ข่าวประชาสัมพันธ์ซิลิคอนแวลลีย์ | newswit

เวิร์กคาดาเดินหน้าลงทุนในเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ตั้ง ฟรองซัวส์ วาซีลล์ เป็นหัวหน้าฝ่ายขายประจำภูมิภาค – บริษัทจากซิลิคอนแวลลีย์แห่งนี้มี 6 สายผลิตภัณฑ์ให้บริการ ได้แก่ กล้องวิดีโอวงจรปิด, ระบบควบคุมการเข้าออก, เซนเซอร์ตรวจจับสภาพแวดล้อม, สัญญาณเตือนภัย, เวิร์กเพลส (Workplace) และอินเตอร์คอม โดยให้การรักษาความปลอดภัยอาคารที่เหนือชั้นผ่านแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์บนคลาวด์ที่ปลอดภัยแบบครบวงจร ทางเวิร์กคาดาให้การสนับสนุนองค์กรมากกว่า 17,000 แห่งใน
จีนจัดการประชุมเมล็ดพันธุ์และซิลิคอนแวลลีย์ภาคการเกษตร มุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเมล็ดพันธุ์ให้ฟื้นฟู – รายงานข่าวจาก Hinewsการประชุมเมล็ดพันธุ์จีน (China Seed Congress) และการประชุมซิลิคอนแวลลีย์เกษตรกรรมหนานฟาน (Nanfan Agricultural Silicon Valley Forum) ประจำปี 2566 ได้ปิดฉากลงอย่างงดงาม โดยมีแขกและคนในวงการจากทั้งในและต่างประเทศกว่า 3,000 คนร่วมงานนี้ตลอดทั้ง 4 วันของงานนี้ ผู้เข้าร่วมงานได้อภิปรายและวิเคราะห์ความก้าวหน้าต่าง ๆ
เซร์คิโอ โตมัส มาสซา รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจอาร์เจนตินา ร่วมด้วยมาร์ก แอนดรีสเซน และเบน โฮโรวิตซ์ นักลงทุนแถวหน้าจากซิลิคอนแวลลีย์ เตรียมขึ้นเวทีการประชุมไพรออริตีของสถาบัน FII – โดยในวันที่ 30 มีนาคมนั้น คุณเซร์คิโอ โตมัส มาสซา (Sergio Tomas Massa) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสาธารณรัฐอาร์เจนตินา จะมาร่วมเสวนาเกี่ยวกับจุดยืนของอาร์เจนตินาในการปฏิรูปโลกของเรา ในการกล่าวสุนทรพจน์หลักหัวข้อ
คลาสเซราปิดฉากการระดมทุนรอบซีรีส์ A ที่ใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของวงการเอ็ดเทคระดับโลก ได้ไป 40 ล้านดอลลาร์ นำโดยซานาบิล – คลาสเซรา (Classera) บริษัทด้านเทคโนโลยีการศึกษา (เอ็ดเทค) แบบอีเลิร์นนิงระดับโลกซึ่งมุ่งเน้นตลาดเกิดใหม่ ประสบความสำเร็จในการระดมทุนรอบซีรีส์ A (Series A) ได้ไปทั้งสิ้น 40 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นมูลค่าสูงที่สุดในวงการเอ็ดเทคระดับโลกสำหรับบริษัทหนึ่ง ๆ ที่ไม่มีเงินทุนก่อนหน้า
Yili เปิดตัว ซิลิคอนแวลลีย์แห่งอุตสาหกรรมนม
Yili เปิดตัว ซิลิคอนแวลลีย์แห่งอุตสาหกรรมนม
– มุ่งมั่นตั้งใจสร้าง "ซิลิคอนแวลลีย์แห่งอุตสาหกรรมนม"Yili ตั้งใจสร้าง "ซิลิคอนแวลลีย์แห่งอุตสาหกรรมนม" (Dairy Jul 2022
อัลฟาเวฟ เปิดสำนักงานแห่งใหม่ในซิลิคอนแวลลีย์ – อัลฟาเวฟ ไอพี (Alphawave IP) (LN: AWE) ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมต่อความเร็วสูงสำหรับโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีทั่วโลก ประกาศเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในเมืองซานโฮเซ ในซิลิคอนแวลลีย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยถือเป็นการเปิดสำนักงานในสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกอัลฟาเวฟจะว่าจ้างพนักงานมากกว่า 40 คนที่สำนักงานแห่งใหม่ภายในสิ้นปีนี้ โดยส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานขาย ขณะเดียวกัน
Sonata Software ประกาศซื้อกิจการ Encore Software Services มุ่งส่งเสริมธุรกิจ ISV และกลยุทธ์ Microsoft พร้อมเข้าสู่อุตสาหกรรมสุขภาพและโลจิสติกส์ – Encore Software Services ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2541 มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองซานโฮเซ สหรัฐอเมริกา และมีศูนย์การพัฒนาในเมืองเจนไน ประเทศอินเดีย โดยบริษัทให้บริการพัฒนาแอปพลิเคชันคลาวด์ โครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ การทดสอบ การบำรุงรักษา และ DevOpsการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยให้
เปอร์สเปกทิฟ คว้าสตาร์ทอัพ ก็อดฟาเธอร์เมืองไทย
เปอร์สเปกทิฟ คว้าสตาร์ทอัพ ก็อดฟาเธอร์เมืองไทย
กระทิง - เรืองโรจน์ เผยความสำเร็จที่เกิดจากความมุ่งมั่น – "กระทิง - เรืองโรจน์ พูนผล" กล่าวว่า Jan 2021
Owl Ventures ลงทุน 585 ล้านดอลลาร์ในกองทุนใหม่ มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีการศึกษาทั่วโลก – Owl Ventures บริษัทร่วมลงทุนด้านเทคโนโลยีการศึกษาขนาดใหญ่ที่สุด ซึ่งตั้งอยู่ในซิลิคอนแวลลีย์และซานฟรานซิสโก ประกาศวันนี้ว่า บริษัทได้ลงทุนในสองกองทุนใหม่รวมมูลค่า 585 ล้านดอลลาร์ แบ่งเป็นกองทุนลำดับที่ 4 ของบริษัทในวงเงิน 415 ล้านดอลลาร์ และกองทุน Opportunity Fund กองทุนแรกของบริษัทด้วยมูลค่า 170 ล้านดอลลาร์ กองทุนใหม่เหล่านี้จะช่วยขับเคลื่อนกลยุทธ์ของ
“!important” แอปแรกเพื่อความปลอดภัยของคนเดินเท้า เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้ – ข้อมูลสถิติระบุว่า มีคนเดินเท้าเสียชีวิตราว 250,000 คนต่อปี ในจำนวนนี้ 65% มีสาเหตุมาจากรถยนต์ ด้วยเหตุนี้ บริษัทสตาร์ทอัพจากเบิร์กลีย์จึงหาทางออกให้กับปัญหาดังกล่าว  ผลการศึกษาเกี่ยวกับรถยนต์ของฝรั่งเศส [i] พบว่า การเสียชีวิตของคนเดินเท้าเกิดขึ้นในสถานการณ์ที่พบบ่อย 20 แบบ ซึ่งจำแนกได้เป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ ความรับผิดชอบของคนขับ (35%)
MORE Health เปิดตัวแบบประเมินความเสี่ยงโควิด-19 ด้วยตัวเอง – แบบประเมิน MORE COVID-19 Self-Assessment ร่วมพัฒนาโดยคณะผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อของสหรัฐและนานาชาติ ซึ่งรวมถึง Dr. Gary Schoolnik อดีตหัวหน้าสาขาวิชาอายุรศาสตร์โรคติดเชื้อ โรงพยาบาลสแตนฟอร์ด และอาจารย์คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และ Professor Wang Yan รองผู้อำนวยการสาขาวิชาอายุรศาสตร์โรคติดเชื้อ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัย Peking University First Hospital
Servers.com เปิดศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ในซันนีเวล แคลิฟอร์เนีย รุกขยายการดำเนินงานในสหรัฐ – ศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่นี้เป็นแพลตฟอร์มโฮสติ้ง IaaS ระดับโลก ตั้งอยู่ในศูนย์กลางของตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยเป็นสถานที่ตั้งของบิ๊กเนมอย่าง Apple, Google, Facebook, Intel, Cisco, Oracle รวมถึงสตาร์ทอัพพุ่งแรงอีกหลายร้อยราย ตลอดจนเป็นบ้านของเหล่านักนวัตกรรมที่เปี่ยมไปด้วยพลังความคิดสร้างสรรค์ของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี
SEAC ดึงสตาร์ทอัพจากซิลิคอน แวลลีย์
SEAC ดึงสตาร์ทอัพจากซิลิคอน แวลลีย์
เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “ELSA Speak” กระตุ้นคนไทยอัพสกิลการพูดภาษาอังกฤษ รองรับการขยายตัวของตลาดการท่องเที่ยวไทยในอนาคต Nov 2019
SEAC จับมือ ELSA สตาร์ทอัพซีรีส์
SEAC จับมือ ELSA สตาร์ทอัพซีรีส์
A ซิลิคอน แวลลีย์ เปิดตัว ELSA Speak สุดยอด AI แอพพลิเคชั่นฝึกภาษาอังกฤษครั้งแรกในไทย กระตุ้นคนไทยอัพสกิล Nov 2019
SEAC เปิดตัวสุดยอด AI แอพพลิเคชั่น
SEAC เปิดตัวสุดยอด AI แอพพลิเคชั่น
“ELSA Speak” เปลี่ยนประสบการณ์การพูดภาษาอังกฤษของคนไทยให้สนุกและมั่นใจยิ่งขึ้น – Nov 2019
Sonata Software ลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน Retail10X บริษัทแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ AI สำหรับผู้ค้าปลีกจากซิลิคอนแวลลีย์ – R10x คือแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ AI สำหรับผู้ค้าปลีก ผู้จัดจำหน่าย และบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งช่วย เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้วยความสามารถในการรับรู้ความต้องการ ลดการหดหายของสินค้าคงคลัง และบริหารจัดการสินค้า ผสานการทำงานของทุกฝ่ายในห่วงโซ่อุปทานแบบเรียลไทม์
SealBlock จากซิลิคอนแวลลีย์ เปิดตัวกระเป๋าสตางค์ดิจิทัล Hardware Hot Wallet ครั้งแรกของโลก – ผลิตภัณฑ์ของ SealBlock ได้รับการจัดแสดงครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่งาน Silicon Valley Blockchain Security Technology Forum ซึ่งจัดโดย BlockTrain แพลตฟอร์มสื่อบล็อกเชนสองภาษาแห่งแรกที่ตั้งอยู่ในซิลิคอนแวลลีย์ โซลูชันของ SealBlock จะตอบสนองความท้าทายด้านความปลอดภัยมากที่สุดในการบริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลในปัจจุบัน นั่นคือ การป้องกันกุญแจส่วนตัว
แอร์เอเชียร่วมกับ Plug and Play ค้นหาสุดยอดธุรกิจสตาร์ทอัพในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว – นางไอรีน โอมาร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า "ความร่วมมือนี้จะทำให้เราได้อัพเดตและค้นพบกับผู้ดำเนินธุจกิจสตาร์ตอัพ ที่มีส่วนพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ระดับแนวหน้าต่าง ซึ่งจะสามารถนำมาใช้เพื่อช่วยส่งเสริมให้สายการบินคงสถานะของการเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลก รวมถึงพัฒนาต่อยอดการให้บริการต่างๆ
ภาพข่าว: “SEAC” กระชับความสัมพันธ์
ภาพข่าว: “SEAC” กระชับความสัมพันธ์
'ผู้ร่วมคอร์สนวัตกรรมด้านการดำเนินธุรกิจ LDW 2’ ก่อนบินไปเข้าคลาสที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และดูงานที่ซิลิคอนแวลลีย์ Sep 2017
องค์กรชั้นนำทั่วโลกผนึกกำลังสร้าง “ซิลิคอน แวลลีย์” แห่งมณฑลกวางตุ้ง – https://photos.prnasia.com/prnvar/20170522/1855324-1-a ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว Country Garden ได้ประกาศกลยุทธ์บูรณาการเมืองและอุตสาหกรรม (City-Industry Integration) พร้อมเดินหน้าแผนการสร้างเมืองวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (Sci-Tech Town) จนปัจจุบัน
D8 ประกาศเปิดระดมทุน 3 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อการลงทุนด้านดิจิทัลสำหรับธุรกิจในกรุงเทพมหานคร ดี8 ชูโซลูชั่นตามฉบับซิลิคอนแวลลีย์ ตอบโจทย์การแข่งขันของยุคดิจิทัลครบวงจร – ทางบริษัทฯ ได้การรองรับจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ดำเนินการโดยทีมงานจากต่างประเทศมีความเชี่ยวชาญออกแบบและพัฒนารูปแบบธุรกิจแบบ Silicon Valley ได้ประกาศที่จะได้รับการสนับสนุนเงินลงทุนในธุรกิจนี้เป็นจำนวนเงิน 3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 105 ล้านบาท
D8 ประกาศเปิดระดมทุน 3 ล้านเหรียญสหรัฐ
D8 ประกาศเปิดระดมทุน 3 ล้านเหรียญสหรัฐ
เพื่อการลงทุนด้านดิจิทัลสำหรับธุรกิจในกรุงเทพมหานคร – บริษัท D8ii จำกัด หรือเรียกสั้นๆว่า D8 Jan 2017
ฟอร์ดตั้งเป้าผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติรองรับแผนการใช้รถร่วมกันในปีพ.ศ.
ฟอร์ดตั้งเป้าผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติรองรับแผนการใช้รถร่วมกันในปีพ.ศ.
2564 โดยลงทุนกับบริษัทเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ และเพิ่มทีมงานที่ศูนย์ซิลิคอนแวลลีย์อีกเท่าตัว – Aug 2016
Macate เปิดตัวแอพ CyPeers(TM) Mail ช่วยให้การรักษาความปลอดภัยของอีเมลง่ายเหมือนติดสแตมป์ – - แอพมือถือฟรีที่ช่วยให้การตามตัวแฮคเกอร์มาดำเนินคดีเป็นเรื่องง่ายMacate Group Corporation (Macate) บริษัทพัฒนาโปรแกรมซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีมือถือ ประกาศเปิดตัวแอพมือถือ CyPeers(TM) Mail นำเสนอเครื่องมือความปลอดภัยที่ใช้งานง่ายในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ การเจาะระบบความปลอดภัยข้อมูลได้สร้างปัญหาให้กับบรรดาร้านค้ารายใหญ่ พนักงานภาครัฐ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดแถลงข่าวงาน Thammasat University – Spinta Rise 2015 “เบิกน่านฟ้าจากความคิดสู่ตลาดโลก” – มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าวและพบปะเหล่าสตาร์ทอัพ ในงานThammasat University – Spinta Rise 2015“เบิกน่านฟ้าจากความคิดสู่ตลาดโลก” โครงการความร่วมมือเพื่อนำโมเดลสตาร์ทอัพจากซิลิคอนแวลลีย์มาสู่ไทยของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ Spinta Accelerator
ฟอร์ดร่วมมือกับซิลิคอนแวลลีย์พัฒนายานยนต์ขับขี่อัตโนมัติ การพิมพ์สามมิติ และเทคโนโลยีแบบสวมใส่ – · ในขณะนี้ฟอร์ดได้ทำงานร่วมกับบริษัทด้านการพิมพ์สามมิติ คาร์บอน ทรีดี (Carbon 3D) ที่ซิลิคอนแวลลีย์เพื่อผลิตชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ที่มีคุณภาพสูงได้อย่างรวดเร็ว · ฟอร์ดเดินหน้าการพัฒนาเทคโนยีแบบสวมใส่ด้วยการขยายฟังก์ชั่นการใช้งานของแอพพลิเคชั่นในมือถือ มายฟอร์ด โดยจะเปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะ รวมไปถึงเทคโนโลยีแบบสวมใส่ในระบบแอนดรอยด์ ในเร็วๆ นี้
ดีแทค ปั้นโครงการ dtac Accelerate พลิกเส้นทางลัดสุดยอดนักพัฒนาแอพ สู่ซิลิคอน แวลลีย์ ศูนย์กลางนวัตกรรมไฮเทคของโลก – กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--ดีแทค ดีแทคเปิดตัวโครงการ dtac Accelerate ประเดิมกิจกรรมแรกด้วยการจัดประกวดผลงานโมบายแอพพลิเคชั่น ในธีม Wizard of App เฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น เพื่อคว้าเส้นทางลัดสู่โอกาสในการเรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ทำงานกับนักสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก นำเสนอผลงานกับกลุ่มนักลงทุนที่
“อาร์คซอฟท์” ฟ้อง “ดอลบี้” ฐานละเมิดข้อตกลงการอนุญาตใช้สิทธิ์ – อาร์คซอฟท์ อิงค์ (ArcSoft, Inc.) บริษัทในซิลิคอนแวลลีย์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้จัดหาซอฟต์แวร์ภาพและมัลติมีเดียให้แก่ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ของโทรศัพท์มือถือ พีซีคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ดิจิตอลทั่วโลก ดำเนินการฟ้องร้องบริษัทดอลบี้ (Dolby) ฐานละเมิดข้อตกลงการอนุญาตใช้สิทธิ์และละเมิดสิทธิด้านการสอบบัญชี จากกรณีที่ดอลบี้พยายามบังคับให้อาร์คซอฟท์เปิดเผยข้อมูลอันเป็นความลับของลูกค้า
ASIANET: บริษัทออเน็ตประกาศแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ดูแลตลาดเอเชีย-แปซิฟิก – บริษัทออเน็ตซึ่งเป็นบริษัทในย่านซิลิคอน แวลลีย์ที่ดำเนินธุรกิจอินเตอร์เน็ตโดยมุ่งเน้นตลาดแถบเอเชีย-แปซิฟิกได้ประกาศว่า ทางบริษัทได้ว่าจ้างนางโจแอนน์ แพทริค-เอซเซลล์จากบริษัทเอทีแอนด์ที เพื่อเข้าดำรงตำแหน่งซีอีโอของบริษัทบริษัทออเน็ตเป็นบริษัทเอกชนซึ่งนำเสนอบริการและแนวทางการพัฒนานวัตกรรมระบบอินเตอร์เน็ตให้กับบริษัทต่างๆที่ดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย