ข่าวประชาสัมพันธ์ทีดีอาร์ไอ | newswit

เคทีซี x ทีดีอาร์ไอ เปิดเวทีเสวนา
เคทีซี x ทีดีอาร์ไอ เปิดเวทีเสวนา
KTC FIT Talks #9 จับตาเศรษฐกิจไทยและธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคครึ่งหลังปี 2566 – ดร.กิริฎา เภาพิจิตร 12 Jun
วช. หนุนทีดีอาร์ไอศึกษาผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมของอุบัติเหตุทางถนน
วช. หนุนทีดีอาร์ไอศึกษาผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมของอุบัติเหตุทางถนน
หวังผลักดันให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำผลวิจัยไปใช้กำหนดนโยบายด้านความปลอดภัยทางถนนในระดับประเทศให้มีความชัดเจน – Apr 2022
ก.ล.ต. เผยความคืบหน้าการศึกษากฎหมายการกำกับดูแล สำนักงานสอบบัญชี-ผู้สอบบัญชี ในต่างประเทศ เร่งยกระดับแนวทางของไทย – เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ว่าจ้างสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ทำการศึกษากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแลสำนักงานสอบบัญชีและผู้สอบบัญชีในตลาดทุนของต่างประเทศ เพื่อนำมาใช้ประกอบการพิจารณาแก้ไข พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ
ทีดีอาร์ไอและคลังสมองนานาชาติถก
ทีดีอาร์ไอและคลังสมองนานาชาติถก
“นโยบายสาธารณะ”เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน – ทั้งนี้ ดร.นิพนธ์ พัวพงศกร นักวิชาการเกียรติคุณ Nov 2018
ภาพข่าว: ผนึกกำลังวิชาการ ตั้ง
ภาพข่าว: ผนึกกำลังวิชาการ ตั้ง
Rayong teacher academy พัฒนาพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาพิเศษ EEC – โดยการประชุมร่วมกันในครั้งนี้ Jul 2018
บสย.ฉลองชัย 25 ปี ค้ำประกันสินเชื่อ 7 แสนล้านบาท – นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล ประธานกรรมการ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า ในโอกาสที่ บสย. หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง มีบทบาทสำคัญด้านการ ค้ำประกันสินเชื่อช่วยผู้ประกอบการ SMEs เข้าถึงแหล่งทุน ได้ดำเนินงานครบรอบ 25 ปี จึงได้จัดงาน ครบรอบ 25 ปี บสย. ภายใต้แนวคิด "SUCCESS TOGETHER"
ภาพข่าว: 'แกร็บ’ ตอบรับผลศึกษาทีดีอาร์ไอ
ภาพข่าว: 'แกร็บ’ ตอบรับผลศึกษาทีดีอาร์ไอ
พร้อมเข้าระบบ เพื่อร่วมขับเคลื่อนระบบขนส่งของประเทศ ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 – Feb 2018
EA ร่วมกับ ส.อ.ท. ผนึก 3 การไฟฟ้าฯ
EA ร่วมกับ ส.อ.ท. ผนึก 3 การไฟฟ้าฯ
เร่งเตรียมความพร้อมรองรับโครงการแบตเตอรี่ จ้างทีดีอาร์ไอศึกษาแนวทางการส่งเสริมอุตสาหกรรม Grid Energy Storage Sep 2017
FETCO ร่วมกับ ทีดีอาร์ไอ จัดงานการประชุมประกาศเจตนารมณ์รวมพลังตลาดทุนและตลาดการเงินร่วมก่อตั้ง โครงการกองทุนรวมเพื่อการพัฒนาธรรมาภิบาลและสนับสนุนการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน – 13.00 - 13.30 น. ลงทะเบียน 13.30 - 13.50 น. การยกระดับธรรมาภิบาลเพิ่มความยั่งยืนตลาดทุน โดย คุณเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คุณรพี สุจริตกุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) 13.50 – 14.20 น.
“อัมมาร” เผย สปส.เบี้ยวดูแลสิทธิ์รักษาคนพิการ
“อัมมาร” เผย สปส.เบี้ยวดูแลสิทธิ์รักษาคนพิการ
– ศ.ดร.อัมมาร สยามวาลา นักวิชาการเกียรติคุณ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) เปิดเผยถึงกรณีที่ Aug 2016
กระทรวงอุตสาหกรรมจับมือทีดีอาร์ไอ นำผู้ประกอบการแฟชั่นไทยทำธุรกิจในเมียนมาร์ – เมียนมาร์ เป็นหนึ่งในประเทศอาเซียนที่มีศักยภาพสูงทางการค้าและการลงทุน สืบเนื่องจากแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจที่สูง และการพัฒนาทางการเมืองที่ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น โดยองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) ได้คาดการณ์ว่า ในช่วงปี 2559-2563 เมียนมาร์เป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงที่สุดถึงร้อยละ 8.3 ในบรรดาประเทศอาเซียนทั้งหมด
“เลิร์นเอ็ด” ตัวช่วยเด็กไทย เก่ง
“เลิร์นเอ็ด” ตัวช่วยเด็กไทย เก่ง
'วิทย์-คณิต’ โรงเรียนไหนสนใจ.. ยกมือขึ้น – บริษัท เลิร์น เอ็ดดูเคชั่น จำกัด Jun 2016
ทีดีอาร์ไอจับมือเครดิตบูโรทำวิจัยเพื่อสาธารณะ
ทีดีอาร์ไอจับมือเครดิตบูโรทำวิจัยเพื่อสาธารณะ
– ผู้บริหารของทั้ง 2 หน่วยงาน ได้แก่ ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธาน ดร.กิริฎา เภาพิจิตร ผู้อำนวยการ May 2016
ทีดีอาร์ไอเตรียมเปิด 4 หนทาง “ปรับบทบาทรัฐไทย...ให้ประชนได้รับบริการที่ดี”
ทีดีอาร์ไอเตรียมเปิด 4 หนทาง “ปรับบทบาทรัฐไทย...ให้ประชนได้รับบริการที่ดี”
29 มี.ค.นี้ – ทีดีอาร์ไอ หยิบยกประเด็นปัญหานี้มาวิเคราะห์ จากกรณีศึกษาการให้บริการสาธารณะในด้านต่าง ๆ พบ 4 Mar 2016
อุดช่องโหว่ ป.ป.ช. เดินหน้าขจัดคอร์รัปชั่น สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย – รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยปี 2540 ได้วางกลไกตรวจสอบทุจริต "ข้าราชการและนักการเมือง" ผ่านองค์กรอิสระ คือ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. โดยมีเจตนารมณ์ให้ทำหน้าที่ ป้องกัน ปราบปราม ตรวจสอบการทุจริตอย่างตรงไปตรงมา ไม่ขึ้นกับฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ ปราศจากการแทรกแซงทางการเมืองทั้งในเชิงอำนาจและการเงิน
อุดช่องโหว่ ป.ป.ช. เดินหน้าขจัดคอร์รัปชั่น – รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยปี 2540 ได้วางกลไกตรวจสอบทุจริต "ข้าราชการและนักการเมือง" ผ่านองค์กรอิสระ คือ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. โดยมีเจตนารมณ์ให้ทำหน้าที่ ป้องกัน ปราบปราม ตรวจสอบการทุจริตอย่างตรงไปตรงมา ไม่ขึ้นกับฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ ปราศจากการแทรกแซงทางการเมืองทั้งในเชิงอำนาจและการเงิน
ทางเลือกเพิ่มประสิทธิภาพและความเป็นธรรมการใช้ทรัพยากร
ทางเลือกเพิ่มประสิทธิภาพและความเป็นธรรมการใช้ทรัพยากร
“น้ำ” ลดขัดแย้งซ้ำซาก – ภาพอากาศที่แปรปรวนในปัจจุบัน ทำให้เกิดภัยแล้ง ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง Nov 2015
ปาฐกถา 100 ปี ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ครั้งที่ 8 “รัฐไทยกับการพัฒนาเศรษฐกิจ” โดย ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ – โดย ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13.30-15.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 5 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดเสวนาวิชาการ “เหลียวหลัง แลหน้า เศรษฐกิจสังคมไทย” ในวาระครบรอบ 100 ปี รำลึก ศ.ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ –
ธุรกิจไทยในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลก้าวไกลด้วยการใช้ซอฟต์แวร์ในการเพิ่มผลิตภาพ
ธุรกิจไทยในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลก้าวไกลด้วยการใช้ซอฟต์แวร์ในการเพิ่มผลิตภาพ
เพิ่มรายได้ และลดต้นทุน – คุณฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ Oct 2015
ซิป้าควงทีดีอาร์ไอเผยตลาดดิจิทัลคอนเทนต์ไทยปี
ซิป้าควงทีดีอาร์ไอเผยตลาดดิจิทัลคอนเทนต์ไทยปี
2557 เกมเติบโต 14.7% แอนิเมชั่นหดตัว 8.1% – สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (ซิป้า) Sep 2015
คำชี้แจงผลการศึกษาของทีดีอาร์ไอเรื่องความเหลื่อมล้ำในระบบการรักษาพยาบาล – สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ตามที่มีคำถามและการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ โดยอ้างถึง การศึกษาของสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) เรื่อง "ผลลัพธ์ทางสุขภาพและความเป็นธรรมทางสุขภาพ" ผ่านทางสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์ต่างๆ รวมทั้งเรียกร้องให้ทีดีอาร์ไอเปิดเผยผลการศึกษาฉบับสมบูรณ์นั้น ผู้เขียนในฐานะนักวิจัยซึ่งดำเนินการศึกษาดังกล่าว ขอชี้แจงดังนี้
RCEP เจรจาคืบ 30% ภาคประชาชนกังวลผลกระทบ ขอมีส่วนร่วมเตรียมเจรจาเหมือนภาคเอกชน – 11 ก.พ.2558 ที่ศศนิเวศน์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เอฟทีเอ วอทช์ (FTA Watch) และแผนงานพัฒนากลไกเฝ้าระวังระบบยา (กพย.) จัดงานเสวนา “RCEP: การเจรจาการค้าในภูมิภาคที่ประชาชนต้องรู้” ในขณะเดียวกันกับที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเรื่องนี้เป็นครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 9 - 13 ก.พ.นี้ ทั้งนี้ RCEP คือ
ประเทศไทยในสามทศวรรษหน้า:สี่ความท้าทายเพื่อการเติบโตอย่างมีคุณภาพ – สำหรับผู้สนใจทั่วไปที่ประสงค์เข้าร่วมสัมมนามีค่าลงทะเบียนท่านละ 2,000 บาท ติดต่อฝ่ายลงทะเบียน โทรศัพท์ 02-718-5460 ต่อ 220 (คุณศิรเพ็ญ) หรือ 223 (คุณภวมัย) หมดเขตภายในวันพุธที่ 19 พฤศจิกายน 2557 (ขออภัยที่ไม่เปิดลงทะเบียนหน้างาน) หรือดูเพิ่มเติมที่
ทีดีอาร์ไอจัดงานสัมมนาวิชาการประจำปี 2557 หัวข้อ “ประเทศไทยในสามทศวรรษหน้า:สี่ความท้าทายเพื่อการเติบโตอย่างมีคุณภาพ” –
ทีดีอาร์ไอชวนคนไทยร่วมกันสร้างอนาคตประเทศ 30 ปีหน้า – ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ทีดีอาร์ไอได้สร้างรากฐานการเป็นสถาบันวิจัยเชิงนโยบายหรือคลังสมอง (Think Tank) ที่มีความเป็นอิสระจากรัฐและกลุ่มผลประโยชน์ต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ง่ายนักในประเทศกำลังพัฒนา โดยในประเทศเหล่านี้ หน่วยงานคลังสมองส่วนใหญ่มักเป็นส่วนหนึ่งของระบบราชการ จึงอาจมีบทบาทสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลมาก
การเตรียมความพร้อมสู่สังคมผู้สูงวัย
การเตรียมความพร้อมสู่สังคมผู้สูงวัย
– การลดลงของอัตราการตายและอัตราการเจริญพันธุ์อย่างต่อเนื่องในหลายทศวรรษที่ผ่านมามีผลทำให้ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่สั Oct 2014
ทีดีอาร์ไอ จัดสัมมนาสาธารณะ เรื่อง ‘ ประชาธิปไตย คอร์รัปชั่น และการปฏิรูปประเทศไทย: จะใช้ประชาธิปไตยแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นได้อย่างไร’ – โครงการ ‘เศรษฐกิจแห่งวันพรุ่งนี้’ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) และมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) เป็นกิจกรรมพัฒนาความรู้และแลกเปลี่ยนทางปัญญาในหมู่นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบายและภาคประชาสังคม เกี่ยวกับการร่วมกันออกแบบ
สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) และสถาบันพระปกเกล้า จัดสัมมนาเรื่อง “3 ปี กสทช.: ความฝัน ความเป็นจริง และการปฏิรูปกฎกติกา” – “3 ปี กสทช.: ความฝัน ความเป็นจริง และการปฏิรูปกฎกติกา” จัดโดย โครงการวิเคราะห์และติดตามร่างกฎหมาย (Thai Law Watch) ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) และสถาบันพระปกเกล้า ร่วมกับ โครงการติดตามนโยบายสื่อและโทรคมนาคม (NBTC Policy Watch)