายดำ
เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ร่วมกับ ไทโกะ ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าว ในหัวข้อการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย การจัดการตลาดและการจำหน่ายเซโรงังใน ประเทศไทย – กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชัน บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท ไทโกะ ฟาร์มาซูติคอล จำกัด ผู้นำตลาดในส่วนเวชภัณฑ์ด้านรักษาธาตุไม่ปกติ รักษาลำไส้และป้องกันท้องร่วงท้องเสีย ที่รู้จักในนาม "เซโรงัง" (ตราแตร)
บริโภคอาหารทะเล ระวังโรคท้องร่วง – กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--วช. บริโภคอาหารทะเล ระวังโรคท้องร่วง การบริโภคอาหารรสจัดโดยเฉพาะรสเผ็ดนอกจากจะช่วยชูรสชาติของอาหารแล้วยังต้องระมัดระวัง เพราะอาจทำให้ระบบอวัยวะภายในต้องทำงานหนัก และเสี่ยงต่อการเกิดโรคอุจจาระร่วง เมื่อรับประทานอาหารทะเลปรุงสำเร็จหรืออาหารประเภทยำ ๆ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ตระหนักถึงสุขภาพอนามัยของประชาชน จึงให้ทุนอุดหนุนการวิจัยแก่ รศ.ดร.ลัดดาวัลย์
ตลิ่งชันให้เจ้าหน้าที่ออกเตือนโรคท้องร่วงบริเวณที่พักคนงานก่อสร้าง – กรุงเทพ--13 พ.ค.--เขตตลิ่งชัน เรืออากาศโทอิราวัสส์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในช่วงนี้อากาศร้อนมาก ทำให้เกิดโรคอุจจาระร่วงระบาดอย่างแรง เนื่องจากอาหารและน้ำดื่ม น้ำใช้อาจไม่สะอาด เขตตลิ่งชันจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมออกตรวจสอบ พร้อมให้คำแนะนำแก่ประชาชน โดยเฉพาะในบริเวณซึ่งเป็นที่พักคนงานก่อสร้าง เพราะส่วนใหญ่จะมีการเคลื่อนย้ายที่อยู่ตลอดเวลา
กปภ.ย้ำบริโภคน้ำสะอาด ป้องกันโรคท้องร่วงได้ในหน้าแล้ง – กรุงเทพ--16 เม.ย.--กปภ. นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า ในฤดูร้อนของแต่ละปี จำนวนผู้ป่วยด้วยโรคท้องร่วงจะเพิ่มจำนวนขึ้นมาก ทั้งนี้ เนื่องจากสภาพการณ์ต่างๆ ในฤดูร้อนเอื้ออำนวยต่อการเกิดโรคได้ง่าย อาทิ อาหารในหน้าร้อนจะบูดหรือเสียง่ายกว่าอาหารในฤดูฝนหรือฤดูหนาว เพราะฉะนั้นประชาชนต้องระมัดระวังในเรื่องอาหาร การกินพอสมควร