ข่าวประชาสัมพันธ์ช่วยเหลือแรงงานไทย | newswit

เอสซีจี จับมือสถาบัน PROBUILD
เอสซีจี จับมือสถาบัน PROBUILD
เปิดโครงการ “นายช่างดีมีงาน” จัดอบรมหลักสูตรช่างซ่อมบำรุง ช่วยเหลือแรงงานไทย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย – เอสซีจี โดย Jun 2020
ก.แรงงาน เตรียมรับคนไทยกลับบ้าน
ก.แรงงาน เตรียมรับคนไทยกลับบ้าน
เหตุพิพาทสหรัฐ-อิหร่าน – นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า Jan 2020
“บิ๊กอู๋” ห่วงใยแรงงานไทยในอิสราเอล
“บิ๊กอู๋” ห่วงใยแรงงานไทยในอิสราเอล
กำชับทูตแรงงาน ช่วยเหลือทันที – พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน Nov 2018
“บิ๊กอู๋”กำชับ สนร.จัดคอร์สอบรมคุ้มครองแรงงานไทยในต่างแดน
“บิ๊กอู๋”กำชับ สนร.จัดคอร์สอบรมคุ้มครองแรงงานไทยในต่างแดน
– ในต่างประเทศทุกแห่งจัดอบรมหลักสูตรให้ความรู้เรื่องกฎระเบียบและกฎหมายการจ้างแรงงานต่างชาติแก่ล่ามและอาสาสมัครแรงง Aug 2018
แมนพาวเวอร์กรุ๊ป สานต่อโครงการตอบแทนสังคม เปิด “ศูนย์ช่วยเหลือแรงงานไทยให้มีงานทำ” หวังช่วยฟื้นฟูตลาดแรงงาน ลดภาวะคนตกงาน – มร.ไซมอน แมททิวส์, ผู้จัดการประจำประเทศไทย และแถบตะวันออกกลาง กล่าวว่า แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ได้เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมด้านแรงงานให้ตอบโจทย์ความต้องการของภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม และแรงงานทุกระดับในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเราเป็นทั้งที่ปรึกษา ผู้ให้บริการ และวางแผนให้กับภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรมอย่างครบวงจร
แมนพาวเวอร์กรุ๊ป สานต่อโครงการตอบแทนสังคม
แมนพาวเวอร์กรุ๊ป สานต่อโครงการตอบแทนสังคม
– แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรมตอบแทนสังคม จับมือพันธมิตรบริษัทชั้นนำในประเทศ Apr 2017
พม. เร่งช่วยเหลือแรงงานไทยที่ถูกหลอกไปทำงานก่อสร้างที่กัมพูชา ๒๐๐ คน แต่ถูกนายหน้าปล่อยลอยแพไว้ที่บ้านฉาง จังหวัดระยอง – นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC ได้รับแจ้งเบาะแสและขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีที่โทรมาทางสายด่วน ๑๓๐๐ ให้ช่วยเหลือแรงงานไทยจำนวน ๒๐๐ คน ที่ถูกหลอกไปทำงานก่อสร้างที่ประเทศกัมพูชา แต่ถูกนายหน้าปล่อยทิ้งลอยแพไว้ที่อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง
อธิบดีกรมยุโรป เชิญเอกอัครราชทูตอิตาลี กรีซ ตุรกี และสเปน ประจำประเทศไทย หารือเกี่ยวกับความช่วยเหลือแรงงานไทยออกจากลิเบีย – กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ นางบุษยา มาทแล็ง อธิบดีกรมยุโรป เชิญเอกอัครราชทูตประเทศอิตาลี กรีซ ตุรกี และสเปน ประจำประเทศไทย มาหารือเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยอพยพออกจากลิเบีย ในวันอังคาร ที่ 1 มีนาคม 2554 เวลา 10.30 น. ณ กระทรวงการต่างประเทศ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
รมต.ต่างประเทศ หารือกับประธานาธิบดี ฟิลิปปินส์เกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยผ่านสถานเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ ในเลบานอน – กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--กรมสารนิเทศ การกระทรวงการต่างประเทศ ดร.กันตธีร์ ศุภมงคล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ หารือกับนางกลอเรีย อาร์โรโย ประธานาธิบดี สาธารณรัฐฟิลิปปินส์เกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยผ่านสถานเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ ในเลบานอน ในวันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2549 เวลา 13.40 น. ณ
แรงงานไทยส่งรายได้กลับประเทศเที่ยวนี้เกือบ 4 พันล้าน – กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--กระทรวงแรงงานฯ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ ได้รายงานผลการปฏิบัติงานของสำนักงานแรงงานไทยในต่างประเทศ ในเดือนสิงหาคม 2546 เกี่ยวกับการช่วยเหลือแรงงานไทยที่ตกทุกข์ได้ยาก รวมไปถึงรายได้จากการส่งแรงงานไทยกลับประเทศเกือบ 4 พันล้าน สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน
กระทรวงแรงงานฯ ช่วยเหลือ คนงานไทยได้รับผลกระทบยิว รบ ปาเลสไตน์ – กรุงเทพฯ--2 ธ.ค.--กระทรวงแรงงานฯ กระทรวงแรงงานให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยที่ไปทำงานประเทศอิสราเอล แล้วได้รับบาดเจ็บจากการสู้รบระหว่างยิว และปาเลสไตน์ ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ (29 พ.ย. 45) กองกำลังปาเลสไตน์ได้บุกสังหารคนยิวบริเวณฉนวนกาซา ส่งผลให้แรงงานจำนวน 3 คน ที่อยู่ในบริเวณสู้รบได้รับผลกระทบ โดยแรงงานไทย 2 คน
กระทรวงแรงงานฯ เร่งช่วยเหลือแรงงานไทยถูกส่งกลับจากไต้หวัน – กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--กระทรวงแรงงานฯ แรงงานไทยที่ถูกส่งตัวกลับจากไปทำงานที่ประเทศไต้หวัน เนื่องจากบริษัทนายจ้างล้มละลาย ได้เข้าร้องเรียน ต่อ นางปวีณา หงสกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่ง นางปวีณา กล่าวว่าจะดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นางปวีณา หงสกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากกรณีที่กลุ่มแรงงานไทย จากภาคอีสาน และภาคเหนือ จำนวน 48 คน
กระทรวงแรงงานฯ ช่วยเหลือแรงงานไทยในต่างแดน ได้รับสิทธิประโยชน์ 29 ล้านบาท – กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--กระทรวงแรงงานฯ กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ให้การดูแล คุ้มครองแรงงานไทยที่ไปทำงานใน ต่างประเทศในระหว่างเดือนสิงหาคม 2545 รวม 2,016 คน และสามารถช่วยเหลือให้คนงานไทยได้รับเงินสิทธิประโยชน์อันพึงได้ จำนวน 888 คน คิดเป็นมูลค่า 29 ล้านบาท ศ.เดช บุญ-หลง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม
ก.แรงงานฯ ช่วยเหลือแรงงานไทยในสิงคโปร์ 39 ราย กลับสู่ประเทศไทย – กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--กระทรวงแรงงานฯ นายอิระวัชร์ จันทรประเสริฐ ปลัดกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม สั่งการ กรมการจัดหางาน และ สำนักงานแรงงานไทยในประเทศสิงคโปร์ เร่งช่วยเหลือแรงงานไทยในสิงคโปร์ กลับสู่ประเทศไทย 39 ราย โดยได้รับเงินค่าจ้างคืนในเบื้องต้น รวม 35,100 เหรียญ สิงคโปร์ หรือประมาณ 842,400 บาท และจะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 8 และ 9 พฤษภาคม 2545 นายอิระวัชร์ฯ