ข่าวประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยววิถีเกษตร | newswit

กรมส่งเสริมการเกษตรชูงานท่องเที่ยววิถีเกษตรสนองนโยบายรัฐสร้างงานสร้างรายได้ให้เกษตรกร
กรมส่งเสริมการเกษตรชูงานท่องเที่ยววิถีเกษตรสนองนโยบายรัฐสร้างงานสร้างรายได้ให้เกษตรกร
– นายชาตรี บุญนาค รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ส่วนก Nov 2019
ท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ที่บ้านอุบลสามัคคีของดีอำเภอโนนสุวรรณ
ท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ที่บ้านอุบลสามัคคีของดีอำเภอโนนสุวรรณ
จังหวัดบุรีรัมย์ – ในค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2561 นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ Dec 2018
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จับมือกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขานรับนโยบายรัฐบาล เปิดตัวการท่องเที่ยววิถีเกษตรเพื่อการกระจายรายได้ไปสู่ภาคการเกษตร นำร่อง 4 เมืองหลัก ในปี 2558 ก่อนขยายครอบคลุมทั่วภูมิภาคในปี’60 – ขณะเดียวกัน ยังเป็นการสร้างช่องทางตลาดผลิตภัณฑ์ของชุมชน รวมทั้งการให้บริการนักท่องเที่ยวในลักษณะของที่พัก อาหาร เครื่องดื่ม และการให้บริการต่างๆ สามารถสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนเกษตรได้เป็นอย่างดี จากระยะแรกเริ่มการดำเนินการใน 29
ท่องเที่ยววิถีเกษตร – นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ บูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นความร่วมมือส่งเสริม การท่องเที่ยววิถีเกษตร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับสินค้าคุณภาพ และมุ่งเน้น การกระจายรายได้ให้กับเกษตรกรและแหล่งท่องเที่ยวชุมชน และมีแนวทางการดำเนินงานร่วมกันในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร
กระทรวงเกษตรฯ ผุดโปรเจ็ค “การท่องเที่ยววิถีเกษตร” ร่วมกับก.การท่องเที่ยวฯนำร่อง 4 จังหวัด หนุนเทรนด์การท่องเที่ยวเชิงเกษตร สนับสนุนช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพและกระจายรายได้สู่ชุมชน – “ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรฯ มีการคัดเลือกพื้นที่ใน 13 จังหวัดที่มีความพร้อมในด้านการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงการเกษตร โดยจะเริ่มนำร่องใน 4 จังหวัดแรก ได้แก่ จ.นครปฐม จ.นครศรีธรรมราช จ.บุรีรัมย์ และจ.เพชรบูรณ์ โดยพิจารณาจุดเด่นที่น่าสนใจของพื้นที่นั้นๆ