ข่าวประชาสัมพันธ์ช่วยภัยแล้ง | newswit

กปภ. ช่วยประชาชนฝ่าภัยแล้งจับมือพันธมิตรเดินหน้า
กปภ. ช่วยประชาชนฝ่าภัยแล้งจับมือพันธมิตรเดินหน้า
ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง ปี 2567 – นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ 07 Mar
กลุ่ม ปตท. ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง
กลุ่ม ปตท. ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง
ผ่านโครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง ปี 2566 – สำหรับการสนับสนุนในปี 2566 ปตท. Mar 2023
กลุ่ม ปตท. ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง
กลุ่ม ปตท. ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง
ผ่านโครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง – วันนี้ (4 มีนาคม 2564) - นายกฤษณ์ อิ่มแสง Mar 2021
ปตท. ผนึกพันธมิตรหนุนโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ปี 2563 – นายชาญศิลป์ เปิดเผยว่า ปตท. มีนโยบายในการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการดำเนินธุรกิจ โดยได้ตระหนักถึงปัญหาภัยแล้งที่ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างความเดือดร้อนต่อการประกอบอาชีพของเกษตรกรไทยและการใช้ชีวิตของประชาชน และในปี 2563 เป็นอีกปีที่พี่น้องประชาชนมีความเสี่ยงที่จะเผชิญปัญหาภัยแล้งในหลายพื้นที่ โดย ปตท. และหน่วยงานภาคี
เครือข่ายนศ.สิงห์อาสา 16 สถาบันภาคอีสาน
เครือข่ายนศ.สิงห์อาสา 16 สถาบันภาคอีสาน
มอบน้ำ (ใจ) ช่วยภัยแล้งลงพื้นที่มหาสารคาม สุรินทร์ – ด้วยหัวใจที่มุ่งมั่นของเยาวชนคนรุ่นใหม่ของเครือข่ายนักศึกษาสิ Aug 2019
ภาพข่าว: ปตท. ผนึกพันธมิตรหนุนโครงการ
ภาพข่าว: ปตท. ผนึกพันธมิตรหนุนโครงการ
“ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ปี 2562 – Mar 2019
ปตท. ผนึกพันธมิตรหนุนโครงการ “ราษฎร์
ปตท. ผนึกพันธมิตรหนุนโครงการ “ราษฎร์
รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ปี 2562 – นายอรรถพล เปิดเผยว่า ปตท. Mar 2019
ภาพข่าว: ปตท. สนับสนุนโครงการ
ภาพข่าว: ปตท. สนับสนุนโครงการ
“ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ปี 2561 – Apr 2018
ภาพข่าว: กปภ. ร่วมมือ 4 ภาคีเครือข่าย
ภาพข่าว: กปภ. ร่วมมือ 4 ภาคีเครือข่าย
เปิดโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2561 – Apr 2018
ปตท. ร่วมสนับสนุนโครงการ “ราษฎร์
ปตท. ร่วมสนับสนุนโครงการ “ราษฎร์
รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ปี 2561 – นายชาญศิลป์ เปิดเผยว่า ปี 2561 Apr 2018
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดจุดจ่ายน้ำบาดาล 89 แห่ง ทั่วประเทศ หนุนโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ – โครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง" ประจำปี 2561 มี 5 หน่วยงานหลัก ได้แก่ กองทัพบก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การประปาส่วนภูมิภาค บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ร่วมกันจัดขึ้น
กปภ. ร่วมมือกองทัพบก เร่งบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยแล้ง – นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์ภัยแล้งในปีนี้อาจไม่รุนแรงเท่ากับปีที่ผ่านมา แต่ภาพรวมของภัยแล้งจะมาเร็วกว่าทุกปี อีกทั้งสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำและเขื่อนบางพื้นที่ ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างรวดเร็วและอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วง กปภ.
ฝนหลวงฯ เร่งปฏิบัติการฝนหลวงทุกหน่วยช่วยภัยแล้งและบรรเทาปัญหาหมอกควัน
ฝนหลวงฯ เร่งปฏิบัติการฝนหลวงทุกหน่วยช่วยภัยแล้งและบรรเทาปัญหาหมอกควัน
– วันที่ 27 มีนาคม 2561 เวลา 11.00 น. นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดเผยว่า Mar 2018
ปตท. จับมือ 4 หน่วยงานสนับสนุนโครงการ
ปตท. จับมือ 4 หน่วยงานสนับสนุนโครงการ
“ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ปี 2560 – นายเทวินทร์ เปิดเผยว่า ในปี 2560 Mar 2017
“เหมืองลี้มีรัก” ต้นแบบการจัดการเหมืองแห่งแรกของประเทศไทย
“เหมืองลี้มีรัก” ต้นแบบการจัดการเหมืองแห่งแรกของประเทศไทย
สู่แหล่งน้ำช่วยภัยแล้งเพื่อชุมชน – "ตั้งแต่ก่อนลงมือทำงาน Sep 2016
เกาะติดโครงการมาตรการช่วยภัยแล้ง สตูล-ยะลา สศท.9 เผย เกษตรกรได้รับค่าจ้างเฉลี่ย 3,202 บ./คน – นายคมสัน จำรูญพงษ์ รองเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 9 จังหวัดสงขลา (สศท.9) ได้ติดตามประเมินผลโครงการบูรณาการมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งปี 2558/59 (ช่วงที่1) ในมาตรการที่ 4 การเสนอโครงการตามความต้องการของชุมชน ซึ่งเป็นการประเมินระหว่างการดำเนินโครงการใน 2
กปภ. แจกน้ำช่วยภัยแล้งกว่า 450
กปภ. แจกน้ำช่วยภัยแล้งกว่า 450
ล้านลิตร พร้อมเป็นที่พึ่งให้ประชาชน – นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า Jul 2016
ภาพข่าว: ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย
ภาพข่าว: ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย
ส่งมอบระบบประปาชุมชน ในพื้นที่ประสบภัยแล้ง จ.สระแก้ว – Jun 2016
กระทรวงเกษตรฯ จัดงาน “อ.ต.ก.ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” เพื่อให้เกษตรกรนำผลผลิตหรือสินค้ามาจำหน่าย เป็นการสร้างรายได้ สร้างโอกาสทางธุรกิจ การกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ตลอดจนเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้ดีขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล – สำหรับกิจกรรมภายในงานมีสินค้าและผลิตภัณฑ์มาจัดแสดงและจำหน่ายมากกว่า 100 ร้านค้า ทั้งจากเกษตรกร สถาบันเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร อาทิ ผักสด ผลไม้ ผลิตภัณฑ์แปรรูป อาหารสด สินค้าอุปโภคบริโภค
“น้ำบาดาล” เปิดจุดจ่ายน้ำ 89 แห่ง ทั่วประเทศ หนุนโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ – โครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง" ประจำปี 2559 มี 5 หน่วยงานหลัก ได้แก่ กองทัพบก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การประปาส่วนภูมิภาค บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และกรมทรัพยากร น้ำบาดาล ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง จากการขาดแคลนแหล่งน้ำสะอาดสำหรับอุปโภคบริโภค ดังนั้น
กปภ. ช่วยภัยแล้ง แจกน้ำฟรีไปแล้วกว่า 165 ล้านลิตร – นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า จากวิกฤติภัยแล้งที่เกิดขึ้นรุนแรงและเร็วกว่าตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา กปภ.ในฐานะหน่วยงานที่มีพันธกิจในการผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาให้กับประชาชน ได้มีการเตรียมพร้อมอย่างรอบด้านเพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นต่อการผลิตน้ำประปาเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่บริการของ กปภ. ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ ยกเว้น กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ
กปภ. จับมือ 4 หน่วยงาน บรรเทาภัยแล้งทั่วประเทศ – นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า โครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง"เป็นหนึ่งในโครงการที่ กปภ. ร่วมกับกองทัพบก กรมทรัพยากรน้ำบาดาล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่ง กปภ. เข้าร่วมดำเนินการตามโครงการมาอย่างต่อเนื่องถึง 14 ปี เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการมีส่วนร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งที่อยู่ในและนอกพื้นที่บริการของ กปภ. ตลอดจนในถิ่นทุรกันดาร
ปตท. จับมือ 4 หน่วยงานสนับสนุนโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ปี 2559 – นายเทวินทร์ เปิดเผยว่า ในปี 2559 อาจจะเป็นอีกปีที่พี่น้องเกษตรกรมีความเสี่ยงที่จะเผชิญ ปัญหาภัยแล้งอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ อย่างไรก็ดี ปตท.และหน่วยงานภาคีที่ดำเนินโครงการช่วยเหลือภัยแล้งมา อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2542 ล้วนตระหนักถึงปัญหาภัยแล้งที่จะมาถึง จึงได้ร่วมดำเนินโครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง" ประจำปี 2559 โดย ปตท.
เกษตรฯ(ช่วยภัยแล้ง/สถานการณ์น้ำ) – นายสุรพล จารุพงศ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยความคืบหน้ามาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ว่า ตามที่ ครม. มีมติอนุมัติหลักการโครงการตามแผนพัฒนาอาชีพเกษตรกรตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้งปี 2558/59 ระยะที่ 2 ครั้งที่ 2 ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ เมื่อ 23 ก.พ. 2559 จำนวน 4,937 โครงการ วงเงิน 2,967.41 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 1. โครงการเกษตรอื่นๆ 70
รมว.เกษตรฯ เร่งสปก.สำรวจการจัดสรรที่ดินทำกิน พร้อมแจงคืบหน้าช่วยภัยแล้งเล็งเสนอกรอบ 12 มาตรการบรรเทาผลกระทบภัยแล้งในพท.กว่า 10.7 ล้านไร่ เกษตรกรเป้าหมาย 4 แสนครัวเรือน เข้าครม.พรุ่งนี้ – "วันนี้ต้องมากวดขันการทำงานไม่ให้ล่าช้า เร่งช่วยเหลือให้หาพื้นที่ทำกินเกษตรกรได้ และประเด็นปัญหาในพื้นที่ต้องแก้ไขให้รวดเร็วได้ก็จะทำเต็มที่" พลเอกฉัตรชัย กล่าว สำหรับความคืบหน้าการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาสถานการณ์ภัยแล้ง
ภาพข่าว: ปตท. ร่วมช่วยภัยแล้ง ส่งมอบเครื่องสูบน้ำช่วยผู้ประสบภัยโคราช –